5 địa điểm du lịch Đà Nẵng miễn phí đi là mê

29/08/2022 0 959

Những điểm đến du lịch Đà Nẵng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đà Nẵng sở hữu nhiều địa điểm tham quan, vui chơi và check-in lý tưởng khiến nhiều người phải cân nhắc lựa chọn. Với nhiều tiêu chí để lựa chọn điểm đến như tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian,... Trong phần này, Đất Việt Tour sẽ giới thiệu cho bạn 5 địa điểm du lịch miễn phí ở Đà Nẵng, vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa mang đến trải nghiệm cực kỳ lý thú dành cho bạn.

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

Địa chỉ: cách trung tâm thành phố Đà Nẵng về phía Tây khoảng 9km, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Đỉnh Bàn Cờ - địa điểm du lịch Đà Nẵng

Đỉnh Bàn Cờ - địa điểm du lịch Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Nơi đây có độ cao khoảng 700m so với mặt nước biển nên được xem như là “nóc nhà” của Đà Nẵng. Chính vị trí đẹp, khung cảnh đơn sơ, hoài cổ và mộc mạc nên đỉnh Bàn Cờ trở thành địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ và khách nước ngoài. Đến đây, khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị được đề cập dưới đây.

Ngắm bình minh trên đỉnh núi

Cảnh bình minh trên đỉnh núi này được ví như một bức tranh đẹp ngất ngây. Một bên là biển xanh lung linh ánh nắng, một bên là cỏ cây đa sắc. Những hình ảnh hòa quyện với nhau tạo nên cảnh đẹp tuyệt vời. 

Ngắm hoàng hôn thành phố biển từ trên cao

Đỉnh Bàn Cờ là địa điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng toàn cảnh mặt trời lặn đỏ rực cả vùng trời thành phố. Những ánh nắng cuối ngày dần buông xuống, Đà Nẵng khoác lên mình màu sắc huyền ảo, lung linh. Từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể ngắm nhìn ánh đèn thành phố hay eo biển uốn quanh dịu dàng.

Ngắm trọn vẹn khung cảnh thành phố Đà Nẵng

Ngắm trọn vẹn thành phố Đà Nẵng

Ngắm trọn vẹn thành phố Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Từ trên đỉnh núi nhìn xuống xa xa, bạn có thể ngắm nhìn cảnh núi rừng Sơn Trà, cảnh biển bao la, những tòa nhà cao chọc trời, những cây cầu biểu tượng,... Mỗi thời điểm khác nhau, bạn sẽ được ngắm nhìn những khoảnh khắc khác nhau của toàn thành phố.

Đây chính là điểm đến du lịch Đà Nẵng miễn phí mà bạn nên trải nghiệm.

Xem thêm >>> Những điểm đến siêu hot ở bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng

Những bãi biển xinh đẹp

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái rất nhiều với đường bờ biển trải dài cùng với bãi cát trắng mịn và nước biển luôn trong xanh, sạch sẽ. Với chiều dài gần 60km từ chân đèo cho đến Ngũ Hành Sơn và gần Hội An, nơi đây có những bãi tắm công cộng hoàn toàn miễn phí và bãi tắm riêng.

Tắm biển

Đến với những bãi biển của Đà Nẵng, du khách sẽ được tắm giữa bãi biển trong xanh và sạch sẽ với nhiều bãi tắm được phục vụ từng nhu cầu của du khách. Từ bãi tắm có độ sâu dành cho người lớn đến bãi tắm có độ nông sâu vừa phải dành cho mọi lứa tuổi.

Ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên biển

Ngắm bình minh trên bãi biển Đà Nẵng

Ngắm bình minh trên bãi biển Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Đây là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trên biển. Nếu muốn ngắm bình minh với những tia nắng ban mai, bạn hãy dậy thật sớm. Vào buổi chiều tà, khi mặt trời buông xuống, khung cảnh trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Lúc này bạn có thể đi dạo trên bãi biển để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn và lưu giữ cho mình những bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời.

Tham khảo thêm >>> Địa điểm nghỉ chân khi đi du lịch Đà Nẵng

Phượt đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được đánh giá là một trong những cung đường đèo ven biển đẹp nhất nhì trên thế giới. Hình ảnh những cung đường hiểm trở nhưng không kém phần xinh đẹp, hùng vĩ với núi non, tầng mây lững lờ trôi khắc sâu vào tâm trí những ai từng chứng kiến. 

Đèo Hải Vân ở đâu?

Đèo Hải Vân là ranh giới giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, trải dài theo chiều dài của núi Hải Vân. Nơi đây cách thành phố Huế khoảng 80km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 20km.

Trải nghiệm phượt đèo khó quên

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân (ảnh sưu tầm)

Cung đường dành cho những ai muốn chinh phục, tự tay lái đổ đèo, đứng giữa thiên nhiên đất trời. Đứng từ đèo Hải Vân, bạn sẽ được ngắm nhìn núi non hùng vĩ, biển rộng bao la, những hình ảnh trộn lẫn với nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên hài hòa tráng lệ.

Hướng dẫn cung đường phượt đèo Hải Vân có phong cảnh đẹp nhất

Xuất phát từ bãi biển Mỹ Khê, bạn đi qua cầu Thuận Phước và đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành. Tới đoạn cua trái của đường Nguyễn Tất Thành, bạn sẽ đi theo biển chỉ dẫn và rẽ phải vào đường Nguyễn Lương Bằng (Quốc lộ 1A). Tiếp tục đi qua cầu Nam Ô và đi thẳng đường này chính là đường lên đèo Hải Vân.

Trên đường đi đến đèo Hải Vân sẽ đi ngang qua một số địa điểm du lịch khác như cửa ải Hải Vân, ga Bắc, Mỏm đá Cụ Rùa,... Nếu có thời gian bạn nên ghé thử để trải nghiệm.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt - Đà Nẵng

Đây là một trong ba ngôi chùa mang tên Linh Ứng nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Ngôi chùa được biết đến là một địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Nẵng.  Với vị trí đẹp, quy mô lớn và kiến trúc đặc biệt nổi bật, chùa Linh Ứng đã thu hút nhiều du khách ghé thăm. 

Thiết kế độc đáo

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt - Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt - Sơn Trà (ảnh sưu tầm)

Ngôi chùa có diện tích lớn với khoảng 20ha, bao gồm các hạng mục lớn như tháp xá lợi, chánh điện, giảng đường ,... Chùa có lối kiến trúc vô cùng tinh xảo với chánh điện mái ngói hình rồng, các pho tượng được chạm khắc sống động,... Ngôi chùa là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống Á Đông và kiến trúc thanh tân tinh tế.

Ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời

Ghé thăm chùa, du khách sẽ được hòa mình vào chốn yên tĩnh, thanh tịnh. Bên ngoài là biển cả, núi rừng cùng kiến trúc, cảnh quan của chùa đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Đứng từ chùa, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn cảnh núi trời, biển cả và thành phố biển xinh đẹp.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67 mét

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67 mét (ảnh sưu tầm)

Đến với chùa, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước bức tượng cao đến 67m. Tượng hướng ra biển, một tay cầm bình nước cam lồ, một tay bắt ấn tam muội, trong lòng tượng có đến 17 tầng. Với mỗi tầng có 21 bức tượng Phật. Tượng Quan Thế Âm ngự trên một đài sen khổng lồ, qua đó tạo nên không khí uy nghiêm và linh thiêng cho ngôi chùa.

Ngôi chùa hàng năm đều thu hút đông đảo du khách tứ phương ghé đến chiêm bái và ngắm cảnh.

Hy vọng với 4 địa điểm du lịch mà Đất Việt Tour đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Đà Nẵng. Không chỉ là những điểm đến với cảnh quan đẹp tuyệt vời, những địa điểm trên còn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Đất Việt Tour

Nhanh tay bạn ơi, chỉ còn vài chỗ >>> Đà Nẵng | Bà Nà | Hội An | Quảng Bình | Huế
 

Bình luận bài viết này
Tìm đường