Top 5 Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Hội An

18/12/2018 0 2340

Những năm qua, Hội An là địa điểm “cực hot”, thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước, đặc biệt vào những dịp Tết. Sự cuốn hút lạ kỳ của Hội An đến từ những không gian văn hóa truyền thống, di tích lịch sự và một gam màu cổ điển đầy thân thương. Hôm nay Đất Việt Tour sẽ mách nhỏ các bạn top 5 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tết Hội An nhé!

CHÙA CẦU

Cầu Chùa còn có tên gọi là Cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều, là cây cầu cổ trong khu đô thị cổ Hội An. Chùa Cầu vắt mình qua dòng sông Hoài thơ mộng. Chùa Cầu được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia vào năm năm 1990.

Top 5 Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Hội An - Chùa Cầu

Cầu có thiết kế khá độc đáo với kiểu cầu vòng, hai bên có hành lang hẹp, với bảy gian bằng gỗ, để làm nơi nghỉ mát. Chùa và cầu đều làm bằng gỗ, sơn son và được chạm trổ khá công phu với nét kiến trúc pha lẫn Việt, Nhật, Hoa. Ngoài việc hỗ trợ đi lại, Chùa Cầu còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng về việc trấn yểm thủy quái, thủy tai. Trải qua nhiều lần trùng tu nhưng Chùa Cầu vẫn giữ được nét cổ kính như thuở ban đầu. Du lịch Tết Hội An bạn đừng quên ghé qua nơi đây và chụp cho mình những bức ảnh đẹp làm kỉ niệm nhé!

HỘI QUÁN QUẢNG ĐÔNG

Hội quán Quảng Đông còn gọi là Hội quán Quảng Triệu, được xây dựng vào năm 1885, là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tết Hội An. Ban đầu Hội quán này được xây dựng để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử. Sau đó chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền. Đây còn là nơi hội họp đồng hương của những người Quảng Đông sinh sống tại Hội An.

Top 5 Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Hội An - Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông gây ấn tượng khi sử dụng kết hợp các chất liệu gỗ, đá với các họa tiết công phu. Nhà tiền điện với quy mô lớn, cùng các mảng tường bằng đá. Hệ thống các cột, kèo được chạm trỗ khá tinh xảo. Chính điện gồm ba gian, gian giữa thờ Quan Công, hai gian còn lại thờ Tài Bạch tinh quân và Phước Đức Chánh Thần. Khoảng giữa sân được có hồ nước lớn, đắp nổi hình rồng uốn lượn uyển chuyển theo tích “lý ngư hoá long”. Vào rằm tháng giêng âm lịch hàng năm, Hội quán Quảng Đông tổ chức lễ hội Nguyên tiêu, cúng giỗ Tiền Hiền với nhiều nghi thức truyền thống. 

SÔNG THU BỒN

Sông Thu Bồn bắt nguồn từ những dòng suối nhỏ chảy qua các cánh rừng đầy hương quế và sâm Ngọc Linh, thuộc địa phận huyện Nam Trà My. Thưởng ngoạn vẻ đẹp hai bên bờ sông vào ban đêm tại đây là hoạt động được nhiều du khách trông đợi.

Top 5 Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Hội An - Sông Thu Bồn

Về đêm, nơi đây trở nên lung linh và huyền ảo hơn bao giờ hết, đúng chất của phố đèn lồng. Ghé qua nơi đây trong chuyến du lịch Hội An, bạn đừng quên ngồi thuyền thả đèn hoa đăng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên của dòng sông này. Cạnh đó, bạn cũng có thể mua những món đồ xinh xắn được trưng bày trên các mẹt hàng nhỏ được bày bán bên bờ sông Thu Bồn.

BIỂN AN BÀNG

Biển An Bàng là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tết Hội An. Bãi biển này nằm cách trung tâm phố cổ Hội An 7km. Biển An Bàng quyến rũ nhiều du khách bởi làn nước trong xanh, tươi mát. Còn gì tuyệt vời hơn khi nắm tay người thương vao một buổi sáng trong lành trên nền cát mịn và nghe tiếng phi lao rì rào trong gió.

Top 5 Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Hội An - Biển An Bàng

Bên cạnh đó, ẩm thực nơi đây khá đa dạng và phong phú, giá cả lại phải chăng. Tôm, cá, ghẹ, cua và những hải sản biển khác khá tươi nên thịt ngọt và thơm. Ngoài ra, nơi đây còn có các món ăn nổi tiếng như: bánh xèo, cơm gà, bánh tráng, bánh đập,…

LÀNG GỐM THANH HÀ 
Làng gốm Thanh Hà nằm bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Làng gốm này có tuổi đời ngót nghét 500 năm, khá nổi tiếng với những sản phẩm gốm đất nung đẹp và khá bền. Những sản phẩm này từng được triều đình nhà Nguyễn đưa vào danh sách “thổ sản quốc gia”.

Top 5 Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Hội An - làng gốm Thanh Hà

Đến tham quan làng gốm Thanh Hà trong dịp du lịch Tết Hội An, bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về nghề truyền thống lâu đời, các công đoạn sản xuất gốm. Bên cạnh đó, bạn có thể mua vài món đồ gốm yêu thích cho bản thân và làm quà tặng người thân, gia đình. Vé tham quan làng gốm là 35.000/ lượt/ người.

Trên đây là những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Tết Hội An. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu khám phá thành phố nhuốm màu hoài niệm này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên công ty du lịch Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Tham khảo >>> Top 5 Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Đà Nẵng Vào Dịp Tết

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường