Top 8 địa điểm check in du lịch hè Hà Nội

20/04/2023 0 440

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, đồng thời là mảnh đất đầy thơ mộng và lãng mạn với những thắng cảnh làm say đắm lòng người. Bốn mùa Hà Nội đều mang những nét đẹp khác nhau, riêng mùa hè, Hà Nội lại mang đến vẻ rực rỡ và hết sức tươi trẻ. Hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Hà Nội check in ngay những địa điểm hot nhất mùa hè 2023 nhé!

Sân băng Vincom Ice Rink

Một địa điểm tránh nóng hoàn hảo cho bạn khi du lịch đến Hà Nội chính là sân trượt băng Vincom Ice Rink. 

Tổng diện tích sân lên đến hơn 3000 mét vuông với hệ thống sàn trượt băng dày 50mm được làm bằng nước tự nhiên, thoải mái cho bạn thử sức mình với rất nhiều động tác trượt băng khó mà không lo về vấn đề an toàn của bản thân mình hay không gian chật hẹp.

Sân trượt băng Vincom Ice Rink rộng lớn

Sân trượt băng Vincom Ice Rink rộng lớn (Ảnh: sưu tầm)

Đến với sân bằng này bạn không chỉ được chơi các trò chơi như trượt băng hay trượt patin mà các bạn còn có thể mang về cho mình những bộ ảnh cực chất và thú vị.

  • Địa chỉ: B2-R4, tòa nhà Vincom Mega Mall Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

  • Giá vé: 150.000 VNĐ.

Thủy cung Times City

Du lịch Hà Nội, ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh, du khách cũng có thể đến với thủy cung Times City để được khám phá những điều kỳ thú với 30.000 sinh vật  và nhiều show diễn nghệ thuật độc đáo.

Check in thủy cung Times City với đường hầm đẹp như phim, cùng 3 khu vực khám phá là hồ nước ngọt, nước mặn và hang động bò sát. 

Đường hầm đẹp như phim tại thủy cung Time City

Đường hầm đẹp như phim tại thủy cung Time City (Ảnh: sưu tầm)

Du khách đến với thế giới đại dương thu nhỏ này có thể tận mắt chứng kiến sự đa dạng hệ sinh thái biển, cũng như biết thêm nhiều loài động vật chỉ có thể thấy trong sách báo hoặc internet. 

Đặc biệt, cảm giác đắm chìm trong những vùng biển Bắc Cực hay Nam cực tại thủy Cung Times City với loài cánh cụt đặc trưng. Được biết chim cánh cụt nơi đây được nuôi theo chế độ riêng. Bởi vậy mà có thể phát triển và sinh sản như những chú chim cánh cụt bình thường.

  • Địa chỉ: số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

  • Giá vé: ngày thường: 190.000 VNĐ/người lớn, thứ 7 & Chủ nhật: 250.000 VNĐ/người lớn

Công viên nước Hồ Tây

Trong suốt hơn 15 năm hoạt động, công viên nước Tây Hồ luôn là địa điểm vui chơi quen thuộc đối người dân thủ đô và du khách từ khắp mọi nơi vào mỗi dịp hè đến.

Khu vui chơi giải trí công viên nước Hồ Tây có diện tích hơn 8 héc-ta. Những trò chơi trên cạn và dưới nước, nhẹ nhàng hay mạo hiểm hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Công viên nước Tây Hồ luôn là địa điểm vui chơi quen thuộc vào mùa hè

Công viên nước Tây Hồ luôn là địa điểm vui chơi quen thuộc vào mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Với những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hà Nội từ trên cao, vòng quay khổng lồ đích thị là trò chơi lý tưởng. Đu quay có chiều cao khoảng 60m và di chuyển khá chậm rãi để bạn có thể thoải mái ngắm cảnh. 

Các trò chơi ở đây không quá mạo hiểm thích hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn.

  • Địa chỉ: số 614 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ

  • Giá vé: ngày thường: 120.000 VNĐ/người lớn, thứ 7 và Chủ nhật: 150.000 VNĐ/người lớn

Thiên đường Bảo Sơn

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km, khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm hấp dẫn của nhiều du khách khi tới Hà Nội. 

Với nhiều dịch vụ phong phú như các trò chơi hấp dẫn, cảm giác mạnh như trượt cao tốc, máng trượt xoắn đầy thử thách.

Những em nhỏ sẽ được hòa mình vào thế giới cổ tích với lâu đài, vui đùa với những tiết mục hấp dẫn hay thưởng thức những màn biểu diễn xiếc thú tinh nghịch vui nhộn từ liên đoàn xiếc Việt Nam. 

Đặc biệt Thiên Đường Bảo Sơn còn là một trong những nơi có khu thủy cung lớn nhất khu vực phía Bắc, tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút tuyệt vời dưới lòng đại dương cùng những sinh vật đáng yêu.

Thiên Đường Bảo Sơn với nhiều hoạt động hấp dẫn

Thiên Đường Bảo Sơn với nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách có thể ghé qua thiên đường ẩm thực để thưởng thức các món ăn tại nhà hàng Cung Đình và tham gia phiên chợ quê.

  • Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội

  • Giá vé trọn gói: 250.000 VNĐ/người lớn

>>>Gợi ý hay: Du Lịch Hè Hà Nội Có Gì Đẹp

Khoang Xanh Suối Tiên

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm địa điểm này, nơi có nguồn nước dồi dào của dòng Suối Tiên cộng với vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn thác. Nước mát và không khí trong lành sẽ xua tan ngay đi cái nắng oi bức của mùa hè.

Khoang Xanh Suối Tiên được bao quanh bởi bốn bề rừng núi và cảnh sắc thiên nhiên phong phú của dãy núi Ba Vì. Khu du lịch có diện tích hơn 200 héc-ta, cấu trúc sinh thái đa dạng với suối - thác - rừng xen kẽ cùng với những góc vui chơi giải trí. 

Với lợi thế địa hình, khí hậu ở khu du lịch mát mẻ quanh năm, đây chắc chắn là thiên đường nghỉ dưỡng có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn đối với nhóm bạn trẻ, gia đình. 

  • Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội

  • Giá vé: ngày thường: 150.000 VNĐ/người lớn, thứ 7 và Chủ nhật: 200.000 VNĐ/người lớn

Cảnh sắc thiên nhiên mát mẻ tại Khoang Xanh Suối Tiên

Cảnh sắc thiên nhiên mát mẻ tại Khoang Xanh Suối Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Khu dã ngoại Ecopark

Ecopark là nơi thích hợp giúp bạn tổ chức một buổi cắm trại, dã ngoại ngoài trời bên cạnh gia đình, người thân và bạn bè. Buổi tối bạn có thể tham gia tổ chức tiệc nướng hay các hoạt động team building vui nhộn tại đây.

Nhiệt độ tại đây luôn thấp hơn khoảng 2 - 3 độ so với khu vực nội thành bởi được điều hòa từ hệ thống hồ nước sông Hồng và sông Đuống bao quanh cùng nhiều cây xanh rộng lớn mang đến cho khu đô thị một bầu không khí vô cùng tươi mát, dễ chịu.

Sẽ thật hoàn hảo nếu bạn du lịch đến đây vào thời điểm những ngày cuối tuần vì tại Ecopark thường diễn ra các lễ hội văn hóa, vui chơi, hội chợ,...

  • Địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, Hưng Yên

  • Miễn phí vé vào cổng

Khu dã ngoại Ecopark

Khu dã ngoại Ecopark (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm, hồ được mệnh danh là “trái tim của thủ đô” vì nằm ngay vị trí trung tâm, được bao quanh bởi 3 phố Hàng Khay - Lê Thái Tổ - Đinh Tiên Hoàng. 

Trái tim của thủ đô Hà Nội

Trái tim của thủ đô Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Hoàn Kiếm là nơi tụ hội, điểm hẹn hò lý tưởng khi mùa hạ về đêm. Những cơn gió lồng lộng xua tan đi cái nóng oi bức của phố phường Hà Nội. 

Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính khi lên đèn của Đảo Ngọc nằm ở phía bắc hồ, cầu Thê Húc uốn cong bắc ngang nối ra đảo hay tháp Rùa cổ kính trăm năm tuổi

>>> Xem thêm: Dạo Quanh Hồ Hoàn Kiếm Chiêm Ngưỡng Nét Đẹp Cổ Điển Của Thủ Đô

Phố đêm Hà Nội

Chợ đêm Phố cổ

Chợ đêm Phố cổ kéo dài khoảng 3km quy tụ gần 4000 gian hàng đi ngang các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường náo nhiệt hơn bao giờ hết. 

“Chợ phiên” đặc biệt này bán đa dạng chủng loại, mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ chơi, đồ lưu niệm đến đồ thủ công mỹ nghệ và nơi đây là một thiên đường ăn uống chính hiệu.

Những món bạn nhất định phải thử tại chợ đêm Phố cổ đó là nem chua nướng, thịt xiên nướng, chả ốc, bánh khúc,… 

Đồ ăn ở đây có giá khá hợp lý nên thu hút rất đông các bạn trẻ cũng như du khách vào mỗi tối.

 Đông các bạn trẻ cũng như du khách vào mỗi tối

Đông các bạn trẻ cũng như du khách vào mỗi tối (Ảnh: sưu tầm)

Tối thứ 7, tại 2 đầu tuyến phố đi bộ có biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian, âm nhạc truyền thống như chèo, ca trù, quan họ, xẩm,… Do Hội Nhạc Sĩ Việt Nam thực hiện, những âm hưởng dân gian làm không khí đường phố trở nên sôi động hơn.

  • Địa điểm: từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân
  • Giờ mở cửa: từ 18h đến 23h các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần

Phố bia Tạ Hiện

Nếu ở Sài Gòn có phố Tây Bùi Viện nổi tiếng, thì Hà thành có phố Tạ Hiện. 

Tạ Hiện hội tụ tất cả vẻ đẹp về đêm của Hà Nội, khu phố giao thoa giữa văn hóa Á – Âu, vừa hiện đại, phóng khoáng nhưng vẫn phảng phất dư vị cổ xưa, kín đáo.

Nhắc đến Tạ Hiện không thể bỏ qua món bia đặc trưng nơi đây. Ai đã từng thưởng thức đều mê mẩn với hương vị bia thơm ngon không nơi nào sánh bằng. 

Vì vậy, người dân thường ưu ái gọi nơi đây là “phố bia giữa lòng thủ đô” và trở thành cái hồn của thủ đô, gắn kết bao tâm hồn trẻ trung, tràn đầy sức sống lại với nhau. 

Giữa đêm hè Hà Nội mà nhấm nháp một cốc bia mát lạnh sẽ là kí ức khó phai trong chuyến hành trình đến với vùng đất “nghìn năm văn hiến”.

Phố bia giữa lòng thủ đô

Phố bia giữa lòng thủ đô (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý phương tiện di chuyển tại Hà Nội

  • Xe máy: Thuê xe máy tại Hà Nội rất dễ dàng. Bạn có thể liên hệ với khách sạn hoặc gọi trực tiếp đến dịch vụ cho thuê xe máy

Giá thuê: khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/ ngày.

  • Taxi: các hãng taxi phổ biến ở Hà Nội là Mai Linh, Taxi Group, V20

  • Xích lô: hiện nay, xích lô vẫn còn được giữ lại để phục vụ du lịch. Bạn có thể dễ dàng bắt xích lô trên đường phố, dạo vòng quanh thủ đô trong lúc nghe những câu chuyện thú vị từ bác xích lô

Giá: dao động 50.000 - 150.000 VNĐ

  • Xe điện: Một hình thức thú vị để tham quan phố cổ là xe điện. Vé xe điện được bán tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm

Giá vé: 15.000 VNĐ/ chuyến 15 phút.

Hè đến rồi, chắc hẳn bạn đang háo hức muốn xách balo lên và đi du lịch Hà Nội ngay đúng không nào? Nếu cần tư vấn thêm thông tin chi tiết về điểm đến liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 nhé!

Đất Việt Tour

>>>Khám phá tour du lịch miền Bắc mùa hè này

Bình luận bài viết này
Tìm đường