Khám phá 3 điểm đến du lịch hành hương Bali

30/08/2022 0 634

Du lịch hành hương đang trở nên phổ biến và thu hút số lượng lớn du khách lẫn tín đồ Phật giáo tham gia. Có nhiều điểm đến của du lịch hành hương, trong đó nổi bật là Bali. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời, mà còn được biết đến bởi sở hữu nhiều ngôi đền linh thiêng. Dưới đây, Đất Việt Tour sẽ dẫn bạn khám phá 3 điểm đến du lịch tâm linh tại Bali.

Du lịch hành hương là gì?

Du lịch hành hương là một loại hình du lịch tôn giáo, trong đó, các tour hành hương thường được tổ chức vì mục đích tôn giáo hoặc tâm linh. Qua đó đạt được các giá trị và thực hành tôn giáo với các nghi thức như: thắp hương quanh các điện Phật, lễ bái trước tượng Đức Phật,... Ngày nay, du lịch hành hương được mở rộng nhiều hơn với việc tham quan, thăm viếng các công trình kiến trúc, di tích lịch sử tôn giáo.

3 ngôi đền linh thiêng ở Bali

Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot (ảnh sưu tầm)

Đây là một ngôi đền quan trọng và linh thiêng nhất ở Bali. Đền tọa lạc trên một tảng đá trên biển và giống như một hòn đảo nhỏ nổi trên biển. Đền Tanah Lot rất khác biệt với những ngôi đền trên đảo Bali về vị trí và kiến trúc xây dựng. Ngôi đền này là nơi để người dân Bali thể hiện lòng thành với những vị thần trấn giữ đại dương để cầu sự thịnh vượng và cân bằng giữa biển và đất.

Đền Tanah Lot ở đâu?

Ngôi đền tọa lạc tại Jalan Raya Tanah Lot, Beraban, Kediri,Tabanan, Bali. Đền cách trung tâm thành phố Denpasar khoảng 20km, nên để đến đây, bạn có thể đi bằng taxi hoặc thuê xe riêng đều được.

Đền Tanah Lot có gì?

Với không gian cổ kính hòa vào cảnh biển bao la, ngôi đền là địa điểm du lịch hành hương tuyệt vời. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều điểm thú vị chờ bạn khám phá.

Bãi biển Tanah Lot: nơi đây là một bãi đá tuyệt đẹp với bờ biển cát đen nổi tiếng trên thế giới. Khi hoàng hôn buông xuống là lúc hiện lên khung cảnh lãng mạn và ngoạn mục.

Bãi biển Tanah Lot

Bãi biển Tanah Lot (ảnh sưu tầm)

Hang nước thánh Beji: là một trong những điểm thú vị ấy. Nước thánh ở đền là một phương tiện không thể thiếu trong các buổi lễ. Nước thánh cũng được xem là đem đến sức khỏe và sự an toàn cho người dân. Bạn có thể tham quan hang miễn phí hoặc tùy hỉ để quyên góp bảo trì.

Khu du lịch đền Tanah Lot: nơi đây có cửa hàng nghệ thuật, nhà hàng, khách sạn, sân khấu mở,... Tất cả đều được phục vụ với chất lượng tốt nhất cho bạn.

Ẩm thực: nơi đây có nhiều nhà hàng cho thực khách thưởng thức, trải nghiệm.

Ghé thăm đền Tanah Lot >>> Tour du lịch Bali - Tanah Lot

Đền Ulun Danu

Đền Ulun Danu là một điểm đến du lịch hành hương tâm linh tuyệt đẹp và linh thiêng. Đền nằm trên hồ Beratan, tọa lạc trên đỉnh của một cao nguyên ở núi Bedugul, Bali. Nơi đây có độ cao 1500m so với mực nước biển, không khí luôn trong lành và mát mẻ. Mặt hồ Beratan trong vắt tuyệt đẹp và gần như là hoàn toàn tĩnh lặng. 

Đền Ulun Danu

Đền Ulun Danu (ảnh sưu tầm)

Đường đi lên đền Ulun Danu

Nơi đây có độ cao 1500m so với mực nước biển, không khí luôn trong lành và mát mẻ. Để đến với đền, du khách sẽ phải đi qua những thửa ruộng bậc thang, vượt qua những đoạn đường khúc khuỷu, càng lên cao cành đẹp, không khí càng trong lành. Đứng trước cửa đền, bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh thủy mặc tạo bởi những làn sương giăng mờ ảo trên các đỉnh núi và phủ trên mặt hồ.

Sự giao thoa tôn giáo

Ngôi đền với sự pha trộn của phong cách giữa Hindu giáo và Phật giáo. Đền được xây dựng để chầu nữ thần Danu. Danu là nữ hoàng của nước, hồ và sông, nước rất quan trọng với người dân Bali. Tín ngưỡng của họ là hệ thống tín ngưỡng về nước. Bên cạnh đó, bức tượng của Đức Phật cũng được lưu giữ trong ngôi đền này.

Ngôi đền có cảnh quan tuyệt đẹp

Đây là một trong những ngôi đền đẹp nổi bật nhất Bali. Ngôi đền được xây trên mặt hồ nên tạo một cảnh quan đẹp độc đáo. Cảnh hoàng hôn nơi đây cũng rất tuyệt vời.

Cảnh quan đền Ulun Danu

Cảnh quan đền Ulun Danu (ảnh sưu tầm)

Du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài mà không được vào đền và cũng không cần mặc sarong khi tham quan. 

Ghé thăm đền Ulun Danu >>> Tour du lịch Bali 4N3Đ

Quần thể đền Besakih

Khu phức hợp đền Hindu lớn nhất tại Bali, Indonesia. Ngôi đền đã tồn tại được hơn 1000 năm. Nơi đây là một quần thể đền linh thiêng đối với người dân Bali. Giờ đây ngôi đền cũng trở thành một trong những điểm đến du lịch hành hương tâm linh thu hút nhiều du khách. Năm 1995, Besakih được đề cử là Di sản Thế giới tiền năng của UNESCO.

Đền Besakih ở đâu?

Ngôi đền nằm trên sườn núi phía tây nam của núi Agung, được bao quanh bởi phong cảnh xinh đẹp. Besakih nép mình giữa những cánh đồng lúa núi non trùng điệp.

Đền Besakih

Đền Besakih (ảnh sưu tầm)

Nơi đây có độ cao khoảng 1000m trên núi Agung với rất nhiều bậc thang để đi lên. Bạn có thể đi trên các sân thượng bậc thang và cổng gạch của 23 ngôi đền cổ tạo nên khu phức hợp đền lớn nhất này. 

Tham quan quần thể đền Pura Besakih

Đến đây bạn sẽ được khám phá quần thể đền phong phú với 23 ngôi đền bao quanh núi Agung. Mỗi ngôi đền thờ những vị thần Hindu khác nhau, tùy vào mục đích mà bạn có thể ghé thăm từng nơi phù hợp.

Quần thể đền hàng năm đều có các nghi lễ khác nhau được tổ chức quanh năm. Tuy nhiên, trước khi đến bạn nên hỏi thăm vì có một số đền vào những ngày thờ cúng đặc biệt sẽ đóng cửa không cho khách du lịch ghé thăm.

Cổng trời tại Pura Besakih

Cổng trời tại Pura Besakih (ảnh sưu tầm)

Tới đây bạn sẽ được check-in cổng trời siêu đẹp đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Bên cạnh đó là ngắm nhìn quanh cảnh tuyệt vời với tầm nhìn ra bờ biển và phía nam Bali. Tất cả tạo nên bức tranh phong cảnh nên thơ đáng nhớ.

Những lưu ý khi đến quần thể đền Besakih

  • Khi vào đền bạn cần mang sarong, nên cần tự mua sarong từ trước để mang theo.

  • Bạn có thể quyên góp tùy tâm mà không cần phải quyên góp quá nhiều.

  • Không nên đi lại trước mặt những người đang cầu nguyện, hoặc chụp hình họ có flash. 

  • Bạn có thể tùy ý dừng lại và quan sát các nghi lễ đang tiến hành nhưng không được gây mất trật tự hoặc làm gián đoạn các hoạt động này.

Lời kết

Trên đây là 3 ngôi đền linh thiêng nhất Bali mà bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Bali. Du lịch hành hương Bali là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách du lịch yêu thích khám phá và tìm hiểu những địa danh tâm linh, những ngôi chùa chiền, đền thờ. Cùng với đó là có thời gian để hồi tưởng, ngẫm lại những gì đã qua, và hướng về một tương lai luôn tốt đẹp hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch hành hương Bali, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour để tham khảo những lịch trình thú vị nhé.

Đất Việt Tour

Tham khảo tour du lịch mùa thu >>> Tour du lịch trải nghiệm cao cấp

Tham khảo thêm >>> 4 điểm đến du lịch tâm linh Tây Bắc

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường