Tour Quy Nhơn Phú Yên 3 ngày 2 đêm của Đất Việt Tour có gì

03/04/2024 0 62

Đến với những địa điểm “hot” để du lịch 3 ngày 2 đêm tại Quy Nhơn. Du lịch Quy Nhơn nổi tiếng với nhiều cảnh quan hoang sơ, những công trình kiến trúc bậc nhất. Thành phố Quy Nhơn đang trên đà phát triển ngành du lịch và là địa điểm bậc nhất thu hút khách du lịch ghé thăm. Hãy liên hệ Đất Việt Tour chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích về chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tận hưởng những điều tuyệt vời nhất nhé. 

Chùa Thiên Hưng 

Chùa Thiên Hưng là một trong những ngôi chùa tâm linh và cổ kính nhất Bình Định. Ngôi chùa Thiên Hưng được xây dựng với phong cách hài hòa, tọa lạc tại không gian yên bình, do đó rất thu hút khách du lịch. Kiến trúc của chùa được xây dựng với sự kết hợp giữa nét hiện đại và phong cách truyền thống của Á Đông. Nhìn vào chùa, có vẻ không được nguy nga cho lắm nhưng nó vẫn toát lên sự trang trọng và cổ kính đến lạ 

Hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy được đó là cổng tam quan, cánh cổng này như mở ra một cánh cửa để bước vào thế giới yên bình, cảm nhận được sự thoáng đãng khi bước qua cánh cửa này. 

Bước vào sâu bên trong là chánh điện với không gian uy nghiêm là nơi sinh hoạt của các Phật tử và người dân có niềm tin vào Phật giáo. Tòa chính điện gồm nhiều tầng, mỗi tầng chính điện sẽ thờ các vị Phật và Bồ tát khác nhau. Khi ở trong chánh điện sẽ giúp cho tinh thần mọi người sẽ được thoải mái và thanh tịnh hơn hẳn.

Điểm nhấn của ngôi chùa chính là bảo tháp hay được gọi là tháp Thiên Ứng, với cấu trúc 12 tầng tháp, chiều cao lên đến 40m, có thể ngắm nhìn toàn thị xã An Nhơn trên ngọn tháp này. Nhờ tay nghề khéo léo của các nghệ nhân đã điêu khắc những mái ngói cong và đầu con rồng tại các đỉnh chùa tạo nên vẻ đẹp ở chốn cung đình.

Ngoài sự uy nghiêm và trang trọng bên trong ngôi chùa, khuôn viên chùa cũng là một điểm ấn tượng không thể không kể đến. Khung cảnh khuôn viên mát mẻ được bao bọc bởi hồ nước, những cánh đồng. Cứ vào mùa lúa chín hương thơm thoang thoảng của lúa chín cùng với vẻ đẹp thùy mị của đầm sen, vườn trúc, vườn hoa mang đến cho du khách cảm giác thanh thản vô cùng. 

  • Thời gian hoạt động: 9h - 15h ( sẽ có vài địa điểm đóng vào 11h)

  • Địa chỉ: Phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định\

Chùa Thiên Hưng

Chùa Thiên Hưng (Ảnh sưu tầm)

Khu Di Tích Tháp Đôi

Tháp Đôi Quy Nhơn tọa lạc tại khuôn viên xanh mát được bao phủ bởi những cây xanh và thảm cỏ xanh mát. Mang cho mình một kiến trúc Khmer bởi nơi này được xây dựng vào thế kỷ 12 thời kì chiến tranh kéo dài của nhà nước đầu tiên Chăm Pa và Chân Lạp.

Về tổng thể kiến trúc, có hai tòa tháp chính, tháp lớn cao 20m và tháp nhỏ cao 18m nằm kề nhau như hình ảnh vợ chồng đang quấn quýt ân tình. Tháp đôi được xây dựng bằng gạch nung kết dính đặc biệt, đó là một kĩ thuật sắc sảo của người Chăm mà ngày nay vẫn chưa có ai giải mã được. 

Các góc tháp được trang trí với mỗi hình dáng riêng nhưng những đường nét chính vẫn là các tượng thần, các vũ công có điệu múa từ Ấn Độ, hình tượng các con khỉ đang múa hay đầu voi.. Những đường nét hòa quyện lại với nhau tạo nên một bức tranh sống động sẽ khiến du khách không khỏi tò mò về cấu trúc của Tháp Đôi.

Tại khu di tích này có một sự kiện diễn ra vào mùng 2 âm lịch hàng năm đó là chương trình Đêm hội Tháp Đôi với nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm chất nền văn hóa của dân tộc Chăm đặc sắc. Theo sự sắp đặt ngẫu nhiên của lịch sử Tháp Đôi được nằm gần với Cầu Đôi, vì thế hai kiến trúc này thường được đưa vào rất nhiều bài thơ ca, trữ tình rất quen thuộc với người con Bình Định: “Cầu Đôi liền với Tháp Đôi / Quanh năm quấn quýt như tôi với nàng”.

  • Địa chỉ: Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Phường Đống Đa, Thành Phố Quy Nhơn

  • Thời gian hoạt động: 7h - 11h30, 13h30 - 17h00

  • Giá vé: 8.000 đồng/ người

Tháp Đôi

Khu di tích Tháp Đôi (Ảnh sưu tầm)

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Vẻ đẹp đốn tim đối với những tín đồ mê biển, đến với Ghềnh Ráng để chiêm ngưỡng những bãi biển dài và đẹp nao nức lòng người.

Bãi tắm Hoàng Hậu: Hay được gọi là bãi Đá Trứng. Theo truyền thuyết ngày xưa người dân kể lại rằng, Hoàng Hậu Nam Phương lựa chọn bãi tắm này dành riêng cho mình. Điểm đặc biệt của bãi biển này là có những hòn đá hình dạng quả trứng tập trung nhiều dưới bãi biển tạo nên khung cảnh độc lạ. Đến với bãi tắm Hoàng Hậu bạn có thể check in hay vui chơi trên những hòn đá kỳ lạ này, hay có thể thả mình vào giữa dòng nước trong xanh.

Bãi biển Tiên Sa: Bãi biển Tiên Sa sở hữu với những hàng cây xanh mát bao trùm một góc của Tiên Sa, bãi cát trắng dài, dòng nước xanh trong veo.

Khu mộ Hàn Mặc Tử: Vùng đất Bình Định là chuỗi ngày cuối đời của Hàn Mặc Tử chống chọi với căn bệnh phong. Mảnh đất này cũng chính là nơi khởi nguồn những bài thơ ca bất hủ của ông. Để tưởng nhớ một thi sĩ đầy chất thơ ca, người dân đã lập bia mộ và thường xuyên trùng tu để du khách có thể đến viếng thăm và tham quan.

  • Địa chỉ: 6 Ngô Gia Tự, P. Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn

  • Giá vé thăm mộ Hàn Mặc Tử: 10.000 đồng/ người

  • Giờ mở cửa tham quan mộ: 8h - 18h

Ghềnh ráng tiên sa

Ghềnh Ráng Tiên Sa (Ảnh sưu tầm)

Biển Đảo Kỳ Co

Kỳ Co là một hòn đảo được biết đến với vẻ hoang sơ, bãi cắt trắng mịn được bao bọc bởi ngọn đồi xanh thẳm. Đến với Kỳ Co không được bỏ lỡ thưởng thức món ăn hải sản tươi sống hay những hoạt động giải trí vui chơi trên biển. Tắm biển và lặn san hô là hai hoạt động vui chơi được khách du lịch rất ưa chuộng. 

Ngoài ra, du khách có thể cắm trại qua đêm để tận hưởng khoảng thời gian gần gũi với thiên nhiên. Có thể nướng BBQ bên cạnh chiếc liều, nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Trên đảo còn có dịch vụ ăn uống hải sản chính do tay người dân làng chài đánh bắt như ốc, cá gáy, sò… 

Lưu ý: Kỳ Co với thời tiết nắng gắt, không có cây cối nhiều nên không có bóng râm, vì vậy cần trang bị cho mình những đồ đạc cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Biển đảo Kỳ Co

Biển đảo Kỳ Co (Ảnh sưu tầm)

  • Di chuyển bằng Cano: 250.000 - 400.000 VNĐ/ người

  • Giá vé vào khu du lịch Kỳ Co: 10.000 - 50.000 VNĐ/ lượt

  • Địa chỉ: Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách TP. Quy Nhơn 25km về phía Đông Bắc

Xem thêm tin tức: Địa Điểm Gợi Ý Theo Tour Du Lịch Quy Nhơn - Phú Yên Lễ 2/9

Hòn Sẹo 

Viên ngọc xanh kỳ bí giữa biển đảo nguyên sơ. Cảnh sắc thiên nhiên của hòn sẹo nổi bật qua khối đá lớn nhỏ với hình dạng kì bí, độc đáo khác nhau. Với cái nhìn từ xa hòn sẹo trông giống như đầu con rồng, lúc thì hiện lên như hình ảnh con thuyền đang tiến vào bờ. 

Du khách còn được trải nghiệm hoạt động câu cá, chèo thuyền hay tự tay chế biến những món ăn độc đáo ngay trên Hòn Sẹo. Thời tiết đẹp nhất để du khách được tận hưởng những trải nghiệm thú vị trên Hòn Sẹo là từ tháng 3 đến tháng 7. Vẻ đẹp của viên ngọc xanh thơ mộng làm du khách phải ngỡ ngàng khi đặt chân đến đây, nơi có nhiều khung cảnh lúc ẩn lúc hiện, và huyền bí.

  • Địa chỉ: Thôn Lý Chánh, Xã Nhơn Lý, Thành Phố Quy Nhơn

  • Di chuyển ra Hòn Sẹo: 50.000 VNĐ/ người, đi trên thuyền của ngư dân

Hòn Sẹo

Hòn Sẹo viên ngọc xanh kỳ bí (Ảnh sưu tầm)

Khám phá Eo Gió 

Eo gió là đỉnh núi leo lên để ngắm toàn cảnh biển ở Nhơn Lý từ trên cao, ngoài ra nơi đây được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp. Eo gió có nhiều trải nghiệm thú vị khác nhau

Lặn biển ngắm san hô: Hệ sinh thái tại khu Eo Gió rất đa dạng và phong phú, du khách có thể lặn ngắm san hô để khám phá đại dương kỳ thú với những màu sắc tuyệt đẹp

Chèo thuyền, lướt ván: Bên cạnh tắm biển, giữa bãi biển xinh đẹp như thế này thì bạn tha hồ chèo thuyền để ngắm nhìn cảnh quan biển và núi ở một góc nhìn khác

Vào những ngày hè nơi đây là địa điểm nghỉ ngơi để thư giãn, hãy đến thăm Eo Gió từ tháng 3 đến tháng 6 thời tiết này vô cùng dễ chịu và nắng nhẹ.

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Thành Phố Quy Nhơn

  • Giá vé: 25.000 VNĐ/ người

Eo gió

Eo Gió (Ảnh sưu tầm)

Viếng Tịnh Xá Ngọc Hòa

Đây là một công trình Phật giáo được xây dựng lâu đời với quy mô lớn, với hình ảnh bức tường xi măng xám kết hợp cùng mái ngói uốn cong tạo điểm nhấn riêng biệt cho ngôi chùa. Chùa Tịnh Xá Ngọc Hòa với không gian rộng lớn, thoáng mát với hệ thống cây xanh bao bọc. Ấn tượng ở ngôi chùa có hình ảnh tượng Phật đôi cao 18cm có hướng ra phía Bắc và Nam được sơn màu vàng nhũ theo nguyện vọng của các sư thầy chủ trì tại chùa.

Tịnh Xá Ngọc Hòa có hoạt động tham gia thiền tịnh, tu dưỡng với hoạt động này không ít du khách cảm thấy rất thích trải nghiệm để nuôi dưỡng tâm hồn, loại bỏ những căng thẳng trong cuộc sống. Mặc dù, chùa thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm nhưng vẫn giữ được nét yên bình và trang nghiêm.

  • Địa chỉ: Nằm ngay sườn núi Eo Gió, Bãi Bấc, Xá Nhơn Lý

  • Tham quan và cúng viếng tất cả các ngày trong tuần

Tịnh Xá Ngọc Hòa

Tịnh Xá Ngọc Hòa (Ảnh sưu tầm)

“Tour Quy Nhơn Phú Yên 3 ngày 2 đêm” đưa du khách đến những địa điểm tham quan có nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, được tận hưởng không gian biển, chiêm ngưỡng được những nét cảnh quan kì vĩ.Hãy đến với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Quy Nhơn Phú Yên với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường