Du lịch Châu Âu ghé 10 địa điểm đẹp ở Thụy Sĩ

05/06/2023 0 377

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới, không thể bỏ qua khi có chuyến du lịch châu Âu. Với vô vàn vẻ đẹp đang chờ bạn khám phá, phong cảnh của những dãy núi và những ngôi làng xinh đẹp chắc chắn sẽ gây ấn tượng với những du khách lần đầu. Ngoài sự đa dạng và tráng lệ của phong cảnh, Thụy Sĩ còn nổi tiếng với những thành phố phát triển cao, sự giàu có về kinh tế và nền ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Montreux 

Montreux 

Montreux (ảnh: sưu tầm)

Montreux là một thị trấn gần như yên tĩnh ở chân núi Alps, nơi tổ chức Liên hoan nhạc Jazz Montreux nổi tiếng rộng rãi vào mỗi mùa hè.

Với bối cảnh nhất quán là những ngọn núi Alpine phủ tuyết bao quanh những vườn nho của thành phố, thật dễ dàng để cảm nhận sự thân thiết của Montreux mang lại.

Đi bộ xuống lối đi dạo bên hồ và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của Hồ Geneva. Hoặc đi xe đến hòn đảo lâu đài Château de Chillon và xem một trong những di tích lịch sử được xem nhiều nhất ở Thụy Sĩ.

Lâu đài Château de Chillon

  • Địa chỉ: Av. de Chillon 21, 1820 Veytaux, Thụy Sĩ

  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 18:00

Gruyères

Gruyères

Gruyères (ảnh: sưu tầm)

Gruyères là một thị trấn thời trung cổ ở thung lũng phía trên sông Saane. Nơi đây đã nổi tiếng khắp thế giới với pho mát Gruyère.

Thị trấn duyên dáng của Thụy Sĩ này có nhiều con đường lát đá cuội với tầm nhìn bao quát ra quang cảnh núi non. Gruyères không thiếu phong cảnh, với những ngọn núi bao quanh tứ phía và Hồ Geneva ở biên giới phía tây.

Bạn có thể ghé thăm Lâu đài Gruyères thế kỷ 13 để tìm hiểu về cội nguồn của Thụy Sĩ trước khi ngắm nhìn quang cảnh ở ngọn núi Moléson hùng vĩ.

Lâu đài Gruyères

  • Địa chỉ: Rue du Chateau 8, 1663 Gruyères, Thụy Sĩ

  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 18:00

Geneve

Geneve

Geneve (ảnh: sưu tầm)

Geneve là thành phố đông dân thứ hai của Thụy Sĩ và là điểm tiếp cận nổi tiếng với một số hoạt động trượt tuyết Alpine nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhưng đây không chỉ là một thị trấn trượt tuyết. Nội thất của Geneva tràn ngập một số kiến ​​trúc thú vị nhất ở châu Âu, từ Nhà thờ St. Pierre thế kỷ 12 đến trụ sở siêu đẹp và hiện đại của Tổ chức Y tế Thế giới.

Bạn luôn có thể đi bộ lên Salève - ngọn núi thành phố của Geneva trong chuyến du lịch Thụy Sĩ.

Nhà thờ St. Pierre

  • Địa chỉ: Cr de Saint-Pierre, 1204 Genève, Thụy Sĩ

  • Thời gian hoạt động: 9:30 đến 18:30

Interlaken

Interlaken

Interlaken (ảnh: sưu tầm)

Tên của Interlaken xuất phát từ vị trí của nó giữa hai hồ lớn và đẹp, Hồ Thun và Hồ Brienz.

Cả hai hồ đều có tầm nhìn tuyệt vời ra dãy núi Alps. Ngắm nhìn phong cảnh trong khi đi bộ dọc theo bờ hồ hoặc khám phá chúng bằng thuyền kayak hoặc tham quan bằng thuyền trong tour du lịch Châu Âu.

Interlaken cung cấp một cơ sở hoàn hảo để khám phá một số ngôi làng và vùng lân cận cổ kính nhất của Thụy Sĩ.

Cách trung tâm thành phố vài km về phía nam là Di sản Thế giới đầu tiên được UNESCO công nhận trên dãy núi Alps, Khu bảo tồn Jungfrau-Aletsch tuyệt đẹp.

Khu bảo tồn Jungfrau-Aletsch

  • Địa chỉ: 3984 Fieschertal, Thụy Sĩ

Zermatt

Zermatt

Zermatt (ảnh: sưu tầm)

Zermatt là một thành phố Alpine quyến rũ với các khu trượt tuyết nổi tiếng, các cuộc thám hiểm leo núi và đường mòn đi bộ đường dài không thể bỏ lỡ trong tour Thụy Sĩ.

Nằm ở chân đồi của những điểm cao nhất trong dãy núi Alps, thành phố này nổi tiếng với khung cảnh mang tính biểu tượng của Matterhorn, một ngọn núi nổi tiếng dọc biên giới Thụy Sĩ và Ý. Nhưng nó cũng mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra các đỉnh núi khác của Thụy Sĩ, chẳng hạn như Gornergrat và Rothorn.

Do nằm gần những ngọn núi mang tính biểu tượng của Thụy Sĩ này nên hoạt động trượt tuyết và trượt ván trên tuyết quanh Zermatt là một trong những hoạt động tuyệt nhất trên thế giới.

>>> Đọc thêm bài viết: Chia Sẻ Lịch Trình Du Lịch Thụy Sĩ Tự Túc Từ A - Z

Lauterbrunnen

Lauterbrunnen

Lauterbrunnen (ảnh: sưu tầm)

Lauterbrunnen có một số phong cảnh hùng vĩ nhất ở Thụy Sĩ.

Ngôi làng miền núi Alpine này nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi những thác nước và vách núi hùng vĩ.

Từ ngôi làng này, bạn có thể nhìn thấy ba ngọn núi nổi tiếng nhất của khu vực, Eiger, Mönch và Jungfrau, củng cố khu vực này như một điểm nhấn quan trọng của cảnh quan Thụy Sĩ tuyệt đẹp. Bạn có thể tham gia  nhiều hoạt động để thưởng thức phong cảnh, từ dù lượn đến trượt tuyết đến đi tàu hỏa đến các sông băng ở độ cao lớn.

Trong thung lũng Lauterbrunnen, có những ngôi làng miền núi cổ kính và bình dị như Mürren và Stechelberg, mang đến phong cảnh tuyệt đẹp và thú vị.

Lucerne

Lucerne

Lucerne (ảnh: sưu tầm)

Lucerne là một thành phố văn hóa quan trọng của Thụy Sĩ với kiến ​​trúc thời trung cổ.

Bạn có thể ghé thăm nhà thờ từng là giáo xứ của tu viện Benedictine, Nhà thờ St. Leodegar. Hoặc bạn có thể đi bộ qua sông Reuss dưới mái che của Kapellbrücke, một cây cầu ăn uống bằng gỗ nổi tiếng.

Bạn cũng có thể ghé thăm Lion Monument, một con sư tử được tạc vào một bên tảng đá đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách khi đến du lịch Châu Âu.

Ngoài vẻ đẹp về kiến ​​trúc và văn hóa của chính thành phố, nơi đây còn là điểm tiếp cận phổ biến để đến Núi Rigi, Núi Pilatus, Núi Titlis và Jungfraujoch.

Lion Monument

  • Địa chỉ: Denkmal Strasse 4, 6002 Lucerne, Thụy Sĩ

  • Thời gian hoạt động: cả ngày

  • Giá vé: miễn phí

Ticino

Ticino

Ticino (ảnh: sưu tầm)

Ticino là một thị trấn biên giới Thụy Sĩ-Ý và là tiểu bang duy nhất ở Thụy Sĩ nơi tiếng Ý là ngôn ngữ chính thức.

Thị trấn này không giống bất kỳ nơi nào khác ở Thụy Sĩ, nơi đây mang thiết kế giống kiến ​​trúc và văn hóa Ý hơn.

Từ những cây cầu đá bắc qua những dòng suối róc rách đến vẻ đẹp ven hồ được bao phủ bởi những cây cọ, Ticino không có gì ngoài sự tráng lệ.

Ticino cũng cung cấp cho du khách một điểm tiếp cận tuyệt vời đến Hồ băng Lugano, nơi nổi tiếng với quang cảnh núi non và ngành du lịch phát triển mạnh.

>>>Gợi ý bài viết: Nổi bật 7 địa điểm du lịch Châu Âu mùa hè

Bern

Bern

Bern (ảnh: sưu tầm)

Bern là thành phố thủ đô của Thụy Sĩ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới đã cố giữ lại nét truyền thống văn hóa của quá khứ.

Thành phố Bern được đặt một cách tinh tế trên một sườn núi sa thạch với Sông Aare len lỏi qua những ngọn núi Alpine phủ đầy tuyết trắng.

Và di sản văn hóa của Bern cũng phong phú như phong cảnh đầy cảm hứng của nó.

Bản thân thành phố này là một thị trấn thời trung cổ xinh đẹp với các điểm tham quan kiến ​​trúc cổ điển. Dành một ngày để ngắm tháp đồng hồ Bern, Zytglogge và nhà thờ cao nhất ở Thụy Sĩ, Nhà thờ Bern Minster.

Tháp đồng Bern

  • Địa chỉ: Bim Zytglogge 1, 3011 Bern, Thụy Sĩ

  • Thời gian hoạt động: 12:00 đến 20:00

  • Giá vé: khoảng 500.000 VNĐ

St. Moritz

St. Moritz

St. Moritz (ảnh: sưu tầm)

St. Moritz là một thị trấn nghỉ mát trên dãy An-pơ đã tổ chức Thế vận hội hai lần, một lần vào năm 1928 và một lần vào năm 1948.

Nhờ di sản Thế vận hội, St. Moritz có sân trượt băng Olympic ngoài trời, đường chạy bằng xe trượt tuyết đẳng cấp thế giới và hoạt động trượt tuyết và trượt ván trên tuyết nổi tiếng trên dãy An-pơ.

Vì nằm ở vị trí cao trên dãy An-pơ (1.800 mét), St. Moritz cũng mang đến tầm nhìn cận cảnh một số ngọn núi đẹp nhất trong vùng.

Bản thân thành phố đã cân bằng được cả nét quyến rũ kỳ lạ và nét sang trọng sang trọng với sự hoàn hảo, thu hút những người nổi tiếng trong hàng trăm năm, từ Alfred Hitchcock và Charlie Chaplin cho đến Robert DeNiro và Ivanka Trump gần đây.

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia giàu có và phát triển nhất trên thế giới, đồng thời mang đến một số cảnh quan đẹp nhất mà bạn có thể mong đợi. Đất Việt Tour đã trang bị cho bạn kiến ​​thức về 10 địa điểm đẹp nhất ở Thụy Sĩ, giờ đây bạn có thể khám phá đất nước giàu vẻ đẹp cũng như sự giàu có. Bạn sẽ hiểu tại sao nhiều người gọi lại Thụy Sĩ là nơi đẹp nhất trên thế giới!

Đất Việt Tour

>>> Một số tour du lịch Châu Âu để tham khảo thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường