Tư vấn cung đường ngắm trọn vẹn vẻ đẹp hoa dã quỳ Đà Lạt

10/05/2017 0 3419

Nếu bạn là người yêu hoa và trót đắm say với vẻ kiêu sa, kiều diễm của những loài hoa trên thành phố Đà Lạt, thì hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú với nét đẹp đồng nội, dân giã của sắc vàng hoa dã quỳ. Trong những ngày cuối tháng mười này hãy cùng làm một chuyến du lịch Đà Lạt, để khám phá những cung đường rực vàng mùa hoa dã quỳ Đà Lạt trong tiết trời se lạnh.

Dã quỳ - loài hoa dịu dàng, tinh khôi

tu-van-cung-duong-ngam-tron-ven-ve-dep-hoa-da-quy-da-lat-anh-1

Cứ mỗi độ cuối tháng mười dương lịch, khi những cơn gió đầu mùa thổi tới, báo hiệu mùa đông đang về thì trên các triền đồi, thảo nguyên của Lâm Đồng lại tràn ngập sắc vàng của dã quỳ. Dã quỳ được thực dân Pháp đưa vào trồng trên các vùng đồi của Lâm Đồng trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất. Kể từ đó, loài hoa này đã bén duyên cùng mảnh đất này, khiến nhiều người còn lầm tưởng dã quỳ là cây hoa bản địa.

tu-van-cung-duong-ngam-tron-ven-ve-dep-hoa-da-quy-da-lat-anh-2

Dã quỳ không mang một vẻ đẹp rự rỡ, sáng chói như hoa hướng dương. Nhưng màu vàng dịu dàng, tinh khiết của nó khiến bạn không khỏi bị hấp dẫn. Giữa thảo nguyên bao la xanh mướt cánh hoa tưởng chừng như mong manh là thế nhưng lại như gom hết nắng của đất trời, làm sáng bừng lên từng vòm cây, kẽ lá của mảnh đất cao nguyên khi đông về.

Những cung đường lí tưởng ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt

Vào thời gian này, hoa dã quỳ tràn ngập trên từng con đường, bờ suối, gốc cây, tường rào quanh nhà. Mỗi bước chân bạn đi đều in dấu của loài hoa đồng nội này. Nếu bạn đang có ý định du lịch ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt, có một số cung đường lí tưởng để bạn tham quan:

tu-van-cung-duong-ngam-tron-ven-ve-dep-hoa-da-quy-da-lat-anh-3

  • Đoạn đường từ D’ran lên Đà Lạt có lẽ là cung đường đẹp nhất cao nguyên Lang Biang. Và cũng là cung đường ngắm dã quỳ đẹp nhất. Giữa những con đường uốn lượn quanh co, hai bên đường là hàng thông xanh rì rào trong gió, điểm xuyết giữa sắc xanh đó là sắc vàng nồng đượm điểm tô làm khung cảnh thêm phần đẹp đẽ. Những con đường đèo khó khăn cũng chẳng thể làm bạn chùn bước trước cảnh đẹp tuyệt vời như thế.
  • Đoạn đường từ Liên Khương về Đà Lạt cũng là một trong những địa điểm ngắm dã quỳ lí tưởng. Đoạn đường này được trải nhựa nên di chuyển khá thuận lợi. Bạn có thể cùng bạn bè hoặc người yêu tản bộ dọc con đường. Hai bên đường là những dải dã quỳ nối liền trải dài tầm mắt. Có cảm giác như một biển dã quỳ đang bao bọc lấy bạn, đưa bạn vào chốn thiên đường đẹp hút hồn.

tu-van-cung-duong-ngam-tron-ven-ve-dep-hoa-da-quy-da-lat-anh-4

Ngoài ra, tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Thung Lũng Vàng, Thung Lũng Tình Yêu bạn cũng có thể vừa ngắm cảnh đẹp vừa thỏa sức dạo bước giữa vườn giã quỳ rực rỡ. Còn gì tuyệt vời hơn khi sánh bước cùng người yêu trong khung cảnh thiên nhiên lãng mạn như thế.

Những cung đường như Tà Nung, Tu Tra, suối Thông Hoa, đèo Phú Hiệp cũng là những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi có ý định ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt.

Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

Để cảm nhận hết vẻ đẹp của dã quỳ bạn nên chọn thời điểm vào sáng sớm. Lúc này những giọt sương vẫn còn động lại trên từng cánh hoa, chiếc lá, tạo nên một cảm giác tinh khiết và thoải mái đến lạ.

Sử dụng xe máy sẽ là lợi thế nếu bạn muốn khám phá hết mọi ngóc ngách của thảm hoa quỳ trải dài mút tầm mắt. Bạn có thể len lỏi vào mọi cung đường, tìm ra những góc mới lạ chưa ai phát hiện ra. Đó cũng là một trải nghiệm thú vị.

tu-van-cung-duong-ngam-tron-ven-ve-dep-hoa-da-quy-da-lat-anh-5

Dã quỳ ở khu vực trung tâm thành phố do con người trồng và chăm sóc nên ít nhiều làm phai mất hương đồng nội vốn có. Nếu chịu khó chạy xe ra vùng ngoại ô bạn sẽ thực sự cảm nhận hết vẻ đẹp nguyên sơ, dân dã của những đóa hoa đẹp dịu dàng này.

Thành phố Đà Lạt dần khoác trên mình chiếc áo sặc sỡ được dệt nên từ muôn vàn loài hoa. Dã quỳ cũng góp vào một chút sắc vàng óng ả trong vẻ đẹp chung ấy. Với những ai yêu vẻ đẹp nhẹ nhàng và giản dị sẽ bị thu hút ngay khi nhìn thấy những cánh hoa dã quỳ Đà Lạt khẽ lay động trước ngọn gió đông. Cùng du lịch Đà Lạt để chiêm ngưỡng những dải lụa dã quỳ vàng rực uốn quanh cao nguyên xanh tươi nhé.

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Tham khảo ngay >>> 5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2019 giá rẻ

Bình luận bài viết này
Tìm đường