Vi vu Miracle Garden - vườn hoa diệu kỳ giữa lòng sa mạc Dubai

18/09/2023 0 502

Thành phố Dubai vốn được biết đến với sa mạc cằn cỗi giờ đây sẽ khiến bạn bất ngờ với vườn hoa Miracle Garden được ví như một thiên đường hoa diệu kỳ. Tại Miracle Garden, bạn có thể hiện thực hóa ước mơ bước vào khu vườn cổ tích rực rỡ đầy hoa cỏ. Cùng Đất Việt Tour khám phá qua bài viết này xem có gì thu hút ở đây rồi theo tour du lịch Dubai đến tham quan ngay nhé!

Đôi nét về thiên đường hoa tự nhiên Miracle Garden

Khu vườn Miracle Garden là một vườn hoa tại quận Dubailand - một khu phức hợp giải trí ở Dubai. Khu vườn được ra mắt vào đúng dịp lễ tình nhân năm 2013. Tên gọi Dubai Miracle mang ý nghĩa là “điều kỳ diệu”, ý tưởng này bắt nguồn từ việc các loài hoa tại vườn được trồng ngay trên vùng đất sa mạc cằn cỗi.

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động đến nay, vườn hoa Miracle đã thu hút tới 1,5 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Với không gian rộng hơn 72.000 mét vuông, sở hữu nhiều mô hình độc đáo cùng thảm thực vật phong phú, chắc chắn Miracle Garden sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây.

Vườn hoa Miracle Garden ở Dubai

Vườn hoa Miracle Garden ở Dubai (Ảnh sưu tầm) 

Những con số ấn tượng tại Miracle Garden

Vườn hoa với hơn 65 triệu bông hoa và 250 triệu loài thực vật

Với không gian rộng hơn 72.000 mét vuông, Miracle Garden được xem là thiên đường hoa khi có tổng cộng hơn 65 triệu bông hoa và 250 triệu loài thực vật khác nhau bên trong vườn. Nhiều loại hoa khác nhau được đưa vào trồng tại đây như hoa petunias, dạ yến thảo, hoa lili, hoa cúc,... Hoa ở đây được chăm sóc qua việc lắp đặt một hệ thống tưới nước nhỏ giọt, nhờ thế mà khu vườn luôn trong trạng thái rực rỡ, tươi mát.

Hàng triệu bông hoa tại vườn hoa Miracle

Hàng triệu bông hoa tại vườn hoa Miracle (Ảnh sưu tầm)

Vườn hoa sử dụng hơn 750 nghìn lít nước mỗi ngày

Do khuôn viên rộng lớn và số lượng hoa nhiều, khu vườn này cần tối thiểu 750 nghìn lít nước mỗi ngày cho thảm thực vật. Nguồn nước này đều được tái sử dụng từ nước thải, lọc thành nước chứa nhiều khoáng chất và dinh dưỡng tốt cho cây trồng.

Khuôn viên rộng lớn của vườn Miracle Garden

Khuôn viên rộng lớn của vườn Miracle Garden (Ảnh sưu tầm)

Vườn hoa chỉ mở cửa 7 tháng trong năm

Tùy theo tình hình thực tế mà khu vườn sẽ thông báo lịch mở cửa để du khách có thể tham quan. Thông thường, vườn hoa Miracle sẽ hoạt động từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Từ tháng 5 đến tháng 9, vườn hoa sẽ đóng cửa do thời tiết mùa hè có nhiệt độ cao không thuận lợi cho việc ngắm hoa.

>>> Đọc thêm: Cẩm Nang Du Lịch Dubai Mùa Nào Đẹp Nhất

Vườn hoa từng đạt 3 kỷ lục Guinness thế giới

Đến nay, địa điểm du lịch Dubai này đã đạt được 3 kỷ lục Guinness thế giới. Năm 2013, Miracle Garden được ghi nhận là khu vườn tự nhiên lớn nhất thế giới. Công trình hoa Emirates Airbus A380 trong vườn được xếp vào danh sách là cấu trúc hoa lớn nhất thế giới. Tượng chuột Mickey được làm từ các loài hoa cỏ cũng được ghi nhận vào kỷ lục của Guinness thế giới.

Các mô hình nổi bật tại Miracle Garden

Tháp Burj Khalifa

Phiên bản hoa của tháp Burj Khalifa bằng hoa được xây dựng và cho ra mắt lần đầu vào năm 2014. Tháp hoa này cao nhất trong tất cả các tác phẩm tại vườn Miracle. Chân tháp được trang trí bằng hoa dạ yến thảo và cỏ roi ngựa. Bao quanh chân tháp gồm 5 trái tim, tác phẩm vẹt điêu khắc và cối xay gió hình con bướm.

Tháp hoa Burj Khalifa tại Miracle Garden

Tháp hoa Burj Khalifa tại Miracle Garden (Ảnh sưu tầm)

Emirates Airbus A380

Cấu trúc của Emirates Airbus A380 được xây dựng từ các vật liệu tái chế. Một số loài hoa khiến việc tạo hình này đặc sắc hơn là hoa dạ yến thảo, cúc vạn thọ, viola, phong lữ, hoa mõm chó,...

Việc lắp đặt A380 theo kích thước thực của Emirates Airbus cần hơn 9.000 bông hoa để tạo nên biểu tượng biểu tượng của Emirates và 100.000 bông hoa tạo thành những đôi cánh khổng lồ rộng hơn 80,27 mét. Công trình này cần đến 200 thành viên phi hành đoàn làm việc trong 180 ngày.

Emirates A380 tại Miracle Garden

Emirates A380 tại Miracle Garden (Ảnh sưu tầm)

Đồng hồ hoa

Mô hình đồng hồ hoa tại vườn hoa Miracle có đường kính 15 mét rất độc đáo này được làm từ cây và hoa thật. Thiết kế của đồng hồ cũng thay đổi theo mùa hoa, thường sẽ là hai lần một năm. Đồng hồ cũng bao gồm một ngôi nhà chim nhỏ, với mỗi con chim tượng trưng cho mỗi 15 phút.

Đồng hồ hoa tại Miracle Garden

Đồng hồ hoa tại Miracle Garden (Ảnh sưu tầm)

Tượng chuột Mickey

Mô hình chuột Mickey cao 18 mét được làm bằng hoa tươi. Tác phẩm có gần 100.000 cây, hoa với khối lượng gần 35 tấn, được hỗ trợ bởi một cấu trúc thép 7 tấn và nền bê tông cốt thép 50 tấn. Tháng 02/2018, tác phẩm này đã giành được kỷ lục Guinness thứ 5 cho “Cấu trúc địa hình lớn nhất thế giới”.

Chuột Mickey tại Miracle Garden

Chuột Mickey tại Miracle Garden (Ảnh sưu tầm)

Lối đi vòm hình trái tim

Đây có thể xem là công trình kiến ​​trúc đặc trưng nhất tại vườn hoa Miracle Garden. Thiết kế vòm trái tim này giúp kết nối không gian, mang đến sự thoải mái, thư giãn. Du khách còn có thể ngửi thấy hương thơm của hàng ngàn bông hoa khi qua lối đi này. 

Lối đi vòm hình trái tim tại Miracle Garden

Lối đi vòm hình trái tim tại Miracle Garden (Ảnh sưu tầm)

Hy vọng những chia sẻ bổ ích trên về Miracle Garden sẽ là hành trang để bạn có một chuyến đi tuyệt vời nhất. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 (miễn phí) để được tư vấn và giới thiệu thêm nhiều tour du lịch Dubai hấp dẫn khác nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo tour du lịch Dubai hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường