Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bằng xe máy chi tiết nhất

31/08/2022 0 692

Có thể bạn đã đi du lịch Đà Lạt một vài lần với gia đình, bạn bè trong những tour bằng máy bay, xe khách hoặc xe dịch vụ, nhưng bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác chinh phục Phố Núi bằng xe máy chưa? Nếu chưa thì cũng đừng lo lắng vì ngay bây giờ Đất Việt Tour sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bằng xe máy cực kỳ chi tiết và mong bạn sẽ sớm có những trải nghiệm thú vị nhé!

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào bằng xe máy?

Bạn chỉ cần biết ai là người sẽ đi với mình thôi, còn việc lựa chọn thời điểm để đi Đà Lạt bằng xe máy thật sự không quan trọng, bởi Đà Lạt rất biết chiều lòng du khách, xuân hạ thu đông mùa nào thì Phố Núi cũng có vẻ đẹp riêng của nó. Ví dụ cụ thể như sau:

Mùa xuân (tháng 2 đến hết tháng 4)

Hoa anh đào khoe sắc ở Đà Lạt

Hoa anh đào khoe sắc ở Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Đến Đà Lạt vào thời điểm này có lẽ bạn sẽ ngỡ như mình đi lạc đến Nhật Bản, bởi đây là mùa mà những cây hoa anh đào thi nhau khoe sắc, vươn những cành hoa hồng thắm chào đón du khách đến mùa xuân Phố Núi trong bầu không khí se lạnh cùng muôn vàn loài hoa nở rộ. Hãy chuẩn bị áo ấm và ly cà phê nóng phòng khi bạn không chịu được với thời tiết có phần lành lạnh nhé! 

Mùa hè (tháng 5 đến hết tháng 7)

Du lịch Đà Lạt mùa hè

Du lịch Đà Lạt mùa hè (ảnh sưu tầm)

Mùa hạ đầy năng lượng đến thế chỗ cho mùa xuân tràn sức sống, những tia nắng đã chiếu xuống rõ ràng hơn và ta có thể cảm nhận được hơi ấm từ mặt trời. Hạ về là lúc loài hoa phượng trổ sắc càng làm bầu không khí có vẻ “ấm hơn” với những cánh hoa tím lịm và đỏ thẫm, tháng 5 cũng là thời điểm hoa cẩm tú cầu nở đẹp nhất với sự hài hòa giữa màu trắng, xanh, hồng, tím. Di chuyển đến Đà Lạt vào mùa hè cần trang bị áo khoác để tránh cái nắng gắt buổi trưa nhé. 

Mùa thu (tháng 8 đến hết tháng 10)

Thu đến mang theo bầu trời xanh cao cùng bầu không khí mát mẻ hơn đến Phố Núi, là mùa nở rộ của hoa cúc bất tử tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, hoa dã quỳ cũng sẽ thi nhau khoe sắc.

Du lịch Đà Lạt mùa thu

Du lịch Đà Lạt mùa thu (ảnh sưu tầm)

Mùa thu sẽ lãng mạn hơn nếu bạn cùng với người thương bon bon trên chiếc xe máy đi đến Đà Lạt và tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc cùng nhau. Tuy nhiên lưu ý là mùa thu sẽ xuất hiện nhiều những cơn mưa nhỏ và cả mưa to cùng với không khí trở lạnh khi màn đêm buông xuống.

Mùa đông (tháng 11 đến hết tháng 1)

Hãy chắc chắn bạn có thể chịu được cái lạnh đặc trưng của vùng núi khi đông đến, hãy chuẩn bị áo ấm cùng nước ấm khi di chuyển đến Đà Lạt nhé, cẩn thận trên đường vì mùa đông sương mù khá dày đặc đấy.

Du lịch Đà Lạt mùa đông

Du lịch Đà Lạt mùa đông (ảnh sưu tầm)

Khi vượt qua những thử thách bạn sẽ giành được phần thưởng bởi cảnh sắc của cánh đồng cải trắng bát ngát, những đốm vàng của hoa Mimosa có lẽ sẽ “làm ấm” hơn một chút cho bầu khí lạnh buốt mùa đông.

Cần chuẩn bị những thứ sau khi đi Đà Lạt bằng xe máy

Giấy tờ tùy thân: Là một thứ không thể thiếu cho những chuyến đi tự túc, hãy mang đầy đủ bằng lái hay bảo hiểm xe máy khi cần có thể đem ra nhé. 

Trang phục: Dù là đi Đà Lạt mùa nào thì cũng nên chuẩn bị áo khoác và áo ấm vì thời tiết tại đây có phần lạnh hơn những địa điểm khác. Chuẩn bị trang phục cũng như giày dép phù hợp với mùa cũng là rất quan trọng. 

Vật dụng cá nhân: Những vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn lau,... sẽ an toàn hơn là sử dụng chung hoặc đồ có sẵn.

Thức ăn, nước uống: Là rất cần thiết cho chặng đường dài, cần nạp năng lượng để chuyến đi được đảm bảo.

Một số thứ cần mang khi đi Đà Lạt bằng xe máy

Một số thứ cần mang khi đi Đà Lạt bằng xe máy (ảnh sưu tầm)

Những thứ khác: Chuẩn bị áo mưa phòng khi trời mưa bất chợt, bộ dụng cụ sửa xe và kỹ năng sửa xe khi xe gặp trục trặc ngoài mong muốn. Phòng một ít xăng trong trường hợp không tìm thấy cây xăng nào nhé.

Thiết bị kết nối internet: Internet là cực kỳ quan trọng trong chuyến đi tự túc, giúp bạn có thể biết đường đi thông qua google map hoặc liên lạc khi có vấn đề gì đó. 

Đặt ngay tour ưu đãi >>> Đà Lạt | Vườn Thượng Uyển Bay | Kokoro Coffee | Puppy Farm

Có một lộ trình di chuyển thật chi tiết, rõ ràng

Hãy vạch ra cho mình một lộ trình rõ ràng dựa vào những thông tin có trên mạng như khoảng cách và địa chỉ của những cây xăng, điểm dừng chân,.. để quá trình di chuyển thuận lợi nhất. Hỏi đường người dân địa phương trong trường hợp internet không được ổn định (cái này là chắc chắn sẽ xảy ra).

Tùy vào độ dài quãng đường mà bạn hay chia ra từng đoạn để nghỉ chân khi khoảng cách quá xa, dừng chân nghỉ ngơi mỗi 100km cho đỡ mỏi người, nạp năng lượng rồi tiếp tục di chuyển sẽ hợp lý và đảm bảo an toàn hơn. 

Hãy tập trung điều khiển xe thật cẩn thận, đảm bảo tốc độ và khoảng cách an toàn bởi có những cung đường uốn lượn, dốc và có nhiều góc khuất tiềm ẩn nguy hiểm nếu không tập trung.

Lựa chọn nơi ở phù hợp 

Tùy vào số lượng người đi mà chọn nơi nghỉ cho thật hợp lý, có thể tìm trực tiếp khi đến Đà Lạt nhưng để tiết kiệm thời gian và tránh bị chặt chém hay hết phòng thì bạn hãy đặt phòng qua những dịch vụ booking cho đảm bảo nhé, có thể lựa chọn như sau:

Khách sạn: Là nơi nghỉ ngơi phổ biến nhất khi đến Đà Lạt, dịch vụ khách sạn ở Đà Lạt rất đa dạng, từ bình dân cho đến cao cấp cũng có, tùy vào tài chính và tiêu chí của bạn mà lựa chọn.

Khách sạn Đà Lạt

Khách sạn Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Homestay: Hiện nay xu hướng chọn homestay được ưa chuộng hơn, có thể tham khảo qua những bài review homestay Đà Lạt và tham khảo giá cũng như đặt trước để không phải gặp vấn đề ngoài ý muốn.

Homestay Đà Lạt

Homestay Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Nhà nguyên căn: Là lựa chọn hợp lý cho nhóm bạn đi chung với nhau, ở cùng một ngôi nhà vui chơi mà không phải lo ồn ào như khách sạn. Giá cả chia đều cũng không hề mắc nên đây là lựa chọn tối ưu nhất cho những nhóm dưới 10 người. 

Những địa điểm nên ghé trong chuyến du lịch

Hãy chuẩn bị một lịch trình thật rõ ràng và tìm hiểu về những địa điểm cần đến giúp cho chuyến đi thật thuận lợi và tối ưu thời gian vui chơi nhé.

Địa điểm nổi tiếng nhiều nhiều người đến 

Hãy cùng khám phá những nơi được du khách yêu thích nhất khi đến Đà Lạt 

  • DaLat Fairytale Land: Ngôi làng cổ tích này nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, bao gồm cả hầm rượu vang Vĩnh Tiến. Đây là địa điểm sống ảo siêu hot cho những tay “săn ảnh” chuyên nghiệp.

  • DaLat Golf Cafe: Quán cà phê với “view xịn” là điểm thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm và lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ với Đà Lạt. 

  • Quảng trường Lâm Viên: Một tấm hình chụp chung với “hoa dã quỳ khổng lồ” thì bất cứ ai cũng nhận ra đó chính là quảng trường nổi tiếng Đà Lạt.

  • Thung lũng tình yêu: Là nơi mà những đôi tình nhân đến đây để cùng mong ước cho tình cảm ngày càng thêm bền chặt.

  • Núi LangBiang: Đi phố núi mà không trải nghiệm cảm giác leo núi thì thật là thiếu sót lớn, bạn cũng có thể “leo núi” trên dịch vụ xe Jeep được luôn.

  • Vườn Dâu Tây: Chỉ cần chụp một tấm hình ở giữa vườn dâu tây rộng lớn thì lại được hỏi “đang đi Đà Lạt hả?” cho mà coi.

Tour Đà Lạt hot >>> Đà Lạt | Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land

Những địa điểm đẹp mới nổi ít người biết 

Đến đây và bạn sẽ tự hào rằng mình là một trong những người đầu tiên đến đây khi mà những địa điểm này chưa quá nổi tiếng.

Những địa điểm đẹp ít người biết ở Đà Lạt

Những địa điểm đẹp ít người biết ở Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

  • Đèo Long Lanh: Là con đường đèo mới nổi hiện nay, với cảnh quan tựa tiên cảnh chắc chắn bạn phải đến và check-in ngay thôi. 

  • Đường hầm Hỏa Xa: Là con đường tàu hỏa đã bỏ hoang, cây cối dây leo tạo nên quang cảnh dường như chỉ được nhìn thấy trong phim.

  • Đập Ankroet: Là đập thủy điện đầu tiên xây bởi người Pháp, nó vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, địa điểm này sẽ sớm nổi lên trong giới du lịch mà thôi.

  • Tu viện bỏ hoang: Nghe thôi là đủ thấy sự ma mị như trong những bộ phim rồi phải không? Bạn hãy tự mình khám phá nơi đây chứ chờ gì nữa!

Ăn gì khi đến Đà Lạt?

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Có thực mới vực được đạo, thế nên phải ăn và ăn thật nhiều mới có sức mà “chiến đấu”, Đà Lạt có thể gọi là một trong những thiên đường ẩm thực tại Việt Nam, đến với Phố Núi thì phải thưởng thức bằng hết những món ăn mà mình đã có hẳn một bài viết luôn. Bạn hãy tham khảo tại: Ẩm thực Đà Lạt nha. 

Và đó chính là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bằng xe máy chi tiết nhất mà Đất Việt Tour muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật mỹ mãn nhé! Bạn có thể tham khảo những tour du lịch hot qua các đường liên kết hoặc hotline 1800 6700.

Đất Việt Tour 

Gợi ý thêm >>> Những tour du lịch bán chạy nhất 

Bình luận bài viết này
Tìm đường