Tips du lịch làng cổ Oshino Hakkai mùa nào đẹp nhất?

30/05/2024 0 128

Du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa độc đáo của đất nước này. Trong số các điểm đến nổi tiếng, ngôi làng cổ Oshino Hakkai đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp và không khí yên bình, làng cổ Oshino Hakkai là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch của bạn. Qua bài viết này, Đất Việt Tour sẽ cho bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của ngôi làng.

Giới thiệu làng cổ Oshino Hakkai

  • Địa điểm: cách thủ đô Tokyo 100km, nằm ở khoảng giữa hai hồ Kawaguchiko và Yamanakako, ở tỉnh Kanagawa và nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ

Làng cổ Oshino Hakkai là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản, nằm dưới chân núi Phú Sĩ. Nơi đây được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với tám hồ nước trong vắt được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ kính. Làng cổ này mang lại cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới thần tiên. Với kiến trúc truyền thống, ngôi làng cổ Oshino Hakkai thể hiện rõ nét vẻ đẹp và sự thanh bình của vùng nông thôn Nhật Bản.

Làng Oshino Hakkai

Làng cổ Oshino Hakkai (ảnh sưu tầm) 

Cách đến với làng cổ Oshino Hakkai

Có khá nhiều cách để bạn có thể đến với Oshino Hakkai. Tuy nhiên, những cách này đòi hỏi bạn phải đến chân núi Phú Sĩ trước (ga Kawaguchiko). Rồi sau đó mới tiếp tục ngồi xe buýt đến với làng ngôi làng cổ

Cách 1: Có rất nhiều tuyến xe giữa ga Kawaguchiko và Gotemba đều sẽ có đường vòng để đến làng cổ Oshino Hakkai. Bạn nên nhớ phải chọn điểm dừng ở làng cổ Oshino khi ngồi những tuyến xe này.

  • Giá vé từ ga Kawaguchiko: khoảng 500 yên (80.000VND)

  • Giá vé từ ga Gotemba: khoảng 800 yên (130.000VND)

Cách 2: Từ khu vực ga Fujisan, bạn có thể ngồi xe buýt để đến ga Uchino và Hirano. Rồi sau đó xuống tại trạm Oshino Hakkai Iriguchi.

  • Giá vé: khoảng 500 yên (80.000VND)

Phương tiện di chuyển đến làng

Phương tiện di chuyển đến làng (ảnh sưu tầm)

Vẻ đẹp làng cổ qua các mùa 

Ngôi làng cổ Oshino Hakkai có sự thay đổi đẹp mắt theo từng mùa trong năm. Mỗi mùa mang lại một vẻ đẹp riêng biệt và trải nghiệm du lịch độc đáo.

Mùa xuân

  • Thời gian: Từ tháng 3 đến tháng 5 

Khí hậu với nhiệt độ trung bình từ 8°C đến 20°C tạo cảm giác thật thư giãn và dễ chịu cho những du khách ghé thăm nơi này. Hoa anh đào nở rộ khắp nơi, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng.Trong mùa xuân, ngôi làng cổ Oshino Hakkai bừng sáng với sắc hoa anh đào rực rỡ. Cảnh quan xung quanh làng cổ được phủ đầy những tán hoa anh đào màu hồng tươi sáng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là mùa thích hợp để du khách có thể tham gia vào các hoạt động đi bộ và ngắm hoa anh đào.

Làng Oshino vào mùa xuân

Làng Oshino Hakkai vào mùa xuân (ảnh sưu tầm) 

Mùa hè

  • Thời gian: từ tháng 6 đến tháng 9

Khí hậu vào mùa hè khá ôn hòa, dễ chịu với nhiệt độ trung bình từ 20°C đến 28°C. Trời nắng ráo và ít mưa, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Mùa hè là thời điểm du khách có thể tận hưởng khí hậu mát mẻ của ngôi làng cổ Oshino Hakkai. Với những cánh đồng lúa và hoa cỏ xanh tươi, du khách có thể tham gia vào các hoạt động như đi xe đạp và đi dạo để khám phá vẻ đẹp của vùng nông thôn Nhật Bản.

Làng Oshino vào mùa hè

Làng Oshino Hakkai vào mùa hè (ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ 

Mùa thu

  • Thời gian: từ tháng 9 đến tháng 11 

Đây chính là mùa đẹp nhất và thơ mộng nhất tại làng cổ Oshino Hakkai. Mùa thu mang lại cho ngôi làng cổ Oshino Hakkai một màu sắc mới, một sự quyến rũ khó cưỡng, những cây cỏ và cây cảnh trong làng chuyển sang màu vàng và cam, tạo nên một cảnh tượng rực rỡ. Nhiệt độ lúc này rơi vào khoảng 7 đến 27 độ C, thích hợp cho những chuyến du hành, đây là thời điểm lý tưởng để du khách có thể đi dạo dưới những tán cây lá vàng, đỏ, chụp ảnh lưu niệm và tận hưởng bầu không khí trong lành của mùa thu.

Làng Oshino vào mùa thu

Làng Oshino Hakkai vào mùa thu (ảnh sưu tầm)

Mùa đông

  • Thời gian: từ tháng 12 đến tháng 2 

Đây là một thời điểm yên bình và thơ mộng. Khí hậu khá lạnh với nhiệt độ trung bình từ -5°C đến 12°C.Mùa đông là thời điểm ngôi làng cổ Oshino Hakkai phủ đầy tuyết trắng xóa tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Với cảnh quan bạt ngàn tuyết trắng, du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh và tham gia vào các hoạt động như trượt tuyết. Đây là mùa thích hợp để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống vùng cao nguyên của Nhật Bản.

Làng Oshino vào mùa đông

Làng Oshino Hakkai vào mùa đông (ảnh sưu tầm)

Những hoạt động thú vị khi đến làng cổ

Nghi thức rửa tay trước khi vào làng cổ Oshino Hakkai

Nghi thức rửa tay trước khi vào làng cổ Oshino Hakkai có nguồn gốc từ truyền thống Shinto của Nhật Bản. Theo tín ngưỡng Shinto, nước được coi là một chất thanh tẩy có thể gột rửa bụi bẩn và tà khí. Việc rửa tay trước khi vào đền thờ hoặc các địa điểm linh thiêng khác được coi là một cách thể hiện sự tôn kính đối với các vị thần và tổ tiên. Vì vậy trước khi vào tham quan làng, du khách nên thực hiện nghi thức rửa tay ở đây để thể hiện sự tôn trọng với văn hóa nơi này.

Nghi thức rửa tay

Nghi thức rửa tay (ảnh sưu tầm)

Dạo quanh ngôi làng cổ

Du khách có thể dạo chơi trong ngôi làng cổ Oshino Hakkai để khám phá kiến trúc truyền thống của Nhật Bản. Có rất nhiều ngôi nhà cổ được bảo tồn và các con đường nhỏ xinh xắn để du khách có thể tản bộ.

Dạo chơi ngôi làng cổ

Dạo chơi ngôi làng cổ (ảnh sưu tầm)

Tản bộ dọc các hồ nước ở làng cổ Oshino

Hồ Oshino là một điểm đến nổi tiếng tại ngôi làng cổ. Với nước trong xanh và bờ cát trắng, hồ Oshino là nơi du khách có thể tận hưởng không khí yên bình và ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp. Tám hồ nước ở Oshino Hakkai là điểm thu hút chính của làng. Du khách có thể đi bộ dọc theo những con đường mòn ven hồ, đi thuyền trên hồ hoặc đơn giản là thư giãn và ngắm cảnh. Mỗi hồ nước có một vẻ đẹp riêng biệt, và đặc biệt đẹp vào những mùa khác nhau trong năm.

Hồ nước ở làng Oshino

Hồ nước ở làng Oshino (ảnh sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Không thể bỏ qua khi đến ngôi làng cổ Oshino Hakkai là thưởng thức ẩm thực địa phương. Các món ăn truyền thống và đặc sản của vùng Yamanashi sẽ khiến du khách thích thú.

Mì soba

Mì kiều mạch được ăn kèm với nước dùng dashi, nước tương và các loại topping như hành lá, rong biển, tempura.

Mì soba

Mì soba (ảnh sưu tầm)

Kakiage

Bánh xèo Nhật Bản được làm từ bột mì, rau củ và hải sản, chiên giòn vàng ươm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, du khách không thể bỏ lỡ món ăn đặc sắc của nơi này.

Kakiage

Kakiage (ảnh sưu tầm)

Tempura 

Tempura là một món ăn Nhật Bản được làm từ các nguyên liệu như hải sản, rau củ, nấm được tẩm bột chiên giòn. Tempura thường được ăn kèm với nước sốt tempura (nước tương pha loãng với dashi, mirin và đường) và củ cải bào sợi.

Làng Oshino Hakkai nổi tiếng với món tempura được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, địa phương. Du khách đến đây có thể thưởng thức tempura tại các nhà hàng hoặc quầy hàng rong

Tempura

Tempura (ảnh sưu tầm)

Những địa điểm để du khách có thể thưởng thức ẩm thực làng Oshino Hakkai:

Kakiage no Sato: Nhà hàng chuyên về các món ăn truyền thống của Nhật Bản, bao gồm: Tempura, soba, udon, donburi, sushi, sashimi và đặc biệt là món bánh xèo trứ danh của Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 〒401-0011 Yamanashi-ken, Minamitsuru-gun, Oshino-mura, Fuchikubo 869-1

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 (đóng cửa vào thứ Tư)

  • Điện thoại: +81 555-85-5536

Sobaya Oishino: Là nhà hàng Nhật Bản chính cống, chuyên về món mì soba.

  • Địa chỉ: 〒401-0011 Yamanashi-ken, Minamitsuru-gun, Oshino-mura, Fuchikubo 869-2

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00 (đóng cửa vào thứ Hai và thứ Ba)

  • Điện thoại: +81 555-85-5536

Michi no Eki Oshino Hakkai: Nhà hàng này nằm trong khu vực Michi no Eki Oshino Hakkai, một khu chợ nông sản và trung tâm du khách ở làng Oshino Hakkai, ở đây bán rất nhiều món truyền thống của Nhật Bản và đặc biệt là chuyên về món mì soba.

  • Địa chỉ: 〒401-0011 Yamanashi-ken, Minamitsuru-gun, Oshino-mura, Motosugi 1306

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 (mở cửa tất cả các ngày trong tuần)

  • Điện thoại: +81 555-85-5536

Nhà hàng Michi no Eki

Nhà hàng Michi no Eki (ảnh sưu tầm)

Dù bạn ghé thăm ngôi làng cổ Oshino Hakkai vào mùa nào, bạn sẽ không hối tiếc vì chọn điểm đến này trong hành trình du lịch của mình. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của ngôi làng cổ Oshino Hakkai! Liên hệ ngay Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 18006700 để được hỗ trợ tour nhanh nhất.

Đất Việt Tour

Tham khảo tour:

Bình luận bài viết này
Tìm đường