Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào mùa thu chi tiết nhất

08/06/2023 0 676

Đà Lạt là điểm đến được rất nhiều người quan tâm bởi sự độc đáo với nhiều phong cảnh đẹp và hoạt động giải trí phong phú. Cùng với thời tiết quanh năm dịu dàng và cuộc sống bình dị hiền hòa. Đà Lạt sẽ là sự lựa chọn số một trong những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Cùng Đất Việt Tour điểm qua một số địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải ghé thăm nhé!

Một số địa điểm du lịch mùa thu Đà Lạt

Núi Lang Biang

Chắc hẳn là một cái tên khá quen thuộc khi nhắc đến các tour du lịch Đà Lạt, đây là ngọn núi cao nhất của thành phố sương mù , cùng với đó là một khu nghỉ dưỡng đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Đến đây, bạn có thể chinh phục đỉnh Ra- đa và ngắm toàn cảnh Đà Lạt với một sắc phong bạt ngàn từ trên cao, tận hưởng không gian se lạnh và nhâm nhi một tách cà phê nóng, ấm thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa.

Núi Langbiang

Núi Langbiang ( Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn có thể nghỉ tại đây một đêm để trải nghiệm cảm giác được đốt lửa trại, thưởng thức đặc sản rượu cần và cùng hòa theo từng điệu múa, và lời ca tiếng hát. Tất cả những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

  • Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.
  • Thời gian: 07:00 - 17:00.
  • Giá vé: 50.000 VND/người lớn và 25.000 VND/trẻ em. Ngoài ra du khách có thể mua thêm vé xe jeep lên đỉnh với giá 100.000 VND/khách.

Vườn ánh sáng Lumiere

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Đà Lạt  để check in có cho mình một bộ ảnh đẹp tại Đà Lạt thì không nên bỏ qua vườn ánh sáng Lumiera. Bạn sẽ mãn nhãn trước những màn trình diễn ánh sáng, với công nghệ trình chiếu hiện đại và nghệ thuật đầy thú vị bạn sẽ có cảm giác như đang đang được đặt chân vào xứ sở Alice đầy bí ẩn.

Vườn ánh sáng

Vườn ánh sáng ( Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: 222B Mai Anh Đào, phường 8, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian: 08:00 - 22:00.
  • Giá vé: 150.000 VNĐ/người lớn và 100.000 VND/trẻ em.

Đồi Robin

Nằm trên đèo Prenn thơ mộng, hay còn được gọi với cái tên ”Đồi Cap Treo”. Đồi Robin trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn bởi nơi đây có thể nhìn ngắm được toàn cảnh thành phố ngàn hoa  từ trên cao và chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Đà Lạt. 

>>>Gợi ý: Thiên Đường Săn Mây Đà Lạt - Tour Du Lịch Tết Đáng Trải Nghiệm

Một chuyến cáp treo từ đồi Robin đến Thiền viện đến Trúc lâm mất khoảng 12 phút. Trong thời gian đó, bạn có thể  chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Voi, hồ Tuyền Lâm, đắm mình giữa thiên nhiên và núi rừng bao la, những vườn hoa rực rỡ sắc màu hay những ngôi biệt thự cổ.

  • Địa chỉ: Hẻm Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian: 07:00 - 17:00.
  • Giá vé: Khứ hồi: 100.000 VND/người lớn, 70.000 VND/trẻ em, vé một chiều: 80.000 VNĐ/người, 60.000 VND/trẻ em.

Đồi Robin

Đồi Robin ( Ảnh: sưu tầm)

Hồ Tuyền Lâm

Các điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua Hồ Tuyền Lâm một hồ nước được xem là đẹp nhất Đà Lạt. Hồ Tuyền Lâm và hồ Xuân Hương, chính là lá phổi xanh của thành phố đây là nơi bạn được thả hồn vào mây trời, nước và gió cùng với một rừng thông tuyệt đẹp.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm ( Ảnh: sưu tầm)

Đến với khu du lịch hồ Tuyền Lâm, ngoài việc thỏa thích tham quan, ngắm cảnh, bạn còn có thể tham gia trải nghiệm đi cano. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại ở một vài địa điểm đẹp để chụp hình với  những bãi cỏ lau hay tham quan rừng lá phong và vườn dâu tại đây. 

  • Địa chỉ: Tổ 18 khu du lịch Tuyền Lâm, đường Hoa Cẩm Tú Cầu, phường 3, TP. Đà Lạt.

Vườn thú Zoodoo

Một địa điểm đang được thu hút trong thời gian gần đây khi đến với tour Đà Lạt, đó là vườn thú ZooDoo Đà Lạt , Đó là mô hình quán cà phê kết hợp với vườn thú mở rất độc đáo. Gian nhà của ZooDoo được bao bọc bởi rừng thông yên tĩnh và tươi mát. Đây sẽ là địa điểm yêu thích của các bạn nhỏ.

>>>Xem thêm: Du Lịch Đà Lạt: Những Thác Nước Đẹp Nên Ghé Qua

Đến đây, chắc chắn các bé sẽ rất thích những con vật vừa hiền lành vừa ngộ nghĩnh như lạc đà, cừu, ngựa lùn, kangaroo, v.v. chủ yếu được nhập từ Úc. Vườn thú ZooDoo sẽ là một điểm đến tuyệt vời để cắm trại. Khi cắm trại tại đây, bạn không cần chuẩn bị sẵn lều trại, bếp lò, và các vật dụng thiết yếu khác với giá thành khá mềm. 
Vườn thú Zoodoo

( Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: Xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.
  • Thời gian: 08:00 - 18:00.
  • Giá vé: 100.000 VND/người lớn, 50.000 VND/trẻ em cao từ 0.9 - 1.2m. 

Thung lũng tình yêu

Trước những cảnh đẹp ở Đà Lạt không thể nào không nhắc đến thung lũng tình yêu lãng mạn.Nơi đây là một địa điểm thu hút nhiều du khách bởi đây chính là khung cảnh nên thơ cùng với những sườn đồi bao quanh.

Những rừng thông xanh biếc và các khu tham quan cùng với  vườn hoa rộng lớn được bày trí bắt mắt. Những ai thích đi du lịch Đà Lạt một mình hay với bạn bè thì sẽ có cho mình những tấm hình thật là xinh xắn. 

  • Địa chỉ: 5 - 7 Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 670000
  • Giá vé: 250.000 VNĐ/ khách người lớn 

Thung lũng tình yêu

Cảnh đẹp Đà Lạt ( Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức những món ngon chỉ có tại Đà Lạt 

Bánh Căn Đà Lạt

Khi đến với thành phố sương mù,  bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Đà Lạt nóng hổi, được bày bán trong các không gian nhỏ với các món như bánh căn luôn được thực khách ưa chuộng. Chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn rụm, ăn với xíu mại và nước mắm hành thơm ngon khó cưỡng.

  • Địa chỉ: Bánh Căn Dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, phường 1

Bánh căn

Bánh căn ( Ảnh: sưu tầm)

Bánh Tráng nướng 

Bánh tráng nướng là món ăn vặt phổ biến mà bất kỳ ai đặt chân đến Đà Lạt cũng đều thử qua món này. Bánh tráng được nướng trên than đỏ cho đến khi bánh giòn rụm, thêm với một số loại nguyên liệu như hành lá, tóp mỡ, trứng đánh, tôm khô.... 

Bánh tráng nướng

Món ăn vặt phổ biến Ảnh: sưu tầm)

Một số khách nước ngoài còn đùa với nhau rằng món bánh tráng ở Đà Lạt ăn giống như “bánh pizza” kiểu Việt. Trong thời tiết se lạnh, bước chân vào quán bánh tráng nướng nào cũng khiến bạn cảm thấy ấm lòng trước hương vị của món ăn này. 

  • Địa chỉ: Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 5

Kem bơ 

Đã bao giờ bạn thử ăn kem vào trời lạnh chưa? Với  những tín đồ thích đồ ngọt sẽ không thể nào bỏ qua món kem bơ Đà Lạt siêu ngon. Kem bơ được chế biến từ loại bơ sáp béo bùi, thơm nồng hòa quyện với sữa đặc ngọt lịm. Khi bạn thưởng thức món kem bơ lạnh tê lưỡi là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

  • Địa chỉ: Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi

Kem bơ

Kem bơ ( Ảnh: sưu tầm)

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một món thức uống mộc mạc ở Đà Lạt, khi nhâm nhi tại đây nó cũng trở nên thơm ngon đến lạ thường. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các gánh sữa đậu nành nóng  ở cứ đâu trên các con phố hoặc các chợ đêm.

Bất cứ khi nào bạn cần một chút hơi ấm cho cơ thể, thì bạn hãy mua ngay một ly sữa đậu nành nóng ăn kèm với một chút bánh ngọt. Bạn sẽ cảm thấy rất là "thư giãn" đó. 

  • Địa chỉ: Sữa Cô Lan hẻm 184 Phan Đình Phùng, Đà Lạt

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành ( Ảnh: sưu tầm)

Đồ nướng

Đồ nướng là một trong những món ăn lôi cuốn khách du lịch khi nhắc đến ẩm thực ở Đà Lạt. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời se lạnh cũng đám đám bạn quây quần sưởi ấm bên bếp lửa than, nướng những que thịt xiên và cùng nhau chuyện trò. Bạn có thể lựa chọn những loại thịt nướng đa dạng như: heo, bò, gà, hải sản

  • Địa chỉ: Quán nướng Chu 3 Phạm Ngũ Lão, phường 3

Đồ nướng

Đồ nướng ( Ảnh: sưu tầm)

Chọn ngay tour du lịch Đà Lạt mùa thu giá rẻ >>>  ĐÀ LẠT | VÙNG ĐẤT CỔ TÍCH FAIRYTALE LAND

Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt vào mùa thu

Thời gian thích hợp du lịch Đà Lạt là khi nào?

Là vào mùa khô khoảng từ tháng 10 - tháng 6. Tuy nhiên, mỗi khoảng thời gian trong năm Đà Lạt lại đều mang đến một vẻ đẹp riêng. Vậy nên, tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể ghé thăm Đà Lạt vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm.

Đà lạt

Đà lạt (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện du lịch đến Đà Lạt

Bạn có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay, xe khách, ô tô, tàu hoặc xe máy. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, đều có những chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến thành phố Đà Lạt. Giá vé dao động từ 850.000-2.000.000 đồng, tùy theo hạng ghế mà bạn lựa chọn.

Phương tiện

 ( Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Đà Lạt bằng xe máy là phương tiện du lịch quen thuộc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Bạn không chỉ được nhìn ngắm những khung cảnh xinh đẹp trong suốt quãng đường di chuyển mà còn được trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị. Xe khách từ TP HCM xuất phát từ Đà Lạt, giá vé khoảng 300.000VNĐ/một chiều.

Du lịch Đà Lạt là địa điểm dừng chân lý tưởng để bạn và người thân có những trải nghiệm thú vị bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch này. 

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một chuyến du lịch Đà Lạt mùa thu thì giải pháp là tham khảo website Đất Việt Tour hoặc gọi đến hotline 1800 6700 để được tư vấn, hỗ trợ các thông tin bạn nhé!

Đất Việt Tour

Khám phá tour du lịch Đà Lạt mùa thu thú vị : ĐÀ LẠT: THIÊN ĐƯỜNG SĂN MÂY | KOKORO COFFEE | MELINH GARDEN | PUPPY FARM

Bình luận bài viết này
Tìm đường