Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa

29/08/2019 0 2140

Thái Lan là điểm đến hot hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Du lịch Thái Lan vào mỗi mùa ở mỗi địa phương lại có những điều thú vị riêng. Do đó, nếu bạn muốn có kỳ nghĩ thực sự tuyệt vời tại xứ sở Chùa Vàng thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của Đất Việt Tour nhé.

Từ tháng 11 - tháng 2: Chiang Mai

Tháng 11 hàng năm, rất nhiều du khách muốn đến Chiang Mai để hòa cùng Lễ hội lồng đèn Loy Krathong cực kỳ sôi động và ấn tượng.  Vào những ngày diễn ra lễ hội, hàng nghìn chiếc đèn lồng sáng rực được thả lên bầu trời trông vô cùng rực rỡ. Loy Krathong được tổ chức vào ngày 13/11/2019. Hãy lên lịch cho một chuyến khám phá Thái Lan ngay thôi bạn nhé.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 1

Du lịch Thái Lan từ tháng 1 đến tháng 2 hàng năm du khách được ngắm hoa anh đào nở nếu ghé thăm Chiang Mai. Hoa anh đào Thái Lan nở sớm hơn so với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan. Hoa anh đào được tìm thấy nhiều nhất là khu vực đỉnh núi Doi Suthep tại Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp cao nguyên Khun Chang Khian.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 2

Tháng 2: Chiang Rai

Vào khoảng Valentine (14/2) hàng năm tại công viên Singha ở Chiang Rai luôn diễn ra Lễ hội khinh khí cầu quốc tế vô cùng nhộn nhịp. Tại đây bạn sẽ có cơ hội vô vàn những chiếc khinh khí cầu rưc rỡ bay lơ lửng trên bầu trời rất lãng mạn. Vào thời điểm này Chiang Rai thu hút đông đảo các cặp đôi ghé tham quan, nghỉ dưỡng.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 3

Từ 11 - tháng 3: Krabi - Phuket

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà nhiều du khách chia sẻ thì thời gian tốt nhất để ghé thăm Phuket và các hòn đảo của Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Vào thời điểm này, khi những cơn mưa trút xuống và biển lặng hơn. Đây là quãng thời gian hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm hoạt động lặn biển với ống thở hoặc ra đảo.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 4

Lưu ý: Du khách nên tránh tham quan các hòn đảo của Thái Lan từ tháng 5 đến cuối tháng 9 vì đây là thời gian có gió mùa rất mạnh, biển động, nguy hiểm.

Tháng 4: Bangkok

Du lịch Thái Lan từ ngày 13 – 15/04 hàng năm ghé thủ đô Bangkok du khách sẽ được hòa cùng dòng người tấp nập tham dự Lễ hội té nước Songkran mừng năm mới rôn ràng. Cả thủ đô Bangkok rơi vào “trận chiến sung nước” cực kỳ hoành tráng, xua tan đi bầu không khí nóng nực của mùa hè.  

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 5

Tháng 5 – Tháng 7: Mueang Sa Kaeo, Sa Kaeo

Lễ hội ngắm bươm bướm Pang Sida diễn ra hàng năm tại Công viên quốc gia Pang Sida từ tháng 5 – tháng 7 hàng năm. Công viên quốc gia Pang Sida là ngôi nhà của nhiều loài bướm. Do đó, du lịch Thái Lan ghé thăm công viên vào thời gian này du khách sẽ được mãn nhãn trước hàng trăm con bướm sẽ tụ tập tại đây và bạn có thể cho chúng ăn bằng cách phun nước trên mặt đất.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 6

Từ tháng 11 - tháng 1: Khao Yai

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà nhiều du khách chia sẻ thì thời gian tốt nhất để ghé thăm Khao Yai là từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm. Vào mùa hoa hướng dương nở rộ ở Saraburi thực sự trở thành điểm sống ảo lý tưởng cho du khách khi du lịch Thái Lan.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 7

Ngoài ra, Công viên thực vật tại Wang Nam Khiao cũng là nơi để du khách chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc thắm và lưu lại những bức hình rực rỡ cho kỳ nghỉ của mình. Tại Công viên thực vật tại Wang Nam Khiao, ngoài các loài hoa oải hương và hoa hồng Anh còn có nhiều hoa trái rất đáng ghé thăm trong chuyến du lịch Thái Lan của bạn.

Từ tháng 11 đến tháng 1: Khao Kho

Khao Kho được mệnh danh "thành phố trên mây" và là thủ phủ của dâu tây. Do đó, nếu ai là tín đồ của loại quả này thì ghé Khao Kho vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm là lý tưởng nhất. Ngoài hoạt động hái và thưởng thức dâu tây ngọt ngào tại vườn, ngoài Khao Kho du khách còn có những bức ảnh vô cùng xịn xò nếu ghé nơi đây vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 8

Từ cuối tháng 1 - giữa tháng 3: Koh Phangan và Koh Samui

Tại các hòn đảo của Thái Lan như Koh Phangan và Koh Samui xu hướng ít mưa hơn ngay cả trong mùa mưa. Do đó rất thích hợp để ghé thăm từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 3. Du lịch Thái Lan du khách nên tránh ghé thăm các hòn đảo từ tháng 9 đến tháng 12 bởi đây là thời điểm gió mùa, biển động.

Gợi ý địa điểm du lịch Thái Lan theo 4 mùa - ảnh 9

Trên đây là gợi ý những điểm đến khi du lịch Thái Lan qua 4 mùa. Hy vọng qua những chia sẻ này du khách sẽ có kỳ nghỉ trọn vẹn ý nghĩa tại xứ sở Chùa Vàng. Đừng quên gọi tổng đài 1800 6700 để được tư vấn tour Thái Lan giá tốt nhé.

Nguyễn Liên

Tham khảo >>> Tour du lịch: Bangkok | Pattaya (5N4Đ) (KH từ Hà Nội)

Bình luận bài viết này
Tìm đường