Top 3 món ăn siêu ngon "khó cưỡng" phải thử khi đi du lịch Thái Lan

22/02/2022 0 1328

Du lịch Thái Lan - điểm đến quen thuộc của những tín đồ yêu xê dịch, được biết đến với nhiều tên gọi như “xứ sở Chùa Vàng”, “thiên đường du lịch”,... Bên cạnh sự nổi tiếng về các địa điểm du lịch tâm linh thu hút thì ẩm thực Thái Lan là điều để lại ấn tượng sâu sắc cho khách du lịch. Hãy cùng Đất Việt Tour đến với một số món ăn làm nên “tên tuổi” của ẩm thực Thái nhé!

thai-lan-chieu-hoang-hon

Hoàng hôn nhuộm rực bầu trời Thái Lan

5 món ăn trứ danh của Thái Lan

Tomyum - goong (Súp chua cay Thái Lan)

Được xem như là món ăn quốc dân của xứ Chùa Vàng, bắt nguồn từ vùng rừng núi Đông Bắc Thái và thượng Lào. “Tomyum” là tên của món canh chua cay luôn xuất hiện trên mâm cơm của người Thái. Món ăn này không chỉ xuất hiện tại các sạp đồ ăn bình dân mà còn được nhiều nhà hàng nổi tiếng đưa vào thực đơn.

tom-yum-goong

Màu sắc hấp dẫn của món canh chua Tomyum - goong

Sự kết hợp của các loại hải sản và màu sắc bắt mắt làm tăng lên cảm giác kích thích cho món ăn. Ngoài ra, Tomyum - goong thể hiện đầy đủ hương vị món ăn Thái: chua, cay, mặn, ngọt cùng với mùi hương nồng của sả và béo của nước cốt dừa là thứ sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên. 

Mức giá của Tomyum - goong dao động từ 50 đến 300 bath (36.000 - 213.000 VND), tùy thuộc nhà hàng hay quán ăn mà du khách lựa chọn. 

Pad Thái (Phở hoặc bún xào kiểu Thái)

Đây là món ăn đường phố phổ biến tại Thái Lan, sử dụng những nguyên liệu có sẵn tại địa phương với cách chế biến không quá cầu kì. Những nguyên liệu đơn giản như sợi bún hoặc phở, hải sản, trứng cùng một số loại rau. Điểm gây thương nhớ cho thực khách với món ăn này chính là phần nước sốt chua ngọt được xào chung với nguyên liệu.

pad-thai

Pad Thái - món ngon đậm hương vị Thái Lan

Do là một món ăn đường phố, mức giá Pad Thai khá dễ chịu, chỉ từ 50 bath/dĩa, khoảng 36.000 VNĐ. Thip Samai là quán Pad Thai nổi tiếng nhất tại Bangkok luôn trong tình trạng đông khách và hết bàn. Điều này chứng tỏ được sức hấp dẫn vô cùng lớn của món Pad Thái, quốc hồn Thái Lan.

Khao Niaow Ma Muang (Xôi xoài)

Sự kết hợp nghe lạ nhưng lại vô cùng hợp nhau này là một món ăn tráng miệng đặc trưng của Thái Lan. Giá bán mỗi nơi thì có thể khác nhưng dao động trung bình là 100 Bath một suất (khoảng 70.000 VNĐ) và du khách có thể tìm thấy tại nhiều nơi ở Thái Lan. 

xoi-xoai

Hương vị ngọt thanh, bùi béo của xôi xoài khiến thực khách "mê mẩn"

Thái Lan nổi tiếng về nền nông nghiệp với sản lượng sản xuất gạo lượng lớn hằng năm. Song song đó, những loại trái cây vùng nhiệt đới rất được mùa trên đất Thái. Một trong số đó phải kể đến vị ngọt thanh và hương thơm nức mũi của xoài Thái. Xôi Thái thì mềm dẻo ăn kèm cùng nước cốt dừa béo và dậy vị đã khiến món ăn này gây nên bao nỗi “nhớ thương” với du khách mỗi khi du lịch Thái Lan

Các khu chợ thưởng thức món ăn ngon tại Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak

Đây là khu chợ nổi lâu đời ở huyện Ratchaburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 110km về phía Nam. Du khách nên ghé ăn uống và tham quan chợ nổi để trải nghiệm một nét văn hóa đặc biệt của du lịch Thái Lan.

Thường các khu chợ nổi họp chợ rất sớm, vào khoảng 5 giờ sáng hằng ngày, du khách nên chuẩn bị trước và thức sớm để di chuyển, trừ hao thời gian tắc đường. Tại chợ nổi, khách du lịch được tận hưởng không khí sông nước vô cùng khác biệt. Cùng lúc bạn có thể thưởng thức vô vàn các món ăn đặc sản và truyền thống từ cơm chiên, pad Thái,... cho đến các món tráng miệng và trái cây như xoài, mãng cầu. Các mặt hàng lưu niệm đặc sắc ở đây cũng có thể làm quà mang về cho gia đình, người thân.

cho-damnoen-daduak

 Tham quan bằng thuyền tại chợ Damnoen Saduak

Để đến được chợ Damnoen Saduak, du khách có thể đi bằng các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc taxi, giá vé dao động từ 50 Bath/ người, khoảng hơn 10.000 VND. Ngoài ra, nhằm thuận tiện hơn trong việc di chuyển, du khách nên thuê một chiếc thuyền khoảng 2000 Bath ( khoảng 1 triệu 500 nghìn VND) để được đi tham quan quanh chợ. Di chuyển bằng thuyền, khám phá ẩm thực Thái trên sông sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị tại xứ sở Chùa Vàng. 

Khu phố ẩm thực Yaowarat

Nằm trong phố người Hoa, Yaowarat hội tụ các món ăn đặc sản, đậm nét truyền thống của cả người Thái và Hoa. Tuy nhiên, do con đường Yaowarat không có nhiều tàu điện ngầm chạy thẳng tới nên du khách chỉ có thể đến đây bằng xe buýt, taxi hoặc tuk tuk. Tuyến đường di chuyển đơn giản và dễ dàng nhất là đi tàu điện ngầm đến trạm Hua Lam Phong và sau đó đi bộ khoảng 10 phút để đến với khu phố ẩm thực này.

cho-yaowarat

Sự sầm uất, tấp nập của chợ Yaowarat về đêm

Đối với các tín đồ ẩm thực, tham quan Yaowarat sẽ là một chuyến “food tour” đáng nhớ. Đây là một nơi không thể bỏ lỡ khi đến với khu phố người Hoa. Vào ban đêm, khu chợ này đặc biệt sầm uất và đông đúc, bạn có thể tìm thấy mọi món ăn tại Bangkok ở Yaowarat. Nơi này có vô vàn các món ăn nổi tiếng như Pad Thái, xôi xoài, nước lựu,... tất cả đều vô cùng màu sắc và hấp dẫn.

Ngoài ẩm thực Thái Lan và Trung Quốc, khách du lịch cũng có thể tìm thấy một số nhà hàng, quầy đồ ăn Ấn Độ tại đây. Khu phố Yaowarat  mở cửa cả ngày nhưng sôi động nhất là về chiều và tối, bạn nên sắp xếp thời gian để khám phá nhé. 

Chợ Chatuchak

Đây là thế giới dành cho các “tín đồ” yêu thích mua sắm hàng Thái. Vào cuối tuần thì khu chợ này sẽ vô cùng đông đúc và sầm uất, đúng với cái tên gọi “chợ cuối tuần”. Mặt hàng nổi bật tại đây chính là quần áo, các mặt hàng lưu niệm. Bạn nên tận dung kỹ năng “trả giá” của mình để có được mức giá hợp lý phù hợp với túi tiền bản thân. Bên cạnh đó, khu chợ này còn nổi tiếng về ẩm thực với các món ăn ngon, độc đáo của Thái Lan. 

cho-chatuchak

Chợ Chatuchak rực rỡ màu sắc khi nhìn từ trên cao

Tới đây, chắc chắn du khách sẽ có thể thưởng thức thả ga ẩm thực và sắm cho mình những món đồ lưu niệm đậm chất Thái. Trong tuần, Chatuchak mở cửa từ 7h đến 18h tối, riêng thứ sáu từ 18h đến 24h đêm. Đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách, vào cuối tuần, Chatuchak hoạt động từ 9h đến 18h chiều. Để đến với khu chợ này, bạn có thể di chuyển bằng các tàu điện trên cao (BRT) hoặc tàu điện ngầm (MRT). Đơn giản hơn, taxi là phương tiện dễ dàng bắt gặp nhất tại Bangkok, bạn có thể đi taxi đến chợ Chatuchak. 

Văn hóa ẩm thực là một trong những yếu tố có thể gây thương nhớ cho du khách, không hề kém cạnh với thiên nhiên hay con người của một đất nước. Nhiều người lựa chọn trở lại một đất nước chỉ vì họ quá yêu thích ẩm thực nơi đó. Xứ sở chùa Vàng đã thành công trong công tác đầu tư, phát triển du lịch, góp phần đưa nền ẩm thực Thái Lan đến với khách du lịch quốc tế. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ với công ty du lịch Đất Việt qua hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn nhé!

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ cơ hội  >>> Khám phá 5 khu ẩm thực “hot” nhất Bangkok, Thái Lan

Bình luận bài viết này
Tìm đường