Bí kíp du lịch Sóc Trăng khám phá Bảo Tàng Khmer

15/04/2022 0 1924

Sóc Trăng nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan du lịch. Đến với Sóc Trăng bạn sẽ được khám phá nhiều văn hóa của các dân tộc khác nhau: Kinh, Hoa, Khmer. Đó là những công trình kiến trúc chùa chiền, hay văn hóa ẩm thực. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ giới thiệu đến bạn một địa điểm đậm chất văn hóa Khmer đó chính là Bảo tàng Khmer. Nào cùng nhau khám phá nhé !

Bảo tàng Khmer Sóc Trăng tọa lạc tại đâu ?

Vị trí: 53 Tôn Đức Thắng, phường 6, thị xã Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, là công trình có kiến trúc theo phong cách chùa của người Khmer.

bao-tang

Bảo tàng Khmer - bảo tàng của dân tộc Khmer

Bảo tàng Khmer và những điều đặc sắc cần khám phá

Giới thiệu đôi nét về bảo tàng

Bảo tàng Khmer được xây dựng 1938, được xây dựng với mục đích trưng bày các hiện vật đời sống tinh thần và văn hóa của người dân Khmer qua nhiều thế hệ. 

di-chuyen-btkm

Cổng chào Bảo tàng Khmer

Giờ mở cửa: 6:30 - 17:30 

Hướng dẫn di chuyển đến bảo tàng Khmer: Nếu bạn ở các tỉnh thành khác hoặc di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Đến địa phận tỉnh Sóc Trăng, đi theo hướng Đông Nam vào đường Lê Duẩn, đến vòng xoay đi theo lối ra thứ 3 vào Lê Hồng Phong, chạy thẳng tầm 1 km. Đến giao lộ rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo. Sau đó, chạy thẳng qua cầu Tôn Đức Thắng và đi tiếp 300m bạn sẽ đến điểm đến. 

Kiến trúc bảo tàng mang đậm kiến trúc Khmer

bao-tang-soc-trang-2

Bảo tàng được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của người Khmer với mái được thiết kế nhọn và cong vút. Bảo tàng gồm 2 khu trưng bày:  Nhà hội Xamacum - khu trưng bày hiện vật và khu văn phòng mới được xây dựng.Toàn thể khuôn viên của bảo tàng có diện tích 2344m2.

Các hiện vật trưng bày tại bảo tàng Khmer

Đến với bảo tàng, du khách sẽ được hòa mình vào văn hóa đời sống của người Khmer qua nhiều năm khác nhau. Từng hiện vật như mang trong mình một câu chuyện khác nhau. Các hiện vật thể hiện đời sống tinh thần của người dân như: Các nhạc cụ, các vật dụng nông nghiệp hay các kiến trúc nhà ở của người Khmer…

nhac-cu

Nhạc cụ trưng bày tại bảo tàng Khmer

trang-phuc

Trang phục nam, nữ của người Khmer 

Sóc Trăng nổi tiếng là nơi có 3 dân tộc lớn (Kinh, Hoa, Khmer) sống tự lâu đời. Tuy nhiên, cả 3 dân tộc đều có các màu sắc riêng về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, tín ngưỡng…Đặc biệt đối với người Khmer, bạn sẽ chứng kiến các tập quán khác lạ với người Kinh, Hoa như: tập quán sinh sống thành phum sóc trên những giồng đất cao. 

bao-tang-khmer-cac-cong-trinh

Các mô hình công trình kiến trúc thu nhỏ

Khám phá bảo tàng Khmer ăn gì ? 

Sóc Trăng nổi tiếng với nhiều món ăn ngon đặc sản. Nếu được một lần đặt chân đến nơi đây nhớ thưởng thức: Bún nước lèo, bún gỏi dà, các loại bánh truyền thống...Hứa với bạn đó là những trải nghiệm khó quên. 

Bún nước lèo

bun-nuoc-leo

Bún nước lèo - Món ăn đặc trưng tại Sóc Trăng

Đi du lịch Sóc Trăng thì bạn nhất định phải thử món bún nước lèo vô cùng nổi tiếng này. Món ăn này đặc biệt ở chỗ nó là sự kết hợp ẩm thực tinh hoa của 3 dân tộc: Kinh - Hoa - Khmer. Khi thưởng thức bún nước lèo bạn sẽ nhận ra được hương vị vô cùng đặc trưng của mắm, được dùng kèm với cá và heo quay giòn cùng các loại rau. Hương vị tinh tế và hài hòa này sẽ khiến thực khách không thể nào quên.

Bánh Pía

banh-pia

Bánh Pía Vũng Thơm - Món ăn ngon nổi tiếng

Khi nhắc tới Sóc Trăng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bánh Pía. Bánh Pía có hình tròn với nhân làm từ đậu xanh và sầu riêng. Khi thưởng thức bánh Pía, hương vị sầu riêng dẻo, ngọt hòa quyện cùng với trứng muối mặn mà sẽ tạo nên sự bùng nổ về vị giác. Với tông màu vàng và đỏ trên mặt, bánh Pía tượng trưng cho sự may mắn. Do đó, nhiều khách du lịch lựa chọn bánh Pía là quà tặng mang về cho bạn bè, người thân.

Bún gỏi dà

bun-goi-da-quan-am-linh-ung

Bún gỏi dà - Món ăn lạ thu hút du khách

Từ tên gọi thì có vẻ món ăn này không mấy thân thuộc với nhiều người. Thực chất, bún gỏi dà khá giống với gỏi cuốn nhưng được dùng kèm với nước súp được pha chế đặc biệt hơn. Sợi bún mềm mịn ăn cùng với tôm, thịt và một số loại rau, được hòa quyện với nhau bởi nước sốt đặc biệt chua ngọt đã làm hương vị món ăn trở nên hấp dẫn, khó có thể bỏ qua. 

Bánh gừng

banh-gung

Bánh gừng - món ăn chung thủy của người Khmer

Loại bánh truyền thống của người Khmer này thường được dùng trong các dịp lễ, Tết truyền thống, đám cưới,.. Với ý nghĩa để tưởng nhớ công ơn của ông, bà, thế hệ đi trước đã làm ra hạt gạo, món bánh đơn giản này khá giống với bánh cam. Bánh có hình củ gừng, được chiên vàng giòn và ngào đường tạo nên vỏ ngoài rất hấp dẫn. 

Bánh dứa/ bánh rây

banh-ray

Bánh Rây - ẩm thực đường phố tại Sóc Trăng

Bánh dứa là loại bánh truyền thống của người Khmer. Nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như: bột gạo, dừa nạo, đậu xanh. Nghe thì mộc mạc, giản dị nhưng hương vị này đã gắn liền tuổi thơ của rất nhiều người dân Sóc Trăng nói riêng và Tây Nam Bộ nói chung. 

Những địa điểm du lịch gần đây

  • Chùa Dơi (Chùa Mã tộc). Địa chỉ:  đường Văn Ngọc Chính thuộc Phường 3, thành phố Sóc Trăng.

  • Chùa Quan Âm Linh Ứng. Địa chỉ: Khóm 1, Thành phố Sóc Trăng.

  • Chùa Đất Sét. Địa chỉ: số 286, đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng. 

  • Chùa Chén Kiểu. Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, TP. Sóc Trăng. 

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về địa điểm du lịch Bảo tàng Khmer.  Hi vọng sẽ mang đến cho du khách những thông tin hữu ích khi tham quan tại đây. Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan khám phá du lịch miền Tây đầy thú vị quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mãi đặc sắc nhé ! 

ĐẤT VIỆT TOUR.

Đừng bỏ qua >> Cần Thơ | Sóc Trăng | Bạc Liêu | Cà Mau (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường