Khám phá Đảo Hòn Nưa Phú Yên - Thiên đường ngủ quên ở xứ Nẫu

08/06/2022 0 5721

Du lịch Phú Yên chưa bao giờ là điểm đến khiến du khách thất vọng. Nơi có những bãi cát trắng dài tít tắp, bãi biển xanh trong vắt, không khí trong lành,... Với nhiều địa danh hấp dẫn như Bãi Môn Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Núi Đá Bia, Đèo Cả,... Đặc biệt không thể thiếu đảo Hòn Nưa Phú Yên - Một điểm đến thú vị mới nổi của “thiên đường biển đảo”. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ dẫn bạn đi khám phá điểm du lịch thú vị này nhé !

Đôi nét về đảo Hòn Nưa

Đảo Hòn Nưa không phải là danh lam thắng cảnh quá nổi tiếng nhưng lại là điểm đến lý tưởng cho hội “nghiện xê dịch”, thích khám phá. Hòn đảo được ưu ái gọi là “Thiên đường ngủ quên ở Phú Yên”. Bởi nét đẹp hoang sơ và chưa được khai thác, phát triển nhiều.

hon-nua-phu-yen-tho-mongĐảo Hòn Nưa - Thiên đường ngủ quên ở Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Nưa gây xao xuyến với dải cát trắng trải dài, nước biển xanh ngắt và những rặng san hô nhiều màu sắc. Hãy cùng khám phá vùng đất hoang sơ, thơ mộng này nào.

hon-nua-thanh-binhHòn Nưa thanh bình, hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Vị trí của đảo Hòn Nưa Phú Yên

Với vị trí địa lý đặc biệt, Hòn Nưa nằm giữa ranh giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, dưới chân đèo Cả. Hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ như thuở ban đầu, hầu như chưa bị con người tác động nhiều. 

ban-do-duong-den-hon-nuaVị trí của Hòn Nưa trên bản đồ (Ảnh: Sưu tầm)

Hướng dẫn đường đến đảo Hòn Nưa Phú Yên

Du khách có thể đến đảo Hòn Nưa Phú Yên bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Cụ thể:

  • Từ Hà Nội: Bắt xe khách đến thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) với giá vé khoảng từ 630.000 đồng - 690.000 đồng cho xe giường nằm

  • Từ Thành phố Hồ Chí Minh: Đi xe máy hoặc xe khách từ bến xe miền Đông đến Tuy Hòa với giá vé khoảng 200.000 đồng

di-xe-may-den-hon-nuaDu lịch đảo Hòn Nưa Phú Yên bằng xe máy (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Tuy Hòa, du khách có thể thuê xe máy hoặc bắt xe đến chân cầu Đại Lãnh. Tại đây, gửi xe và thuê thuyền di chuyển ra đảo với giá vé khoảng 500.000 đồng nếu đi đông. Sau khoảng 30 phút sẽ đến được Hòn Nưa. Du khách được trang bị áo phao và hướng dẫn cách lặn ngắm san hô. Trên đường ra đảo Hòn Nưa, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bãi Môn dưới chân hải đăng mũi Điện. Cơ hội check-in tại điểm cực đông của Tổ quốc.

thue-thuyen-ra-dao-hon-nuaThuê thuyền ra đảo Hòn Nưa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Từ Nha Trang: Chạy xe máy đến Đại Lãnh khoảng 85 km. Gửi xe máy chân cầu Đại Lãnh, dưới chân đèo Cả. Sau đó thuê thuyền ra đảo Hòn Nưa Phú Yên. Để thuận tiện, du khách nên cắm trại luôn trên đảo.

Bạn tha hồ dạo chơi tại các địa điểm như: bãi biển trước trạm gác, hải đăng Hòn Nưa, bãi đá khổng lồ có cột mốc phân chia ranh giới Phú Yên - Khánh Hòa, hạng dơi mặt sau của đảo,... Bạn phải thuê thuyền với giá vé dao động 400.000 đồng cho 4 - 7 người. Có thể ghé qua chợ Đại Lãnh mua hải sản tươi sống với giá phải chăng.

thue-tau-ca-ra-dao-hon-nuaThuê tàu cá ra đảo Hòn Nưa (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng để khám phá đảo Hòn Nưa

Đảo Hòn Nưa du lịch mùa nào cũng đẹp. Theo kinh nghiệm của du khách từng đến đây, bạn nên ra đảo từ tháng 12 năm nay đến tháng 4 năm sau. Đây là thời gian bầu trời trong xanh và mặt biển êm dịu, thời tiết khô ráo. Thuận lợi cho tàu bè di chuyển và các hoạt động vui chơi ngoài trời như tắm biển, cắm trại, team buiding,... 

dao-hon-nua-xinh-depĐảo Hòn Nưa Phú Yên đẹp nhất từ tháng 12 - tháng 4 năm sau (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá vẻ đẹp của đảo Hòn Nưa Phú Yên

Khi băng qua đèo Cả, từ trên cao hướng mắt qua vịnh Bắc Bộ sẽ thấy Hòn Nưa sừng sững một mình trước biển cả. Chả khác gì một con khủng long khổng lồ xanh mướt nhìn về đại dương mênh mông.

dao-hon-nua-hung-viHòn Nưa như con rồng xanh mướt nhìn về đại dương (Ảnh: Sưu tầm)

Thiên nhiên Hòn Nưa rất trù phú. Những bờ cát trắng trải dài, những ghềnh đá cao dần hướng thẳng lên trời bao vây lấy hòn đảo. Đứng trên các ghềnh đá, bạn như đang đứng trên mũi thuyền hướng ra khơi xa đầy dũng mãnh.

ghenh-da-hon-nuaGhềnh đá Hòn Nưa như mũi thuyền hướng ra khơi xa (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Nưa không có người dân sinh sống nên vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc. Nơi đây được ví như hòn đảo Robinson vì sự hoang dã vốn có. Chỉ tìm thấy người ở trạm thông tin quân phòng của doanh nghiệp Yến Sào và ngọn hải đăng mà thôi.

tu-nau-an-tren-dao-hon-nuaHoa thân thành Robinson tự nấu ăn trên đảo là trải nghiệm thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển ra đảo Hòn Nưa Phú Yên chủ yếu bằng đường bộ và đường thủy. Vì hòn đảo rất hoang sơ nên không có nhiều dịch vụ du lịch. Khách du lịch nên tự chuẩn bị hành trang đầy đủ, chọn một nhà bè hỗ trợ tổ chức chương trình trên đảo. Nên đi theo nhóm đông người sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí. 

du-lich-hon-nua-theo-nhom-dong-nguoiDu lịch theo nhóm đông người để tiết kiệm chi phí (Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh tuyệt đẹp của những bãi đá từ từ cao dần giống như mũi thuyền hướng ra khơi. Đây là nơi check-in tuyệt vời cho khách du lịch tham quan. Và cũng là điểm “săn” ảnh lý tưởng cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

check-in-tai-hon-nuaThỏa sức check-in tại Hòn Nưa (Ảnh: Sưu tầm)

Bước chân lên ghềnh đá, bạn sẽ bị thu hút bởi cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp. Ghềnh đá thuôn nhọn hướng thẳng ra biển Đông. Bãi đá có các “dấu chân người khổng lồ” khiến du khách tham quan như lạc vào thế giới cổ tích kì bí. Liên tưởng đến Thánh Gióng được sinh ra từ người mẹ ướm bàn chân khổng lồ. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ.

>>>> Xem thêm: Bỏ Túi Những Điểm Check-In Mới Lạ Cực Đẹp Trong Chuyến Du Lịch Phú Yên

Những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đảo Hòn Nưa

Tắm biển và lặn ngắm nhum

Tắm biển vẫn luôn là hoạt động đáng thử khi du lịch Hòn Nưa. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể kết hợp tắm biển, lặng ngắm và bắt nhum. Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, có thể bắt được hơn chục con nhum cho món cháo đêm rồi đó.

tam-bien-tren-dao-hon-nuaTắm biển trên đảo Hòn Nưa (Ảnh: Sưu tầm)

Cắm trại tại Hòn Nưa Phú Yên

Nếu có dự định cắm trại qua đếm tại đảo, bạn cần đi theo nhóm, chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống, chất đốt. Một đêm “lạc” giữa hoang đảo, không gian yên tĩnh, lắng nghe hơi thở nhẹ nhàng của cuộc sống. Những lời ca, điệu nhảy say sưa bên đống lửa cháy rực hòa cùng tiếng sóng biển khiến con người trở nên gần gũi, yêu thương nhau hơn. Lần đầu ngủ trên bãi biển, ngửi mùi mặn nồng của biển cả, nghe tiếng gió rít, tiếng sóng. Sáng sớm thức dậy ở một nơi xa, ngắm nhìn bình minh đẹp đến nao lòng sẽ là trải nghiệm thật đáng nhớ.

cam-trai-tai-hon-nua-phu-yenCắm trại qua đêm tại Hòn Nưa là kỉ niệm khó quên (Ảnh: Sưu tầm)

Leo lên ngọn Hải Đăng

Rảo bước lên ngọn Hải Đăng ở Hòn Nưa, thu vào tầm mắt toàn cảnh hòn đảo với bãi tắm siêu đẹp và đèo Cả kiêu kỳ. Ngọn Hải Đăng nằm trên đỉnh của đảo Hòn Nưa Phú Yên. Con đường lên hải đăng thuận tiện vì được lát bê tông, có tay vịn chắc chắn.

Hải Đăng Hòn Nưa lạc mình giữa rừng cây bạt ngàn (Ảnh: Sưu tầm)

Dạo chơi ở bãi đá bàn chân khổng lồ

Bãi đá bí ẩn với những bàn chân bằng đá to hơn chân người có khi đến 3 lần. Các ngón chân có kích thước to và đều nhau. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, nước biển bào mòn những phiến đá to tạo nên nhiều hình thù độc đáo. Đến bãi đá bàn chân người khổng lồ, bạn như lạc vào xứ sở cổ tích diệu kỳ. Hay gợi nhớ hình ảnh truyền thuyết Thánh Gióng với hình ảnh bà mẹ mang bầu sau khi ướm thử bàn chân lạ. 

bai-da-ban-chan-khong-loCheck-in tại bãi đá bàn chân khổng lồ (Ảnh: Sưu tầm)

>>>> Xem thêm: Chu Du Gành Đá Đĩa Phú Yên - Tuyệt Tác Đẹp Bất Chấp Thời Gian

Lặn ngắm san hô tại đảo Hòn Nưa

Du lịch biển đảo mà không lặn biển ngắm san hô quả là điều hối tiếc. Cơ hội để bạn hòa mình cùng làn nước biển trong vắt, mát lạnh có thể nhìn tận đáy. Từng đàn cá dori, nemo, nhum biển, cá dò vây lấy rặng san hô rực rỡ sắc màu. Thủy triều rút, bạn dễ dàng ngắm san hô bằng áo phao và kính lặn. Hãy mang theo camera chụp được dưới nước để bắt lấy những khoảnh khắc tuyệt vời nhé.

lan-ngam-san-ho-tại-hon-chua-phu-yenLặn ngắm san hô rực rỡ sắc màu (Ảnh: Sưu tầm)

Ăn gì khi đến đảo Hòn Nưa Phú Yên?

Để thuận tiện, bạn nên thuê cano ra các bè ăn uống, tiện thể tắm biển, lặn ngắm san hô, tắm nước ngọt,... Dưới đây là giá hải sản trên các bè nổi. Mời bạn tham khảo: 

  • Cá bớp: 250.000 đ/kg 

  • Tôm: 350.000 đ/kg

  • Mực: 300.000 đ/kg

  • Nghêu: 60.000 đ/kg

  • Ốc (xà cừ, mặt trăng,... ): 90.000 đ/kg

  • Hàu sữa: 90.000 đ/kg

  • Tôm hùm: 1.000.000 đ/kg

ca-bop-nuongCá Bớp nướng thơm ngon ngất ngây (Ảnh: Sưu tầm)

chao-hauCháo hàu bổ dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

tom-hum-nuong-pho-maiTôm hùm nướng phô mai hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Những lưu ý khi tham quan Hòn Nưa

Theo kinh nghiệm của du khách từng đến đảo Hòn Nưa Phú Yên, bạn nên:

  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng (quần áo tắm biển, kính bơi, nước uống, đồ ăn vặt,...) và gói gọn trong chiếc vali nhỏ xinh

  • Chi phí tắm nước ngọt “tùy tâm”, nghĩa là bạn gửi bao nhiêu tùy ý, nhưng nên có tâm một chút nhé !

  • Khi cắm trại hay giữ lửa cẩn thận vì xung quanh toàn rừng cây. Mang theo lều, tấm lót ngồi, dây buộc thật chặt và đèn pin thật sáng. 

  • Khi lặn ngắm san hô, tuyệt đối không chạm vào san hô gây tổn thương cả bạn và san hô. 

chuan-bi-day-du-do-du-lichChuẩn bị đồ du lịch đầy đủ (Ảnh: Sưu tầm)

cam-trai-tại-hon-nuaGiữ lửa cẩn thận khi cắm trại qua đêm tại đảo (Ảnh: Sưu tầm)

khong-cham-vao-san-ho-tranh-gay-ton-thuongKhông chạm vào san hô tránh gây tổn thương (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là cẩm nang du lịch đảo Hòn Nưa Phú YênĐất Việt Tour đã tổng hợp. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn. Để tìm hiểu cụ thể hơn và được tư vấn về tour du lịch Phú Yên chất lượng, giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn nhé! 

Đất Việt Tour

>>>> Đừng bỏ lỡ tour đi Phú Yên Đảo Hòn Nưa trọng gói: PHÚ YÊN | THÁP NGHINH PHONG | VỊNH VŨNG RÔ | ĐẢO HÒN NƯA

Bình luận bài viết này
Tìm đường