Du lịch Thái Lan, khám phá nền văn hóa phật giáo đậm đà bản sắc

25/04/2017 2 4003

Người ta vẫn hay nói “nhập gia tùy tục” vì thế khi đến du lịch Thái Lan, bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm về các phong tục tập quán của người dân nơi đây. Một khi đã thấu hiểu, bạn sẽ nhận thấy rằng nền văn hóa ở đây đầy hấp dẫn và mới lạ như thế nào!

Kiểu chào Wai - sự thân thiện lan tỏa cộng đồng

Kiểu chào Wai - sự thân thiện lan tỏa cộng đồng

Người dân Thái Lan rất thật thà, mến khách, cách thể sự thân thiện tuyệt đối của người dân nơi đây thông qua cách chào Wai truyền thống. Rất đơn giản chỉ là một hành động chắp tay như đang cầu nguyện, cùng với một nụ cười ấm áp, biểu hiện sự tôn trọng mà ta có thể thấy ở bất cứ đâu trên đất nước Thái Lan. Vì thế đừng ngần ngại chào hỏi nhau như thế này đối với những người mà ta vô tình gặp trong chuyến du lịch Thái Lan bạn nhé!

Đất nước của nụ cười và sự ý thức cao

Đối với một đất nước đang đẩy mạnh thương hiệu du lịch thì việc xây dựng hình ảnh trong mắt du khách đến đây là điều vô cùng quan trọng. Đi đến đâu bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ Thái duyên dáng trong trang phục cổ truyền, cầm sẵn những chiếc vòng hoa, mỉm cười quàng vào cổ du khách, rồi khẽ chắp tay cúi chào với nụ cười tươi trên môi. Những hình ảnh này khắc sâu trong tâm trí khách hàng và tạo nên một đất nước của nụ cười theo đánh giá của du khách. Bên cạnh đó, ý thức của người dân ở đây cũng khá cao. Họ rất quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông và nghiêm túc chấp hành luật lệ đề ra. Bạn sẽ thấy rất bất ngờ vì điều này.

Tôn trọng thể chế và hoàng gia cung đình

Do đất nước Thái Lan theo chế độ quân chủ lập hiến nên đứng đầu nhà nước chính là vua. Vì thế, sự thiếu tôn trọng đối với các bậc hoàng gia là phạm luật. Đây dường như là một quy luật ngầm của người Thái, bất cứ hành động, lời nói tiêu cực hay cách nâng niu sử dụng đồng tiền Thái (Baht – in hình ảnh của nhà Vua) có liên quan về hoàng tộc đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến bạn. Khi du lịch Thái Lan, bạn hãy cẩn thận hơn với từng hành động của mình nhé!

Nhà sư Thái và những quy định bắt buộc

Nhà sư Thái và những quy định bắt buộc

Phật giáo chính là tôn giáo chính của Thái Lan, với khoảng 90% dân số theo quốc giáo này. Trong văn hóa Thái Lan, khi đã đi theo Phật giáo, các thầy tu ở đất Thái luôn né tránh phụ nữ, tránh đụng vào họ và không nhận trực tiếp bất cứ thứ gì được đưa từ tay phụ nữ.

Vì vậy, khi đến Thái Lan, các du khách là nữ giới nên chú ý đến việc này và hãy tỏ thái độ tôn trọng các thầy tu. Cụ thể, nếu gặp thầy tu trên đường, hãy tránh sang một bên nhường đường cho họ, tránh chạm vào các thầy tu khi muốn nhờ giúp đỡ và dâng đồ cúng.

Điệu múa Thái truyền thống làm say lòng du khách

Điệu múa Thái truyền thống làm say lòng du khách

Du lịch Thái Lan mà chưa thưởng thức qua những điệu múa cổ truyền của dân tộc này thì quả thật là một thiếu sót rất lớn. Múa Thái là nét tinh hoa văn hóa đặc trưng ở Thái Lan, thường được trình diễn trong các lễ hội và các chương trình lớn. Những bước chân điêu luyện, hòa cùng điệu nhạc của những vũ công chuyên nghiệp trong các trang phục lấp lánh, độc đáo, tất cả làm nên một điệu múa Thái vô cùng đặc sắc. Không chỉ mang trong mình giá trị nghệ thuật cao, múa Thái còn tượng trưng cho tấm lòng mến khách, tạo nên một nét văn hóa Thái Lan vô cùng đặc sắc.

Những nét văn hóa Thái Lan truyền thống luôn có mặt trong cuộc sống thường nhật của người dân xứ sở chùa Vàng. Đất nước Thái Lan thân thiện, lịch sự, tôn trọng nền dân chủ, sùng bái những lời dạy của Phật và tôn trọng lẫn nhau. Chính những lý do đó đã khiến cho du khách đến du lịch Thái Lan luôn có cảm giác được chào đón và cảm thấy gần gũi như chính quê hương của mình. Vì thế hãy đặt ngay một tour Thái Lan để cảm nhận hết được những vẻ đẹp thuần túy này nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

____________________________
 

Đừng bỏ lỡ Cẩm nang du lịch Thái Lan tại đây!

Bình luận bài viết này
Tìm đường