Top 7 đảo đẹp nhất định phải ghé ở Quảng Ninh

11/05/2022 0 16730

Du lịch Quảng Ninh là từ khóa nổi bật trong mỗi mùa du lịch. Được ví như Việt Nam thủ nhỏ, Quảng Ninh sở hữu đa dạng cảnh quan mà hiếm chỗ có được: từ rừng đến biển xanh, từ đô thị cho đến các bãi biển với cát trắng trải dài. Đặc biệt, trong đó nổi bật nhất là các đảo đẹp ở Quảng Ninh. Nhờ có cảnh vật hoang sơ, các hòn đảo này hiện đang là địa điểm du lịch cực “nóng”. Vậy hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu các hòn đảo này nhé!

vinh-ha-long

Đảo Cô Tô

Đảo tuyệt đẹp ở Quảng Ninh phải kể đến đảo Cô Tô. Nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô là một quần đảo gồm 50 đảo lớn nhỏ trong đó nổi bật nhất là đảo Cô Tô lớn và Cô Tô con. Dù được nhiều du khách ghé đến nhưng Cô Tô vẫn giữ cho mình một nét hoang sơ đặc biệt, vô cùng dễ chịu.

dao-co-to

Khác với các đảo gần bờ, Cô Tô như là một thiên đường dành riêng cho những người muốn yên bình, nhẹ nhàng vào cuối tuần. Ngoài việc thả mình dưới dòng nước xanh thì ở đảo Cô Tô cũng có rất nhiều điểm tham quan, check-in sống ảo không thể bỏ qua. Cảnh sắc nơi đây và người dân thân thiện khiến cho nơi đây đặc biệt thu hút khách du lịch. 

Đảo Cái Chiên

Cái Chiên là một hòn đảo nằm ở huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Đây là địa điểm du lịch mới nổi tại Quảng Ninh và nhận được sự yêu thích của nhiều khách du lịch bởi sự hoang sơ của nó. Dù diện tích hơn 8km2 nhưng phần lớn đảo Cái Chiên được bao bọc bởi đồi núi và bãi biển. 

dao-cai-chien

Tại đây, có rất nhiều bãi biển đẹp mà du khách nên trải nghiệm: bãi Đầu Rồng, bãi Vạn Cả, khu Đuôi Rồng,...Với thiên nhiên tươi đẹp, đảo Cái Chiên là một trong những đảo đẹp ở Quảng Ninh du khách nên một lần trải nghiệm. 

Đảo Bánh Sữa

Đây là một ốc đảo nhỏ ở vịnh Bái Tử Long, có diện tích vô cùng “khiêm tốn”: khoảng 1km2. Từ xa nhìn vào, đảo Bánh Sữa không khác gì chú rùa em được bao bọc bởi hàng trăm các đảo lớn nhỏ khác trên vịnh Bái Tử Long. 

dao-banh-sua

Tuy nhỏ nhưng được xem là đảo đẹp ở Quảng Ninh, Bánh Sữa “ghi điểm” với du khách bởi sự yên bình và yên ả của nó. Tại đảo Bánh Sữa không có các dịch vụ lưu trú và khu du lịch, vẫn giữ được vẻ bình dị và tĩnh lặng. 

Đảo Quan Lạn

Cái tên không hề xa lạ trong danh sách đảo đẹp ở Quảng Ninh chính là đảo Quan Lạn. Nằm tại vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, hòn đảo xinh đẹp này thu hút du khách bởi những bãi biển xanh trong và cát trắng trải dài . Cảnh quan thiên nhiên còn giữ được nét hoang sơ hiếm có dù đã phát triển du lịch từ lâu. 

dao-quan-lan

Đến với Quan Lạn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng tràm xanh ngắt, những bãi biển trong xanh cùng với những cồn cát trắng trải dài. Tại Quan Lạn có nhiều bãi biển đẹp có thể kể đến như: bãi biển Minh Châu, bãi biển Quan Lạn,... Bên cạnh tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú vè các loài hải sản, trên đảo Quan Lạn còn lưu giữ những nét văn hóa cổ xưa cùng với đó là điểm check-in nổi tiếng không thể bỏ qua.  

Xem thêm >> Vi vu hè này tại đảo Quan Lạn - viên ngọc thô của vịnh Bắc Bộ

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long và giáp với vịnh Lan Hạ, Hải Phòng. Điểm khác biệt so với các đảo khác là tại đây có một hồ nước xanh lọt giữa các ngọn núi đá hùng vĩ và cánh rừng nguyên sinh. Đó cũng là lý do tên gọi Mắt Rồng được đặt cho hòn đảo này. 

dao-mat-rong

Diện tích của đảo Mắt Rồng khoảng 30ha, nhở sở hữu thiên nhiên hoang sơ cũng như nước hồ trong vắt, đây là một hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh được nhiều khách du lịch săn đón. 

Đảo Vĩnh Thực 

Với tổng diện tích hơn 5000ha, cách trung tâm đất liền khoảng 10km, đảo Vĩnh Thụy đang là thiên đường đảo đẹp ở Quảng Ninh được nhiều người yêu thích khám phá chọn làm điểm du lịch. Do nằm xa bờ, Vĩnh Thụy khá bình yên, hoàn toàn khác với thành Phố Móng Cái sầm uất. Tại đây du khách có thể tự do khám phá biển, đảo cùng thiên nhiên hoang sơ. 

dao-vinh-thuc

Đảo Vĩnh Thụy hiện vẫn chưa phát triển du lịch nhiều, không có nhà nghỉ, khách sạn để lưu trú. Do đó khách du lịch đến đây nên liên hệ với người dân trên đảo để có thể nghỉ nhờ nhà họ hoặc đem theo các vật dụng cắm trại nếu có ý định qua đêm. 

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu tọa lạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Nếu du khách muốn tìm đến một nơi vui chơi giải trí nhộn nhịp trên đảo thì Tuần Châu là một sự lựa chọn lý tưởng. Hiện nay, nhờ phát triển hệ thống giao thông hạ tầng mà đường đến Tuần Châu rất dễ dàng. Đến đây, du khách sẽ vô cùng ấn tượng bởi các ngôi nhà cao tầng, biệt thự cao cấp và sang trọng.

Xem ngay >> Đảo Tuần Châu - điểm vui chơi giải trí hấp dẫn tại Quảng Ninh

bien-taun-chau

Hoạt động không nên bỏ qua khi đến đảo Tuần Châu chính là tham gia các hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn. Thưởng thức những phút giây vui chơi, giải trí tại Tuần Châu là một hoạt động du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Quảng Ninh

 

Trên đây là các đảo đẹp ở Quảng Ninh, với các thông tin này, chúc quý khách có một chuyến du lịch thật nhiều trải nghiệm và tận hưởng không gian thoải mái, thư giãn bên cạnh gia đình, người thân, bạn bè. Nếu cần thêm các thông tin về tour du lịch miền Bắc, hãy liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour thông qua tổng đài 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn ngay nhé!

Đất Việt Tour

Khám phá những tour biển đảo hấp dẫn khác:

Bình luận bài viết này
Tìm đường