[Từ A-Z] Cẩm nang du lịch Algeria - Vẻ đẹp từ Bắc Phi

20/09/2024 0 5

Du lịch Châu Phi như nhiều bạn đã biết Châu Phi có khí hậu, thời tiết rất khắc nghiệt, trong khi đó điểm đến của chúng ta là du lịch Algeria là quốc gia lớn nhất của Châu Phi. Nhưng đừng lo chúng ta sẽ đi vào khoảng thời gian tốt nhất để có thể tận hưởng chuyến du lịch. Đừng chậm trễ hãy để Đất Việt Tour chúng tôi giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Giới thiệu về Algeria - Vẻ đẹp từ Bắc Phi

Aleria nằm ở phía Bắc và có sa mạc Sahara ở phía nam với diện tích lên tới  2.381.741 km², người dân ở đây chủ yếu theo đạo Hồi và sử dụng tiếng Ả Rập làm ngôn ngữ chính và tiếng Pháp cũng được sử dụng rộng rãi, phổ biến vì trước đây đã từng là thuộc địa của Pháp.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tới Algeria là vào mùa xuân, khoảng thời gian này nhiệt độ tại đây từ 20-32 độ và lượng mưa thấp. Du khách nên tránh khoảng thời gian từ tháng 4-10 vì lúc này rất nắng nóng và sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Hình ảnh Algeria-Vẻ đẹp từ Bắc Phi

Hình ảnh Algeria-Vẻ đẹp từ Bắc Phi (Ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm hấp dẫn của Algeria- Du lịch Châu Phi

Để tận hưởng được chuyến du lịch một cách tốt nhất, chúng tôi sẽ giới thiệu về một số địa điểm bạn nên đến khi du lịch Châu Phi.

Thủ đô Algiers - Ví von “Paris của Bắc Phi”

Được biết đến như là “Paris của Bắc Phi”, Algiers nổi bật với kiến trúc thuộc địa Pháp, những con phố cổ kính và các bảo tàng văn hóa. Không những thế còn có các khu chợ truyền thống nổi tiếng. Casbah của Algiers: Khu phố cổ này là Di sản Thế giới của UNESCO, có các con hẻm nhỏ, nhà cửa truyền thống và các di tích lịch sử như Nhà thờ Hồi giáo Ketchaoua.

  • Địa chỉ: nằm ở vị trí trung tâm phía bắc của đất nước, dọc theo bờ biển Địa Trung Hải

Oran - Thành phố cảng xinh đẹp

Thành phố cảng sôi động này nổi tiếng với âm nhạc Rai và các bãi biển đẹp, Bạn có thể tham quan Fort Santa Cruz - Pháo đài lớn, pháo đài này nằm trên đỉnh đồi, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố và biển. Còn gì tuyệt hơn lúc tận hưởng quan cảnh từ trên cao xuống. 

  • Địa chỉ: phía tây bắc Algeria, nằm dọc theo bờ biển Địa Trung Hải

Annaba - Thành phố La Mã nổi tiếng 

Đây là nơi lý tưởng để thư giãn với những bãi biển xanh mát và khám phá các di tích cổ như Hippo Regius. Hippo Regius từng là một thành phố La Mã quan trọng, với các tàn tích của nhà hát, nhà tắm và đền thờ.

  • Địa chỉ: Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải

Ghardaia - Trải nghiệm văn hóa độc đáo

Nổi tiếng với kiến trúc truyền thống và văn hóa độc đáo của người Berber. Khi đến Ghardia bạn sẽ thực sự được trải nghiệm không khí như đang trong truyện cổ tích, không gian rất tuyệt vời cùng các sự kiện nhộn nhịp. 

  • Địa chỉ: Thị trấn này nằm trong thung lũng M’Zab

Các địa điểm du lịch Algeria

Các địa điểm du lịch Algeria (Ảnh: sưu tầm)

>>Có thể bạn sẽ quan tâm Cẩm nang du lịch Châu Phi chi tiết từ A - Z

Ẩm thực đặc trưng nổi tiếng ở Algeria

  • Shakshuka: Là món ăn sáng quen thuộc ở Algeria, nguyên liệu là mộc nêm nếm với thì là, ớt bột và tiêu, để ăn kèm vt món trứng trần trong nước sốt cà chua xay, dầu ô liu, ớt, hành và tỏi, thường đượới bánh mì. Nghe có vẻ khá là giống bánh mì chảo ở Việt Nam ta nhưng thêm nhiều gia vị và nguyên liệu hơn.

    • Địa chỉ: nằm trên khắp các cửa hàng, quán ăn ở Bắc Phi và Trung Đông.

  • Rechta: là một món mì truyền thống của Algeria, thường được phục vụ trong các dịp lễ hội như đám cưới và Eid al-Fitr.. Món ăn này bao gồm mì mỏng và phẳng, được làm từ bột mì, muối và nước, kèm theo nước sốt gà. Các nguyên liệu chính để làm ra một món ngon như này gồm có Bột mì, gà, hành tây, tỏi, dầu, đậu gà, ras el hanout, quế, củ cải, khoai tây, bí xanh.

    • Địa chỉ: các nhà hàng gần đó và trung tâm Algeria

  • Tajin Zitoun: là một món hầm được làm từ thịt gà, ô liu, hành tây, cà rốt, nấm, và các loại gia vị như nghệ tây hoặc nghệ. Món ăn này thường được nấu trong nồi đất, giúp giữ nhiệt và làm cho các nguyên liệu chín đều, thấm đẫm gia vị. Thường được phục vụ nóng, kèm theo bánh mì hoặc cơm saffron. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, phù hợp cho các bữa ăn gia đình hoặc các dịp lễ hội.

    • Địa chỉ: các nhà hàng xung quanh trung tâm Algeria

Hình ảnh các món ăn đặc trưng ở Algeria

Hình ảnh các món ăn đặc trưng ở Algeria (Ảnh: sưu tầm)

Các khách sạn nghỉ ngơi khi du lịch Algeria

1. Sofitel Algiers Hamma Garden: Khách sạn 5 sao này kết hợp sự thanh lịch với các tiện nghi hiện đại, chất lượng dịch vụ tuyệt vời và nằm gần vườn bách thảo và Bảo tàng Mỹ thuật. 

  • Địa chỉ: 172, Rue Hassiba Benbouali, Algiers.

  • Giá: ~ 4.333.000 VND / đêm.

2. AZ Hotels Grand Oran: Khách sạn 5 sao này nằm gần sân bay và các điểm tham quan chính của Oran, có trung tâm thể dục, khu vườn và sân hiên và phòng nghỉ tiện nghi. Khách sạn cũng có nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương và quốc tế, cùng với dịch vụ spa và hồ bơi ngoài trời. 

  • Địa chỉ: Route des Falaises, Oran

  • Giá: ~ 3.579.000 VND / đêm.

3. Sheraton Annaba Hotel: Khách sạn 5 sao cung cấp các tiện nghi cao cấp như hồ bơi, trung tâm thể dục và nhà hàng. Nằm gần bãi biển và các điểm tham quan chính của Annaba. Các phòng nghỉ, với tầm nhìn ra biển hoặc thành phố. Khách sạn cũng có dịch vụ spa và phòng họp, phù hợp cho cả du lịch và công tác. 

  • Địa chỉ: Avenue Victor Hugo, Annaba.

  • Giá: ~ 4.333.000 VND / đêm.

4. Hotel Belveder Ghardaia: Là một khách sạn 3 sao nằm ở vị trí thuận tiện, gần trung tâm thành phố Ghardaia. Khách sạn này nổi bật với kiến trúc truyền thống và không gian thoải mái, mang đến cho du khách cảm giác ấm cúng và thân thiện. 

  • Địa chỉ: Route de Berriane, Ghardaia, Algeria.

  • Giá: ~ 1.500.000 VND / đêm (Tùy vào hạng phòng mà có giá khác nhau)

Hình ảnh các khách sạn khi du lịch ở Algeria

Hình ảnh các khách sạn khi du lịch ở Algeria (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện di chuyển và visa khi du lịch Algeria

  • Máy bay: đầu tiên bạn sẽ được bay tới sân bay Algeria bằng các hãng như Vietnam Airlines, Air France,... 

  • Xe ô tô: Sau khi tới Algeria bạn sẽ không cần lo lắng về phương tiện di chuyển vì có thể thuê xe riêng, taxi,... ở mọi nơi bạn đều có thể tìm thấy dịch vụ này. 

  • Visa: Để có thể du lịch tới nước ngoài bạn cần có Visa, dựa theo số lần bạn tới thì sẽ được cấp nhập cảnh một lần và nhập cảnh nhiều lần.

    • Thời gian lưu trú là 90 ngày có thể gia hạn thêm.

    • Để xin hồ sơ visa bạn có thể liên hệ đại sứ quán ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh và thanh toán các chi phí, sau đó chờ đợi visa được xử lý và họ sẽ thông báo bạn đến nhận.

Phương tiện di chuyển đến Algeria

Phương tiện di chuyển đến Algeria (Ảnh: sưu tầm)

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ cho bạn biết “cẩm nang du lịch Algeria” rồi. Hãy nhanh lên lịch ngay để tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa. Nếu còn gì thắc mắc hay chưa rõ thì hãy nhấc máy gọi ngay cho tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour ngay.

Đất Việt Tour

Các tour du lịch Châu phi khác hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường