Du lịch miền Tây mùa nước nổi (phần 2)

13/10/2020 0 1406

An Giang sẽ là điểm đến kỳ này trong lượt bài du lịch miền Tây mùa nước nổi. Tại An Giang có nhiều địa điểm du lịch sông nước hơn cả có lẽ thiên nhiên đã ưu ái cho mảnh đất khu rừng Tràm Trà Sư, cánh đồng Tà Pạ, Búng Bình Thiên đẹp ngút mắt.

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư nằm ở gần núi Trà Sư, huyện Tinh Biên thuộc An Giang. Lý do được gọi là rừng tràm vì hầu như chiếm phần lớn diện tích nơi đây là những cây tràm xanh ngắt. “Trà Sư” theo lý giải của dân bản địa có nghĩa là “ông thầy tu” hay có một lý giải khác là “một thầy tu tên Sư”. Vào mùa nước nổi miền Tây tháng 9 – tháng 11, rừng tràm Trà Sư khoát lên mình một lớp áo mới  cùng khung cảnh thiên nhiên rộng bát ngát đã làm mê mẩn tâm hồn người lữ khách.

du-lich-mien-tay-mua-nuoc-noi-phan-2-anh-1

Trong thời điểm mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư ngập tràn bèo nhỏ lấm tấm trên mặt nước không thấy mặt đất đâu. Hai bên dòng nước là hàng cây tràm xanh ngát đậm mùi thơm từ gỗ và lá cây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng trên những chiếc ghe nhỏ (xuồng nhỏ). Nhẹ nhàng lướt trên mặt bèo non mơn mởn và chạm tay vào dòng nước mát lắng đọng.

Xen lẫn những thân tràm rập rạp là những nhánh cây hoa điêng điểng vàng rơm, hòa lẫn trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình là tiếng chim sẻ hót líu lo trong những tán cây rợp bóng mát.

Nếu bạn là người yêu thích sông nước và thiên nhiên thì đừng bao giờ bỏ qua khu tham quan rừng tràm Trà Sư

Cánh đồng Tà Pạ và Búng Bình Thiên

Cánh đồng Tà Pạ và Búng Bình Thiên của An Giang chính là nguồn cảm hứng cho thi sĩ và hội họa vì khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng và lãng mãn.

du-lich-mien-tay-mua-nuoc-noi-phan-2-anh-2

Cánh đồng Tạ Pà hút mắt người với cánh đồng lúa “cò bay thẳng cánh” dài ngút ngàn và hàng cây thốt nốt đứng hiên ngang giữa trời xanh. Vào mùa thu hoạch lúa cánh đồng ngả vàng rất đẹp mắt, thêm vào đó là những ngọn khói cao chót vót sau khi bà con đã thu hoạch xong hết để chuẩn bị cho một mùa vụ mới.

du-lich-mien-tay-mua-nuoc-noi-phan-2-anh-3

Búng Bình Thiên là một hồ nước tự nhiên rộng tới 900 ha, là hồ nước tự nhiên lớn nhất miền Tây. Vì là hồ nước tự nhiên nên nơi đây có rất nhiều lục bình trên sông, dưới ánh nắng ban ngày bông hoa đua sắc nở rực trên mặt sông rất đẹp.

Vàm Nao An Giang

Một trong những lý do du thu hút du khách tới với du lịch miền Tây mùa nước nổi chính là được trải nghiệm sờ tận tay bắt tận mắt.

Tận mắt chứng kiến cuộc sống bình dị của người dân An Giang tại Vàm Nao thì chỉ có vào mùa nước nổi. Vàm Nao thuộc huyện Phú Tân và đầu cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Vào mùa nước nổi miền Tây sẽ có dịch vụ đi theo người dân trên những chiếc xuồng nhỏ để bắt cá, dăng lưới và công việc bình dị khác. Tách biệt hoàn toàn với cuộc sống bận rộn, phức tạp tại thành phố phồn hoa ồn ào đầy khói bụi.

du-lich-mien-tay-mua-nuoc-noi-phan-2-anh-4

Ngoài sông nước thì trải nghiệm tham quan vườn trái cây là một phần không thể thiếu trong chuyến khám phá miền Tây sông nước của bạn. Đa dạng và phong phú như xoài, ổi, cam, quýt, đu đủ… sẽ làm đắm say tâm hồn ăn uống của các chị em.

Bạn hãy thử làm một chuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi cùng Đất Viêt Tour bằng cách liên hệ công ty Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và đặt Tour Du Lịch: Về Miền Tây | Trải Nghiệm Mùa Nước Nổi (4N4Đ) nhanh chóng nhất nhé.

Trà My

Bình luận bài viết này
Tìm đường