Đảo Cô Tô - Vẻ đẹp hoang sơ miền Đông Bắc Việt Nam

12/05/2022 0 3435

Du lịch Quảng Ninh luôn gây ấn tượng với du khách bởi nguồn hải sản phong phú và thiên nhiên vô tận. Bên cạnh là những bãi biển đẹp thì các đảo tại đây đều sở hữu cho mình một vẻ đẹp hiếm có. Nếu bạn là người yêu thích sự hoang sơ của biển cả thì đảo Cô Tô là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vậy có gì đặc biệt tại đây? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nhé!

dao-co-toMột góc đảo Cô Tô hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

Đôi nét về đảo Cô Tô 

Vị trí đảo Cô Tô

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, bao gồm 50 đảo lớn nhỏ. Trong đó hai đảo Cô Tô lớn và Cô Tô con là có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Với diện tích hơn 47,3 km2, đảo Cô Tô sở hữu cho mình nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ: rừng, biển, làng chài và người dân đảo hiền lành, chân thành và mến khách. 

bien-co-toĐảo Cô Tô là nơi dành cho những người muốn sự yên bình (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Cô Tô thu hút du khách ở vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng cát trắng trải dài, nước biển trong vắt đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đến đây, du khách không phải lo lắng suy tư về những muộn phiền trong cuộc sống, thay vào đó là một không gian vô cùng thoải mái và thư giãn. 

Xem thêm >>>> Khám phá top 10 hòn đảo hoang sơ, thơ mộng bậc nhất Việt Nam

Di chuyển đến đảo Cô Tô

Để đến với đảo Cô Tô, du khách cần phải di chuyển đến cảng Cái Rồng. Có nhiều phương tiện khác nhau để đến cảng Cái Rồng tùy thuộc vào điểm xuất phát của du khách là các tỉnh miền Bắc hoặc miền Nam. Sau khi đến cảng Cái Rồng, có thể lựa chọn hai loại tàu sau:

  • Tàu cao tốc

Phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng nhất chính là tàu cao tốc. Mất khoảng 90 phút để di chuyển từ cảng Cái Rồng đến Cô Tô. Giá vé dao động từ 180.000 đến 200.000 VNĐ/ lượt/ người.

  • Tàu gỗ

Di chuyển bằng tàu gỗ sẽ có mức giá rẻ hơn so với tàu cao tốc. Tuy nhiên, thời gian di chuyển sẽ dài hơn, khoảng 150 phút. Bên cạnh đó, tàu gỗ có ít chuyến hơn tàu cao tốc, du khách nên đặt trước hoặc tham khảo thời gian tàu chạy để tránh bị lỡ tàu. Giá tàu gỗ dao động từ 110.000 - 150.000 VNĐ/ lượt/ người. 

cau-cangCầu cảng tại đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm du lịch ở đảo Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ còn có tên gọi khác là Móng Rồng là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến đảo Cô Tô. Sở hữu cái tên khá lạ như vậy là do hình dạng của bãi đá giống như một cái móng rồng nhô ra ngoài biển khơi. Nằm ở phía Nam đảo, bãi đá bao gồm nhiều lớp đá đa dạng về hình dáng và kích thước. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp xung quanh đảo Cô Tô, đặc biệt đây là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất đảo.

bai-da-cau-myBãi đá Cầu Mỵ nhìn từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Khu tượng đài Bác Hồ

Khu tượng đài được đặt ở vị trí trung tâm đảo, được xem là có quy mô lớn nhất khu vực Đông Bắc. Đây là tượng đài đầu tiên và duy nhất được đồng ý cho xây dựng khi Người vẫn còn sống. Đến đây, du khách sẽ dâng tràn trong mình một cảm xúc yêu nước và tự hào mãnh liệt. 

khu-tuong-dai-bac-hoMột không gian trang trọng, tự hào trên đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô được xây dựng từ thế kỉ XIX và cách trung tâm đảo Cô Tô khoảng 5km. Với chiều cao 118m so với mực nước biển, đây là vị trí có thể quan sát toàn cảnh đảo. Từ trên hải đăng, phóng tầm mắt xuống dưới, du khách có thể bắt gặp được nhiều loại cảnh quan từ: núi rừng xanh thẳm, bầu trời lơ lửng trên không cho đến các bờ bãi đầy màu sắc ở phía xa. 

hai-dang-co-toDu khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại ngọn hải đăng này (Ảnh: sưu tầm)

Nhà thờ Cô Tô 

Xây dựng hoàn thành vào năm 2013, nhà thờ Cô Tô bên cạnh phục vụ cho các giáo dân trên đảo thì đây cũng là nơi thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Nhà thờ được đặt tại vị trí trung tâm và cũng là nhà thờ duy nhất trên đảo. 

nha-tho-co-toNhà thờ Cô Tô là điểm đến check-in nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Vàn Chảy

Đây không chỉ là bãi biển đẹp nhất Cô Tô cũng là đẹp nhất tại Quảng Ninh. Nước biển trong xanh cùng với các con sóng êm đềm, cát trắng trải dài, nơi đây đang là điểm thu hút khách du lịch khi đến với đảo Cô Tô. Du khách đừng nên bỏ lỡ các hoạt động trên biển như teambuilding, bóng đá, bóng chuyền,... 

Xem thêm: Những bãi biển tuyệt đẹp, siêu hot tại Quảng Ninh hè này

bai-bien-van-chayKhông gian trong lành, bình yên tại bãi biển Vàn Chảy (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Cô Tô nhỏ 

Cách đảo Cô Tô lớn khoảng 1km, Cô Tô nhỏ là một hòn đảo thuần quân sự, không có người sinh sống. Do không có sự tác động của con người, thiên nhiên ở đây vô cùng hoang sơ và hầu như chưa bị khai phá. Tại đây, du khách sẽ được chìm trong khung cảnh thơ mộng bởi phong cảnh xung quanh. 

dao-co-to-conĐảo Cô Tô con là địa điểm lặn biển nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian lý tưởng du lịch Cô Tô

Đi du lịch Quảng Ninh và du lịch đảo Cô Tô mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất cho chuyến hành trình thì du khách nên tham khảo thật kỹ dự báo thời tiết.

  • Tháng 3 đến tháng 5: thời gian đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Lúc này thời tiết nắng không quá gắt, khá mát mẻ, biển dịu nhẹ, vô cùng thích hợp cho chuyến đi tham quan và khám phá quanh đảo.

  • Tháng 6 đến tháng 8: thời điểm này thường xảy ra biển động, sóng lớn, du khách cần xem xét về dự báo thời tiết và hoạt động của các tàu thuyền quanh đây.

  • Tháng 9 và tháng 10: miền Bắc lúc này đang chuyển sang thu, thời tiết khá mát mẻ và trong lành. Cảnh sắc vào mùa thu sẽ mang một vẻ đẹp vô cùng khác so với mùa hè, cảnh quan biển cũng vô cùng đặc sắc. 

Gợi ý: Hà Nội | Lào Cai | Sapa | Ninh Bình | Vịnh Hạ Long (5N4Đ)

Ẩm thực tại đảo Cô Tô 

Các món ăn du khách nên thử khi đến với đảo Cô Tô là hải sản được đánh bắt tại đây. Bên cạnh các món ăn đặc sản Quảng Ninh, dưới đây là một số gợi ý ẩm thực du khách không nên bỏ lỡ tại Cô Tô.

  • Mực ống: được đánh giá là ngon nhất với hương vị đậm đà và khác biệt so với những nơi khác. 

muc-co-toMực ống tại Cô Tô nổi tiếng về độ thơm ngon (Ảnh: sưu tầm)

  • Nộm sứa Cô Tô: Thịt sứa dai, giòn được trộn cùng các loại rau, tôm hoặc thịt được trộn cùng với nước sốt chua ngọt. Hương vị món ăn không giống với các loại hải sản khác, rất giòn, mát và tốt cho đường ruột. 

  • Cù Kỳ: Là một loài cua đặc biệt, thịt khá ngon. Cù Kỳ được chế biến thành nhiều món khác nhau như: bún, hấp, luộc, rang,..

  • Sá sùng: đây là món ăn đắt tiền và vô cùng tốt cho sức khỏe nam giới. Du khách có thể ăn thử các món ăn chế biến cùng sá sùng như: bún sá sùng, sá sùng xào,....  

  • Cầu gai: loài hải sản này vô cùng tốt cho sức khỏe, là món ăn phải thử khi đến với đảo Cô Tô. 

nhum-bienCầu gai là món ăn được nhiều người ưa chuộng (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một số gợi ý và thông tin về đảo Cô Tô - Quảng Ninh, qua những thông tin trên, hi vọng quý khách sẽ có cho mình nhiều sự lựa chọn và có một chuyến đi thật vui vẻ, nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Nếu cần thêm các thông tin về tour du lịch Hạ Long, hãy liên hệ ngay 1800 6700 để được Đất Việt Tour hỗ trợ tư vấn từ hôm nay nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo: Đảo Tuần Châu - điểm vui chơi giải trí hấp dẫn tại Quảng Ninh

Bình luận bài viết này
Tìm đường