Kinh nghiệm du lịch miệt vườn Vĩnh Long

10/05/2017 0 3779

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 140 km, Vĩnh Long là nơi tuyệt vời để du khách thư giãn cùng không gian thanh bình, yên ả và khám phá những miệt vườn trù phú. Nếu bạn đã chọn du lịch Vĩnh Long là điểm đến cho kì nghỉ sắp tới của mình thì hãy tham khảo những thông tin cơ bản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể khám phá trọn vẹn vùng đất trù phú và thi vị này.

Thời điểm tham quan

Du khách có thể du lịch miền tây tỉnh Vĩnh Long vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức các loại trái cây miệt vườn đặc sản nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch miệt vườn Vĩnh Long - ảnh 1

Phương thức di chuyển

Từ TP. Hồ Chí Minh du khách có thể đặt mua vé xe tuyến xe Sài Gòn - Vĩnh Long ở bến xe miền Tây của các hãng xe chất lượng cao như: Mai Linh, Phương Trang,… Giá vé dao động từ 90.000 - 150.000 tùy hãng. Mất khoảng 2h-3h di chuyển du khách sẽ đến được địa phận tỉnh Vĩnh Long.

Nếu muốn du lịch bụi để tiết kiệm chi phí và thỏa sức khám phá thắng cảnh dọc đường thì xe máy là phương tiện tuyệt vời nhất.

Tại Vĩnh Long bạn nên tự trang bị cho mình một chiếc xe máy để để chủ động hơn trong việc đi chuyển đến những điểm tham quan.

Với hệ thống kênh rạch chằng chịt, du khách cũng có thể di chuyển tại Vĩnh Long hoặc từ Vĩnh Long tới các tỉnh khác bằng ghe, thuyền.

Ngoài ra du khách có thể lựa chọn tour du lịch miền Tây đến Vĩnh Long của Đất Việt Tour hoặc dịch vụ cho thuê xe giá rẻ của chúng tôi hiện có các dòng xe đời mới nhất hiện nay của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như: Honda, Toyota, Ford, Mercerdes, Huyndai,… từ 4 – 45 chỗ rất tiện nghi và hiện đại chuyên phục vụ khách du lịch.

Chọn nơi lưu trú ở Vĩnh Long

Có nhiều hình thức lưu trú bạn có thể chọn lựa khi du lịch Vĩnh Long như: Khách sạn, nhà nghỉ, homestay hoặc cắm trại. Tùy theo chi phí bạn chi cho chuyến đi và sở thích của bản thân mà chọn cho mình những điểm lưu trú phù hợp nhất.

Ở thành phố Vĩnh Long, giá phòng khách sạn dao động từ 250.000 - 400.000 đồng/đêm. Nếu muốn thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan, du khách nên chọn ở các khách sạn xa trung tâm thành phố, trên đường 3/2, Lê Lợi, Nguyễn Thị Út, Hưng Đạo Vương, ...

Để tiết kiệm chi phí thì những khách sạn được nhiều du khách du lịch bụi yêu thích như: Thái Bình, Thanh Bình, Bình Lư,... là gợi ý lý tưởng. Bạn nên đặt phòng trước khi đến để nhận được mức giá tốt nhất và tránh tình trạng hết phòng.

Homestay ở Vĩnh Long là hình thức được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là những du khách nước ngoài. Không chỉ tiết kiệm chi phí hình thức lưu trú này còn giúp du khách có thể khám phá cuộc sống người dân địa phương. Giá homestay ở Vĩnh Long chỉ từ 150.000 - 200.000 đồng/đêm với đầy đủ tiện nghi.

Tham quan gì khi du lịch Vĩnh Long ?

Cầu Mỹ Thuận

Có tổng chiều dài lên đến 1.535 m, cầu Mỹ Thuận là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông Tiền, nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Không chỉ có giá trị về mặt giao thông, kinh tế cầu Mỹ Thuận còn là điểm tham quan, dừng chân của nhiều du khách khi có cơ hội đến đi ngang qua.

Khu du lịch Vinh Sang

Kinh nghiệm du lịch miệt vườn Vĩnh Long - ảnh 2

Khu du lịch Vinh Sang trên cù lao An Bình là một trong số những điểm du lịch sinh thái lớn và nổi tiếng nhất ở tỉnh Vĩnh Long. Đây là nơi tuyệt vời để du khách trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi team building giải trí thú vị như: Câu cá sấu, trượt cỏ, tát mương bắt cá, cưỡi đà điểu, xem đua heo,…

Ngoài ra du khách còn có cơ hội đến tham quan các làng nghề thủ công địa phương như: Làm kẹo dừa, làm gốm,… và thưởng thức bữa trưa với nhiều món ngon dân dã và lắng nghe những tiết mục đờn ca tài tử Nam Bộ sâu lắng.

Giá vé vào khu du lịch Vinh Sang là 40.000 đồng, không bao gồm các trò chơi. Giá vé mỗi trò chơi từ 10.000 - 30.000 đồng.

Văn Thánh Miếu

Văn Thánh Miếu là một công trình kiến trúc độc đáo và tiêu biểu củaVĩnh Long. Công trình này được xây dựng từ năm 1864, gồm 3 gian, 2 mái, thờ Khổng Tử. Trước kia, văn thánh miếu từng là nơi ôn tập của các sĩ tử, là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, đề cao việc học và lòng yêu nước cho nhân dân.

Chùa Tiên Châu

Kinh nghiệm du lịch miệt vườn Vĩnh Long - ảnh 3

Là công trình tôn giáo nổi bật ở Vĩnh Long, chùa Tiên Châu nằm trên cù lao An Bình được xây dựng vào năm 1750 với 3 gian nối liền nhau gồm: Chánh điện, hậu tổ và hậu liêu.

Tham quan chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 96 cột gỗ tròn, các kèo và xuyên trính được trạm trổ khéo léo, tinh xảo của các nghệ nhân gốc Huế.

Chùa đã được công nhận là di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia vào ngày 12/12/1994.

Những vườn trái cây

Kinh nghiệm du lịch miệt vườn Vĩnh Long - ảnh 4

Là vùng đất trù phú, Vĩnh Long sở hữu rất nhiều những vườn cây trái tốt tươi là điểm đến mà bất cử du khách nào cũng mê mẩn.

Ghé những khu vườn này trong chuyến du lịch Vĩnh Long của mình du khách có thể thỏa sức vịn cành hái trái và thưởng thức những loại trái cây đặc sản địa phương như: Bưởi Năm Roi, chôm chôm Bình Hòa Phước, cam sành Tam Bình, xoài cát Hòa Lộc,...

Chỉ với giá vé từ 30.000 - 50.000 đồng (tùy vườn và thời điểm) là du khách có thể thưởng thức no bụng những loại trái cây hấp dẫn này.

Một vài nhà vườn tiêu biểu mà bạn nên ghé trong chuyến du lịch Vĩnh Long của mình như: Vườn chôm chôm Chín Hoán, vườn nhãn tiêu Tám Hổ, vườn bưởi cù lao Mỹ Hòa,…

Những vườn bonsai

Không chỉ sở hữu những vườn cây trái tốt tươi Vĩnh Long còn có rất nhiều khu vườn bonsai với hàng trăm loại cây cảnh khác nhau được tạo dáng rất độc đáo.

Những khu vườn bonsai được nhiều du khách yêu thích nhất ở Vĩnh Long như: Sáu Giáo, Mười Đầy, Hai Hoàng,… hầu hết những khu vườn này đều tập trung bên bờ sông của cù lao An Bình.

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN VĨNH LONG

Mang nhiều nét chung của ẩm thực miền Tây nhưng Vĩnh Long vẫn có những món ngon đặc trưng mà chỉ nhắc tên du khách đã muốn trở về nơi đây thưởng thức thêm vài lần sau nữa.

Cá tai tượng chiên xù

Kinh nghiệm du lịch miệt vườn Vĩnh Long - ảnh 5

Nhắc tới món ngon Vĩnh Long đầu tiên phải kể đến món cá tai tượng chiên xù. Để làm được món ăn này, người Vĩnh Long chọn những con cá lớn từ 1-1,5 kg làm sạch, chiên kĩ đến vàng, giòn và có mùi thơm ngào ngạt.

Cá được bày lên đĩa nguyên con, vàng ươm, vẩy xù lên trông rất hấp dẫn.Thưởng thức một miếng cá chiên xù cùng với các loại rau của miệt vườn miền Tây cùng bún tươi, bánh tráng,…chấm nước mắm tỏi, ớt sẽ khiến du khách gật gù khên ngợi mãi.

Cá cháy

Cá cháy là đặc sản Vĩnh Long bạn nên thưởng thức nếu có cơ hội đến đây. Loại cá này có thịt ngọt và béo, có thể chế biến theo nhiều món ngon khác nhau như: Kho mặn, nấu cháo, gỏi cá,…Món cá cháy nấu canh chua dân dã là món ăn quen thuộc của người dân địa phương và rất được lòng du khách phương xa.

Tôm càng xanh nướng

Kinh nghiệm du lịch miệt vườn Vĩnh Long - ảnh 6

Món tôm càng xanh nướng vàng ruộm, thơm phức chấm muối tiêu chanh là món ngon rất được lòng thực khách mỗi khi có dịp du lịch Vĩnh Long.

Thanh trà

Thanh trà là loại quả gần giống quả chanh, cơm mềm và có vị chua, ngọt thanh mát.

Không chỉ dùng để dầm nước uống, người dân Vĩnh Long còn có thể dùng loại quả này như một loại gia vị để chế biến các món ăn như: Cá rô kho thanh trà, nấu canh chua cá lóc,…Trong mùa hè oi bức, được thưởng thức những món ngon từ quả thanh trà trong chuyến du lịch Vĩnh Long hẳn du khách sẽ thích thú vô cùng.

QUÀ MANG VỀ

Những loại trái cây vườn tươi ngon như: Bưởi năm roi, chôm chôm, vú sữa, xoài, nhãn, sầu riêng,… là món quà không thể thiếu sau chuyến du lịch Vĩnh Long của bất cứ du khách nào.

Nếu là người yêu thích cây kiểng du khách cũng có thể tậu cho mình những chậu bonsai đẹp để trang trí hoặc tặng cho bạn bè, người thân.

LƯU Ý GÌ KHI ĐI DU LỊCH VĨNH LONG?

  • Nên mang quần áo gọn gàng, giày đế bệt để tiện di chuyển;
  • Trang bị đầy đủ dụng cụ chống nắng nếu du lịch Vĩnh Long vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến đây vào mùa mưa;
  • Đừng quên kem chống muỗi và thuốc trị côn trùng;
  • Chuẩn bị sẵn lều và những vật dụng liên quan nếu bạn có ý định cắm trại.

Một chuyến khám phá miệt vườn Vĩnh Long, thưởng thức những món trái cây thơm ngon hấp dẫn và trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị hẳn sẽ đem lại cho du khách một kì nghỉ ý nghĩa nhất. Đặt ngay một tour du lịch miền Tây tại Công ty du lịch Đất Việt để khám phá trọn vẹn hơn những điều thú vị nhất của vùng đất miền Tây trù phú và thanh bình.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Có gì tại vườn trái cây Mỹ Khánh mà khiến du khách “đắm say” đến vậy?

Bình luận bài viết này
Tìm đường