Top 10 cảnh đẹp du lịch Tứ Xuyên hot nhất Trung Quốc

04/09/2024 0 150

Khi nhắc đến Du lịch Trung Quốc, cảnh đẹp Tứ Xuyên là nơi luôn được du khách ưu ái lựa chọn hàng đầu. Nơi đây quy tụ đầy đủ những danh tham thắng cảnh và các công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất xứ sở Trung Hoa. Bạn đang có dự định du lịch Tứ Xuyên mà không biết đi đâu? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá top những cảnh đẹp hot nhất vùng đất Tứ Xuyên này nhé!

Núi Nga Mi

  • Địa chỉ: Khu vực rìa phía Tây, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Núi Nga Mi còn có tên gọi khác là Đại Quang Minh Sơn, là kết quả của những trận phun trào núi lửa của kỷ tuyệt chủng Permi. Đây được xem là một trong bốn Tứ đại danh sơn của Phật giáo. 

Hành trình chinh phục Nga Mi Sơn đầy thách thức đang chờ đợi bạn trong chuyến du lịch Tứ Xuyên sắp tới. Du khách có thể trải nghiệm vừa leo núi vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tại núi Nga Mi cũng có hệ thống cáp treo để du khách có thể thong dong ngồi từ trên cao thưởng ngoạn phong cảnh. Chỉ khi đặt chân đến đây bạn có thể mới cảm nhận chân thật được vẻ đẹp hoành tráng của núi Nga Mi. 

Hoàng Long Tứ Xuyên

  • Địa chỉ: đường Pingsong, huyện Songpan, Châu tự trị dân tộc Tạng và Khương Ngawa, Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Hoàng Long Tứ Xuyên là một dãy thung lũng uốn lượn qua những cánh rừng xanh, được bao bọc bởi vô số ao hồ. Hoàng Long hiện tại là kết quả của cuộc địa chấn trước đó, do vậy nó có hình dạng giống như ruộng bậc thang. 

Đặc biệt, dòng nước ở đây có màu xanh ngọc bích, lấp lánh những tia sắc màu của ánh nắng mặt trời chiếu xuống. Mùa đông nơi đây cũng rất đẹp, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh những dãy thung lũng và mặt hồ phủ đầy tuyết trắng, dòng nước thì vẫn cứ xanh trong ảo diệu. Đây là một nơi rất lý tưởng để có những bức ảnh đẹp mang về sau chuyến du lịch Tứ Xuyên Trung Quốc. 

Núi Nga Mi-Hoàng Long Tứ Xuyên

Núi Nga Mi - Hoàng Long Tứ Xuyên (Ảnh: Sưu tầm) 

Lạc Sơn Đại Phật

  • Địa chỉ: Núi Lăng Vân, Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Lạc Sơn Đại Phật còn có tên gọi khác là Lăng Vân Đại Phật, có chiều cao lên đến 71m. Đây là bức tượng Phật lớn nhất và là kiệt tác có một không hai trên thế giới, nằm ở nơi giao thoa của sông Min, sông Qingyi và sông Dadu. 

Trong các tour Tứ Xuyên, du khách thường đến đây để nhìn ngắm kiệt tác tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ của người Trung Quốc. Ngoài ra, du khách còn có thể cầu nguyện, vái lạy, thể hiện lòng thành kính trước chốn linh thiêng - nơi vị Phật Di Lặc “niết bàn”.  

Lạc Sơn Đại Phật

Lạc Sơn Đại Phật - Kiệt tác của nhân loại (Ảnh: Sưu tầm) 

Đèo Kiếm Môn Quan

  • Địa chỉ: núi Đại Kiếm, huyện Kiếm Các, thành phố Quảng Nguyên, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Kiếm Môn Quan đã tồn tại hơn 2.000 lịch sử, là nơi chứng kiến các cuộc chiến oanh liệt, hào hùng giữa các triều đại Trung Quốc. Đường lên đèo Kiếm Môn Quan được tương truyền là một cửa ải hiểm trở nhất trong thiên hạ.

Nơi đây được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, những di tích, di sản lịch sử quý giá vẫn còn được lưu giữ. Núi non trùng điệp, cây cối xanh mát, sông suối uốn lượn mềm mại sẽ gây cho du khách cảm giác choáng ngợp trước sự kỳ vĩ và mênh mông của thiên nhiên ban tặng. 

Đèo Kiếm Môn Quan

Đèo Kiếm Môn Quan - Nơi ngàn năm lịch sử (Ảnh: Sưu tầm)  

Rừng tre Tứ Xuyên

  • Địa chỉ: thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Rừng tre Tứ Xuyên ở Trung Quốc là rừng tre lớn nhất thế giới. Với tổng diện tích gần 4.000 hecta, Rừng tre Tứ Xuyên có đến 58 loại tre khác nhau. Nơi đây còn có các hang động và thác nước tạo ra một khung cảnh thật sự hữu tình và thơ mộng. 

Trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc, rừng tre xanh mát bạt ngàn là một hình ảnh rất quen thuộc. Địa điểm này chắc chắn sẽ là một background cực xịn sò để du khách mang về những bức ảnh đẹp nhất. Ngoài ra, cảm giác đi dạo xung quanh Rừng tre cũng rất chill và bình yên. 

Rừng tre Tứ Xuyên

Rừng tre Tứ Xuyên - Xứ sở thần tiên (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Gợi ý: Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên từ A đến Z

Thung lũng Hailuo

  • Địa chỉ: Thị trấn Moxi, huyện Lư Định, Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Thung lũng Hailuo nằm ẩn mình giữa hai dãy núi Daxinglin và Liangshan hùng vĩ, thung lũng sở hữu diện tích lên tới 2000 km vuông. Nơi đây nổi tiếng với hình ảnh dòng sông băng trắng tinh. 

Vào mùa đông, cả thung lũng được phủ một lớp tuyết trắng xóa, du khách sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Đặc biệt, nơi đây có bãi đá đỏ rực kỳ diệu chạy dọc theo những vách núi xanh xanh, cảnh tượng này thu hút sự hiếu kỳ và tò mò của đông đảo khách du lịch. 

Công viên quốc gia Cửu Trại Câu

  • Địa chỉ: huyện Cửu Trại Câu, Châu tự trị dân tộc Tạng và Khương Ngawa, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Cửu Trại Câu mang ý nghĩa là Thung lũng 9 làng, tên gọi như vậy có lẽ là do có đến 9 ngôi làng nằm dọc theo chiều dài của công viên quốc gia. Rừng tự nhiên ở đây rộng gần 30.000 hecta với hơn 400 loại thực vật và hơn 300 loài động vật. 

Công viên quốc gia Cửu Trại Câu như là một xứ sở thần tiên thật sự, khung cảnh ở đây đẹp như mơ, là sự kết hợp hoàn mỹ của các hồ nước trong vắt, thác nước rì rào, rừng xanh chim hót, núi non trùng điệp. Nếu bạn bỏ lỡ địa điểm này trong tour Tứ Xuyên thì quả thật là một điều đáng tiếc. 

Thung lũng Tứ Xuyên

Thung lũng Tứ Xuyên - Nơi được thiên nhiên ưu ái (Ảnh: Sưu tầm) 

Hồ Điệp Khê 

  • Địa chỉ: huyện Mao, Châu tự trị dân tộc Tạng và Khương Ngawa, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hồ Điệp Khê hay còn gọi là Điệp Khê Hải Tử, được hình thành từ trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Trung Quốc vào năm 1993. Hồ Điệp Khê cũng là một phần của dòng sông thơ mộng Mân Giang.

Dòng nước len lỏi qua những vách núi đá sừng sững mang một vẻ đẹp tinh tế từ màu sắc đến độ trong trẻo của nước. Mỗi khi tia nắng chiếu xuống, cả mặt hồ trở nên lung linh, lấp lánh. Cảnh đẹp tại Hồ Điệp Khê đã chinh phục được rất nhiều du khách sau mỗi lần ghé thăm.  

Hồ Lugu

  • Địa chỉ: thành phố Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc. 

Với độ cao gần 2.690m, Hồ Lugu là hồ trước cao nhất ở tỉnh Vân Nam và sâu nhất đất nước Trung Quốc. Xung quanh hồ có các dãy núi bao bọc, nơi đây có những đợt tuyết rơi kéo dài hơn 3 tháng. Không thua kém Hồ Điệp Khê, Hồ Lugu đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, làm rung động lòng người. Đây là nơi thu hút rất nhiều du khách để check in chụp ảnh. 

Hồ nước đẹp nhất Tứ Xuyên

Tour Tứ Xuyên - Check in các hồ nước đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm) 

Phố cổ Jinli

  • Địa chỉ: số 231, phố Đền Vũ Hầu, Vũ Hầu, Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. 

Phố cổ Jinli còn có tên gọi khác là Phố cổ Cẩm Lý, đây là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách truyền thống nhưng không kém phần hiện đại. Phố cổ Cẩm Lý là nơi tham quan và mua sắm nổi tiếng nhất Thành Đô.

Con phố này rất hoài cổ, khi đặt chân đến đây du khách sẽ có cảm giác như mình đang được xuyên không về thời Tam quốc của Trung Hoa giống như trên các bộ phim. Đây cũng là một trong những nơi check in chụp cảnh lý tưởng nhất ở Tứ Xuyên. 

Phố cổ Cẩm Lý

Lạc vào thời Tham quốc ở Phố cổ Jinli (Ảnh: Sưu tầm)  

Bấy nhiêu cảnh đẹp Tứ Xuyên đã đủ làm say đắm lòng du khách hay chưa? Chỉ thông qua những từ ngữ thì không thể nào miêu tả được hết những vẻ đẹp sâu sắc của từng địa danh. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không xách balo và đi đến Tứ Xuyên để trải nghiệm. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn hãy gọi vào tổng đài 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn miễn phí nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường