Du lịch Tây Bắc và những địa điểm check-in siêu hot 

24/11/2022 0 900

Nhắc đến vùng núi Tây Bắc, chúng ta thường liên tưởng đến ngay những dãy núi cao hùng vĩ, những cung đường đèo quanh co, khúc khuỷu hay những bản làng xinh đẹp, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ,...Tất cả đã tạo nên Tây Bắc vô cùng xinh đẹp và quyến rũ, mời gọi những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp của vùng núi non nơi đây. Cùng Đất Việt Tour ghé qua những địa điểm check-in siêu hot khi du lịch Tây Bắc nhé.  

Vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc

Vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Nên du lịch Tây Bắc vào thời gian nào? 

Thời tiết là yếu tố quan trọng nhất để quyết định cho chuyến du lịch của bạn được hoàn hảo nhất.  Du lịch Tây Bắc 4 mùa đều đẹp cả: 

  • Nếu như mùa xuân là mùa của các loài hoa đua nhau khoe sắc khắp nơi, thì mùa hè Tây Bắc lại mang đến không khí trong lành, mát mẻ cùng với nhiều loại trái cây thơm ngon. 

  • Có lẽ mùa thu là thời điểm được nhiều dân du lịch mong đợi nhất bởi Tây Bắc khoác lên màu áo vàng óng ánh của những thửa ruộng bậc thang chín. Bạn muốn thử cảm giác lạnh tê tái của miền Bắc thì mùa đông của Tây Bắc là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn đấy. 

Thời gian lý tưởng để du lịch Tây Bắc

Thời gian lý tưởng để du lịch Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Có thể nói mùa xuân và mùa thu là thời điểm đẹp nhất để bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Bởi vào thời gian này, Tây Bắc thường tổ chức nhiều lễ hội, ca hát, vui chơi vì vậy bạn có thể tìm hiểu và hòa mình vào không khí của các lễ hội.

Một vài kinh nghiệm khi du lịch Tây Bắc 

Đến Tây Bắc bằng phương tiện gì? 

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đến Tây Bắc bằng xe khách hoặc xe máy đều được. Với những ai thích khám phá và trải nghiệm cảm giác trở thành một “phượt thủ” nên đi bằng xe máy. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng xe máy bạn cần chuẩn bị thật kỹ mọi thứ trước chuyến bởi địa hình Tây Bắc có nhiều đồi núi gấp khúc, quanh co.

Trải nghiệm trở thành phượt thủ khi du lịch Tây Bắc

Trải nghiệm trở thành phượt thủ khi du lịch Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Đối với những bạn ở miền Trung và miền Nam thì trước tiên đến Hà Nội bằng máy bay, rồi sau đó đi bằng xe khách hoặc thuê xe máy để đến với Tây Bắc. 

Du lịch Tây Bắc ở đâu?

Hiện tại Tây Bắc khá phát triển và có nhiều loại hình lưu trú đa dạng với giá cả bình dân cho đến cao cấp để cho bạn lựa chọn. 

Các loại hình lưu trú tại Tây Bắc

Các loại hình lưu trú tại Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

  • Homestay: Đây là loại hình được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Tây Bắc. Các homestay ở đây đa phần đều có view hướng ra núi với khung cảnh tuyệt đẹp. 

  • Khách sạn: Đa số các khách sạn ở đây đều rộng rãi, sạch sẽ với giá dao động từ 700.000 - 1.500.000 VNĐ/đêm. Bạn nên chọn các khách sạn gần trung tâm để thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan cũng như ăn uống. 

  • Resort: Trải nghiệm các dịch vụ tiện ích đẳng cấp và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc tại các resort ở đây cũng là một trải nghiệm thú vị đấy. Giá dao động cho một đêm ở đây khoảng 2.000.000 VNĐ/đêm. Các resort nổi tiếng ở đây như: Sapa Jade Hill (Sapa - Lào Cai),  Topas Ecolodge (Sapa - Lào Cai), Le Charm Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa (Tú lệ - Yên Bái),...  

Tây Bắc có những món ăn đặc sản nào?  

Du lịch Tây Bắc còn là dịp để bạn thưởng thức ẩm thực đặc sắc nơi đây, một số món ăn bạn nhất định phải thử như: Thịt trâu gác bếp, chẩm chéo, xôi nếp nương Mai Châu, cốm Tú Lệ,.... 

Các món ăn đặc sản của Tây Bắc

Các món ăn đặc sản của Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm check-in siêu hot khi du lịch Tây Bắc 

Đặt chân đến với Sapa - Lào Cai 

Sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ, Sapa là địa điểm du lịch không thể thiếu cho chuyến du lịch Tây Bắc của bạn được. Cùng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và sự thân thiện mến khách của người dân nơi đây đã tạo nên sức hút của du lịch Sapa. 

Chinh phục nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Phanxipang

Chinh phục nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Phanxipang (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm du lịch Sapa mà bạn nên ghé đến như: Nhà thờ Đá Sapa, trải nghiệm chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Phanxipang, tham quan Bản Cát Cát,... 

>>> Khám phá các địa điểm siêu hot ở Tây Bắc với tour: HÀ NỘI | SAPA | LÀO CAI | BÁI ĐÍNH | HẠ LONG (5N4Đ)

Ghé thăm những thửa ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải - Yên Bái 

Không ngẫu nhiên mà mùa lúa chín ở Mù Cang Chải lại nổi tiếng và thu hút nhiều du khách ghé thăm đến như vậy. Vào mùa lúa chín những thửa ruộng ở đây như mang màu màu áo mới, màu vàng rực rỡ cả một vùng cộng và lúa được xếp thoai thoải từ trên đỉnh núi xuống tựa như một tấm dải lụa ôm quanh sườn núi. 

Vẻ đẹp của Mù Cang Chải vào mùa lúa chín

Vẻ đẹp của Mù Cang Chải vào mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm) 

Xao xuyến với vẻ đẹp của Mộc Châu - Sơn La 

Chuyến du lịch Tây Bắc của bạn nhất định phải ghé tới Mộc Châu (Sơn La), vùng thảo nguyên xanh tươi với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh đồng cỏ, vườn hoa trải dài. Đây sẽ là một nơi lý tưởng để trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của nơi phố thị xa hoa đấy. Một số địa điểm phải kể đến như: Thác dải Yếm, Vườn hoa Mộc Châu Happy, Đồi chè trái tim,.... 

Vườn hoa Mộc Châu Happy

Vườn hoa Mộc Châu Happy (Ảnh: Sưu tầm) 

Minh chứng lịch sử oai hùng của Điện Biên Phủ - Điện Biên 

Điểm dừng chân tiếp theo bạn nên ghé trong chuyến du lịch Tây Bắc chính là khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ. Tham quan khu di tích chúng ta như được sống lại những năm tháng oai hùng của lịch sử, đây cũng là nơi góp phần giáo dục cho thế hệ mai sau về ký ức chiến thắng Điện Biên Phủ oai hùng của dân tộc ta. 

Khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ (Ảnh: Sưu tầm) 

Một chuyến du lịch Tây Bắc, đến và khám phá những vùng đất mới lạ sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời đấy. Bạn đang muốn tìm các tour du lịch Tây Bắc với giá cả phải chăng, lịch trình hấp dẫn thì nhanh tay gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn nhiệt tình từ nhân viên.

Đất Việt Tour. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường