Choáng ngợp trước Lâu đài Wine Castle nổi tiếng khi du lịch Phan Thiết

10/05/2017 0 3138

Trong khi cả thế giới đều chạy theo phong cách thời thượng Châu Âu, thì Việt Nam cũng gây xôn xao với Lâu đài rượu vang Wine Castle (Rạng Đông) đẹp như trong truyền thuyết ở tại vùng đất du lịch Phan Thiết. Không cần phải đi đâu xa mà ngay tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy một công trình kiến trúc tuyệt đẹp mang hơi hướng cổ xưa pha lẫn hiện đại đầy hấp dẫn.

Vị trí tọa lạc lý tưởng và đậm chất Châu Âu

Lâu đài rượu vang Wine Castle tọa lạc tại trung tâm của khu resort nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City ở Mũi Né.

Đây là một công trình độc đáo, được lấy cảm hứng thiết kế từ thung lũng rượu vang Napa Valley ở California. Nhìn tổng quan, Wine Castle là một lâu đài theo kiểu trung cổ Châu Âu với mái vòm vừa cổ kính vừa trang nhã, gồm 3 dãy liên thông với nhau, xung quanh là một khoảng sân rộng thích hợp để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.

Choáng ngợp trước Lâu đài Wine Castle nổi tiếng khi du lịch Phan Thiết - ảnh 1

Bên ngoài tòa lâu có đặt một bức tượng người nông dân đang xay nho để tưởng nhớ về nghề trồng và ủ rượu nho ở vùng Napa Valley.

Bên trong lâu đài, được chia thành nhiều khu vực với nhiều lối kiến trúc ấn tượng, gọn đẹp và không kém phần ấm cúng.

Ngoài các khu vực chính để du khách đến tham quan thì còn có một gian phòng lớn dành riêng cho du khách đến để thử rượu và cũng được thiết kế tinh xảo, sang trọng.

Một trữ lượng lớn rượu vang của lâu đài Wine Castle được cất giữ dưới tầng hầm. Càng để lâu, mùi vị và hương thơm của các loại rượu càng quyến rũ, khiến ai có dịp ghé thăm Phan Thiết và tìm đến lâu đài này đều khó có thể quên được.

Xuất xứ và cách bảo quản các loại rượu vang

Tất cả các loại rượu được trưng bày tại lâu đài Wine Castle đều thuộc dòng rượu vang hảo hạng. Được sản xuất và chưng cất tại thung lũng Napa Valley, bang California ở nước Mỹ.

Choáng ngợp trước Lâu đài Wine Castle nổi tiếng khi du lịch Phan Thiết - ảnh 2

Chúng được bảo quản theo tiêu chuẩn Quốc tế, ủ càng lâu năm thì chất lượng rượu càng đạt giá trị cao. Rượu thường được ủ trong thùng gỗ sồi, với các mức nhiệt độ khác nhau. Rượu vang trắng thì ủ ở mức từ 11 - 14 độ C, vang đỏ thì từ 14 -17 độ C.

Thưởng thức các hương vị hảo hạng

Từ lâu trên thế giới, đặc biệt là các nước Châu Âu đã công nhận rằng: Cách thức để thưởng thức một ly rượu vang đúng chuẩn là sự kết hợp hoàn hảo của một chuỗi nghệ thuật từ cách chọn loại rượu, chọn ly uống, cách bật nắp chai cho đến cách ngửi mùi và nếm thử rượu,… Nếu bạn có dịp đến lâu đài này, đừng bỏ qua cơ hội được các nhân viên ở đây tư vấn cách thưởng thức rượu vang đúng kiểu Châu Âu và nếm thử vài hương vị rượu vang hảo hạng nhé!

Choáng ngợp trước Lâu đài Wine Castle nổi tiếng khi du lịch Phan Thiết - ảnh 3

Đất Việt Tour hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn các chương trình du lịch hè và lễ 2/9 với những điểm tham quan, trải nghiệm đầy chất lượng và hấp dẫn. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm và lựa chọn cho mình một điểm đến lý tưởng.

Bích Huyền - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường