Du lịch Phú Quốc mê mẩn món gỏi cá trích

20/03/2018 0 4789

Món gỏi cá trích ngon không thể cưỡng lại đảm bảo sẽ khiến du khách một lần nếm thử sẽ “mê hoặc” mong được quay lại mảnh đất du lịch Phú Quốc kỳ bí, trù phú này.

Gỏi cá trích - đặc sản hấp dẫn của đảo ngọc Phú Quốc

Gỏi cá trích, rượu sim và nước mắm từ lâu đã được xem là bộ 3 đặc sản nổi tiếng trong ẩm thực Phú Quốc và gây ấn tượng khó phai trong lòng du khách gần xa mỗi khi ghé thăm đảo ngọc.

Gỏi cá trích - đặc sản hấp dẫn của đảo ngọc Phú Quốc

Gỏi cá trích ngon ở vị bùi bùi của cá trích, béo béo của dừa - cá - đậu hòa quyện, dậy mùi thơm của nước mắm Phú Quốc hảo hạng. Và khi ăn chung với rau sống chuối chát, khế thì cái vị chát chát chua chua này kết hợp vào sẽ đọng lại một cảm giác khó tả trên đầu lưỡi thực khách.

Điểm ấn tượng ở món đặc sản này là tất cả thành phần món ăn đều mang dấu ấn của vùng đảo ngọc Phú Quốc trù phú. Cá trích Phú Quốc có thịt cực kỳ béo, ngọt để khi chế biến ra món gỏi thơm ngon sẽ mang đậm đà hương vị của biển khơi.


Bánh tráng ăn kèm là loại bánh tráng cuộn của Phú Quốc làm bằng bột gạo thuần chất vừa dày, dẻo khi cuốn rất dễ và ăn rất thơm, ngon. Món gỏi cá trích hấp dẫn hơn khi ăn cùng rau sống trồng vườn như: Xà lách, húng cay, dấp cá, lá cách, rau muống,…

Thành công của món gói cá trích đặc sản này còn nằm ở nước chấm. Nước chấm từ nước mắm chính hiệu Phú Quốc thêm chút ớt, tỏi, đậu phộng rang giã nhuyễn, thêm chút đường, nước cốt chanh tạo ra mùi thơm cùng vị nồng nàn khó quên.

Gỏi cá trích - đặc sản hấp dẫn của đảo ngọc Phú Quốc

Quấn một miếng bánh tráng, rau với gỏi cá trích lên trên cuốn lại, chấm với nước mắm thơm ngon du khách sẽ phải sững sờ, xuýt xoa. Nhấp thêm một ngụm rượu sim sẽ mang lại cảm giác thật bay bổng, hưng phấn. Thật quá tuyệt vời!

Là đặc sản nổi tiếng của vùng đất này nên khi du lịch Phú Quốc du khách có thể dễ dàng tìm được món gỏi cá trích từ những quán ăn bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng.

Sau một ngày tham quan, khám phá, thưởng thức món gỏi cá trích thơm ngon hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại vùng đất trù phú này.

Xem ngay >>> Truy Tìm 4 Quán Hút Khách Ở Phú Quốc

Gợi ý địa chỉ thưởng thức gỏi cá trích ở Phú Quốc

Bạn đã có kế hoạch cho một chuyến du lịch Phú Quốc? Đất Việt Tour xin gợi ý 8 quán ăn có món gỏi cá trích ngon nhất tại đảo ngọc này để du khách tham khảo:

1.Nhà hàng Vườn Táo - Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang: Đây là nhà hàng nổi tiếng có món cá trích ngon số 1 ở Phú Quốc.

2. Nhà hàng Trùng Dương Marina - Đường 30/4, Dương Đông, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang: Thực đơn của quán này rất đa dạng, du khách tha hồ chọn món. Món gỏi cá trích ở đây cực kì hấp dẫn, hương vị đậm đà.

3. Nhà hàng Zen - Đường 30/4, Dương Đông, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang: Món gỏi cá trích ở đây được chế biến theo hương vị riêng, có khá nhiều cá trích, giá 125k/dĩa.

4.Quán ăn Lê Giang - 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, TP. Phú Quốc , Kiên Giang: Bên cạnh 2 món nổi tiếng là bánh canh ghẹ và hủ tiếu tôm mực, món gỏi cá trích ở đây cũng khá ngon.

5.Quán Nghêu Sò Ốc Hến - Đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang: Quán ăn này bán rất nhiều món hải sản . Món gỏi cá trích ở đây có giá bình dân, chỉ 30.000 đồng/dĩa hai người ăn.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức gỏi cá trích ở Phú Quốc

6.Quán hải sản Nhớ - Võ Thị Sáu, Phú Quốc, Kiên Giang: nằm trong chợ đêm Dinh Cậu, quán ăn này bán tất cả các món ăn hải sản, nổi tiếng là các món nghêu, sò , ốc , hến chế biến hương vị cực ngon và giá rẻ, bên cạnh đó còn có món gỏi cá trích cũng thơm ngon không kém.

7. Biên Hải Quán - Hải Sản Bờ Biển - Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu, Tp, Phú Quốc, Kiên Giang: Nằm gần địa danh thắng cảnh Mũi Gành Dầu, đến với quán ăn này bạn sẽ được thưởng thức tất cả các món hải sản với giá rẻ mà lại rất ngon.

8. Ốc 343 - 343 Đường 30/4, Khu phố 1, thị trấn Dương Đông, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang: Địa điểm này cũng bán món gỏi cá trích, giá mềm hơn so với chợ đêm.

Chúc bạn có chuyến du lịch kì thú và khám phá ẩm thực Phú Quốc phong phú trọn vẹn niềm vui.

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường