Du lịch miền tây mùa nước nổi có gì mà làm say lòng du khách đến vậy? 

29/09/2022 0 1204

Du lịch miền Tây mỗi mùa đều mang đến một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng có lẽ vào mùa nước nổi thì miền Tây có vẻ đẹp hữu tình, quyến rũ nhất, làm mê đắm mọi tín đồ ưa xê dịch. Đến với miền Tây mùa nước nổi bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp của non sông, thêm yêu vẻ đẹp của con người nơi đây hơn. Miền Tây mùa nước nổi có gì mà lại làm say đắm du khách đến vậy, cùng Đất Việt Tour tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!  

mien-tay-mua-nuoc-noi

Miền Tây mùa nước nổi - Món quà của thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa nước nổi miền Tây bắt đầu từ khi nào? 

Cứ mỗi độ tháng 7 - tháng 10 âm lịch hàng âm (khoảng tháng 8 - tháng 11 dương lịch), con nước từ thượng nguồn sông Mekong lại đổ về vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo nên một vùng biển nước vô cùng đẹp. Mùa nước nổi đem về cho người dân một mùa bội thu tôm cá. 

mien-tay-mua-nuoc-noi-1

Miền Tây mùa nước nổi - Bức tranh làm xao xuyến lòng người (Ảnh: Sưu tầm) 

Vào mùa nước nổi cũng là thời điểm đem lại một sức sống mới cho người dân miền tây. Bởi lẽ mùa nước nổi mang lại cho miền Tây với nhiều loại rau, những cây sen, bông súng, rừng tràm trở nên tươi tốt hơn. Nói cách khác, đây là thời điểm mọi thứ ở vùng đất này sinh sôi nảy nở và người dân nơi bắt đầu vào cuộc sống lao động nhộn nhịp.

Du lịch miền Tây mùa nước nổi nên ghé những đâu? 

Rừng Tràm Trà Sư - An Giang 

Rừng tràm Trà Sưnơi có cánh rừng tràm xanh ngát, hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Vào mùa nước nổi, rừng Tràm Trà Sư như khoác lên một bộ áo nhẹ nhàng và quyến rũ hơn với những mảng bèo xanh mơn mởn tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

rung-tram-tra-su-mua-nuoc-noi

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “độc nhất” của rừng vào mùa nước nổi (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ len lỏi qua những cánh rừng xanh, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. 

Đồng Sen Tháp Mười - Đồng Tháp 

Với khung cảnh thiên nhiên bình dị và đầy lãng mạn, đến với vùng Đồng Tháp mùa nước nổi, du khách có hội chiêm ngưỡng những cánh đồng sen của Tháp Mười đẹp như tranh vẽ. Chiêm ngưỡng những cánh đồng sen bát ngát, check-in ngắm cảnh và thưởng thức nét đẹp của vùng đất “Tháp Mười đẹp nhất bông sen” này. 

dong-sen-thap-muoi-mua-nuoc-noi

Vẻ đẹp kiêu sa của Đồng sen Tháp Mười vào mùa nước nổi (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp 

Vườn quốc gia Tràm Chim là nơi sinh sống của nhiều loại chim quý hiếm cùng với hệ sinh thái đa dạng. Vào mùa nước nổi, khung cảnh ngập nước mênh mông, những bông sen, bông súng hòa quyệt tạo nên một khung cảnh thiên nhiên bình dị lạ thường. 

vuon-quoc-gia-tram-chim-dong-thap

Khám phá vẻ đẹp của vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp (Ảnh: Sưu tầm) 

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ 

Chuyến du lịch miền Tây sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua chợ nổi Cái Răng. Đây được xem một trong những ngôi chợ nổi lớn nhất và sầm uất nhất của miền Tây Nam Bộ. Đến chợ nổi Cái Răng cùng tìm hiểu nét sinh hoạt động độc đáo của vùng sông nước, thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều kỉ niệm khó quên trong chuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi. 

cho-noi-cai-rang

Khung cảnh nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm) 

Các đặc sản phải thử khi du lịch miền Tây mùa nước nổi?  

Du lịch miền Tây mùa nước nổi, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, đây còn là nơi hội tụ của nền ẩm thực phong phú, độc đáo.

Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển, món ngon trứ danh của miền tây. Mùa nước nổi về cũng là thời điểm của những bông hoa điên điển vàng rực cùng với đó là những con cá linh theo dòng nước lũ đổ về. Sự kết hợp của sự chua chua, ngọt ngọt của nước dùng và hương thơm của bông điên điển đã tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn này. 

lau-ca-linh

Lẩu cá linh bông điên điển - Món ngon miền Tây mùa nước nổi (Ảnh: Sưu tầm) 

Bông súng mắm kho 

Mùi thơm đặc trưng của mắm cá sặc, cái giòn giòn của bông súng, vị béo béo của thịt ba rọi, tép, chút the the của sả, ớt. Món bông súng mắm này tuy dân dã nhưng luôn để lại một hương vị đặc biệt nhớ mãi không quên trong lòng du khách

bong-sung-mam-kho

Bông súng mắm kho - Đặc sản miền Tây mùa nước nổi (Ảnh: Sưu tầm) 

Cá lóc nướng trui 

Không phải cao hương mỹ vị, món cá lóc nướng trui là món không thể thiếu trong top những món ngon miền tây mùa nước nổi. Cá được phủ rơm kín và nướng cho đến khi tàn rơm. Cá lóc nướng trui vừa chín tới, thịt trắng phau bao phủ bởi lớp vảy cháy xém. Thịt cá ngọt, ăn cùng với ít rau và nước chấm, mang lại một hương vị tuyệt vời dành cho bạn. 

ca-loc-nuong-trui

Cá lóc nướng trui (Ảnh: Sưu tầm) 

Lẩu cua đồng 

Về miền Tây mùa nước nổi bạn sẽ được thưởng món lẩu cua đồng ngon chính hiệu. Món ăn này sẽ chinh phục được các vị khách khó tính nhất bởi hương vị đặc sắc và mùi thơm ngọt của cua đồng. Ăn kèm là nhiều loại rau như: rau má, rau ngót, rau mồng tơi, mướp hương,... Du lịch miền Tây bạn nhất định phải thử món lẩu cua đồng đấy nhé!

lau-cua-dong-mien-tay

Lẩu cua đồng - Ẩm thực miền Tây mùa nước nổi (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, đến với miền tây mùa nước ngoài bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc khác như: lẩu mắm, chuột đồng, ếch đồng, ốc bươu nướng tiêu,.... 

>>> Xem thêm: Những Món Ăn "Đặc Sản" Khi Du Lịch Miền Tây Nhất Định Phải Thử

Đến với miền tây mùa nước nổi cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, khám phá cuộc sống của những người dân chất phát và thưởng thức những món ngon hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Đất Việt Tour sẽ giúp bạn có chuyến khám phá miền Tây mùa nước nổi được trọn vẹn nhất. 

Nếu bạn đang tìm các tour du lịch miền Tây với chi phí thấp, chương trình hấp dẫn, đừng ngần ngại liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

>>> Tour miền tây hấp dẫn: CHÂU ĐỐC | RỪNG TRÀM TRÀ SƯ | CẦN THƠ | MỸ KHÁNH (2N2Đ) 
 

Bình luận bài viết này
Tìm đường