Tư vấn cung đường phượt đẹp và lạ ở Vũng Tàu

10/05/2017 0 1946

Ngoài những địa điểm quen thuộc, trên cung đường phượt Vũng Tàu, du khách có thể tự mình khám phá những địa điểm du lịch mới lạ những cảnh vật thiên nhiên vô cùng hấp dẫn, tựa như bức tranh hữu tình được bao bọc bởi một vùng biển cả mênh mông. Cùng Đất Việt Tour trải nghiệm cung đường phượt đẹp và lạ ở Vũng Tàu hứa hẹn mang lại những điều bất ngờ cho phượt thủ.

Những địa điểm đẹp - mới - lạ được dân phượt yêu thích

Tượng Chúa Kitô Vua

Tượng Chúa Kitô Vua là bức tượng Chúa dang tay được đặt trên đỉnh núi Nhỏ, thuộc thành phố du lịch Vũng Tàu. Bạn phải vượt gần 1.000 bậc thang để đi từ chân núi lên tới đỉnh. Dọc hai bên đường, cảnh vật thiên nhiên vô cùng thơ mộng với những hàng cây xanh mát, xa xa là mặt biển trong xanh, lấp lánh.

Tượng Chúa Kitô Vua

Nếu muốn bao quát toàn bộ thành phố Vũng Tàu, các phượt thủ có thể leo lên hai cánh tay của bức tượng qua 133 bậc thang. Tại đây, thành phố biển dường như nhỏ bé trước một vùng biển bao la, rộng lớn, cùng những con đường uốn lượn quanh co.

Khu du lịch Hồ Mây

Đến Hồ Mây, vẻ đẹp tuyệt vời của hồ nước ẩn mình giữa rừng thông xanh, mang lại không khí se lạnh như ở Đà Lạt. Dưới những tán cây xanh mát, du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh yên bình, tĩnh lặng trên ngọn núi cao. Ngoài ra, hành trình chinh phục KDL Hồ Mây càng đặc biệt hơn nếu bạn chọn cách men theo con đường nhỏ trên mép đá trơn trượt để chiêm ngưỡng những dòng thác chảy ra từ hồ và khám phá hang đá ẩn bên dưới bức tượng Di Lặc cao 30 mét, cùng pho tượng 18 vị La Hán.

Khu du lịch Hồ Mây

Ngoài những điểm đến trên, phượt thủ khi du ngoạn thành phố biển Vũng Tàu cũng có thể thỏa thích khám phá những bãi biển nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu,...hay ngọn hải đăng, xã đảo Long Sơn,...

Long Hải (Đất Đỏ)

Long Hải mang vẻ đẹp hoang sơ hiếm có với bãi biển sạch, nước trong mát và bãi cát vàng chạy dài, mang lại cảm giác thanh bình đến khó tả. Cùng với đó, bãi biển chạy dài theo chân núi Minh Đạm với những bãi đá nhiều hình dạng khác nhau, càng tôn thêm vẻ đẹp tự nhiên cho nơi này. Thú vị hơn, Long Hải còn có con đường ven biển với rừng cây anh đào đua nhau khoe sắc mỗi độ xuân về. Đây sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà các phượt thủ nên ghé qua.

Long Hải (Đất Đỏ)

Bãi biển Lộc An

Biển Lộc An (xã Lộc An, Xuyên Mộc, BR-VT) gồm rất nhiều bãi tắm đẹp với những làn nước trong xanh ôm lấy những dải cát trắng xóa và ẩn mình bên những hàng phi lao vươn mình đón gió. Nơi đây được ví như là “nàng tiên đang ngủ” vì vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa được khai thác nhiều. Lộc An có một đảo cát nhỏ nhô ra biển, giống như một cù lao xinh đẹp, từ đây, bạn có thể ngắm nhìn bầu trời mênh mông lúc bình minh hay chiều tà. Đến Lộc An, ngoài nghỉ dưỡng tại khu resort Hồng Phúc nổi tiếng, bạn có thể cùng bạn bè thuê bãi cắm trại sẽ là điều rất mới mẻ.

Gành đá Bình Châu (Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu)

Nằm gần khu du lịch suối nước nóng Bình Châu, nhưng gành đá Bình Châu xem ra còn khá xa lạ đối với nhiều du khách. Trên cung đường hướng từ Bà Rịa về Bình Châu, bạn sẽ bắt gặp một gành đá rất độc đáo với vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ. Những tảng đá ấy vô cùng nổi bật giữa một bãi biển trong xanh, cát trắng ngút ngàn. Những đợt sóng đánh mạnh vào đá mang lại cho du khách những cảm nhận rất riêng về một vùng biển hoang sơ nhưng chứa đựng vẻ đẹp bất tận.

Gành đá Bình Châu (Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu)

Biển Suối Ồ

Rong ruổi trên những con đường phượt tại Xuyên Mộc, bạn không thể bỏ qua một vùng biển thấp thoáng sau hàng dương xanh bạt ngàn, với mặt nước trong vắt, chưa bị tác động bởi bàn tay con người, mang tên gọi Suối Ồ. Bãi biển Suối Ồ đặc biệt bởi ở đây có hai dòng nước xanh biếc nằm song song nối sông và biển. Vùng đất này còn rất nguyên sơ, chỉ những chiếc thúng, chiếc thuyền xa xa ngoài biển khơi mới cho thấy nơi đây có con người sinh sống. Tại huyện Xuyên Mộc, ngoài suối nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu đã quá quen thuộc và những địa danh nói trên, thì nơi đây vẫn còn một số bãi biển đẹp và lạ, thu hút phượt thủ tìm đến như Hồ Tràm, Hồ Cóc, hay thác Hòa Bình. Hầu hết những nơi ấy vẫn còn lạ lẫm với nhiều người, nhưng tất cả đều mang một vẻ đẹp chung – vẻ đẹp của sự hoang sơ và bình yên. Nếu là phượt thủ yêu thích khám phá thiên nhiên thì đây quả là vùng đất lý tưởng cho bạn lựa chọn.

Những địa điểm ăn uống tại Vũng Tàu

Khi đặt chân đến Vũng Tàu, dân phượt không thể bỏ qua những món ăn đặc sản, gắn liền với một dịa danh du lịch miền biển. Nơi đây nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn ở một quán hải sản bình dân như Ốc Năm Tầng, Ốc Nốc, Gành Hào, hay thưởng thức bánh khọt Gốc Vú Sữa. Trên cung đường phượt đến Vũng Tàu, bạn cũng nên dùng thử Bánh Canh Long Hương (Bà Rịa), hay bánh hỏi An Nhất (Long Điền). Riêng ở huyện Xuyên Mộc, tuy có nhiều điểm đến mới lạ, được nhiều du khách tìm đến nhưng lại rất ít quán hàng rong. Do đó bạn nên chuẩn bị thức ăn mang theo hoặc mua ở chợ Bình Châu hay chợ Bà Tô với mức giá còn khá rẻ.

Những địa điểm ăn uống tại Vũng Tàu

Nơi nghỉ ngơi giành cho dân phượt

Vì là địa danh du lịch nổi tiếng nên khách sạn tại Vũng Tàu rất nhiều và đa dạng về chất lượng, dịch vụ, cũng như giá cả. Vì vậy, các bạn nên cân nhắc những khách sạn, nhà nghỉ có giá phù hợp để có kế hoạch đặt phòng trước. Nhiều phượt thủ thích chọn những khách sạn có giá bình dân nằm ở phía Bãi Sau trên đường Thùy Vân để thuận tiên cho việc tắm biển hay dạo biển đêm, hay khu vực đường Hoàng Hoa Thám. Ngoài ra, các bạn có thể chọn dịch vụ guest house nằm ở những con hẻm sâu, cách xa khu vực vui chơi, tắm biển. Nếu dừng chân ở Bà Rịa, bạn có thể qua đêm tại các khu resort ở Bà Rịa theo hình thức cắm trại, hoặc các khu nhà nghỉ ở huyện Xuyên Mộc với những nhà nghỉ gần khu suối nước nóng Bình Châu, Lộc An, Hồ Tràm, khu du lịch Long Hải,... Chúc các bạn có một chuyến phượt thành công và nhiều ý nghĩa!

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Tham khảo: Cuối tuần đến phố biển Vũng Tàu thưởng thức món ngon hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường