Vẻ đẹp Đảo Khê Cốc - Điểm du lịch sinh thái Ninh Bình 

12/09/2024 0 51

Du lịch Ninh Bình bạn đã quen thuộc với các điểm đến như quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Chùa Bái Đính hay Cố đô Hoa Lư,... Vậy thì trong chuyến du lịch lần này cùng Đất Việt Tour đổi gió đến với Đảo Khê Cốc - một địa điểm du lịch sinh thái Ninh Bình mới được khai thác nhưng đã thu hút rất nhiều các du khách đến tham quan, check-in. Bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn về địa điểm này. 

Chia sẻ một vài thông tin cần thiết về Đảo Khê Cốc Ninh Bình

Nằm ẩn mình trong khu du lịch sinh thái Tràng An, đảo Khe Cốc thuộc huyện Hoa Lư Tỉnh Ninh Bình. Khu du lịch này tái hiện  không gian trưng bày, sinh hoạt cộng đồng của cư dân cổ Tràng An cách đây hàng nghìn năm và đang được sự quan tâm của nhiều khách du lịch đến tham quan và khám phá. 

Đảo Khê Cốc - Điểm du lịch sinh thái Ninh Bình

Đảo Khê Cốc - Điểm du lịch sinh thái Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)  

Trong tour du lịch Ninh Bình đến với đảo Khê Cốc bạn sẽ được tham quan mô hình chòi lá tái hiện cuộc sống tiền sử tại của người dân nơi đây để du khách hiểu hơn về văn hoá lịch sử của của vùng đất này. Những hoạt động như nấu cơm, giã gạo, hái lượm cũng được tái hiện một cách sinh động qua các hình nộm, hiện vật,.. Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng những hiện vật, hình ảnh sống động của cư dân cổ đại ở đây. 

Kinh nghiệm khi du lịch đến Đảo Khê Cốc Ninh Bình 

Đến với Đảo Khê Cốc như thế nào?

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau để đến với Ninh Bình: 

  • Xe khách: Bạn đến các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình hay Nước Ngầm để bắt các xe khách đến Ninh Bình, với giá vé khoảng 100.000 - 150.000 VNĐ và mất khoảng 2 giờ di chuyển. 

  • Tàu hỏa: Từ ga Hà Nội, bạn có thể chọn tàu SE hoặc TN chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa là khoảng 2-3 giờ.

  • Ô tô riêng/xe máy: Bạn có thể tự lái theo tuyến Quốc lộ 1A về phía Nam, đi thẳng theo hướng Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình

Di chuyển bằng xe máy khi du lịch Đảo Khê Cốc

Di chuyển bằng xe máy khi du lịch Đảo Khê Cốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi đến thành phố Ninh Bình, bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để tiếp tục di chuyển khoảng 10km là đến đảo Khê Cốc.

Giá vé tham quan tại Đảo Khê Cốc

  • Hiện tại, giá vé tham quan đảo Khê Cốc Ninh Bình là 20.000đ/người. Giá vé đã bao gồm các điểm tham quan tại khu vực Bích Động và đảo Khê Cốc. Ngoài ra bạn cũng có thể trải nghiệm hầu hết các hoạt động tại đây. 

  • Phí gửi xe dao động: 5.000đ - 20.000đ tùy vào loại phương tiện. 

>>> Bài viết tin tức du lịch bạn có thể quan tâm: Khu du lịch Green Pine Camp mang không khí Đà Lạt đến Ninh Bình

Những trải nghiệm thú vị khi đến với Đảo Khê Cốc Ninh Bình 

Khám phá văn hóa, cuộc sống của cư dân Tràng An cổ đại 

Tham gia tour du lịch Ninh Bình đến khám phá đảo Khê Cốc, bạn sẽ được dịp tìm hiểu về cuộc sống của người dân Tràng An cổ xưa, thông qua các hoạt động như: nấu cơm, giã gạo, săn bắt, hái lượm được thể hiện qua hình nộm và hiện vật một cách chân thực. 

Tìm hiểu về hoạt động sinh hoạt văn hóa của cư dân cổ Tràng An

Tìm hiểu về hoạt động sinh hoạt văn hóa của cư dân cổ Tràng An (Ảnh: Sưu tầm) 

Hơn nữa, đến với đảo Khê Cốc bạn cũng có thể được nghe kể về các câu chuyện văn hóa thời tiền sử, tham quan các ngôi nhà cổ truyền thống, các di tích lịch sử cổ xưa,... hay hóa thân thành người tiền sử tham gia vào các hoạt động để hiểu rõ hơn về cuộc sống và văn hóa của cộng đồng cổ xưa. 

Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ 

Ninh Bình nổi danh là có thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đảo Khê Cốc cũng vậy, nơi đây sở hữu cho mình một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi trùng điệp, dòng sông bao quanh uốn lượn, chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm đấy. 

Check-in tại Đảo Khê Cốc với khung cảnh tuyệt đẹp

Check-in tại Đảo Khê Cốc với khung cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm) 

Đảo Khê Cốc đẹp nhất là vào mùa lúa chín, sắc vàng rực rỡ bao quanh tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Không những thế, nơi đây còn là nơi lưu trú của nhiều loài chim, thu hút những người yêu thiên nhiên và các nhiếp ảnh gia đến đây săn ảnh. 

Nhiều góc sống ảo cực đẹp 

Với cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt, Đảo Khê Cốc là một điểm check-in lý tưởng cho những ai yêu thích chụp ảnh. Những bức ảnh về núi non, sông nước hay cảnh hoàng hôn trên sông sẽ là những khoảnh khắc tuyệt đẹp để lưu giữ kỷ niệm. 

Chọn cho mình một góc sống ảo cực đẹp tại Đảo Khê Cốc - Ninh Bình

Chọn cho mình một góc sống ảo cực đẹp tại Đảo Khê Cốc - Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Đảo Khê Cốc có nhiều điểm check-in đẹp lung linh phải kể đến như: Bãi Sỏi, Bến Hà Cốc, Con đường đá giữa rừng lau - đảo Kong, Cầu sang Hành Cung Vũ Lâm, Làng thổ dân - đảo Kong,... 

Những lưu ý cần biết khi du lịch đảo Khê Cốc Ninh Bình 

  • Giữ gìn vệ sinh công cộng để bảo vệ cảnh quan xung quanh , vứt rác đúng nơi quy định 

  • Không tự ý phá hoại cảnh quan, bẻ cành cây hay nghịch ngợm hình trộm 

  • Tuân thủ các quy định của khu du lịch, đừng động chạm vào những hiện vật khi không được cho phép  

Đảo Khê Cốc Ninh Bình là điểm đến lý tưởng để bạn trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc, hiểu hơn về cuộc sống của người dân cổ đại xưa ở nơi đây. Nếu có dịp du lịch Ninh Bình thì nhớ đến đây để khám phá và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây nhé. Nếu bạn quan tâm đến các tour du lịch Ninh Bình giá tốt thì đừng ngần ngại gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn của Đất Việt Tour sẽ hỗ trợ bạn chi tiết nhất. 

Đất Việt Tour

Du lịch Ninh Bình và nhiều điểm đến khác tại Miền Bắc qua hành trình tour: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường