"Tròn xoe mắt" với Mũi Đá Vách, Ninh Thuận - Kiệt tác hùng vĩ

14/10/2024 0 21

Mũi Đá Vách là một kiệt tác thiên nhiên độc đáo, thu hút nhiều du khách ghé thăm khi đến Ninh Thuận. Với khung cảnh hùng vĩ, bờ đá dựng đứng hòa cùng làn nước biển trong xanh và không gian yên bình, nơi đây chắc chắn sẽ là điểm du lịch miền Trung mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về Mũi Đá Vách - kiệt tác hùng vĩ tại Ninh Thuận!

Đôi nét về điểm du lịch Mũi Đá Vách, Ninh Thuận

Ninh Thuận không chỉ được biết đến với những dải cồn cát trắng mịn trải dài mà còn thu hút du khách bởi những vách đá tráng lệ, điển hình là Mũi Đá Vách. Được ví như viên ngọc ẩn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, Mũi Đá Vách mang đến một sức hấp dẫn riêng biệt với vẻ đẹp hùng vĩ và độc đáo.

Mũi Đá Vách Ninh Thuận

Mũi Đá Vách, Ninh Thuận điểm đến thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Mũi Đá Vách ấn tượng bởi những vách đá cao sừng sững vươn mình ra biển, tạo thành một khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Phía trên các vách đá là khu rừng nguyên sinh hoang sơ, trong khi bên dưới là những tảng đá lớn cùng vùng nước biển trong vắt, yên bình. Trải qua hàng trăm năm chịu sự tác động của sóng biển và gió trời, bề mặt vách đá đã hình thành nên những hình dạng kỳ thú, tạo nên một kiệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những tảng đá giữa biển

Những tảng đá đứng sừng sừng giữa biển (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Xem thêm tại: Công viên đá Ninh Thuận - Vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa

Cách di chuyển đến Mũi Đá Vách Ninh Thuận

Mũi Đá Vách, Ninh Thuận là điểm đến nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ. Du khách có thể đến đây theo ba cách khác nhau, tùy thuộc vào sở thích.

  • Cách 1: Đi thuyền đáy kính từ vịnh Vĩnh Hy. Đây là lựa chọn phổ biến và an toàn, giúp bạn vừa di chuyển dễ dàng vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp dưới đáy biển và thưởng ngoạn toàn cảnh Mũi Đá Vách từ góc nhìn độc đáo.

  • Cách 2: Đi bộ từ làng chài đến bãi đá, đây là lựa chọn dành cho những ai đam mê trekking và yêu thích khám phá. Tuy nhiên, hành trình khá mất thời gian và có đôi chút mạo hiểm, phù hợp hơn với dân phượt thích thử thách bản thân.

  • Cách 3: Ngắm cảnh từ khu du lịch trên núi. Từ vị trí này, du khách có thể bao quát toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của bãi Đá Vách.

Di chuyển bằng thuyền

Bạn có thể tới Mũi Đá Vách bằng thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp của Mũi Đá Vách, Ninh Thuận - Kiệt tác hùng vĩ

Vịnh Vĩnh Hy từ lâu đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ yêu thích du lịch biển với hàng loạt địa danh nổi tiếng ở Ninh Thuận. Mũi Đá Vách Vĩnh mang đến một sức hút rất riêng phảng phất sự trầm lặng, phóng khoáng nhưng vẫn rất thơ mộng, với những vách đá cao vút hiên ngang.

Vượt qua mọi thử thách của thời gian và thiên nhiên khắc nghiệt, Mũi Đá Vách vẫn giữ được nét nguyên sơ với những khối đá khổng lồ cao từ 20 - 30m, thậm chí có điểm chạm ngưỡng 50m. Các vách đá đứng sừng sững như bức tường thành vững chãi, không chỉ tô điểm cho cảnh sắc mà còn đóng vai trò che chắn, bảo vệ khu vực đất liền trước những đợt sóng mạnh.

Các tảng đá đa dạng hình thù

Các tảng đá đa dạng hình thù do tác động của nước và thời gian (Ảnh: Sưu tầm)

Từng vách đá với đủ hình dạng, màu sắc xen lẫn cỏ dại mọc um tùm giữa các khe hở tạo nên một bức tranh tự nhiên đầy ấn tượng. Vào những ngày biển êm, khung cảnh nơi đây yên bình tựa như một bức tranh thơ mộng, khi các tảng đá đứng lặng yên tô điểm cho mặt biển trong xanh, sóng vỗ vào bờ tạo nên một không gian vừa hoang sơ vừa quyến rũ.

Khung cảnh hùng vĩ

Khung cảnh hùng vĩ ai cũng phải trầm trồ (Ảnh: Sưu tầm)

Trái lại, vào những ngày mưa bão, khi biển động mạnh, Mũi Đá Vách trông giống như một sinh vật khổng lồ đang đối đầu với từng con sóng xô vào dữ dội. Tuy nhiên, những khối đá kiên cố vẫn đứng vững che chắn cho ngư dân làng chài khỏi sự giận dữ của biển cả. Cảnh tượng ấy khiến cho du khách không khỏi trầm trồ trước sự kiên cường của thiên nhiên, đồng thời cảm nhận được sự yên bình mà Mũi Đá Vách mang lại cho vùng đất này.

Nước biển trong xanh

Làn nước biển trong xanh tại Mũi Đá Vách Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Băng qua những khối đá lớn, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều địa danh nổi bật khác trong vùng như bãi Hời, bãi Thùng, bãi Bình Tiên, bãi Nước Đỏ, bãi Kinh, bãi Chà Là và bãi Nước Ngọt. Mỗi bãi biển đều mang một nét quyến rũ riêng, tạo thành chuỗi cảnh quan độc đáo mà bất kỳ ai cũng muốn khám phá.

Đến với Mũi Đá Vách, bạn có thể tổ chức những buổi cắm trại bên bờ biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, đốt lửa trại và thả hồn theo tiếng sóng biển về đêm, mang đến những kỷ niệm khó quên. Ngoài ra vào ban đêm, bạn có thể tham gia một trải nghiệm thú vị là thuê thuyền ra biển câu mực.

Cắm trại ở mũi Đá Vách

Tổ chức cắm trại tại Mũi Đá Vách (Ảnh: Sưu tầm)

Thêm ngay Mũi Đá Vách Ninh Thuận vào hành trình sắp tới của bạn! Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho vùng biển Ninh Thuận, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Để có trải nghiệm trọn vẹn nhất, truy cập ngay vào website Đất Việt Tour khám phá các tour du lịch Ninh Thuận với mức giá hấp dẫn!

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Ninh Thuận hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường