Top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày

01/07/2020 0 2896

Điều đầu tiên nhiều người nghĩ đến về miền Tây Việt Nam chính là sông nước và kênh rạch chằng chịt. Bạn sẽ phải trầm trồ kinh ngạc bởi những vườn cây trái sai trĩu quả. Hầu như khách du lịch trong và ngoài nước chắn ít ai có thể bỏ qua những điểm du lịch hấp dẫn tại vùng đất trù phú, màu mỡ quanh năm nơi này. Trong những năm gần đây, các tour du lịch miền Tây thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Vậy miền Tây có những điểm nổi bật nào mà khiến nhiều du khách say mê như thế! Mời bạn cùng Đất Việt Tour khám phá Top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày dưới đây nhé!

Cồn Long – Lân – Quy – Phụng

Tứ linh cồn (Long, Lân, Quy, Phụng) vốn đã nổi tiếng với những câu chuyện huyền thoại. Nay ngày càng trở nên hấp dẫn cho mỗi chuyến đi phượt miền Tây trong sổ tay du lịch của nhiều bạn trẻ. Bạn sẽ được chèo xuồng ba lá qua các kênh rạch chằng chịt tại tứ linh cồn “Long – Lân – Quy – Phụng”.

Bằng trải nghiệm này, bạn sẽ được ngồi trên chiếc xuồng chèo có thể chở tối đa được 6 người. Các cô chú, anh chị hiền hòa trong bộ đồ bà ba, khăn rằn trên cổ và chiếc nón lá sẽ đưa bạn len lách qua những kênh rạch chằng chịt. Nếu bạn thích, bạn có thể sử dụng một mái chèo để thử cảm giác chèo xuồng ba lá trên sông như thế nào. Dám chắc, bạn sẽ rất thích và khoái chí.

Top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày hình 1

Quang cảnh thật yên bình đầy chất thơ ở một nhánh cồn Long - Lân - Quy - Phụng

Cù lao Thới Sơn

Du lịch Miền Tây đến với Cồn Thới Sơn Mỹ Tho Tiền Giang là điểm đến thú vị nhất của những người mê du lịch đó chính là trải nghiệm cảm giác lênh đênh sông nước. Cồn Thới Sơn hay còn được gọi là Cồn Lân (trong bộ tứ linh: Long – Lân – Quy – Phụng), nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, Thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là địa điểm du lịch miệt vườn cuối tuần thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm. 

Đến thăm cồn Lân, bạn sẽ được mời nếm thử mật ong (ong ở đây chủ yếu chắt mật từ hoa nhãn nên cho mật có vị đậm đà riêng) cùng với nước trà và kẹo mứt, hít thở không khí trong lành, không gian rộng lớn, nghe một điệu đờn ca tài tử bỗng thấy hạnh phúc đến lạ.

Top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày hình 2

Ngồi trên thuyền chu du khắp "ngõ ngách" kênh rạch 

KDL Sinh Thái Việt Nhật

Lí do gì mà nhiều du khách đến với Khu du lịch sinh thái Việt Nhật (thành phố Bến Tre, Bến Tre) đến thế, bạn có tò mò không nào? Đất Việt Tour bật mí cho bạn những điều tuyệt vời nơi này nhé! Đây là điểm du lịch đặc sắc mang đậm chất văn hoá Nam Bộ. Nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ cuối tuần, nhà hàng với những món ăn hấp dẫn và thuận thiện ghé thăm tìm hiểu lịch sử văn hoá Đạo Dừa tại cồn Phụng. Khu du lịch rộng và thoáng mát với nhiều cây xung quanh.

Đặc biệt, bạn có thể khơi lại kí ức tuổi thơ khi chơi những trò như đu dây, đi cầu khỉ, chạy xe đạp, tát mương bắt cá… Đây là một trong những nơi rất thích hợp cho những vị khách muốn một lần về miền Tây Việt Nam để được trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên.

Top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày hình 3

Một trong những trò chơi vui nhộn đòi hỏi sự khéo léo nhịp nhàng tinh thần đồng đội

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng (thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) có lịch sử hơn 300 năm xây theo kiến trúc kết hợp Á – Âu. Công trình này tạo một dấu ấn riêng biệt có một không hai khi cùng lúc hội tụ 5 lối kiến trúc gồm Pháp, La Mã, Thái, Miên và Chàm.

Ngoài ra, bạn có thể thư giãn những giây phút nhẹ nhàng thanh tịnh. Nếu bạn dành một chút thời gian đi tham quan chùa thực sự rất thu hút. Nơi này còn có quầy bán hàng lưu niệm, chuỗi đeo tay các loại cho bạn mua về làm quà cho người thân bạn bè. Nếu chưa có dịp viếng chùa Vĩnh Tràng, bạn hãy nhanh đến đây để khám phá vẻ đẹp ngỡ ngàng nơi đây nhé! Đất Việt Tour đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.

Top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày hình 4

Tượng đài Phật Di Lặc được chạm trổ công phu

Vườn trái cây

Nếu bạn muốn sự trải nghiệm khác không thể nào quên bên ruộng vườn, cây trái ở Việt Nam, bạn nên làm một chuyến du lịch về với khu vườn cây ăn trái miền Tây sum suê, trĩu quả. Được thiên nhiên ưu ái, miền Tây có nhiều hoa quả nổi tiếng, “thơm nức” gần xa: vú sữa Lò Rèn, dừa sáp Trà Vinh, quýt hồng Đồng Tháp, hay sầu riêng Cái Mơn “thơm nồng” nhưng dễ “gây nghiện”

Top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày hình 5

Đắm chìm trong "thiên đường" trái cây trĩu quả

Bạn sẽ dạo bước trong “thiên đường” vườn cây trái xanh mát hay mắc chiếc võng đung đưa ngay tại vườn và thưởng thức hoa quả ngon ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn. Bạn còn có thể lựa chọn và mua các loại trái cây tại vườn về để làm quà cho bạn bè, người thân với giá rất bình dân.

Trên đây là top 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Miền Tây 1 ngày mà bạn nên đến cùng các thông tin kinh nghiệm mà Đất Việt Tour đã tổng hợp và chia sẻ với bạn. Hi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn để có một chuyến du lịch miền Tây tuyệt vời. Ngoài ra bạn cũng có thể xem ngay các tour miền Tây trọn gói với lịch trình tốt nhất và ưu đãi nhất đến từ Đất Việt Tour.

Đất Việt Tour

Tham khảo:

Bình luận bài viết này
Tìm đường