Điểm danh những thiên đường mùa thu tuyệt vời nhất Châu Á

27/01/2018 4 858

Tháng 10 này bạn đã dự định thả hồn lạc lối ở vương quốc lá vàng, lá đỏ nào chưa? Nếu còn đang băn khoăn, hãy tham khảo ngay bài viết này để tìm kiếm cho mình những địa điểm tuyệt vời nhất, làm thức tỉnh con tim đang đập rộn ràng giữa thiên nhiên tuyệt mỹ.

1.Du lịch Nhật Bản - ngắm thu dịu dàng trên mái đền cổ kính

Mùa thu ở Nhật Bản bắt đầu từ giữa tháng 9, khi những tán phong xanh chuyển màu đỏ thắm. Khắp các con đường, ngõ phố bắt đầu khoác áo mới, kiêu sa và rất đỗi dịu dàng.

Kyoto - cổ kính những mái đền

Một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mùa thu Nhật Bản mà du khách có thể cảm nhận được chính là không gian trầm mặc, cổ kính của những ngôi đền ẩn hiện sau tán phong đỏ thắm ở Kyoto thơ mộng.

Bởi thế nên mỗi năm, cứ vào thời điểm này, hàng ngàn khách du lịch Nhật Bản, trong và ngoài nước đều đổ xô đến đây để ngắm cảnh, tận hưởng hương thu chếnh choáng và say nồng nơi cánh mũi.

Hokkaido - con đường lá đỏ

Bên cạnh Kyoto, Hokkaido cũng là một vùng đất đáng để du khách đánh đổi thời gian để xuyên rừng, vượt núi, tìm đến những con đường nhuộm đầy lá đỏ. Một thoáng ở công viên quốc gia Daisetsuzan sẽ làm bất cứ ai, dù lạnh lùng, mạnh mẽ cũng trở nên ngẩn ngơ, khờ dại.

Thung lũng Noboribetsu

Hãy tìm đến thung lũng Noboribetsu, nơi ngập tràn lá vàng ngân hạnh hoà cùng lá phong đỏ thắm và thảm cỏ xanh rì vô cùng nổi bật. Tất cả như hoà quyện vào nhau, tạo thành một bức hoạ rực rỡ sắc màu, êm đềm, sâu lắng và rất đỗi bình yên.

Hồ Biwa - nơi trái tim loạn nhịp

Đến du lịch Nhật Bản, nếu không bị Hokkaido quyến rũ thì Hồ Biwa, tỉnh Kansai sẽ khiến bạn đắm say và cướp mất trái tim đang loạn nhịp.

Được mệnh danh là một trong những nơi đẹp nhất của Kansai, hồ Biwa khiến du khách ngỡ ngàng với con đường dẫn lên chùa Keisoku-ji huyền ảo.

Con đường trải dài trên những bậc thang đá phủ đầy rong rêu và những bức tường cổ kính nhuốm màu thời gian. Bao quanh con đường này là 20 cây phong ngập tràn sắc đỏ, choáng ngợp cả vùng trời. Giữa những gam màu chủ đạo vô cùng mạnh mẽ, ngôi chùa vẫn uy nghi, tráng lệ và toát lên sự an yên, thuần khiết.

Công viên Hitachi Seaside

Thiên đường hoa Hitachi thuộc tỉnh Ibaraki là một trong những địa điểm ngắm mùa thu tuyệt vời nhất Nhật Bản. Công viên rộng hơn 350ha quanh năm rực rỡ với những thảm hoa đầy màu sắc.

Vào mùa thu, cả công viên chìm trong sắc đỏ miên man của hơn 36000 bụi Kochia đang bung nở và thảm hoa cánh bướm đang rũ mình trong gió thoảng

Du khách đến đây nên thuê ngay 1 chiếc xe đạp để dạo quanh công viên và tha hồ ngắm nghía “biển” hoa thơm ngát giữa trời thu đầy nắng.

Khu vực ngũ hồ quanh núi Phú Sỹ

Một địa điểm hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Nhật Bản đó chính là vùng ngũ hồ quanh núi Phú Sỹ. Dù đến đây vào mùa nào trong năm, đứng ở bất cứ nơi nào, bạn cũng không thể ngớt lời khen ngợi về sự thơ mộng trên cả tuyệt vời.

Đầu thu, mùa lá đỏ momiji bắt đầu lốm đốm những tia lửa đầu tiên. Giữa mùa, sắc đó bắt đầu tràn ngập không gian, lấn át cả màu xanh trong diệu vợi của bầu trời và màu trắng của tuyết trên đỉnh Phú Sỹ huyền thoại.

Vùng ngũ hồ quả thật là một trong những chiếc cầu vồng rực rỡ nhất mà ai đến thăm Nhật Bản cũng trầm trồ trước sự ưu ái của thiên nhiên. Hơn thế nữa, những ngôi đền trầm mặc, lẩn khuất trong không gian thơ mộng ấy cũng khiến ai đó rạo rực mỗi khi ngắm nhìn.

2.Du lịch Hong Kong - chút yên bình giữa kinh đô sầm uất!

Mùa thu ở Hong Kong không phải là bầu trời ngập mùa lá đỏ hay những con đường trải đầy ngân hạnh. Mùa thu ở Hong Kong hiện đại, có một chút nhẹ nhàng, sâu lắng và rất đỗi bình yên. Đặc biệt là khi bạn được vi vu về những miền xa lạ, những ngôi làng mộc mạc và những chiều vàng yên ả.

Hoo Hok Wai

Xa rời khói bụi thị thành, bạn nên đến với Hoo Hok Wai, nơi mang lại cho bạn cả bầu trời nắng, trong lành và những bức ảnh lung linh nhất. Hãy cảm nhận sự khác biệt của nơi này với những mái nhà tựa lưng vào nhau bên bờ hồ tĩnh lặng.

Hương thu lẩn khuất trên những cành cây, ngọn cỏ với sắc vàng êm dịu, những thảm hoa cúc dại ven đường đang đung đưa theo gió. Đừng quên ngắm hoàng hôn len qua từng vạt cỏ, nơi bạn có thể tận hưởng sự an yên, tự tại và lánh xa mọi xô bồ của thế giới thực tại.

Công viên Nan Lian

Nếu bạn là khán giả trung thành của những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì Nan Lian là một lựa thú vị dành cho bạn khi đến du lịch Hong Kong. Ốc đảo yên bình và thanh tịnh này sở hữu đầy đủ các yếu tố của thi, ca, nhạc, họa ẩn chứa trong các cảnh quan cổ kính như hồ nước, cổ thụ, tượng đá và những công trình bằng gỗ.

Nan Lian được xây dựng theo kiến trúc thời nhà Tống với diện tích 3,5 ha có thể mang đến cho bạn 1 bức tranh toàn diện về sơn thủy hữu tình và bồng lai tiên cảnh.

Công viên Nan Lian cách ga tàu lửa Diamond Hill khoảng 5 phút đi bộ. Ga tàu lửa cũng là địa điểm mang lại cho bạn nhiều bức ảnh cổ điển cực chất và con đường từ đây đến công viên cũng là 1 nơi đáng trải nghiệm.

Núi Sư Tử

Núi Sư Tử là một địa điểm gần công viên Nan Lian, bạn có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm này cùng lúc để nối tiếp cảm xúc về một mùa thu lãng mạn. Nơi này rất thích hợp cho những ai yêu thích một giấc ngủ mộng mị trên thảm cỏ êm đềm và ngắm bầu trời trong xanh qua vòm lá.

Từ ga Diamond Hill, bạn đi bộ đến đường Sha Tin và rẽ vào con đường mòn dẫn đến Núi Sư Tử.

Dadongshan

Leo núi vào mùa thu là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn vì những bất ngờ mà bạn có thể  nhìn thấy trong suốt chặng đường. Dadongshan mùa thu có một bầu trời trong xanh và không khí thoáng đãng, có những vòm cây xanh thắm và những loài hoa dại làm mê mẩn trái tim bao người. Hãy đến đây và cảm nhận, cảnh quan nơi đỉnh núi tuyệt vời này, bạn sẽ choáng ngợp và hạnh phúc vô cùng.

Nếu muốn đến đây, bạn có thể đi xe buýt số 11 từ ga Tung Chung đến Pak Kung Au. Sau đó, khởi đầu hành trình leo núi với những dụng cụ chuyên dụng và một tinh thần thoải mái nhất.

3.Du lịch Đài Loan - Mùa thu bên những chiếc đèn lồng

Mùa lá phong ngự trị ở Xứ Đài thật khiến lòng người lay động với hương thu lạ lẫm và sắc thu chếnh choáng mỗi độ trăng tròn. Dường như chỉ đợi đến mùa thu, hòn đảo xinh đẹp này lại tỏa ra sức quyến rũ lạ kỳ, khiến bất cứ ai cũng đem lòng thương mến gói trọn vào từng chiếc lá phong.

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen)

Đến làng cổ Cửu Phần, bạn sẽ cảm nhận rất rõ nét mùa thu Đài Loan đang len lỏi vào từng mái nhà, từng con phố và những cửa hiệu treo đầy đèn lồng đỏ. Không những đẹp với một ngôi làng quanh năm lung linh ánh đèn bên sườn núi, nơi này còn có cái hồn của một vùng văn hóa phương Đông xinh đẹp và hữu tình.

Những ngày trời lất phất mưa ngâu, chỉ cần được cầm ô đi dạo qua từng con đường nhỏ, bước lên từng bậc thang dẫn đến một ngôi chùa hay ngồi bên ô cửa sổ, nhấm nháp chút vị trà vùng cao và đưa mắt xuống phố thị đang tắm mình trong mưa, những xúc cảm ùa về, chân thật và đôi lúc khiến bạn chạnh lòng.

Về đêm, phố xá ở Cửu Phần tấp nập người qua lại, đông vui như một chốn phồn hoa, đô hội. Bạn có thể ghé chợ Raohe hay chùa Thiên mẫu 250 tuổi để tham quan, ăn uống và mua sắm những món quà lưu niệm rất đặc trưng.

Làng Cổ Thập Phần (Shifen)

Ở Thác nước Thập Phần, ngày nào cũng là mùa thu vì bạn có thể thả đèn trời vào mỗi buổi tối. Lồng đèn ở đây được xem như một tín vật cầu may, phước lành và hạnh phúc. Không chỉ những người lớn tuổi mà giới trẻ ở xứ Đài rất thích hoạt động thú vị này. Bạn có thể chọn lấy 1 chiếc đèn lồng được trang trí sẵn hoặc mua giấy và tự thiết kế 1 chiếc đèn xinh xắn, ghi điều ước lên đó rồi thả lên trời.

Mùa thu ở Thập Phần cũng bình yên và ấm áp như Cửu Phần, nhưng nơi đây mang lại cho bạn những cảm nhận rất khác, một chút thoáng buồn và nghĩ ngợi xa xăm bên đường ray xe lửa nhưng cũng ngập tràn tiếng cười bên những hàng quán ven đường nơi sực nức mùi thức ăn và ánh đèn huyền ảo.

Công viên Dương Minh Sơn

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn nằm khá gần trung tâm Đài Bắc. Bạn có thể đến đây bằng xe buýt, xe máy hoặc tàu điện đều được. Ngọn núi xinh đẹp này nổi tiếng với loại cây cỏ Nhật Bản đặc biệt, những chiếc cầu gỗ bắt qua từng con suối và những hồ “ôn tuyền thủy liệu” vô cùng hấp dẫn.

Đến Dương Minh Sơn mùa thu, bạn không chỉ được trải nghiệm cảm giác ở những nơi kể trên, mà những vườn hoa, khu công viên hay những sườn núi với con đường đầy lá đỏ và hoa cỏ mùa thu sẽ khiến bạn bất ngờ. Đừng quên đến với cánh đồng cỏ lau, nơi vẻ mộc mạc, thuần túy của thiên nhiên Đài Loan hiện ra trước mắt. Hãy dạo quanh nơi này, hít thở không khí trong lành và ngắm hoàng hôn buông xuống.

Giữa mênh mông cỏ lá và núi đồi hùng vĩ, Dương Minh Sơn thực sự đã trở thành chốn dừng chân của những kẻ hay mơ mộng và mong ước tìm thấy một thiên đường hạ giới có thật giữa Đài Loan.

Trên đây là những địa điểm tận hưởng mùa thu tuyệt đẹp ở châu Á mà bạn không thể bỏ qua trong mùa du lịch này. Hãy lựa chọn 1 nơi mà bạn đã từng ao ước được 1 lần đặt chân đến và gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 (miễn phí cuộc gọi) để được tư vấn những gói tour du lịch đặc biệt nhất trong mùa thu năm nay nhé!

Bình luận bài viết này
Tìm đường