Vẻ đẹp cao nguyên Xím Vàng - Cánh đồng lúa chạm tới mây

22/10/2024 0 11

Du lịch Tây Bắc những ngày vào thu là thời điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng biển vàng tuyệt đẹp từ Mù Cang Chải (Yên Bái), Hoàng Sù Phì (Hà Giang), Sapa (Lào Cai),... và một điểm đến cực hot khác chính là Xím Vàng (Sơn La), nơi sở hữu những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng vô cùng đẹp mắt. Cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá vẻ đẹp đầy thơ mộng của vùng đất này ngay sau đây. 

Định vị vị trí của cao nguyên Xím Vàng

Xím Vàng là một xã nhỏ của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xà. Nơi đây sở hữu bức tranh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ với những đồi núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang kéo dài uốn lượn quanh những sườn đồi và hơn thế là thi thoảng lại có những áng mây mờ mờ ảo ảo,... 

Vẻ đẹp của Cao nguyên Xím Vàng

Vẻ đẹp của Cao nguyên Xím Vàng (Ảnh: Sưu tầm)  

Chính vì thế Xím Vàng được ví như là Hoàng Sù Phì của Hà Giang. Không chỉ thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà điểm đến du lịch Tây Bắc này còn hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa đặc sắc của các đồng bào bào dân tộc thiểu số. 

Nên du lịch Xím Vàng vào thời gian nào đẹp nhất?

Tham gia tour du lịch Tây Bắc ghé đến với cao nguyên Xím Vàng vào mỗi thời điểm khác nhau sẽ cho bạn những trải nghiệm độc đáo vô cùng thú vị, đáng nhớ. Đến đây vào tháng 3, bạn sẽ được chiêm mùa hoa táo trắng và những thửa ruộng bậc thang đầy nước như tráng gương. Tháng 10 sẽ là mùa táo mèo chín vàng, những vườn táo chín vàng nặng trĩ sẽ cho mang trải nghiệm cảm giác tận tay hái táo tại vườn. 

Du lịch Xím Vàng mùa lúa chín - thời điểm đẹp nhất

Du lịch Xím Vàng mùa lúa chín - thời điểm đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm) 

Xím Vàng mùa lúa chín chính là thời điểm đẹp nhất để bạn đến du lịch, khi những thửa ruộng bậc thang chuyển sang vàng rực rỡ bao phủ cả một vùng rộng lớn tựa như một tấm lụa vàng. Đến tham quan và đem về cho mình cho ảnh đầy chất lượng đấy. 

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Xím Vàng

Chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp mê ly 

Một đặc sản của vùng cao nguyên Xím Vàng chính là những thửa ruộng bậc thang trải dài, ngút ngàn đến tận sườn đồi mang đến một khung cảnh vô cùng mãn nhãn cho du khách khi đặt chân đến. Không nhộn nhịp, đông khách như ở Hoàng Su Phì hay Mù Cang Chải, Xím Vàng mang một vẻ đẹp đầy hoang sơ và yên bình. 

Du lịch từ tháng 9 đến giữa tháng 10, là thời điểm Xím Vàng mùa lúa chín, cũng là lúc cho bạn chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đang dần chuyển từ xanh sang vàng vô cùng ấn tượng tựa như tấm thảm khổng khổng lồ, làm say đắm lòng người. 

Mê mẩn mùa vàng ở Xím Vàng Sơn LaMê mẩn mùa vàng ở Xím Vàng Sơn La (Ảnh: Sưu tầm) 

Trong hành trình tour du lịch Tây Bắc khám phá Xím Vàng mùa lúa chín này thì bạn còn bắt gặp hình ảnh những cô cậu bé người dân tộc Mông, mặc trang phục truyền thống mang theo gùi trên lưng và liềm để cùng mẹ lên rẫy. Đây có lẽ là hình ảnh mang một vẻ đẹp đặc trưng không thể thiếu khi bạn đến với vùng núi cao Tây Bắc này. 

Vẻ đẹp của Xím Vàng vào các mùa trong năm

Vẻ đẹp của Xím Vàng vào các mùa trong năm (Ảnh: Sưu tầm) 

Xím Vàng mùa lúa chín chính là thương hiệu của vùng đất này, nhưng không có nghĩa là những mùa còn lại không có vẻ đẹp gì. Nếu đến Xím Vàng vào khoảng tháng 5 sẽ là mùa nước đổ tuyệt đẹp hay như tháng 6, 7 sẽ là một mùa lúa xanh ngát kéo dài đến tận chân trời. Vì thế, hãy đặt lịch ngay hôm ngay để du lịch Xím Vàng chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của vùng đất này mang lại nhé. 

>>> Gợi ý dành cho bạn: Top 1 chợ phiên Tây Bắc - Chợ phiên Bắc Hà & kinh nghiệm tham quan

Tìm hiểu văn hóa bản địa đặc sắc 

Du lịch Xím Vàng không chỉ cho bạn nghiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa vô cùng phong phú của các dân tộc thiểu số ở đây. 

Bạn có cơ hội được tham gia vào các lễ hội truyền thống như lễ hội cầu mùa của người Mông hay lễ hội hoa của người Thái. Đây là dịp để bạn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và phong tục tập quán của người dân bản địa. 

Trải nghiệm văn hóa của người dân bản địa tại Xím Vàng

Trải nghiệm văn hóa của người dân bản địa tại Xím Vàng (Ảnh: Sưu tầm) 

Sẽ thật thiếu sót cho hành trình tour du lịch Tây Bắc khi bạn không thử thưởng thức các món ẩm thực đặc sản của địa phương. Những món ăn đặc sản có thể kể đến như cơm lam, thịt nướng, xôi tím hoặc các loại rau rừng,....

Nhiều khám phá khác 

Đến với Xím Vàng, bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí khác như trekking, leo núi và chụp ảnh. Có nhiều cung đường mòn dẫn qua những cánh rừng xanh đưa bạn đến với những nơi cao hơn và có được tầm nhìn bao quát. Lựa chọn trải nghiệm trekking cũng là một ý tưởng không tồi cho những ai yêu thích khám phá. 

Vô vàn trải nghiệm tại Xím Vàng chờ bạn khám phá

Vô vàn trải nghiệm tại Xím Vàng chờ bạn khám phá (Ảnh: Sưu tầm) 

Hoặc một lựa chọn khác đi du lịch Xím Vàng là bạn có thể thuê hướng dẫn viên địa phương để họ đưa bạn khám phá các ngôi làng của người Mông, người Thái và tìm hiểu hơn về cuộc sống hàng ngày của họ. Đặc biệt hơn là những câu chuyện về văn hóa phong tục tập quán của người dân nơi đây sẽ làm bạn yêu thêm vùng cao nguyên Xím Vàng này đấy. 

Cao nguyên Xím Vàng sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn trong hành trình du lịch Tây Bắc của bạn. Nơi cho bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn hay cùng tìm hiểu về bản sắc dân tộc đặc sắc của người dân tộc thiểu số vùng cao ở đây,... Tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ. 

Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch Tây Bắc lần này bằng cách gọi điện ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ bạn đặt tour nhanh chóng. 

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay các tour du lịch Tây Bắc giá tốt:

Bình luận bài viết này
Tìm đường