Bật mí những địa điểm du lịch xuất hiện trong phim "Em và Trịnh"

29/06/2022 0 4993

Bộ phim đình đám làm nức lòng giới trẻ yêu thích cái đẹp và sự lãng mạn “Em và Trịnh” không chỉ để lại trong lòng khán giả cảm giác nhẹ nhàng thư giãn khi xem mà còn là những ánh mắt ngưỡng mộ với những bối cảnh mang nét cổ điển trong từng cảnh quay. Những địa điểm trong phim hiện vẫn là những nơi được đông đảo du khách du lịch ghé thăm khi đến HuếĐà Lạt đấy, cùng Đất Việt Tour tổng hợp lại những địa danh ấn tượng này nhé!

Nhà thờ Phủ Cam cùng Con đường tạo nên “Diễm Xưa”

Đầu phim đạo diễn mở màn bằng một thước phim đầy cổ kính trong những tà mưa bay, lấp ló trong phân cảnh này là nhà thờ Phủ Cam - một công trình tôn giáo nổi tiếng tại xứ Huế thơ mộng. Nhà thờ nằm trên con đường Nguyễn Trường Tộ gần cầu Phủ Cam, nơi được đặt quán cafe Gác Trịnh sau này. Nhà thờ hiện lên nét cổ điển trong hai hàng cây long não hai bên đường, nép mình trong làng sương mờ huyền ảo. Khi tiếng chuông nhà thờ vang lên cũng là lúc cố nhạc sĩ lấy cảm hứng sáng tác nên bài “Diễm Xưa” 

nha-tho-phu-cam-hue

Nét cổ kính của nhà thờ Phủ Cảm thời xưa (Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay nhà thờ Phủ Cam cũng đã trải qua những lần tu sửa, tạo nên một hình hài mới để đón tiếp khách du lịch đến với xứ Huế. Tuy đã có sự thay đổi những nhà thờ vẫn còn giữ được nét trầm mặc, cổ kính bậc nhất xứ Kinh Kỳ. Du lịch Huế mà không ghé nơi đây là một thiếu sót đấy, bạn có thể đi tự túc hoặc mua những tour du lịch Huế có tuyến tham quan địa điểm này.

nha-tho-phu-cam-hue

Nhà thờ Phủ Cam hiện tại (Ảnh: sưu tầm)

Nhà vườn An Hiên - Ngôi nhà cổ đẹp nhất xứ Huế

Hẳn nếu bạn xem đến đoạn các chàng trai nghệ sĩ ghé nhà Dao Ánh, Bích Diễm sẽ phải tròn mắt với vẻ đẹp như tranh của ngôi nhà vườn này. Chính là căn nhà của giáo sư Ngô Đốc Khánh được phim chọn nhà vườn An Hiên để tái hiện lại vẻ đẹp thời xưa ấy. 

nha-vuon-an-hien-hue

Nhà vườn An Hiên cùng vòm cây xanh độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Nhà vườn An Hiên nằm ở bờ bắc sông Hương, địa chỉ số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thôn Xuân Hòa, xã Hương Long, cách chùa Thiên Mụ không xa. Người chủ đầu tiên của căn nhà này là công chúa thứ 18 của vua Dục Đức rồi sau đó nhiều lần được đổi chủ song đều giới thượng lưu hoặc người trong triều đình Huế. 

khuon-vien-nha-vuon-an-hien

Hồ sen cực lớn trong khuôn viên căn nhà (Ảnh: sưu tầm)

Cổng vòm nhỏ là điểm nhấn khi bước qua cánh cổng của căn nhà này, điểm nhấn cho ngôi nhà là hồ nước hình chữ nhật đầy những hoa sen, hoa súng. Khung nhà được làm bằng gỗ sang trọng mà vẫn cổ kính, kiến trúc 3 gian 2 chái bên trong có nhiều kỷ vật quý của cung đình. Nếu bạn có dịp đi du lịch Huế thì hãy ghé nơi bình yên này nhé, vé vào tham quan nhà vườn An Viên hiện nay chỉ 35.000 đồng cho mỗi du khách.

Trường học B’lao - Bìa rừng Tà Năng quá đỗi xinh đẹp

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng có khoảng thời gian rời Huế đến B'lao dạy học, nơi này được dựng lại một cách hoành tráng trong "Em và Trịnh" trên một đoạn bìa rừng Tà Năng. 

B'lao-rong-lon-hung-vi

B'lao trong phim Em và Trịnh (Ảnh: sưu tầm)

B'lao đại diện cho vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình dị. Tuy nhiên cao nguyên B'lao ngày xưa bây giờ đã được đổi thành thành phố Bảo Lộc, trung tâm thứ 2 của tỉnh Lâm Ðồng. Phủ lên cao nguyên này là một màu xanh của núi rừng, đồi trà cao thấp xen kẽ cùng những đợt sương mù mờ ảo sẽ cho du khách hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên bạt ngàn. Đặc biệt, vào những ngày mùa thu, B'lao làm ai cũng phải xao xuyến với cái chất thơ rất riêng biệt.

trekking-rung-nui-cao-nguyen-lam-dong

Khách du lịch đi trekking rừng B'lao (Ảnh: sưu tầm)

Đến với B’lao không chỉ là trải nghiệm phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh tuyệt vời mà điển hình còn là những chuyến trekking săn mây,lội qua những con đường đất đỏ đặc trưng. Nếu muốn có thêm những khám phá mới thì du khách có thể ghé qua hồ Nam Phương, nhà thờ Thánh Mẫu, thác Cầu Đôi, Linh Quy Pháp Ấn,…

Tham khảo thêm >> Tour du lịch Tây Nguyên giá rẻ

Dốc số 7 - Con dốc huyền thoại của Đà Lạt

Những cuộc gặp gỡ của Trịnh Công Sơn và các cô gái đi qua đời ông đều mang đến dấu ấn rất riêng, với Michiko cũng vậy - bối cảnh gặp gỡ được tái hiện trên con dốc nổi tiếng tại Đà Lạt. “Dốc số 7” mở ra một khung cảnh lãng mạn dịu dàng như cái cách bạn liên tưởng về một Đà Lạt rất nên thơ. 

doc-nho-hoai-da-lat

Con dốc huyền thoại Đà Lạt - Dốc Nhớ Hoài(Ảnh: sưu tầm)

Chiếc dốc này còn có một cái tên gọi khác là dốc Nhớ Hoài - một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa này. Vì trên con dốc hiện có một tiệm may nhỏ tên Nhớ Hoài. Phong cách rất dễ thương và hoài cổ, góc nào xung quanh con dốc này cũng đều có thể thoải mái thả dáng để lưu lại những khoảnh khắc kỉ niệm với thành phố này.

Cafe Tùng - Chiếc quán quốc dân của Đà Lạt

Nghe đến cái tên Cafe Tùng nhiều người hẳn không còn xa lạ, kể cả người dân địa phương Đà Lạt hay khách du lịch từ nơi khác đến. Nơi đây được biết đến là địa điểm gặp gỡ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly, không chỉ là địa điểm chụp hình sống ảo và nơi này còn có những thứ nhất định bạn phải ghé thử như uống một ly cà phê, ăn yaourt phô mai, ngồi trong cái không gian yên tĩnh và xưa cũ đã mấy chục năm nghe cũng thật là tuyệt nhỉ!

cafe-tung-noi-tieng-da-lat

Cafe Tùng nổi danh tại Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Cà phê Tùng nằm ở số 6 khu Hòa Bình, là vị trí trung tâm rất dễ di chuyển và tiện đến những địa điểm du lịch khác tại Đà Lạt. Nơi này gần rất nhiều hàng quán nổi tiếng, lại rất gần chợ Đà Lạt nên cũng thường nằm trong lịch trình của rất nhiều du khách.

Tham khảo thêm >>> Top 3 Quán Cà Phê Không Ngủ Tại Đà Lạt Cực Hot

Tạm kết về những địa điểm vô cùng nổi bật được tái hiện trong phim “Em và Trịnh” thì cả về thời xưa và thời nay những nơi này vẫn là lựa chọn du lịch bậc nhất cho những du khách tứ phương. Khi đi du lịch tự túc bạn có thể ghé đến hoặc có thể đặt ngay những chuyến Tour Huế hoặc Đà Lạt để có ghé những địa điểm trên. Đất Việt Tour - cùng chia sẻ và cùng trải nghiệm, bạn có thể truy cập website của chúng tôi hoặc gọi vào số hotline 18006700 để được tư vấn miễn phí những chùm tour giá rẻ siêu hot ngay nhé!

Không thể bỏ lỡ:

>>> Tour Du Lịch: Sài Gòn | Khám Phá Cố Đô Huế (3N2Đ)

>>> Đà Lạt | Chuồn Chuồn Bistro | Puppy Farm | Gallery Chocolate | Xe Giường Nằm (3N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường