Danh sách những vườn hoa đẹp - nổi tiếng nhất Đà Lạt

27/06/2023 0 378

Vườn Hoa Đà Lạt là một địa điểm tham quan tuyệt vời với cảnh quan đẹp không thể bỏ qua khi du lịch. Đây không chỉ là một biệt danh ngẫu nhiên mà người ta gọi Đà Lạt là “xứ sở ngàn hoa”. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những khu vườn tuyệt đẹp và rực rỡ màu sắc đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo khi du lịch Đà Lạt nhé!

Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Vườn hoa trung tâm thành phố Đà Lạt là nơi nổi tiếng nhất trong mọi tour du lịch Đà Lạt. Vườn hoa này nằm trong nội thành, đối diện với bờ hồ Xuân Hương, và là nơi sinh sống của hàng trăm giống hoa với đa dạng chủng loại và màu sắc. Ban đầu, vườn hoa thành phố đã được khởi công xây dựng và trồng các loại hoa từ năm 1966, nhưng sau đó bị bỏ hoang cho đến năm 1985 mới được khôi phục và mở cửa đón khách.

Vườn hoa trung tâm thành phố

Vườn hoa trung tâm thành phố rực rỡ sắc màu (Ảnh: Sưu tầm)

Với diện tích tổng cộng hơn 7000 mét vuông, vườn hoa này được coi là một trong những vườn hoa lớn nhất tại Việt Nam. Các loại hoa được trồng ở đây bao gồm: Xác Pháo, Mai Địa Thảo, Lan, Hồng, Cẩm Tú Cầu, Mào Gà, Tử Đinh Hương, Bất Tử, Cúc, Lavender, Tulip,...

Vườn hoa đua nhau khoe sắc

Bên trong có rất nhiều các loại hoa đang đua nhau khoe sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn hoa thành phố Đà Lạt gây ấn tượng mạnh trên con đường Trần Quốc Toản với một chiếc cổng hoa rất lớn, được thiết kế thành hình vòm với nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Ngay khi bước vào khu vực cổng, du khách sẽ thấy một đài phun nước lớn, được trang trí bằng nhiều loại hoa phù hợp với mùa và chủ đề của năm đang diễn ra.

  • Địa chỉ: nằm ở Trần Quốc Toản, phường 8, Đà Lạt.
  • Thời gian mở cửa: 7:00 - 18:00.
  • Mức giá vé: Dao động từ 25.000 đến 60.000 VNĐ mỗi người.

Vườn hoa Lavender

Một điểm đến khác thu hút một lượng lớn du khách hàng năm là vườn hoa Lavender Đà Lạt. Hoa Lavender là loài hoa quý phái với màu tím đầy lãng mạn. Đây là giống hoa mọc thành bụi, mang một mùi thơm nhẹ dễ chịu. 

>>>Gợi ý: Thiên Đường Săn Mây Đà Lạt - Tour Du Lịch Tết Đáng Trải Nghiệm

Lavender có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải trong thời kỳ Hy Lạp cổ đại. Lavender không chỉ được sử dụng để trang trí mà còn là một loại thảo dược có khả năng đuổi côn trùng.

Hoa Lavender thường nở rộ vào mùa hè, chủ yếu vào khoảng tháng 6 - 7, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào thời tiết và nhiệt độ. Thời gian nở hoa và duy trì kéo dài trong khoảng 3 - 4 tuần.

Hoa lavender

Sắc tím cực lãng mạn tại vườn hoa lavender (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng những bông hoa nhỏ nhẹ nhàng lay động trong gió và lan tỏa mùi hương thoang thoảng. Cánh đồng hoa tại đây được người dân chăm sóc tỉ mỉ, mang lại một tinh thần yêu thương đặc biệt.

Có 2 địa chỉ cánh đồng hoa Lavender để du khách thoải mái lựa chọn:

Tại Hồ Tuyền Lâm:

  • Địa chỉ: nằm tại Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé: khoảng 50.000 VNĐ/người.

Đồi Chè Cầu Đất:

  • Địa chỉ: nằm trên quốc lộ 20, Xuân Trường, Đà Lạt.
  • Giá vé: Miễn phí.

Vườn hoa Minh Tâm

Đây là một vườn hoa có diện tích rộng khoảng 18 ha. Xung quanh vườn hoa là những căn nhà được thiết kế theo phong cách hoài cổ, gần gũi và đầy thu hút. Khi đến đây, bạn có thể cùng thưởng thức và ngắm nhìn vẻ đẹp quyến rũ của những loài hoa tuyệt đẹp tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây.

Vườn hoa Minh Tâm

Chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa đẹp tại vườn hoa Minh Tâm (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: nằm ở Số 20A, đường Khe Sanh, Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 07:00 - 18:00.
  • Mức giá vé: Từ 25.000 đến 60.000 VNĐ/người.

Cánh đồng hoa hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương Đà Lạt nằm trong nông trại Dalat Milk, tại xã Tà Nung. Đây là một điểm đến hấp dẫn và thú vị dành cho du khách. Và điều đặc biệt là miễn phí vé vào cổng cho tất cả du khách. Khi bước vào cổng, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn. Với cảnh quan cánh đồng cỏ xanh mướt trải dài vô tận. Đây là một địa điểm lý tưởng để chụp những bức hình sống ảo tuyệt đẹp, để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của bạn.

Hoa hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương trải dài vô tận (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: xã Tu Tra, Đơn Dương, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00.
  • Mức giá vé: Miễn phí.

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu

Cẩm Tú Cầu là một loại hoa được rất nhiều người yêu thích với vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn và dịu dàng. Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu tại Trại Mát là một trong những địa điểm sống ảo đầy mê hoặc cho giới trẻ. Giá vé vào cổng vườn hoa là 15.000 VNĐ/người. Hãy đến đây để thả mình trong không gian mát mẻ và trong lành, cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời và quyến rũ của những bông hoa Cẩm Tú Cầu.

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

Thả mình vào vườn hoa Cẩm Tú Cầu cực đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: nằm ở tổ 1, Lộc Quý, Xuân Thọ, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Tự do.
  • Mức giá: 15.000 VNĐ/người.

Các Vườn Hoa Đà Lạt luôn là điểm đến du lịch không bao giờ hạ nhiệt. Sau khi tham khảo qua những gợi ý từ Đất Việt Tour, có lẽ bạn đã tưởng tượng được một khu vườn đầy hoa tuyệt đẹp phải không? Nếu bạn đang tìm một tour du lịch cho chuyến du lịch sắp tới, hãy liên hệ ngay đến 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé.

Đất Việt Tour

>>>Xem thêm: Tham Quan Du Lịch Những Làng Dân Tộc Bình Yên Tại Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường