Du lịch Tết hòa mình cùng nhiều lễ hội mùa xuân sôi động

21/03/2018 0 1004

Mùa xuân không chỉ là mùa mà người người, nhà nhà sum vầy bên nhau mà còn là mùa của những lễ hội đặc sắc mang đậm dấu ấn của địa phương, vùng miền.

Trong hành trình du lịch Tết trên mọi miền đất nước du khách đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình cùng những lễ hội sôi động như: Hội Lim, Hội Chùa Hương, Hội Yên Tử,… để có cơ hội hiểu thêm về văn hóa, trẩy lộc đầu năm cũng như thưởng thức những món đặc sản địa phương hấp dẫn nhất.

Lễ hội Chùa Hương, Hà Nội

Chùa Hương tọa lạc tại huyện Mỹ Đức, thủ đô Hà Nội. Không chỉ nổi tiếng linh thiêng, chùa Hương còn là nơi diễn ra lễ hội Chùa Hương sôi động kéo dài từ ngày 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch.

le-hoi-dau-nam-hoi-chua-huong

Du xuân trẩy hội chùa Hương, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đất Phật mà còn được thư giãn cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như: Leo núi, chèo thuyền, hát chèo, hát văn, các trò chơi dân gian,…

Hội Lim, Bắc Ninh

Hội Lim là một trong những ngày hội lớn nhất tại vùng đất quan họ Bắc Ninh. Lễ hội diễn ra vào ngày 13 tháng giêng Âm lịch. Với nhiều trò chơi dân gian đặc sắc như: Đấu võ, đấu vật, đấu cờ, nấu cơm,… hội Lim là nơi những nét văn hoá đặc sắc của vùng Kinh Bắc hội tụ.

le-hoi-dau-nam-hoi-lim

Du lịch Tết miền Bắc, hòa cùng không gian sôi động của hội Lim du khách sẽ mê mẩn với phần thi hát gọi đò, hát mời trầu hay con sáo sang sông,…

Lễ hội Yên Tử, Quảng Ninh

Lễ hội Yên Tử là nghi lễ mang đậm nét văn hóa truyền thống thu hút hàng triệu lượt du khách dâng hương mỗi năm. Không chỉ được dâng hương viếng Phật cầu bình an, may mắn cho người thân trẩy hội Yên Tử du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiêu ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nằm chon von trên đỉnh Yên Tử linh thiêng.

le-hoi-dau-nam-hoi-yen-tu

Hội Gò Đống Đa,Hà Nội

Để tưởng nhớ tới chiến công lẫy lừng của vua Quang Trung – người anh hùng dân tộc, lễ hội Gò Đống Đa được tổ chức vào ngày 5 tháng Giêng hàng năm tại phường Quang Trung, thủ đô Hà Nội.

Lễ hội này mô phỏng lại khí thế oai hùng của đội quân Tây Sơn. Du khách tham dự có thể thỏa sức tham gia nhiều trò chơi dân gian vui nhộn sau phần nghi lễ như: múa rồng, múa lân, chơi cờ, chọi gà,…

le-hoi-dau-nam-hoi-go-dong-da

Lễ hội Đền Gióng, Hà Nội

Có lẽ người dân Việt Nam ai cũng đã được nghe kể về người anh hùng Thánh Gióng huyền thoại. Tại Hà Nội, nhiều nơi tổ chức lễ hội để tưởng nhớ vị thánh này. Trong đó, hai lễ hội tiêu biểu được diễn ra tại đền Phù Đổng, Gia Lâm – quê hương của vị anh hùng.

le-hoi-dau-nam-hoi-giong

Lễ hội Đền Gióng kéo dài trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày mùng 6 tháng Giêng hằng năm với đầy đủ các nghi lễ truyền thống như: Lễ khai quang, lễ rước, lễ dâng hương,…rất ấn tượng.

Lễ hội đền Trần, Nam Định

Lễ hội Đền Trần được tổ chức nhằm tưởng nhớ công đức 14 vị vua thời Trần, còn có tên gọi là lễ Khai ấn Đền Trần. Lễ hội này thường thường diễn ra từ ngày 14 tháng Giêng hàng năm tại Nam Định. Điểm đặc sắc nhất trong lễ hội là lễ khai ấn, thu hút hàn vạn người dân từ khắp mọi miền đất nước về xin ấn để cầu mong một năm mới phát tài và thành công. Các nghi lễ quan trọng như: Lễ rước nước, tế cá,… sẽ được diễn ra ngay sau khi khai ấn.

le-hoi-dau-nam-hoi-den-tran

Hội Cầu Ngư, Huế

Hội Cầu Ngư được tổ chức nhằm tưởng nhớ vị thành hoàng của làng Trương Quý Công, người gốc Thanh Hoá có công dạy cho dân nghèo đánh cá và buôn bánh tre mành. Hội được tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng tại Thái Dương Hạ, Thuận An, thành phố Huế.

le-hoi-dau-nam-hoi-cau-ngu

Du lịch Tết Huế du khách không chỉ co cơ hội chiêm ngưỡng cố đô Huế trầm mặc mà còn được hòa mình cùng không gian sôi động của lễ hội Cầu Ngư sôi động nơi đây. Trong lễ hội, lễ bủa lưới sẽ được tổ chức trước đình làng, tiếp đó là cuộc đua thuyền của các xã lân cận và cuối buổi lễ sẽ là bữa cơm thân mật giữa quan khách và dân làng tại địa phương.

Lễ hội Đền Bà Đen, Tây Ninh

Đền Bà Đen còn được gọi là đền Linh Sơn Thánh Mẫu, được xây dựng ở lưng chừng núi có độ cao 380m thuộc tỉnh Tây Ninh. Đến nay đền đã được trùng tu nhiều lần. Để tham gia lễ hội, từ chân núi đi lên du khách sẽ phải đi qua một con đường bậc thang dẫn lên trên. Lễ hội được tổ chức từ ngày 10 đến rằm tháng Giêng và thu hút hàng chục nghìn lượt khách từ các tỉnh đến để xin phước lành của bà Linh Sơn Thánh Mẫu.

le-hoi-dau-nam

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được khám phá nhiều thắng cảnh đẹp vừa được hòa mình cùng những lễ hội mùa xuân sôi động trong chuyến du lịch Tết Nguyên đán năm nay. Đặt một tour du lịch Tết trọn gói là gợi ý tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và đảm bảo một hành trình du xuân trọn vẹn niềm vui cùng gia đình.

Bình luận bài viết này
Tìm đường