Thung lũng Đồng Din - Bức tranh nhuộm sắc xanh của Phú Yên

21/10/2024 0 87

Bạn luôn muốn được ngắm nhìn những cánh đồng hoa trải dài như ở Đà Lạt hay những thung lũng xanh mướt với view triệu đô như ở Tây Bắc. Bạn không cần phải đi xa đến thế, ngay tại "xứ sở hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên cũng có một nơi như thế, đấy là thung lũng Đồng Din - một địa danh với thắng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đồng cỏ xanh mướt, những con suối chảy róc rách và bầu không khí trong lành. Vậy thì chuyến du lịch Phú Yên ngày hôm nay cùng Đất Việt Tour khám phá vùng đất mới toanh này. 

Thung lũng Đồng Din - "Tây Bắc thu nhỏ" của Phú Yên

  • Địa chỉ: Thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên 

Nằm nép mình giữa những dãy núi trùng điệp của thị trấn Phú Hòa, thung lũng Đồng Din Phú Yên nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình, chính vì thế điểm đến này đang được nhiều du khách biết tìm đến để khám phá, tham quan. Và điểm đặc biệt của thung lũng này chính là cánh đồng dứa bạc ngàn cùng với đó rừng cây xanh ngát. 

Bức tranh xanh mướt của thung lũng Đồng Din Phú Yên

Bức tranh xanh mướt của thung lũng Đồng Din Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với Đồng Din bạn như lạc vào một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Nơi đó có những đồng cỏ xanh mướt, suối trong lành, không khí mát mẻ, tiếng chim hót líu lo,... Đây sẽ là địa điểm mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ trong các tour du lịch Phú Yên khi muốn tìm địa điểm hòa mình thiên nhiên trong lành, trốn khỏi ồn ào. 

Đến thung lũng Đồng Din Phú Yên như thế nào?

Tùy vào nơi bạn xuất phát mà bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp để đến với Phú Yên như: máy bay, xe máy, xe khách hay xe máy đều được. Sau khi đến với Phú Yên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Nếu không có xe riêng, bạn cũng có thể thuê xe tại thành phố Tuy Hòa.

Di chuyển đến với Thung lũng Đồng Din

Di chuyển đến với Thung lũng Đồng Din (Ảnh: Sưu tầm) 

Xuất phát từ Tuy Hòa, bạn di chuyển theo quốc lộ 1A về phía Bắc trong khoảng 15-20 km. Sau đó, rẽ trái vào quốc lộ 25 và đi thêm khoảng 40-50km để đến thị trấn Củng Sơn, thuộc huyện Sơn Hòa. Từ đây, bạn đi tiếp khoảng 10-15 km để đến với thung lũng Đồng Din. Đoạn đường này phần lớn là đường đất và đá, không bằng phẳng, nên bạn cần sử dụng phương tiện như xe máy hoặc ô tô gầm cao. Nếu bạn thích mạo hiểm, có thể đi bộ hoặc trekking từ đây để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.  

Thời gian đẹp nhất để đến thung lũng Đồng Din Phú Yên

Thời điểm lý tưởng để du lịch Thung lũng Đồng Din ở Phú Yên là từ tháng 1 đến tháng 8, lúc này thời tiết ít mưa, trời trong xanh, nắng đẹp rất thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như trekking, cắm trại và khám phá thiên nhiên. Nếu bạn có dự định đi săn mây thì bạn đến đây vào khoảng tháng 3 đến tháng 5.

Du lịch thung lũng Đồng Din mùa đẹp nhất

Du lịch thung lũng Đồng Din mùa đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm) 

Từ tháng 9 đến tháng 12, Phú Yên bước vào mùa mưa, lúc này Đồng Din trở nên trơn trượt, khó di chuyển. Vì vậy, tránh đi vào mùa này để đảm bảo an toàn. 

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Hành trình chinh phục thử thách với núi Đá Bia - Phú Yên

Đến Thung lũng Đồng Din thì trải nghiệm những gì? 

Tận hưởng không gian thiên nhiên trong xanh 

Tour du lịch Phú Yên đến với thung lũng Đồng Din bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh đồng dứa trải dài bất tận cùng với đó là những đồi núi xanh ngát, mây trời trong xanh len lỏi qua những đồi núi tựa như chốn tiên cảnh. Đứng trên cao, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn những dải mây trắng uốn lượn quanh ngọn núi, hít thở bầu không khí trong lành, cảm nhận sự bình yên mà thiên nhiên nơi đây mang lại. 

Núi non hùng vĩ của thung lũng Đồng Din

Núi non hùng vĩ của thung lũng Đồng Din (Ảnh: Sưu tầm) 

Một trải nghiệm khác là dạo bước giữa những đồi dứa xanh mướt, tận hưởng cảm giác tản bộ thư giãn xen lẫn một chút hương thơm của dứa, ngắm nhìn trời mây, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, mọi muộn phiền trong cuộc sống dường như đều tan biến hết. Chính vì, thung lũng Đồng Din Phú Yên sẽ là một lựa chọn lý tưởng để bạn thư giãn, rời xa phố thị ồn ào.

Trải nghiệm 1 ngày làm người dân địa phương

Một trong những trải nghiệm thú vị du lịch Đồng Din chính là hòa mình vào cuộc sống giản dị của người dân địa phương nơi đây. Bạn hãy ghé thăm những vườn dứa xanh mướt, cùng tham gia trồng trọt và tìm hiểu quy trình trồng, chăm sóc cây dứa cùng với người dân. Đừng lo lắng, bạn sẽ được người dân ở đây hướng dẫn tận tình và chia sẻ những kinh nghiệm về chăm sóc cây dứa cho bạn, đặc biệt hơn bạn còn được thưởng thức trái dứa thơm ngon chín mọng ngay tại vườn nữa đấy. 

Tham gia trải nghiệm trồng dứa cùng người dân địa phương

Tham gia trải nghiệm trồng dứa cùng người dân địa phương (Ảnh: Sưu tầm) 

View sống ảo cực xịn

Tour du lịch Phú Yên lần này chắc chắn bạn không cần phải lo để có ảnh để sống ảo đâu nhé. Một chiếc view cực xịn sò của thung lũng Đồng Din là background "xanh mướt mắt” của thiên nhiên nơi đây mang lại. Việc bạn cần làm chính là có một chiếc điện thoại hay một chiếc máy ảnh xịn sò để cho "ra lò" những tấm ảnh triệu like. 

Chiếc view triệu like của Đồng Din

Chiếc view triệu like của Đồng Din (Ảnh: Sưu tầm) 

Thưởng thức các món ăn ngon

Đến với Đồng Din mà không thể thưởng thức đặc sản địa phương chính là một thiếu sót lớn đấy. Sản vật nổi tiếng ở đây chính là dứa, loại trái cây có hương vị thơm ngon đặc trưng được nhiều người ưa chuộng. Bạn hãy ghé thăm những vườn dứa để tự tay lựa chọn những trái chín mọng và thưởng thức ngay tại chỗ, một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn trong tour du lịch Phú Yên. 

Nhiều món ngon tại Đồng Din

Nhiều món ngon tại Đồng Din (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ dứa như: mứt dứa, nước ép dứa, sinh tố,...Và cũng đừng quên nạp năng lượng cho mình với những món ăn dân dã nhưng cũng vô cùng hấp dẫn của Đồng Din như: gà nướng lu, cá suối nướng, rau rừng luộc chấm mắm kho quẹt...

Hãy thêm thung lũng Đồng Din vào điểm đến mà bạn nhất định phải ghé khi tham gia tour du lịch Phú Yên. Những trải nghiệm thú vị ở đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch này bằng cách gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

Chỉ từ 2,986,000đ là bạn có thể sở hữu ngay chuyến du lịch Phú Yên: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường