Du lịch Đài Loan - Bỏ túi những khu chợ đêm trứ danh không nên bỏ lỡ

15/03/2023 0 701

Du lịch Đài Loan không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên tươi sắc hay kiến trúc đền đài cổ kính mà các khu chợ đêm đã từ lâu trở thành một phần văn hóa của đảo quốc này. Bạn có biết, ghé thăm chợ đêm là cách nhanh nhất để hiểu hết văn hóa của người dân tại đó? Nhưng cũng dễ dẫn tới tình trạng “khô cháy túi” bởi đi đâu cũng ngập tràn đồ ăn thơm nức mũi, từ đồ nướng, hải sản cho đến các món ăn vặt đường phố vô cùng bắt mắt và lạ miệng. Hôm nay, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá một vòng các khu chợ đêm sầm uất nhất xứ Đài nhé. 

Chợ đêm Shilin (Sĩ Lâm)

Ra đời khi người Nhật di cư vào cuối thế kỷ 19, chợ Shilin không chỉ phổ biến với người dân bản địa, mà còn là điểm đến nổi tiếng với du khách quốc tế với hơn 500 gian hàng bán đủ loại sản phẩm, từ quần áo phụ kiện đến đồ dùng điện tử. Trong đó có cả một khu food court cực rộng lớn bố trí máy lạnh điều hòa, bày bán hàng loạt các món ăn truyền thống Đài Loan để du khách thưởng thức.

Lối vào chợ đêm Shilin

Lối vào chợ đêm Shilin (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi chợ nằm ngay trung tâm, gần với nhà hát Yan Ming và các con đường nổi tiếng khác như Wen Lin, Ji he, Da Hong và Da Nan. Thực khách nhất định không được bỏ qua các món ăn đặc trưng khi đến đây như ếch đẻ trứng (là một thức uống kèm hạt giống với trân châu), ruột lớn bọc ruột nhỏ (cây xúc xích lớn bọc lấy cây xúc xích nhỏ, ăn cùng với rau thơm và dưa leo thái sợi), trư huyết cao (huyết heo chế biến cùng gạo nếp sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, xiên vào que tre), trứng tráng hàu (bao gồm hàu và bột khoai lang trộn chung với bột trứng, ăn kèm loại nước sốt đặc biệt)… 

  • Địa chỉ: Đường số 101, đường Jihe, quận Shilin, thành phố Đài Bắc

  • Cách đi: Có 2 sự lựa chọn dành cho bạn, hoặc là đi bằng xe buýt (các tuyến từ 15 đến 19 để đến trạm dừng nhà hát Yang Ming), hoặc là di chuyển bằng tàu điện ngầm (đi tàu điện ngầm MRT Đài Bắc tuyến Danshui để đến ga tàu điện ngầm Jiantan)

  • Giờ mở cửa: Từ 5h chiều đến 1,2h sáng hôm sau

Chợ đêm Huayuan (Hoa Viên)

Có một câu nói nổi tiếng của người Đài Loan về các chợ đêm rằng là: “Bắc có Sĩ Lâm, Trung có Phụng Giáp, Nam có Hoa Viên”. Có nghĩa là, nếu bạn đã đặt chân đến vùng đất phía Nam của xứ Đài thì nhất định phải ghé qua chợ đêm Hoa Viên - một khu chợ trời với gần 400 quầy hàng được bày trí buôn bán thực phẩm, thời trang… Cùng với đó là vô số các khu trò chơi giải trí khiến bạn vui quên lối về.

Gian hàng đồ ăn được bày trí vô cùng bắt mắt

Gian hàng đồ ăn được bày trí vô cùng bắt mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây được xem là “thành phố ăn vặt” bởi du khách có thể tìm thấy tất tần tật các món ăn đường phố không chỉ của Đài Loan mà còn có các quốc gia khác, kể cả Việt Nam khi đến nơi đây. Trong đó, không thể không nhắc đến các món ăn “độc lạ” như bánh mì “quan tài” (bánh mì dày được khoét một lỗ ở giữa để nhân, có hình dáng giống với quan tài), bánh kếp hành lá (bánh làm từ bột cán mỏng, rải thêm hành hoặc hẹ phía trên và chiên ngập trong dầu)... 

  • Địa điểm: Số 533, đoạn 3, đường Hải An, quận Bắc, Đài Nam

  • Cách đi: Từ ga tàu Đài Nam, hãy gọi taxi hoặc bắt xe buýt số 210 để đi đến chợ

  • Giờ mở cửa: trong khoảng 17:00 - 00:00 mỗi thứ 5, 7 và Chủ nhật hàng tuần.   

Chợ đêm Huaxi (Hoa Tây)

Nằm ngay cạnh ngôi đền Longshan, chợ đêm Huaxi còn được gọi là chợ “ngõ rắn” bởi nơi đây chuyên bán các món đặc sản được chế biến từ rắn như rượu rắn, mật rắn, súp rắn… vô cùng bổ dưỡng. Ngoài ra, người ta vẫn bày bán những món ăn phổ biến khác như súp mực ống, mì Dan-tsu, súp thịt lợn…

Vẻ đẹp của chợ đêm Huaxi còn nằm ở kiến trúc của các cửa hàng mang đậm văn hóa truyền thống Trung Hoa. Mái ngói cong vút, những chiếc đèn lồng đỏ rực sáng cả một góc trời tạo nên một không gian trầm ấm và gần gũi. 

Chợ Huaxi mang văn hóa kiến trúc Trung Hoa

Chợ Huaxi mang văn hóa kiến trúc Trung Hoa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 108 đường Huaxi, quận Wanhua, Đài Bắc

  • Cách đi: Bạn bắt chuyến tàu điện ngầm tuyến BanNan đến trạm chùa Long Sơn (Longshan Temple), ra lối Exit 1.

  • Giờ mở cửa: Từ 4h chiều đến 12h khuya hôm sau.

Chợ đêm FengJia (Phùng Giáp)

Từ mục đích ban đầu chỉ là khu chợ phục vụ nhu cầu buôn bán nhỏ lẻ của người dân Đài Loan, hơn 50 năm qua, nó đã phát triển trở thành một thiên đường ẩm thực sầm uất được rất nhiều du khách yêu thích. 

Theo đó, nơi đây quy tụ đa dạng các món ăn đường phố thơm ngon, đặc sắc như đậu hũ thối, mì bò, đầu vịt cay, trứng chiên hàu, bánh bạch tuộc takoyaki, súp khoai môn, khoai tây nướng, xúc xích cuộn nếp gạo,... 

Đặc trưng của khu chợ đêm Đài Loan là những tấm bảng hiệu hoành tráng và đầy màu sắc

Đặc trưng của khu chợ đêm Đài Loan là những tấm bảng hiệu hoành tráng và đầy màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa điểm: Huyện Tây Đồn, thành phố Đài Trung

  • Cách đi: Bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt tùy nhu cầu. Nếu đi xe số 25, 33, 35 từ trạm buýt kế bên ga Taichung sẽ mất khoảng 45 phút

  • Giờ mở cửa: trong khoảng 19:00 - 1:00 hoặc 2:00

Chợ đêm Liuhe (Lục Hợp)

Trải dài 300m trên con đường Lục Hợp tại thành phố Cao Hùng, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước sự nhộn nhịp và tấp nập của khu chợ ngay từ lần đầu đến Liuhe. Trời về đêm là lúc nơi đây bắt đầu tụ họp, tạo nên một khung cảnh hiếm thấy: nào là những màu sắc sặc sỡ của hàng loạt bảng hiệu, nào là âm thanh mời gọi rộn ràng xen lẫn mùi thơm của đầy đủ các loại thức ăn vây quanh… Tất cả đều là cám dỗ cho chiếc bụng đói của bạn đấy! Đặc biệt, ở đây còn có các spa chăm sóc dành riêng cho thú cưng nên bạn có thể thoải mái đưa chúng đi cùng với bạn. 

Các món hải sản tại chợ đêm vô cùng tươi ngon

Các món hải sản tại chợ đêm vô cùng tươi ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những đặc sản trứ danh bạn nhất định phải thử khi đến chợ đêm Lục Hợp đó chính là đậu phụ thối. Nguyên liệu là đậu hũ lên men trong 5 ngày với nhiệt độ 35 - 37 độ C, người ta cắt nó thành từng miếng vuông nhỏ, chiên vàng đều, ăn kèm với xì dầu, bột ớt và nước sốt thịt. Tưởng như đơn giản chỉ là đậu hũ chiên nhưng chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với hương vị đặc biệt và dễ gây nghiện. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của món trà sữa đu đủ mới lạ cũng là một gợi ý nếu bạn đang muốn tìm thức uống giải khát tại chợ đêm Lục Hợp. 

Đậu phụ thối - món đặc sản nổi tiếng của xứ Đài

Đậu phụ thối - món đặc sản nổi tiếng của xứ Đài (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 800, Liuhe 2nd Road & Yonakayama Ichiguchi Xinxing, thành phố Cao Hùng

  • Cách đi: Bạn hãy xuống tại trạm R10 (nếu đi MRT Red Line) hoặc trạm O5 (nếu đi MRT Orange Line). Sau đó, đi bộ đến cửa Exit 11 - cửa vào phía Đông của chợ

  • Giờ mở cửa: từ 6h chiều đến 1h sáng hôm sau

Trên đây là top 5 chợ đêm nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn ghé đến khi du lịch Đài Loan. Ngoài thưởng thức các món ăn đường phố, bạn có thể mua các món đồ lưu niệm về làm quà với giá cả phải chăng khi đến đây. Nếu bạn vẫn còn lo nghĩ phải ăn gì, chơi gì, ở đâu khi đến quốc đảo này thì hãy tham khảo ngay Đất Việt Tour hoặc liên hệ đến hotline 1800 6700 để được tư vấn các tour Đài Loan hấp dẫn nhất nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường