Tìm hiểu về đất nước và con người Nhật Bản

30/11/2022 0 4155

Du lịch Nhật Bản - xứ sở mặt trời mọc có lẽ không còn quá xa lạ với các tín đồ đam mê du lịch Châu Á. Để hiểu rõ hơn về đất nước, con người, văn hóa và những lễ hội Nhật Bản. Đất Việt Tour mách bạn tất tần tật thông tin về quốc gia này. 

Tổng quan về Nhật Bản

Nhật Bản - đất nước và con ngườiNhật Bản - đất nước và con người. Ảnh sưu tầm

Nhật Bản là quốc gia thuộc khu vực Đông Á nằm dọc vị trí vành đai lửa Thái Bình Dương. Trên thực tế quốc gia này là một quần đảo gồm 6850 hòn đảo lớn nhỏ. Nhật Bản tiếp giáp với các quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Đài Loan.

Xứ sở mặt trời mọc thuộc miền khí hậu ôn đới, có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Trong đó mùa thu và mùa xuân là 2 mùa có phong cảnh “tình” nhất trong năm. Mùa hè là mùa của những lễ hội. Nếu bạn dự định du lịch Nhật Bản vào mùa đông, hãy cân nhắc kỹ về vấn đề thời tiết. Nhiệt độ khá thấp đến âm đô có thể rất khó chịu. Bù lại sự thật là không phải quốc gia Châu Á nào cũng có thể nhìn thấy tuyết rơi. 

Một số thông tin có lẽ bạn đã nhầm:

Tokyo là thủ đô không chính thức của Nhật Bản. Vì về mặt luật pháp, Nhật Bản chưa có văn bản nào công nhận thủ đô chính thức. 

Thật ra quốc hoa của Nhật Bản không phải hoa anh đào mà là hoa cúc.

Du lịch Nhật Bản có gì hấp dẫn đến thế?

Điểm đến tại Nhật Bản rất đa dạng, mỗi thành phố đều đáp ứng được nhu cầu du lịch từ: Du lịch tâm linh, gần gũi thiên nhiên, văn hóa truyền thống, vui chơi giải trí,...

Thành phố Tokyo sôi động

Thành phố Tokyo sôi độngKhu phố điện tử Akihabara. Ảnh sưu tầm

Dù không phải là thủ đô chính thức của Nhật Bản nhưng trong lòng người Nhật cũng như du khách quốc tế, Tokyo chính là thủ đô, là thiên đường du lịch tại Nhật Bản.

Tokyo tập trung vô số điểm tham quan đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Từ văn hóa, tâm linh đến vui chơi giải trí. Thậm chí dạo phố Tokyo thôi cũng đủ là bạn say đắm đến đắm say với khung cảnh 4 mùa thể hiện rõ nét tại đây.

Một số điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến Tokyo:

  • Khu phố điện tử Akihabara;

  • Quảng trường Tokyo;

  • Hoàng cung Nhật Bản;

  • Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree;

  • Chùa Asakusa;

  • Núi Phú Sĩ, Làng cổ Oshino Hakkai, hồ Kawaguchi là những điểm đến gần thành phố Tokyo không thể bỏ qua.

Cố đô Kyoto cổ kính

Phố Cổ ArashiyamaPhố Cổ Arashiyama. Ảnh sưu tầm

Kyoto được biết đến là cố đô lưu giữ những vẻ đẹp truyền thống của Hoàng Gia Nhật Bản. Nơi lưu giữ một Nhật Bản bình dị cùng những tinh túy trong văn hóa ẩm thực từ xa xưa.

Du lịch Nhật Bản đến với Kyoto, bạn không thể không đến:

  • Phố Cổ Arashiyama;

  • Rừng Tre Sagano;

  • Thành Nijo;

  • Chùa Thanh Thủy;

  • Chùa Vàng Kinkakuji; 

Thành phố Osaka

Lâu đài OsakaLâu đài Osaka. Ảnh sưu tầm

Cùng Tokyo và Kyoto, góp mặt trong to các thành phố du lịch tại Nhật Bản không thể thiếu Osaka. Thành phố mang đến dự mới mẻ và sôi động không kém cạnh 2 thủ đô có tiếng của Nhật Bản. Khám phá ẩm thực đặc sắc, các show diễn múa rối ca nhạc đến những khu vui chơi quên cả lối về. Osaka sẽ mang đến cho bạn những dấu ấn khác biệt, những điểm đến trên cả tuyệt vời: 

  • Lâu đài Osaka;

  • Universal Studio Japan;

  • Chợ Kuromon Ichiba;

  • Thủy cung Osaka Aquarium Kaiyukan;

  • Khu ẩm thực Shinsekai;

Nhật Bản và những lễ hội 

Lễ hội Gion Nhật BảnLễ hội Gion Nhật Bản. Ảnh sưu tầm

Bạn yêu thích tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, vậy thì du lịch Nhật Bản vào mùa lễ hội sẽ giúp bạn thu nạp được kha khá kiến thức thực tế. Mùa hè là mùa diễn ra nhiều lễ hội nhất trong năm. Dưới đây là những lễ hội nổi tiếng nhất khi nhắc đến Nhật Bản:

  • Lễ hội pháo hoa sông Sumida diễn ra vào thứ 7 cuối cùng của tháng 7 tại Bờ sông Sumida, Thành phố Tokyo.
  • Lễ hội múa truyền thống Awa Odori Matsuri diễn ra giữa tháng 8 (ngày 12 - 15/8) tại Tokushima vùng Shikoku.
  • Lễ diễu hành mũ rơm Hanagasa Matsuri diễn ra trong 3 ngày (5,6 và 7) tháng 8 ngay trên đường phố của thành phố Yamagata.
  • Lễ hội Gion - lễ hội mùa hè lâu đời của Nhật Bản diễn ra Suốt cả tháng 7, những ngày sôi động nhất là từ 14 đến 17 tháng 7. Tại Đền Yasaka, Kyoto.
  • Lễ hội Aomori Nebuta Matsuri với những kiệu đèn lồng khổng lồ diễn ra từ từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 8 tại tỉnh Aomori.

Con người Nhật Bản có gì đáng ngưỡng mộ

Con người Nhật Bản trước nay là tấm gương sáng khi nhắc đến tính kỷ luật. Khi du lịch Nhật Bản, có lẽ bạn sẽ càng cảm nhận rõ về điều này.

Họ là những người luôn tuân thủ giờ giấc, văn hóa xếp hàng, sự chăm chỉ và tính cầu tiến luôn thể hiện rõ trong lối sống. Những khu vực công cộng như: Tàu điện ngầm, nhà hàng, quán ăn,... bạn sẽ không quá lạ lẫm khi bắt gặp những hàng người hàng trật tự. 

Người Nhật rất coi trọng truyền thốngNgười Nhật rất coi trọng truyền thống. Ảnh sưu tầm

Không những thế, họ là những người coi trọng bản sắc văn hóa truyền thống. Điều đó thể hiện trong những dịp lễ tết, lễ hội, trang phục truyền thống,...

Khi đi tour Nhật Bản, là vị khách du lịch bạn nên hiểu về văn hóa của nước bạn để có những cư xử đúng phép tắt. Vì bạn biết đó, người Việt ta luôn có câu “Nhập gia tùy tục”. 

Như bạn thấy đó, để hiểu hết về quốc gia phát triển nổi trội tại Châu Á này, cách nhanh nhất là đặt chân đến đó. Du lịch Nhật Bản giờ đây không khó vì đã có tour Nhật Bản giá rẻ từ Đất Việt Tour trọn gói từ A-Z. Book tour ngay tại tổng đài miễn phí: 1800 6700. 

Đất Việt Tour 

Du lịch Nhật bản không khó có Đất Việt Tour lo: 

Xem thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường