Hội An, điểm đến thân thiện và thanh bình

10/05/2017 0 1241

Là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn (Quảng Nam), Hội An gây ấn tượng với du khách bởi nét cổ kính, tao nhã, ánh mắt thân thiện cùng nụ cười tươi tắn của người dân bản xứ. Với không khí trong lành cùng sự bình yên, tĩnh lặng, nơi đây là một trong những điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Hội An, điểm đến thân thiện và thanh bình - ảnh 1

Lắng lòng trước vẻ đẹp Hội An

Từng là một thương cảng sầm uất thế kỷ 17, 18, nơi trao đổi, mua bán của các thuyền buôn Nhật Bản, Trung Hoa, Bồ Đào Nha…Hội An ghi dấu sự pha trộn, giao thoa văn hóa Á Đông và được xem như một bảo tàng sống về lối sống đô thị cổ. Du lịch Hội An, du khách có thể chọn cách đi bộ, đi xe đạp hay ngồi trên xích lô tự do khám phá những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi lợp ngói âm dương, có kiểu dáng và trang trí nội thất vẫn bảo tồn kiến trúc xưa, tham quan chùa Cầu, thăm hội quán, viếng đình chùa, nhà thờ tộc...

Hội An, điểm đến thân thiện và thanh bình - ảnh 2

Người Hội An hiếu khách và thân thiện, đi đến đâu du khách cũng dễ dàng bắt gặp ánh mắt thân thiện, nụ cười rất tươi của người dân. Họ chào khách, mời khách mua những món hàng lưu niệm hết sức lịch sự và nhã nhặn. Du khách sẽ thích thú với những chiếc đèn lồng, đồ thêu ren, khắc gỗ sắc sảo và có thể tự đặt may một bộ quần áo, chọn đôi guốc gỗ, dép chiếu cho riêng mình.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Nếu đã từng một lần đến Phố Cổ, chắc hẳn du khách sẽ bị say mê bởi ẩm thực dân dã, tinh tế và đậm đà hương vị nơi đây. Nói đến đặc sản Hội An, không ai có thể bỏ qua Cao lầu - món ăn được làm từ những sợi phở vàng óng, dùng với thịt xá xíu, rau thơm và bánh tráng giòn tan; cơm gà màu vàng nghệ, thơm mùi lá dứa ăn cùng thịt gà xé nhỏ hay bánh bao, bánh vạc vừa mềm vừa dai và món chè bắp Cẩm Nam ngọt mát, thanh tao, béo ngậy nước cốt dừa. Những quán ăn ven sông bên ngọn đèn dầu với đầy đủ các món đặc sản luôn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hội An, điểm đến thân thiện và thanh bình - ảnh 3

Hoài niệm cùng “Đêm rằm Phố Cổ”

Vào mỗi đêm 14 âm lịch hàng tháng, cả phố cổ Hội An ngập tràn ánh sáng lung linh, mờ ảo của đèn lồng, hoa đăng, ánh nến và ánh trăng. Người dân và du khách như được quay trở về cảm giác hoài niệm tuổi thơ khi đắm mình trong không gian yên tĩnh, chầm chậm ngắm nhìn đèn lồng trên những dãy phố hoàn toàn không đèn điện, hòa vào dòng người xuôi mái chèo trên dòng sông Hoài thả đèn hoa đăng, tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn và lắng nghe những câu hát bài Chòi, làn điệu dân ca Trung bộ…

Hội An, điểm đến thân thiện và thanh bình - ảnh 4

Hội An, điểm đến thân thiện và thanh bình - ảnh 5

Nằm trong danh sách 7 điểm đến đặc sắc và thu hút khách du lịch nhất khi tới Việt Nam (theo nhận định của Tạp chí Huffington Post, Hoa Kỳ), Hội An - một thành phố thanh bình sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho kỳ nghỉ của du khách. Mọi thông tin về tour du lịch Hội An, quý khách vui lòng liên hệ: 1800 6700 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường