Đảo Tuần Châu - điểm vui chơi giải trí hấp dẫn tại Quảng Ninh

12/05/2022 0 4219

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của những bãi biển đẹp, Quảng Ninh còn thu hút du khách bởi sự nhộn nhịp. Vùng đất mỏ than còn có một địa điểm du lịch giải trí vô cùng hấp dẫn - đảo Tuần Châu. Nhờ sở hữu biển xanh, cát trắng cùng vô số các hoạt động giải trí đa dạng và thú vị, đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá địa điểm hấp dẫn này ngay bây giờ nhé!

Xem thêm: Top 7 đảo đẹp nhất định phải ghé ở Quảng Ninh

dao-tuan-chauMột góc của đảo Tuần Châu (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Tuần Châu - nơi nhộn nhịp nhất thành phố Hạ Long

Tuần Châu ở đâu?

Đảo Tuần Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng ninh. Với diện tích lên tới 400 ha, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km, nơi đây là thiên đường nghỉ dưỡng giải trí cuối tuần nổi tiếng bậc nhất vịnh Bắc Bộ. Du khách sẽ vô cùng ấn tượng bởi các khách sạn sang trọng, những ngôi nhà cao tầng, những khu biệt thự hiện đại đẳng cấp. 

cang-tuan-chauCảng Tuần Châu là nơi xuất phát của nhiều du thuyền hạng sang (Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, tại đảo Tuần Châu có hệ thống cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, du khách trong và ngoài nước sẽ được khám phá vịnh Hạ Long trên các du thuyền sang trọng bậc nhất. Với biển thoải cùng cát trắng, Tuần Châu thực sự là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Ninh

Hướng dẫn di chuyển đến đảo Tuần Châu

Trước khi trở thành một điểm du lịch hấp dẫn như hiện nay, đảo Tuần Châu khá biệt lập. Sau khi chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ninh cho xây dựng hệ thống giao thông nối liền giữa đảo và thành phố, Tuần Châu phát triển vượt trội và trở thành điểm đến nổi bật. 

Nếu di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận tại miền Bắc, du khách có thể lựa chọn ba loại phương tiện thông dụng sau:

  • Xe máy, ô tô riêng: Từ Hà Nội đến Tuần Châu mất khoảng 2h đi xe. Sử dụng xe máy hoặc ô tô riêng di chuyển giúp tiết kiệm được thời gian, chủ động được gian bắt đầu hành trình.

  • Xe khách: Có rất nhiều hãng xe khách có cung cấp tuyến đường từ Hà Nội đến Tuần Châu. Thời gian di chuyển tầm 2,5h và giá vé dao động trong khoảng 180.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ. 

Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, du khách nên lựa chọn máy bay để tiết kiệm được thời gian di chuyển. Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Vân Đồn (Quảng Ninh) là các sân bay có vị trí không quá xa đảo Tuần Châu. Đến sân bay, du khách có thể gọi taxi để di chuyển đến đảo Tuần Châu

  • Từ Cát Bi đến Tuần Châu mất khoảng 30 phút di chuyển cho 25km.

  • Chặng đường từ Vân Đồn đến Tuần Châu dài 50km, mất khoảng 1 giờ di chuyển. 

Hướng di chuyển dễ dàng nhất là sẽ đi từ Bãi Cháy. Tuần Châu cách Bãi Cháy khoảng 5km, có một trục đường bê tông dài 2km nối liền hai điểm này. Do đó, đến Bãi Cháy là cách di chuyển thuận tiện và dễ dàng nhất cho du khách.

Đi Tuần Châu vào mùa nào là đẹp nhất?

Thời điểm du lịch Quảng Ninh thích hợp nhất chính là từ tháng 4 đến tháng 10. Đây là khoảng thời gian tốt nhất cho chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè tại đảo Tuần Châu. Lúc này thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp với các hoạt động du lịch, tắm biển. Nên tránh tháng 6 và tháng 7 do đây là mùa mưa bão tại Tuần Châu. Thời gian này biển rất động, sóng lớn, không thích hợp cho các chuyến du lịch biển và nghỉ dưỡng.

Gợi ý: Hà Nội | Lào Cai | Sapa | Ninh Bình | Vịnh Hạ Long (5N4Đ)

thoi-diem-di-quang-ninhĐảo Tuần Châu là địa điểm nổi tiếng tại Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá vô vàn các hoạt động tại Tuần Châu

Bên cạnh việc ngắm cảnh đẹp, tham quan các địa điểm du lịch thì đảo Tuần Châu sẽ có rất nhiều các hoạt động để du khách có thể tham gia. 

Tắm biển

Khi nhắc đến du lịch biển thì không thể thiếu hoạt động tắm biển. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng khoảng thời gian thư giãn trên các ghế dài ở biển, đắm mình trong làn nước trong xanh, mát mẻ và vô cùng sạch sẽ.

bien-tuan-chauTắm biển là hoạt động phổ biến tại Tuần Châu (Ảnh: sưu tầm)

Tham gia các hoạt động trên biển

Du lịch biển Quảng Ninh thì không thể thiếu các hoạt động trên biển. Cùng tham gia vào các trò chơi trên biển, các môn thể thao cảm giác mạnh như: môtô trượt nước, cano dù kéo, lướt ván,... hoặc những trò chơi teambuilding sẽ là một trải nghiệm thú vị tại đảo Tuần Châu.

cheo-thuyen-kayakChèo thuyền kayak sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá công viên Tuần Châu

Công viên Tuần Châu - Tuần Châu Park là điểm đến giải trí không thể bỏ qua. Tại đây, có rất nhiều trò chơi phù hợp với đa dạng lứa tuổi. Nơi này vừa có các trò chơi cho trẻ em, vừa sở hữu các trò chơi mạo hiểm dành cho những người đam mê cảm giác mạnh. Tại đây, nổi bật nhất là tiết mục biểu diễn Cá heo và nhạc nước.

tuan-chau-parkKhám phá vô số các trò chơi giải trí tại công viên Tuần Châu (Ảnh: sưu tầm)

Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu

Một hoạt động nổi bật tại đảo Tuần Châu đó chính là trình diễn nhạc nước. Khu công trình nhạc nước với sự kết hợp của hàng nghìn vòi nước phối hợp cùng dàn âm thanh, ánh sáng đặc sắc. Từ trên cao nhìn xuống, khu nhạc nước trông như một đấu trường La Mã. Với sự hấp dẫn như thế này, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy ấn tượng về độ hoành tráng và tuyệt mỹ ở nơi đây. 

nhac-nuocĐắm chìm trong không gian huyền ảo (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực tại Tuần Châu

Đi du lịch biển thì du khách không nên bỏ lỡ các món hải sản vô cùng tươi ngon. Một số loài hải sản độc đáo tại đây như: hải sâm, sam, cù kỳ,... Tuy lạ nhưng hương vị rất thơm ngon, khó có thể tìm ở một nơi khác. Chuyến đi sẽ trọn vẹn và khó quên hơn khi được thưởng thức các món ăn đặc sản của Quảng Ninh

sa-sungSá sùng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Một số điểm tham quan 

Bên cạnh tham quan, khám phá đảo Tuần Châu, du khách cũng nên ghé đến một số điểm du lịch gần đây như:

  • Bãi Cháy: Bãi biển nhân tạo lớn nhất thành phố Hạ Long, chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển. Du khách hãy sắp xếp lịch trình ghé thăm Bãi Cháy khi đến Quảng Ninh. 

  • Vịnh Lan Hạ: Nằm giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, du khách có thể di chuyển bằng tàu du lịch để đến đây và tham gia trải nghiệm, khám phá vịnh.

  • Vịnh Hạ Long: Tuyệt tác kỳ quan thế giới là điểm đến du lịch nổi bật của tỉnh Quảng Ninh, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội khám phá vịnh Hạ Long. 

vinh-ha-longVịnh Hạ Long là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước (Ảnh: sưu tầm)

  • Đảo Quan Lạn: Vẻ đẹp của vùng biển hoang sơ cùng các món ăn ngon này sẽ là nơi dừng chân thích hợp cho những người yêu biển.

  • Đảo Cô Tô: cách đảo Tuần Châu khoảng 80km, nơi đây được mệnh danh là hòn đảo thiên đường của vùng Đông Bắc Việt Nam.

Với các thông tin về đảo Tuần Châu, hi vọng du khách sẽ có thêm sự lựa chọn về vui chơi giải trí để có thời gian thư giãn, giải tỏa căng thẳng những ngày cuối tuần. Nếu cần thêm thông tin về các tour du lịch miền Bắc, hãy liên hệ 1800 6700 để được Đất Việt Tour hỗ trợ tư vấn nhé!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường