Top địa điểm du lịch tâm linh - Hành hương cho tháng 7

25/08/2022 0 1268

Vào khoảng tháng 7 những tour du lịch hành hương càng được quan tâm nhiều hơn. Tháng 7 sẽ có ngày Rằm lớn (Đại lễ Lan), đây là dịp để mọi người bày tỏ lòng thành kính đối với bậc tiền nhân. Bây giờ, bạn và Đất Việt Tour cùng khám phá những điểm đến tâm linh được yêu thích trong dịp lễ này nhé!

Chùa Bái Đính

Một trong những ngôi chùa cổ và nổi bật tọa lạc trên dãy núi Tràng An chính là chùa Bái Đính. Đây là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục như chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, có hành lang La Hán dài nhất châu Á, có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á,…

Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính - Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa nằm ở vùng đất trời ban - nơi hội tụ đầy đủ yếu tố nhân kiệt theo quan niệm dân gian nước ta, nơi đất sinh Vua, sinh Thánh, sinh Thần. Đây cũng chính là nơi Quốc sư Nguyễn Minh Không thời nhà Lý tu Phật và hành lễ trên đỉnh núi rồi đặt tên cho chùa, cho núi. Đức Thánh Nguyễn đã lưu dấu chân trên khắp nơi của vùng đất này.

Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính - Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Cũng có thể nói Bái Đính là nơi hội tụ của tâm linh dân tộc và có linh khí núi sông, nhân kiệt xuất chúng. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho người dân Ninh Bình phong cảnh sơn thủy kỳ thú, và cũng chính bàn tay con người cũng góp phần làm đẹp thêm phong cảnh nơi đây. Bấy nhiêu đó đã đưa Bái Đính trở thành một viên ngọc sáng lấp lánh, đa sắc màu, vô cùng tâm linh và huyền thoại.

Khu du lịch Yên Tử

Quần thể di tích và danh thắng này thuộc núi Yên Tử - Quảng Ninh. Vùng đất này vô cùng thiêng liêng được vua Trần Nhân Tông lựa chọn là nơi để dừng chân tu hành và lập ra Phật Giáo. Đỉnh núi này gồm nhiều ngôi chùa cổ nhưng nổi bật nhất chùa Đồng ở Yên Tử.

Núi Yên Tử mang dáng vẻ rất riêng, rất thanh tịnh cùng lối kiến trúc đình chùa tạo điểm nhấn. Để lên đến đỉnh núi, bạn phải vượt qua hàng nghìn bậc đá, dù vất vả nhưng đó như một minh chứng cho sự thành tâm hướng Phật. 

Quần thể di tích và danh thắng núi Yên Tử

Quần thể di tích và danh thắng núi Yên Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Quan Âm Phật Đài 

Quan Âm Phật Đài hay còn gọi là Mẹ Nam Hải - ngôi chùa vô cùng nổi tiếng tại Bạc Liêu. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh thu hút rất nhiều du khách đến hành hương và chiêm bái.

Đến đây bạn sẽ được nghe kể về sự tích của Mẹ Nam Hải và tìm hiểu những điều lạ thường cũng như sự linh thiêng của nơi đây. Nếu bạn may mắn đến đây vào tháng 7 sẽ được tận hưởng không khí “Lễ Hội Quan Âm Phật Đài” và ngoài ra vào ngày 19/2, 19/6, 19/9 ÂL, lễ Phật Đản, Rằm tháng Giêng lễ hội cũng được tổ chức.

Quan Âm Phật Đài 

Chùa Quan Âm Phật Đài - Bạc Liêu (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội mang đậm bản chất văn hoá dân tộc, địa phương mang ý nghĩa vô cùng lớn đối với những chuyến du lịch tâm linh. Lễ hội được tồn tại và phát triển lâu đời trên chính mảnh đất này đã đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân nơi đây và du khách tứ phương.

Chùa Vĩnh Tràng

Một công trình Phật Giáo nổi tiếng ở Tiền Giang không thể không nhắc đến đó là Chùa Vĩnh Tràng. Một ngôi chùa độc đáo được thiết kế giao thoa giữa văn hoá phương Đông và phương Tây. Mặc dù đã trải qua nhiều đời nhưng ngôi chùa vẫn mang nét hiện đại riêng và thu hút đông đảo du khách đến tham quan chiêm bái.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng - Tiền Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Chùa Vĩnh Tràng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tượng phật to lớn và 60 bức tượng Phật quý. Khuôn viên chùa có rất nhiều cây xanh, cây kiểng, cây ăn trái và hồ nước tạo không khí mát mẻ trong lành. Nơi đây không chỉ để người dân chiêm bái mà còn là nơi để gửi gắm những mong ước, nguyện vọng.

Bật mí tour du lịch “xịn” >>> Khám Phá Mỹ Tho | Bến Tre (1N)

Chùa Khải Đoan

Điểm đến quá đỗi yên bình và thanh tịnh trong tour hành hương mang dấu ấn văn hoá lịch sử nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột chính là Chùa Khải Đoan. Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ngôi chùa với thiết kế hài hoà giữa phong cách nhà sàn Tây Nguyên và nhà rường Huế. 

Chùa Khải Đoan

Chùa Khải Đoan - Buôn Ma Thuột (Ảnh: Sưu tầm) 

Chính điện vừa là công trình lớn nhất vừa là điểm nhấn của ngôi chùa này với diện tích 320m2. Điện thờ Phật được bày trí trang nghiêm, với 5 gian và các pho tượng được đúc bằng đồng được đặt trên bệ thờ gỗ. Với lịch sử đặc biệt và kiến trúc độc đáo, Chùa Khải Đoan chính là thắng cảnh, và là điểm đến không thể bỏ lỡ trong những tour du lịch tâm linh.

Dừng tay đặt ngay tour du lịch >>> Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen Kon Tum (3N3Đ)

Nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp

Nhà thờ Cha Diệp hay còn gọi là nhà thờ Tắc Sậy - nhà thờ nổi tiếng ở khu vực miền Tây. Đến đây ngoài việc viếng thăm mộ cha Trương Bửu Diệp bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ công giáo này.

Nhà thờ Cha Diệp nơi gắn liền với một nhân vật chính là cha Trương Bửu Diệp, vị linh mục được tôn sùng như một vị thánh bởi sự linh thiêng và ban phúc cho những ai tin tưởng cầu nguyện. Nơi đây không chỉ là nơi để người dân hành hương mà còn là điểm đến của những tour khách đoàn trong nước và ngoài nước đến chiêm bái.

Nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp

Nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ có 3 thánh lễ vào những ngày thường: 5h00, 9h00 và 17h00. Vào Chủ nhật thì nhà thờ có thêm thánh lễ vào lúc 7h00. Hãy gạt bỏ muộn phiền đến viếng thăm nhà thờ và thành tâm nguyện cầu chắc chắn sẽ được cha Diệp ban phước lành. 

Đừng bỏ qua tour hành hương “hấp dẫn” >>> Cha Diệp - Có Xe Giường Nằm (1N1Đ)

Lưu ý

  • Khi đến viếng thăm những nơi linh thiêng bạn cần ăn mặc lịch sự, kín đáo.

  • Tốt nhất bạn nên bỏ giày dép bên ngoài khi vào chính điện thắp nhang để thể hiện sự tôn trọng.

  • Không nói chuyện lớn tiếng và có những hành động khiếm nhã khi đến những nói tâm linh. 

Đã bao lâu bạn chưa hành hương cầu nguyện cho bản thân và gia đình? Đây sẽ là dịp để bạn tìm về những chốn linh thiêng, thanh tịnh để quên hết muộn phiền và cùng chắp tay nguyện cầu những điều tốt đẹp. Đừng chần chừ liên hệ ngay Đất Việt Tour, chúng tôi sẽ cùng bạn “vi vu” hết những địa điểm tuyệt vời nhất.

Đất Việt Tour

Nhanh tay book ngay tour du lịch giá rẻ >>> Hành Hương Cha Diệp | Mẹ Nam Hải | Cần Thơ (2N2Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường