Đi du lịch Hong Kong tự túc có gì thú vị? 

14/06/2023 0 578

Hong Kong - một thành phố vừa hoài cổ, vừa hiện đại bên cạnh đó ẩn chứa nhiều điều thú vị có thể chiều lòng mọi du khách. Nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những trung tâm thương mại sầm uất, khi nhắc đến du lịch Hong Kong người ta sẽ nghĩ đến những chuyến du lịch xa hoa với những chiếc túi hàng hiệu đắt đỏ và sang trọng. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá xem du lịch tự túc thì cần chuẩn bị những gì nhé! 

Đôi nét về du lịch Hong Kong

Hong Kong là một trong những quốc gia thu hút khách du lịch nhất châu Á, với vẻ đẹp tự nhiên, mê hoặc của sông núi và biển đảo. Bên cạnh đó, Xứ Cảng Thơm là nơi những tòa nhà cao ốc chọc trời, những khu trung tâm thương mại sầm uất, làm say lòng nhiều tín đồ mua sắm. Xen lẫn giữa hiện đại là nét đẹp của xưa cổ, hoài niệm được thể hiện qua lối sống, con người, văn hoá và cả ẩm thực.

hong kong

Hong Kong (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hong Kong mùa nào lý tưởng nhất ?

hong kong

Hong Kong (Ảnh: sưu tầm) 

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đến Xứ Cảng Thơm từ sau tết âm lịch đến tháng 5, đặc biệt đẹp nhất là vào tháng 3 và tháng 4. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi du lịch tầm từ tháng 9 đến tháng 12. Đây là 2 khoảng thời gian mà tiết trời rất đẹp, mát mẻ không quá lạnh, không có mưa bão, phù hợp cho các hoạt động tham quan. Ngược lại, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 sẽ là mùa bão, vì vậy bạn nên tránh đi du lịch vào thời điểm này. 

>>> Xem thêm: Du Lịch Hong Kong 2023: Bật Mí Những Kinh Nghiệm Mới Mẻ

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hong Kong

hong kong

Mua vé di chuyển đến Hong Kong dễ dàng (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện đến Hong Kong

Từ Việt Nam, bạn có thể đặt những chuyến bay thẳng đến Hong Kong của hãng Hong Kong Airlines, hoặc của các hãng bay nối chuyến như Thai, Singapore Airlines. Các chuyến bay từ Việt Nam đến Hong Kong xuất phát từ 3 tỉnh thành lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, địa điểm hạ cánh là ở Sân bay Quốc tế Hong Kong Chek Lap Kok.

  • Giá vé máy bay dao động: từ 1.500.000 - 4.500.000 VNĐ/chiều

Giá vé sẽ thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố như: hãng bay, thời điểm mua vé, thời điểm khởi hành, bay thẳng hoặc quá cảnh,...

Phương tiện tại Hong Kong

Người dân Hong Kong chủ yếu di chuyển bằng các loại phương tiện công cộng như tàu điện ngầm MRT hoặc xe bus. Tại Hong Kong cũng sử dụng một loại thẻ để mua vé chung cho các loại tàu và xe buýt được gọi là thẻ Octopus. Du khách có thể mua thẻ Octopus tại sân bay hoặc tại các cửa hàng tiện lợi để mua vé tàu điện ngầm và xe buýt, chi phí cọc thẻ Octopus là 50 HK$ (khoảng 150.000 VNĐ).

Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Hong Kong

Xứ Cảng Thơm không thiếu những địa điểm thú vị và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Mặc dù không sở hữu cho mình nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Hong Kong vẫn có nhiều công trình ấn tượng, hấp dẫn đã thu hút không ít khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí và mua sắm trong nhiều năm trở lại đây.

Công viên Disneyland Hong Kong

Disneyland

Disneyland  (Ảnh: sưu tầm)

Công viên Disneyland là địa điểm nổi tiếng nhất mà bất cứ ai khi đi du lịch Hong Kong đều muốn đến trải nghiệm một lần. Công viên thuộc đảo Lantau, dựa trên nguyên mẫu Disneyland California nhưng được biến tấu để phù hợp với du khách châu Á, mang lại cảm giác gần gũi, hoài niệm và thú vị cho khách du lịch với những nhân vật quen thuộc đi cùng năm tháng tuổi thơ như chuột Mickey, Vịt Donald, …

  • Địa chỉ: vịnh Penny, đảo Lantau, Hong Kong.

  • Giá vé: 567 HKD/vé (khoảng 1.700.000 VNĐ) 

  • Giờ mở cửa: bắt đầu mở cửa từ 10:30 - 21:00 và thay đổi tùy theo ngày.

Cảng Victoria

Cảng Victoria 

Cảng Victoria  (Ảnh: sưu tầm)

Cảng Victoria là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng của Hong Kong. Cảng Victoria nằm trong TOP những cảnh quan đô thị đẹp nhất trên thế giới, có thể ngắm nhìn từ nhiều địa điểm khác nhau. Trong đó, Tiêm Sa Chủy là địa điểm cổ điển và lý tưởng nhất để ngắm cảng Victoria. 

  • Giá vé: Miễn phí

  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Madame Tussauds

Madame Tussauds

Madame Tussauds  (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds là một địa điểm tham quan nhất định phải đến nếu bạn là fan cứng của những bộ phim Hollywood nổi tiếng đình đám. Tại đây trưng bày các bức tượng làm bằng sáp của người nổi tiếng trên toàn thế giới, từ diễn viên, ca sĩ, đến idol. Các bức tượng sáp được đúc một cách tỉ mỉ, với chiều cao bằng người thật sẽ đem lại một trải nghiệm hết sức chân thật như thể mình đang gặp trực tiếp.

  • Địa chỉ: Shop P101, đỉnh Peak Tower, đường 128 Peak, Hong Kong.

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 20:00

  • Giá vé: 227 HKD/vé (khoảng 680.000 VNĐ)

Đài quan sát Sky 100

Sky 100

Sky 100  (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những địa điểm ngắm toàn cảnh Hong Kong từ trên cao đẹp nhất không thể không kể đến Đài quan sát Sky 100. Nằm ở vị trí trên cùng của tòa nhà cao nhất Hong Kong, bạn sẽ được ngắm nhìn Hong Kong toàn cảnh nhiều góc độ khác nhau cùng với nhiều khung cảnh đặc sắc. Bên cạnh đó,  bạn cũng có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng với nền là cảng Victoria ở phía xa xa.

  • Địa chỉ: 100/F, International Commerce Centre, 1 Austin Road West, Kowloon Hong Kong.

  • Giờ mở cửa: từ 11:00 - 20:00

  • Giá vé: 57 HKD/vé (khoảng 200.000 VNĐ) 

>>> Khám phá ngay: Du lịch hè Hong Kong có gì thú vị?

Khám phá ẩm thực Hong Kong

Ẩm thực Hong Kong

Ẩm thực Hong Kong (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh cảnh sắc tươi đẹp, ẩm thực Hong Kong là một trong những nền ẩm thực phong phú và đa dạng, và cũng là một trong những yếu tố xây dựng nên nền du lịch hùng mạnh của Xứ Cảng Thơm.

  • Thịt ngỗng quay: ngỗng quay Hong Kong là món ăn đã được tẩm ướp bằng công thức gia truyền, sau đó được quay vừa chín tới nên da thường rất giòn và thịt thì mềm, mọng nước. 

  • Giò Heo - San Ka La: đây là một món thịt khác ở Hong Kong mà bạn phải thưởng thức qua là giò heo San Ka La - thịt heo om trông rất hấp dẫn được trụng sơ qua, sau đó áp chảo, chiên và bước quan trọng để tạo nên điểm đặc trưng của món này chính là om trong nước tương, rượu, và gia vị.

  • Bánh tart trứng: món ăn vặt phổ biến và được yêu thích nhất tại Hong Kong. Vỏ bánh xốp, giòn tan và nhân trứng ngọt, béo ngậy. Bạn có thể dễ dàng mua món bánh này ở bất kỳ đâu ở đường phố Hong Kong.

  • Dim sum tôm: Không thể không nhắc đến món há cảo tôm khi đến Hong Kong. Nhân tôm được xay nhuyễn và bọc trong lớp bột mịn, sau đó đem hấp lên tạo thành món dim sum ngon trứ danh.

  • Trà sữa Hong Kong: được biết đến là cái nôi của món trà sữa với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Trà sữa Hong Kong được pha từ các loại trà khác nhau theo công thức bí truyền cho ra món trà sữa thơm ngon mang hương vị đặc trưng.

Một vài điều cần lưu ý khi du lịch Hong Kong tự túc 

visa du lịch Hong Kong

Chuẩn bị du lịch Hong Kong (Ảnh: sưu tầm)

Visa du lịch

Để du lịch Hong Kong, bạn cần phải có hộ chiếu và visa du lịch. Khá nhiều bạn trẻ sẽ có xu hướng thường săn vé trước rồi bắt đầu chuẩn bị hồ sơ xin visa. Bạn nên xin visa ít nhất 30 ngày trước thời điểm bạn muốn tới Hong Kong để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra có thể kịp thời xử lý.

Thủ tục xin visa khá phức tạp và mất thời gian.Có 2 cách xin visa, nếu bạn không biết làm thủ tục hoặc ngại chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ, bạn có thể thông qua bên dịch vụ làm visa du lịch. Cách còn lại là các bạn sẽ tự chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và nộp tại đại sứ quán Trung Quốc.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn xin visa Hong Kong

Cấm hút thuốc và vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng

Hong Kong có luật là cấm hút thuốc lá tại những nơi công cộng như nhà hàng, quán ăn, quán bar… Bạn đừng lo lắng luật chỉ cấm hút thuốc chỉ ở những nơi không gian kín, bạn sẽ được hút thuốc ở một vài địa điểm như bãi biển, bể bơi, thang thoát hiểm. Bên cạnh đó cũng rất nghiêm ngặt trong việc giữ vệ sinh nơi công cộng. Bạn hãy lưu ý kỹ về phần này, vì khi vi phạm là sẽ bị phạt ngay 1.500 HKD (khoảng 450.000VNĐ).

Sim 4G

Bạn nên xài cục phát wifi vừa có thể kết nối được nhiều máy, vừa rẻ hơn nhiều so với sim điện thoại. Có thể đặt trước máy phát Wifi 4g hoặc Sim 4G trước khi đi, và cả 2 đều có thể lấy trực tiếp ở tại sân bay Hong Kong.

Với những gợi ý, cũng như những lưu ý nhỏ phía trên hi vọng có thể giúp cho bạn có một chuyến du lịch Hong Kong vui vẻ và sẽ biết được thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết các thông tin các tour Hong Kong, cũng như visa Hong Kong thì hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Đất Việt tour

Tìm hiểu thêm thông tin Tour du lịch Hong Kong: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường