Vi vu Bắc Kinh Lộ - Phố đi bộ náo nhiệt nhất Quảng Châu

24/09/2024 0 18

Bắc Kinh Lộ, phố đi bộ náo nhiệt bậc nhất tại Quảng Châu, nơi đây là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến du lịch Trung Quốc. Là con phố tham quan mua sắm sầm uất bậc nhất Quảng Châu Trung Quốc, nơi đây thu hút hàng triệu du khách đến đây vui chơi mỗi năm. Cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá phố đi bộ náo nhiệt bậc nhất tại Quảng Châu nhé!

Đôi nét về Phố đi bộ náo nhiệt nhất Quảng Châu 

  • Vị Trí: Quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Bắc Kinh Lộ (tiếng Trung: 北京路) là phố đi bộ nổi tiếng và sầm uất nhất tại Quảng Châu, Trung Quốc. Nơi đây được ví như "Trái tim mua sắm" của thành phố với hàng loạt cửa hàng, trung tâm thương mại, quán ăn và khu vui chơi giải trí nhộn nhịp. Phố đi bộ này dài hơn 1,2 km, bắt đầu từ Quảng trường Haixinsha đến giao lộ đường Jiefang. Con phố này được chia thành hai phần: Bắc Kinh Lộ Đông và Bắc Kinh Lộ Tây.

  • Bắc Kinh Lộ Đông: Nơi tập trung các cửa hàng cao cấp, thương hiệu quốc tế và trung tâm thương mại sang trọng.

  • Bắc Kinh Lộ Tây: Nơi tập trung các cửa hàng bình dân, khu chợ nhộn nhịp và đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện đến đồ lưu niệm.

Bắc Kinh Lộ Tây

Bắc Kinh Lộ (Ảnh: sưu tầm)

Lịch sử hình thành phố đi bộ sầm uất nhất Quảng Châu

Là con phố đi bộ sầm uất bậc nhất Quảng Châu, Trung Quốc, tự hào sở hữu một lịch sử lâu đời và gắn liền với sự phát triển của thành phố. Ban đầu, khu vực này là khu phố buôn bán sầm uất của người Pháp, được gọi là Rue de Pekin. Nơi đây tập trung các cửa hàng bán đồ xa xỉ, nhà hàng sang trọng và các công ty nước ngoài, thu hút giới thượng lưu và du khách quốc tế.

Đến đầu thế kỷ 20, Sau Cách mạng Tân Hợi năm 1911, khu phố được đổi tên thành Bắc Kinh Lộ. Nơi này vẫn tiếp tục là trung tâm thương mại sầm uất của Quảng Châu, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích mua sắm và trải nghiệm văn hóa phương Tây.

Con phố sầm uất

Con phố sầm uất nhất Quảng Châu (Ảnh sưu tầm)

Ngày nay, nơi đây được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, trở thành biểu tượng hiện đại của Quảng Châu. Các trung tâm thương mại hiện đại, khu mua sắm cao cấp được xây dựng, biến nơi đây thành "Thiên đường mua sắm" của thành phố. Con phố sầm uất này không chỉ thu hút du khách bởi các mặt hàng đa dạng mà còn bởi bầu không khí náo nhiệt, hiện đại và sôi động.

Làm sao để đến con phố nổi tiếng này? 

Nằm ở trung tâm thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, nên rất dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện giao thông khác nhau.

  • Máy bay: Sân bay quốc tế Quảng Châu Baiyun (CAN) là sân bay gần nhất với con phố, cách khoảng 28 km. 

Sân bay Quảng Châu

Sân bay Quảng Châu (Ảnh sưu tầm)

  • Taxi: Đây là phương tiện giúp du khách di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất so với những phương tiện còn lại. Tuy nhiên, giá taxi có thể khá cao.

    • Giá tiền Taxi: Từ 10 Nhân dân tệ (khoảng 35.000 VND) cho 3km đầu tiên. Sau 3km đầu tiên, giá cước sẽ giảm xuống còn 2 Nhân dân tệ/km (khoảng 7.000 VND/km). Tuy nhiên, giá cước có thể cao hơn vào giờ cao điểm hoặc khi đi qua các tuyến đường tắc nghẽn.

    • Thời điểm di chuyển: Giá cước taxi vào giờ cao điểm (7h - 9h sáng và 17h - 19h chiều) có thể cao hơn 20% so với bình thường.

    • Loại taxi: Có nhiều loại taxi khác nhau ở Quảng Châu, bao gồm taxi phổ thông, taxi hạng sang và taxi điện. Giá cước taxi hạng sang và taxi điện thường cao hơn taxi phổ thông.

Taxi ở Quảng Châu

Taxi ở Quảng Châu (Ảnh sưu tầm)

  • Xe buýt: Giá vé xe buýt rẻ hơn taxi, nhưng thời gian di chuyển lâu hơn.

    • Tuyến số 1: Đi từ Bến xe buýt Yuexiu đến Ga xe lửa Quảng Châu, Tuyến số 8: Đi từ Bến xe buýt Haixinsha đến Bến xe buýt Zhujiang, Tuyến số 16: Đi từ Bến xe buýt Tianhe đến Bến xe buýt Wuming,

    • Giá vé: Từ 2 Nhân dân tệ (khoảng 7.000 VND) đến 5 Nhân dân tệ (khoảng 17.500 VND) cho một lượt.

Xe buýt

Xe buýt (Ảnh sưu tầm)

  • Tàu điện ngầm: Tuyến tàu điện ngầm số 2. Du khách có thể đi tàu điện ngầm từ sân bay đến ga Haixinsha, sau đó đi bộ khoảng 5 phút là đến.

    • Ga Haixinsha: Nằm trên tuyến số 2 và tuyến số 8 của tàu điện ngầm Quảng Châu. Từ ga Haixinsha, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút là đến phố đi bộ.

    • Ga Ximenkou: Nằm trên tuyến số 2 của tàu điện ngầm Quảng Châu. Từ ga Ximenkou, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 15 phút là đến Bắc Kinh Lộ.

    • Giá vé

      • Từ ga Haixinsha và xuống ga Gongyuanqian, giá vé sẽ là 3 Nhân dân tệ (khoảng 10.500 VND).

      • Từ ga Ximenkou và xuống ga Haixinsha, giá vé sẽ là 4 Nhân dân tệ (khoảng 14.000 VND).

Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm (Ảnh sưu tầm)

Một số trải nghiệm nên thử ở Bắc Kinh Lộ 

Dạo quanh mua sắm 

Được biết đến như trung tâm thương mại hiện đại của Quảng Châu, Trung Quốc, phố đi bộ Bắc Kinh là nơi tập trung nhiều cửa hàng lâu đời và khu vui chơi giải trí. Khu vực này tổng cộng có khoảng 500 cửa hàng, nhà hàng, địa điểm văn hóa và giải trí, là điểm đến thu hút du khách tới thăm và khám phá.

Phố mua sắm

Phố mua sắm (Ảnh sưu tầm)

Các cửa hàng trên phố đi bộ Bắc Kinh tại Quảng Châu chủ yếu bao gồm quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức và các cửa hàng bách hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho mua sắm. Khu vực này có gần 300 cửa hàng chuyên bán thời trang và sản phẩm da, hơn 20 trung tâm mua sắm đa dạng về quần áo và giày dép.

Thưởng thức ẩm thực Quảng Châu

Dọc hai bên đường của phố đi bộ tập trung vô số nhà hàng, quán ăn phục vụ các món ăn Trung Quốc và quốc tế. Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản Quảng Châu như vịt quay, dimsum, lẩu,... hoặc trải nghiệm ẩm thực các quốc gia khác trên thế giới.

Một số quán ăn nổi tiếng ở nơi đây:

  • Nhà hàng Taotao Ju: Nổi tiếng với các món dim sum Quảng Đông tinh tế và ngon miệng.

    • Địa chỉ: Số 105 (trên con phố này)

Dimsum

Dimsum (Ảnh sưu tầm)

  • Nhà hàng Panxuhua: Chuyên về các món ăn Quảng Đông truyền thống, bao gồm vịt quay Bắc Kinh, lẩu và mì xào

    • Địa chỉ: Số 189 (trên con phố này)

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh (Ảnh sưu tầm)

  • Quán trà Bing Sheng: Nơi bạn có thể thưởng thức trà sữa, trà thảo mộc và các loại trà khác cùng với các món ăn nhẹ Trung Quốc.

    • Địa chỉ: Số 223 (trên con phố này)

Trà sữa

Trà sữa Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

  • Quán mì Jianghuomen: Phục vụ các món mì xào ngon miệng với nhiều loại mì và topping khác nhau.

    • Địa chỉ: Số 251 (trên con phố này)

Mì xào

Mì xào (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm văn hóa 

Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống Trung Quốc như biểu diễn múa lân, hát Kinh kịch, biểu diễn võ thuật, ảo thuật đường phố... Du khách khi đến đây có thể tham gia các hoạt động này để trải nghiệm văn hóa Trung Quốc một cách chân thực nhất.

Biểu diễn Kinh kịch

Biểu diễn Kinh kịch (Ảnh sưu tầm)

Tham quan một số địa điểm gần Bắc Kinh Lộ

Công viên Yuexiu

Cách nơi đây khoảng 1km, Công viên Yuexiu là một trong những công viên lớn nhất Quảng Châu với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, khu vui chơi giải trí và di tích lịch sử. Du khách có thể tham quan Vườn Bách thảo Yuexiu, Lâu đài Zhenhai, Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Hồ Xiguan.

Công viên Yuexiu

Công viên Yuexiu (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng Quảng Đông

Nằm cách Bắc Kinh Lộ khoảng 2 km, Bảo tàng Quảng Đông là nơi lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử và văn hóa quý giá của tỉnh Quảng Đông. Bảo tàng trưng bày hơn 300.000 hiện vật, bao gồm đồ gốm sứ, tranh vẽ, tượng điêu khắc và thư pháp.

Bảo tàng Quảng Đông

Bảo tàng Quảng Đông (Ảnh sưu tầm)

Tháp Canton

Nằm cách Phố đi bộ khoảng 3km, Tháp Canton là một tòa tháp truyền hình cao 604 mét với tầm nhìn toàn cảnh thành phố Quảng Châu. Du khách có thể lên đài quan sát trên đỉnh tháp để ngắm nhìn quang cảnh thành phố hoặc thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng xoay.

Tháp Canton

Tháp Canton (Ảnh sưu tầm)

Bắc kinh Lộ là con phố sầm uất bậc nhất ở Quảng Châu, đây chính là thiên đường của những du khách là tín đồ mua sắm và ẩm thực bởi nơi đây hội tụ mọi thứ mà du khách muốn. Liên hệ ngay tới tổng đài miễn phí 18006700 của Đất Việt Tour để được tư vấn thêm về các gói du lịch hấp dẫn. 

Đất Việt Tour

 

Đặt ngay tour du lịch Trung Quốc với giá ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường