Du lịch lễ 30/4 Phú Yên, khám phá 4 cảnh đẹp hoang sơ, thơ mộng

21/03/2018 0 1512

Ai đã từng xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ không khỏi ngạc nhiên với một vẻ đẹp tuyệt vời mà vùng đất Phú Yên đang sở hữu. Tập hợp tất cả các yếu tố từ biển, đồi núi đến những vùng đồng cỏ xanh mát mắt, du lịch Phú Yên vào dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Ghềnh Đá Đĩa

Cách thành phố Tuy Hòa 40km, ở huyện Tân An, ghềnh Đá Đĩa hiện lên đồ sộ, hùng vĩ và trải dài hơn 200m. Được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998, ghềnh Đá Đĩa là một địa điểm tham quan thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước khi du lịch Phú Yên.

Nhìn từ trên cao, ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ với các khối đá hình lục giác, ngũ giác xếp đều vào nhau tựa như những chồng đĩa được xếp ngay ngắn. Ghềnh Đá Đĩa nổi bật với màu đen huyền giữa nước biển xanh ngắt, nắng vàng và những con sóng vỗ trắng xóa tựa như một bức tranh phong cảnh hữu tình.

Ngọn hải đăng Đại Lãnh

Trèo lên trên ngọn hải đăng Đại Lãnh và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh biển trời xanh mát, bao la vời vợi. Bên cạnh đó, bạn còn được ngắm những cánh hải âu chao liệng trong tiếng sóng vỗ rì rào. Chắc chắn bạn sẽ phải tự hỏi, tại sao miền đất du lịch Phú Yên lại có một nơi đẹp đến nhường này? Mũi Đại Lãnh còn làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Nếu đến du lịch Phú Yên, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành một trong những người đón ánh bình minh ngày mới sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc trên vùng đất Phú Yên thơ mộng.

Tháp Nhạn

Đây là một khu tháp nằm trên núi Nhạn, soi bóng trên dòng Đà Giang hùng vĩ, được xây dựng vào khoảng thế kỉ 12. Tháp là nơi thờ phụng thần linh của người Chăm cổ. Được làm bằng gạch nung với nhiều kích cỡ khác nhau tuỳ theo vị trí của từng mảng tường, dù không được gia cố bằng hồ song kết cấu rất vững chắc. Tháp Nhạn mang phong cách kiến trúc cổ đại như tháp Chăm Pô Nagar ở Nha Trang theo hình thức tầng cao. Tháp cao khoảng 23,5m, có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại so với tầng dưới. Đến du lịch Phú Yên bạn nên ghé qua để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc cổ đại mang tâm hồn của dân bản địa nơi đây.

Bãi Xép

Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách tha hồ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, cắm trại, tắm biển, lặn biển và thưởng thức các món ăn đặc sản biển từ biển cả. Bãi Xép dài khoảng 500m và có hai mũi đá lớn nhô ra biển bọc hai đầu bãi, khiến những con sóng xô vào tung bọt cao trắng xóa. Ngồi trên bãi đá, bạn vừa có thể ngắm cảnh biển xanh trong vừa là điểm nhấn ấn tượng cho những bộ ảnh ghi lại những kỷ niệm khó quên tại vùng đất Phú Yên. Ngoài ra, Phú Yên còn có nhiều bãi biển đẹp khác cho du khách lựa chọn như: bãi biển Tuy Hoà, bãi biển Long Thuỷ, bãi Nồm, bãi Từ Nham,…
Bạn thấy không, chẳng cần phải đi đâu quá xa vì đất nước mình vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp mà bạn chưa thể nào khám phá hết. Hãy du lịch đến Phú Yên để hiểu được tại sao nơi đây đang là điểm đến lý tưởng mà rất nhiều du khách muốn nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 - 1/5.

Bình luận bài viết này
Tìm đường