Điểm đến du lịch mới - Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh đẹp thế nào

24/07/2023 0 590

Nếu bạn đang tìm một nơi bình yên, nhẹ nhàng để thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi thì đừng nên bỏ qua Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh. Không ồn ào, hiện đại như thành phố Uông Bí nơi đây mang một vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng đến say đắm lòng người. Đây sẽ là địa điểm hoàn hảo trong chuyến du lịch miền bắc của bạn. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá vùng đất thú vị này nhé.

Tìm hiểu về vùng đất Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh 

Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh hay còn gọi với cái tên quen thuộc là núi Ba Tầng là một địa điểm du lịch miền bắc thu hút đông đảo khách ghé thăm. Nơi đây thuộc địa phận phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Cách trung tâm thành phố Hạ Long 40km và thủ đô Hà nội 135km. 

Khung cảnh tuyệt đẹp Đỉnh Phượng Hoàng

Khung cảnh tuyệt đẹp Đỉnh Phượng Hoàng ( Ảnh: Sưu tầm )

Đến với Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian bao la, rộng lớn với độ cao lên đến 500m. Không chỉ vậy nơi đây còn mang trong mình một màu xanh mướt của những bãi cỏ trải dài tựa như một thảo nguyên mơ mộng. 

Đỉnh Phượng Hoàng địa điểm lý tưởng cho du lịch khám phá

Đỉnh Phượng Hoàng địa điểm lý tưởng cho du lịch khám phá (Ảnh: Sưu tầm)

Đây sẽ là một điểm đến khá thú vị cho những bạn trẻ đam mê khám phá, trải nghiệm, muốn có những chuyến đi trekking, thử thách bản thân đặc biệt là những ai đam mê sống ảo.

Phương tiện di chuyển đến Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh

  • Để đến được Đỉnh Phượng Hoàng bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau tùy vào điểm bạn xuất phát. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì di chuyển bằng xe máy và xe khách là sự lựa chọn hoàn hảo cho hành trình của mình. 

  • Nếu bạn ở các tỉnh khác có thể chọn di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách đến Quảng Ninh hoặc Hà Nội. Sau đó bắt xe khách hoặc thuê xe máy đến với đỉnh Phượng Hoàng.

Sau khi đến đây bạn nên gửi xe máy sau đó đi bộ lên đỉnh khoảng 30 phút theo đường mòn. Vì đường ở đây khá nhỏ, dốc, trơn và nguy hiểm nên bạn cần hết sức cẩn thận để chuyến đi hoàn hảo nhất. 

Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh mùa nào đẹp nhất

Mỗi mùa Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng thời gian hoàn hảo nhất cho chuyến đi của bạn đó là vào những tháng cuối năm. Những tháng này thời tiết sẽ mát mẻ, dễ chịu giúp việc di chuyển, khám phá của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Đặc biệt, đây là khoảng thời gian những đồi cỏ trở nên xanh mướt, tươi mới tạo nên một không gian rất thơ mộng, lãng mạn. 

Bãi cỏ đỉnh Phượng Hoàng

Bãi cỏ đỉnh Phượng Hoàng ( Ảnh: Sưu tầm )

Nếu bạn thích vẻ đẹp hoang dã có thể đến đây vào thời điểm hè khi những cây cỏ đổi màu vàng cháy kèm theo đó là mùi cỏ cháy thoang thoảng khiến tâm hồn bạn như hòa vào thiên nhiên, cây cỏ nơi đây.

Đỉnh Phượng Hoàng mùa cỏ cháy

Đỉnh Phượng Hoàng mùa cỏ cháy ( Ảnh: Sưu tầm)

Những hoạt động trải nghiệm tại Đỉnh Phượng Hoàng

Không hiện đại như thành phố đến với Đỉnh Phượng Hoàng bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị giữa thiên nhiên. Trong một không gian trong xanh, mát mẻ pha lẫn chút thơ mộng thì cắm trại là một sự lựa chọn khá thú vị. Đặc biệt hơn là những bữa tiệc ngoài trời cùng với bạn bè, người thân cùng nhau ngắm nhìn bầu trời rộng lớn đầy sao. 

Cắm trại trên đỉnh Phượng Hoàng

Cắm trại trên đỉnh Phượng Hoàng ( Ảnh: Sưu tầm)

Không những thế bình minh nơi đây vô cùng đẹp. Khi những ánh nắng đầu tiên le lói qua những tán cây chiếu vào căn lều khiến bạn tỉnh giấc. Đó chính là khoảnh khắc bạn ngắm nhìn bình minh rực rỡ ở độ cao 500m. Bạn như có thể cảm nhận cái ấm áp của mặt trời, cái se se lạnh của sương sớm, tất cả tạo nên một không gian hoàn hảo.

Tuy nhiên, nơi đây khá hoang sơ nên để cắm trại, ăn uống qua đêm bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân như: lều, chăn, áo ấm, thuốc xịt côn trùng, bật lửa, đồ dùng cá nhân, áo mưa, mũ và một số đồ ăn, thức uống được chuẩn bị sẵn. 

Trang bị đầy đủ đồ dùng cá nhân khi cắm trại qua đêm

Trang bị đầy đủ đồ dùng cá nhân khi cắm trại qua đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, nếu bạn đốt lửa trại, tổ chức bữa tiệc ngoài trời cần hết sức cẩn thận để tránh các trường hợp gây nguy hiểm. Ban đêm ở đây khá lạnh nên bạn cần giữ cơ thể thật ấm để tránh bị cảm lạnh nhé. 

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về Đỉnh Phượng Hoàng Quảng Ninh thơ mộng và vô cùng xinh đẹp. Đây sẽ là điểm đến hoàn hảo cho những ai thích trải nghiệm và du lịch khám phá. Để có một chuyến đi hoàn hảo hãy theo dõi Đất Việt Tour hoặc gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để nhận ngay những ưu đãi siêu hời nhé!

Đất Việt Tour

Tìm hiểu thêm thông tin về các du lịch miền Bắc:

Bình luận bài viết này
Tìm đường