Tìm hiểu cơ bản về Thác Lưu Ly - nàng thơ Đắk Nông

30/05/2023 0 1070

Bạn có cảm giác như chìm đắm trong cuộc sống bộn bề hiện đại, bận rộn với công việc và áp lực cuộc sống? Bạn muốn tìm kiếm một chút thư giãn, trở về với thiên nhiên trong lành và hít thở không khí trong lành của rừng núi? Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau khám phá về Thác Lưu Ly – một trong những thác nước khiến lòng người say đắm bởi vẻ đẹp tươi mát và mãnh liệt, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đăk Nông. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngay cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đại ngàn này nhé.

Giới thiệu về Thác Lưu Ly

Thác Lưu Ly được hình thành từ dãy núi Nâm Nung uốn lượn, tạo nên những dòng nước chảy qua những khe núi, tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp của đại ngàn. Để đến được Thác Lưu Ly, bạn có thể đi từ thị xã Gia Nghĩa - Đắk Nông, di chuyển theo Quốc lộ 14 và sau đó rẽ phải tại ngã ba cầu 20, đi thêm khoảng 10km về phía Đông Bắc của xã Nâm N’Jang. Đây chính là khu du lịch sinh thái Thác Nước Lưu Ly mà bạn đã đến.

Thác Lưu Ly

Thác Lưu Ly (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Nước Lưu Ly chảy mềm mại và uốn lượn theo những khe núi, tạo thành một bức tranh sơn thủy đầy ấn tượng và quyến rũ. Đỉnh của thác là một dòng suối nước trong xanh, trong khi phía dưới chân thác là dòng nước xiết chảy với độ cao hơn 20m trước khi rơi xuống mặt hồ. Cảnh này tạo ra những vệt bọt trắng nhẹ nhàng, từ từ tan chảy vào những khối đá trải dài và uốn lượn.

Thác Lưu Ly không thuộc loại quá to lớn, nhưng dòng nước chảy trắng xóa trông giống như mái tóc của một cô gái xinh đẹp tung bay giữa rừng già. Vẻ đẹp ở đây không phải là sự mãnh liệt, hoành tráng mà mang đậm tính hiền hòa và hoang sơ.

Khu vực xung quanh Thác Lưu Ly vẫn giữ được không gian chưa bị con người tác động quá nhiều. Chính vì điều đó, nơi này vẫn thơm ngát màu xanh mát mắt, cây rừng mọc um tùm tạo bóng mát đến mức cảm giác như tia nắng khó có thể lọt qua được.

Xung quanh Thác Lưu Ly

Xung quanh Thác Lưu Ly (Ảnh: Sưu tầm)

Sự tích Cây Cầu Hôn

Ở vùng này có một câu chuyện kỳ lạ về một loại cây được gọi là Cây Cầu Hôn, được đặt tên như vậy vì quả của nó có hình dạng giống như một chiếc hộp đựng nhẫn, bên trong có một hạt lớn tròn trịa giống như quả tim. Truyền thuyết kể rằng, trong quá khứ ở làng Đak-Cụt, có một chàng trai S'tieng tên R’Nô-Đan đã đắm say tình yêu với cô gái làng I'Shayk. Tuy nhiên, vì anh chàng quá điển trai và là thiếu niên cả trong gia đình họ R'Lem, I'Shayk lo sợ mình sẽ phải chung sống với nhiều người phụ nữ khác nên cô luôn tìm cách từ chối tình cảm của R’Nô-Đan.

Sự tích Cây Cầu Hôn

Ảnh: Sưu tầm

Một ngày nọ, R’Nô-Đan nghe tin rằng anh chàng R’Leo từ làng láng giềng đã cầu hôn I'Shayk và cô đã đồng ý. R’Nô-Đan quá đau buồn nên anh ta lẩn vào rừng sâu và từ đó, không ai thấy anh ta xuất hiện nữa. Sau đó, người dân thấy một loại quả lạ, giống như chiếc hộp nhẫn cưới và khi mở nắp, bên trong là một quả tim đỏ thắm. Họ tin rằng, R’Nô-Đan đã qua đời và hóa thành cây Cầu Hôn này.

Vẻ đẹp hùng vĩ tại Thác Lưu Ly

Tại đây, bạn có thể hoàn toàn đắm chìm trong vẻ đẹp của núi rừng, nghe tiếng thác chảy êm đềm và tiếng bước chân của các loài động vật rừng trên tấm lá khô rơi xuống. Mọi người đến đây đều cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái và êm dịu nhất. Khi ghé thăm Thác Lưu Ly vào một ngày đẹp trời, du khách không thể kìm nén được niềm vui khi bước qua hai bên đường đầy cây cổ thụ rợp bóng mát.

Vẻ đẹp hùng vĩ tại Thác Lưu Ly

Khung cảnh thiên nhiên có phần hoang sơ nhưng rất thơ mộng tại Thác Lưu Ly (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Lưu Ly nằm chìm giữa một khu rừng cổ thụ xanh tươi, tạo ra một không gian trong lành và thư thái. Nghỉ ngơi tại đây, du khách có thể hoàn toàn ngập tràn trong vẻ đẹp tinh khiết của rừng núi, với tiếng thác chảy mượt mà, tiếng bước chân của những loài động vật hoang dã và âm thanh của những chiếc lá khô rơi rụng. Không gian yên tĩnh này mang đến sự thoải mái, hài lòng và yên bình cho du khách.

Ở dưới chân thác, có một dòng suối nhỏ chảy dại, với hàng tỷ tảng đá lớn và nhỏ tạo nên một khung cảnh đa dạng và phong phú. Để đến được thác, du khách phải đi qua một khu rừng nguyên sinh với nhiều cây cao và mạnh. Ngay bên cạnh thác là các khu đất rộng và bằng phẳng, lý tưởng để du khách có thể cắm trại và nghỉ ngơi tạm thời.

>>> Xem thêm bài viết: Độc Đáo Mùa Bướm Vàng Rợp Trời Khi Du Lịch Tây Nguyên Vào Tháng 4

Dưới chân thác Lưu Ly

Dưới chân thác Lưu Ly (Ảnh: Sưu tầm)

Để xuống chân thác, du khách phải đi qua một lối mòn gồm hàng trăm bậc thang được xây dựng chắc chắn. Tại đây, du khách có thể thả mình vào âm thanh của suối, tiếng của thác và hít thở không khí trong lành từ làn nước trong xanh. Không gian du lịch rộng lớn, với hàng ngàn héc ta, được che phủ bởi rừng cây và cỏ, khiến cho ánh nắng vàng khó thể xuyên qua và chiếu sáng mặt đất.

Vài kinh nghiệm du lịch Thác Lưu Ly

Thời điểm lý tưởng để tham quan thác này là vào mùa hè, khi thời tiết ở Tây Nguyên không quá nóng bức. Trời trong lành và thuận lợi cho việc di chuyển và tận hưởng cảnh đẹp. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế việc khám phá thác trong mùa mưa vì đường đi có thể trơn trượt và nguy hiểm. Trước khi đi, hãy chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, xịt chống muỗi và các loại áo mũ chống nắng để bảo vệ da và tránh côn trùng gây phiền toái.

Vài kinh nghiệm du lịch Thác Lưu Ly

Thác Lưu Ly thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến Thác Lưu Ly từ trung tâm thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô và đi theo quốc lộ 14. Khi đến khu vực ngã ba cầu 20, bạn hãy rẽ phải và tiếp tục di chuyển thêm khoảng 10km nữa để đến khu du lịch sinh thái Thác Lưu Ly và có thể check-in tại ngọn thác nổi tiếng này.

Khi đến Thác Lưu Ly, ngoài việc tham quan và chụp ảnh, bạn có thể tham gia vào những hoạt động trải nghiệm thú vị khác như khám phá và tìm hiểu văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản của đồng bào như cơm lam dẻo, thịt lợn rừng, rượu cần…

Trên đây là những thông tin về Thác Lưu Ly bạn nên lưu lại cho chuyến du lịch Đăk Nông. Muốn tìm hiểu thêm thông tin về các tour du lịch trong và ngoài nước, gọi ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour  tư vấn cho bạn nhé.

Đất Việt Tour

>>> Tham khảo thêm tour du lịch:

Bình luận bài viết này
Tìm đường