Tiết lộ 5 homestay đẹp “quên lối về” ở Tây Bắc

19/08/2022 0 953

Nhắc đến Tây Bắc ai cũng nghĩ ngay đến những dãy núi non sừng sững trùng điệp, những đèo mây phủ, những thửa ruộng bậc thang,... tất cả đều rất tuyệt nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tìm được nơi lưu trú ưng ý. Đến du lịch Tây Bắc thì bạn hãy tạm quên đi những homestay, resort và khách sạn xa hoa. Thay vào đó Đất Việt Tour sẽ giúp bạn cảm nhận không khí trong lành, những phút giây thư giãn, thoải mái ở những Homestay view núi rừng đẹp điêu đứng.

Mộc Châu arena village - Những ngôi nhà container giữa đồi chè

Những ngôi nhà độc lạ này nằm tại thị trấn nông trường Mộc Châu, nằm cách trung tâm Mộc Châu khoảng 5km nên sẽ rất tiện cho việc di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng như thác Dải Yếm, hang Dơi, trang trại bò sữa,…

Nơi đây bao gồm đầy đủ nhà hàng, nhà sàn, bar, bungalow container,... phục vụ nhu cầu bạn một cách tốt nhất. Một không gian quá đỗi yên bình, gần gũi với thiên nhiên như một thung lũng xanh ngát chắc chắn rằng Mộc Châu Arena Village sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn trong tour du lịch Tây Bắc sắp tới. 

Mộc Châu arena village

Mộc Châu arena village (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà hàng - bar nơi đây có sức chứa hơn 100 khách, có không gian rất thoáng đãng được thiết kế theo phong cách nhà sàn độc đáo, đội ngũ nhân viên rất chuyên nghiệp, quả thật nơi đây mang đến cho bạn rất nhiều những trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu bạn dự định đến Tây Bắc khám phá cảnh đẹp cùng “hội bạn thân” thì có thể lựa chọn ở nhà sàn hoặc phòng nhà sàn vì nó có sức chứa khoảng 12 - 15 khách. Còn đi cùng “người ấy” thì nên chọn phòng nhà sàn bungalow kiểu Nhật có sức chứa 2 - 3 người. Ngoài ra còn phải kể đến những bungalow được làm nên từ container, một phong cách phòng nghỉ độc đáo với đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách.

Mộc Châu arena village

Mộc Châu arena village (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Mộc Châu Arena Village bạn không chỉ được tận hưởng mà còn được trải nghiệm hái chè, sao chè bằng tay và cuối cùng là được thưởng thức những thành quả mà bạn vừa làm được. Thật thú vị đúng không nào?

Địa chỉ: Km 122/180 Quốc lộ 6 Tiểu Khu, Chiềng Đi, Mộc Châu.

Giá tham khảo: từ 120.000 - 750.000đ/người/đêm.

Gem valley Sapa - Chốn dừng chân cực chất tại Sapa

Homestay xinh đẹp này được thiết kế theo phong cách của vợ chồng họa sĩ người Hà Nội. Đây vừa là nơi lưu trú, vừa là quán cafe và cũng là nơi chất chứa những bức tranh được sáng tác bởi chủ nhà. Mỗi bức tranh sẽ mang một câu chuyện ý nghĩa riêng vậy nên bạn hãy ghé tới đây để thưởng thức những câu chuyện phía sau đó nhé.

Gem valley sapa

Gem valley Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm của nhiều khách du lịch Tây Bắc, Homestay nằm khá gần thành phố nhưng khá ít phòng vì vậy bạn hãy đặt phòng trước khi đến để tránh hết phòng sẽ tiếc lắm đấy. Gem Valley Homestay còn là một quán cafe sở hữu view ôm núi đẹp nhất ở Sapa. Mỗi sáng thức dậy, bạn hãy bước ra ban công thưởng thức tách cà phê nóng hổi và ngắm nhìn những dải ruộng bậc thang chín vàng óng ả vô cùng đẹp.

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể đặt cơm theo bữa, bà chủ Homestay sẽ phục vụ cho bạn những món ăn cây nhà lá vườn như cơm rang, lợn bản,... với chi phí rẻ vì nguyên liệu có từ nơi bạn ở.

Gem valley sapa

Gem valley Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: tại số 8 Lê Quý Đôn, Sapa, Lào Cai.

Giá phòng: khoảng 300.000 - 700.000đ/người/đêm.

Nhanh tay đặt ngay tour du lịch >>> Hà Nội | Sapa | Ninh Bình | Bay Vietnam Airlines

Phơri's House Sapa - Khơi miền ký ức

Bất cứ vị khách nào từng đến Phơri’s House Sapa đều đặt tên cho nơi đây là “nhà” bởi đúng như tên gọi, nó mang đến cảm giác yên bình, ấm cúng như chính ngôi nhà của chúng ta vậy. Từ sự bày trí đến những vật dụng, họa tiết tất cả dường như khiến nơi đây trở nên thân thuộc và gần gũi hơn.

Ngôi nhà nhỏ xinh nằm cách thị trấn Sapa khoảng 10km rất dễ di chuyển đến những địa điểm tham quan nổi tiếng. Nghĩ xem mỗi buổi sáng bạn thức giấc bước ra ngoài sẽ cảm nhận được ngay không khí trong lành và khung cảnh những thửa ruộng bậc thang trùng điệp thật tuyệt đúng không nào?

Phơri's House Sapa

Phơri's House Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Điều khác biệt ở Phơri’s House so với những homestay khác chính là luôn nhắc nhở việc sử dụng đồ tái chế thay vì đồ nhựa, và nơi đây còn phân loại rác để tái chế. Một điểm cộng nữa đó là Phơri’s House còn có bếp đầy đủ cho những ai thích nấu ăn. Bạn có thể dùng túi vải có sẵn để đi chợ mua đồ ăn mang về chế biến. Homestay có đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho bạn, cùng trải nghiệm một kỳ nghỉ tuyệt vời tại nơi này nhé.

Phơri's House Sapa

Phơri's House Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: nằm tại Bản Tả Van, Hầu Thào, Sapa, Lào Cai.

Giá phòng tham khảo: từ 670.000 - 2.700.000đ/phòng/đêm.

Nam Cang Riverside Lodge - Thiên đường nghỉ dưỡng tại Sapa

Sẽ chẳng có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn Nam Cang Riverside Lodge một nơi lưu trú sở hữu kiến trúc rất hiện đại vô cùng nổi bật ở làng Nam Cang. Gồm có phòng twin/double và phòng family được trang bị đầy đủ tiện nghi, dù bạn đi cùng gia đình hay “nửa kia” Nam Cang đều có thể đáp ứng.

Nam Cang Riverside Lodge

Nam Cang Riverside Lodge (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt khiến nơi đây trở nên thu hút du khách chính là view “xịn” nhìn ra bờ sông, ngồi nhâm nhi ly trà nóng nhìn ra khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nghe tiếng nước chảy róc rách thật yên bình. Hơn thế nữa homestay được làm bằng gỗ, tông màu trầm khiến bạn cảm thấy dễ chịu và mộc mạc.   

Từ Cang Riverside Lodge bạn đi một đoạn là đến bản của người dân tộc bạn có thể đến để tìm hiểu nét sinh hoạt cũng như văn hoá của người dân. Đặc biệt là sự hiếu khách của người dân miền núi, sự thân thiện của người dân thiểu số và trẻ em nơi đây.

Nam Cang Riverside Lodge

Nam Cang Riverside Lodge (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: tọa lạc tại làng Nậm Cang, Nậm Cang, Sapa, Lào Cai.

Giá tham khảo: khoảng 2.500.000đ/người/đêm.

Sali House - Ngôi nhà gỗ xinh xắn ở Sapa

Sali House còn được mệnh danh là ngôi nhà gỗ trong mơ bởi sự mộc mạc, gần gũi và ấm áp như chính ngôi nhà của mình, ở đây du khách có thể làm và ăn bất cứ thứ gì mà mình thích. Ở Sali có những điều thật sự ấm áp như những tia nắng len lỏi qua ô cửa sổ, cảnh mây và núi quấn lấy nhau cùng tiếng suối chảy róc rách, tất cả những điều đó khiến bạn cảm giác như đang được sống trong ngôi nhà của chính mình.

Sali House

Sali House (Ảnh: Sưu tầm)

Trong trẻo và yên bình, đó là tất cả những gì Sali House Sapa mang đến. Mọi thứ được ở đây giúp bạn có thể tự mình làm những điều mình muốn, không ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Homestay cho phép bạn tự do đi chợ, nấu nướng, nơi đây còn có một góc nhỏ có trà để bạn có thể nhâm nhi trong tiết trời se lạnh của Sapa.

Ngoài việc tận hưởng khung cảnh thiên nhiên và những thứ ở Homestay bạn còn có thể khám phá bãi đá cổ nổi tiếng trên dưới 2.500 năm tuổi. Và thưởng thức những món đặc sản của vùng đất Sapa như xôi ba màu, thắng cố,...

Sali House

Sali House (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi được trải nghiệm “tất tần tật” những điều tuyệt vời ẩn chứa bên trong không gian nhà gỗ nhỏ xắn hay đơn giản chỉ là ngắm nhìn thiên nhiên. Chắc hẳn bạn sẽ hiểu vì sao Sali là nơi rất đáng để bạn dừng chân lưu trú.

Địa chỉ: Xã Tả Van, Sapa, Lào Cai.

Giá phòng tham khảo: khoảng 600.000 - 1.500.000đ/người/đêm.

Bạn ơi! Hãy gạt bỏ những bộn bề lo toan của cuộc sống thành thị để tìm về vùng trời an yên Tây Bắc. Thật tuyệt vời đúng không nào? Bạn đã sẵn sàng làm ngay 1 chuyến vi vu Tây Bắc và khám phá cho bằng hết những homestay này chưa nhỉ? Nếu bạn đang băn khoăn về lịch trình đi thì hãy liên hệ Công ty du lịch Đất Việt Tour sắm ngay một chuyến đi “để đời” nhé.

Book ngay tour du lịch giá rẻ >>> Hà Giang | Lũng Cú | Sông Nho Quế | Cao Nguyên Đồng Văn

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường