Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần

10/05/2017 0 1433

Vũng Tàu từ lâu đã là điểm du lịch biển hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Với lợi thế có nhiều bãi tắm hoang sơ, nhiều thắng cảnh đẹp và những món đặc sản phong phú Vũng Tàu xứng đáng là điểm lý tưởng cho hành trình khám phá vào dịp lễ, tết hoặc nghỉ ngơi cuối tuần của mọi du khách. Để chuyến du lịch Vũng Tàu của bạn vừa ý nghĩ vừa tiết kiệm, trước khi lên đường hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Vũng Tàu

Xe máy

Đối với những du khách xuất phát từ Tp.Hồ Chí Minh va khu vực lân cận thì có thể chọn du lịch Vũng Tàu bằng xe máy. Lộ trình từ Tp.Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu mất khoảng từ 2-3 giờ.

Xe khách

Từ bến xe Miền Đông, du khách có thể đặt mua vé xe đi Vũng Tàu của những hãng xe uy tín như: Hoa Mai, Thiên Phú,… Giá vé dao động từ 85.000 VNĐ – 160.000 VNĐ, tùy vào chất lượng xe.

Khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

Phố biển Vũng Tàu không thiếu những nhà nghỉ, khách sạn, resort từ bình dân đến cao cấp để du khách chọn lựa.

Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà một số du khách chia sẻ thì những nhà nghỉ, khách sạn được nhiều du khách lựa chọn nhất ở Vũng Tàu như:

Khách sạn Hoa Mai - Địa chỉ: 23-25 Thùy Vân, P. 2, TP. Vũng Tàu - Điện thoại: 064. 3858699
Khách sạn Hương Phong - Địa chỉ: 20 Hạ Long, P. 2, TP. Vũng Tàu - Điện thoại: 064.3856281
Khách sạn Trường An - Địa chỉ: 155 Phan Chu Trinh, P. 2, TP. Vũng Tàu - Điện thoại: 064.3521403
Khách sạn Trung Dũng 1 - Địa chỉ: 10 Lý Thường Kiệt, P. 1, TP. Vũng Tàu - Điện thoại: 064. 3855195
Khách Sạn Ngọc Trai Trắng - Địa chỉ: 02 đường 3/2, P. 8, Tp. Vũng Tàu - Điện thoại: 064. 3564555 – 3564556
Khách sạn Công Đoàn Vũng Tàu - Địa chỉ: 4 Trần Hưng Đạo, Tp. Vũng Tàu - Điện thoại: 3530 666/ 3856 500
Khách sạn Sài Gòn 85 - Địa chỉ: 85 Thùy Vân, Tp. Vũng Tàu - Điện thoại: 3852 317/ 3525 077
Khách sạn CapSaint Jacques - Địa chỉ: 169 Thuỳ Vân, phường 8, Tp. Vũng Tàu - Điện thoại: 3859 519/ 3807 068
Khách sạn Hòa Bình (Palace) - Địa chỉ: 1 Nguyễn Trãi, Tp. Vũng Tàu - Điện thoại: 3856 265/ 3856 411

Những danh thắng nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

Thích Ca Phật đài

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 1

Tượng phật Thích Ca ngồi trên tòa sen sừng sững nằm trên sườn núi Lớn là một trong những điểm du lịch tâm linh hút khách ở Vũng Tàu. Giữa thiên nhiên hoang sơ và yên bình, ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo này mang lại sự thư thái cho tâm hồn du khách nếu một lần ghé thăm nơi đây.

Hải Đăng Vũng Tàu

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 2

Ngọn Hải đăng Vũng Tàu không chỉ là ngọn đèn soi sáng canh giữ vùng biển mà còn là điểm du lịch thú vị của nhiều du khách. Từ trên ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ trên cao.

Tượng Chúa Ki-tô Vua

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 3

Tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ, tượng Chúa Kito Vua đã được công nhận là bức tượng Chúa lớn nhất khu vực Châu Á. Không chỉ là một điểm du lịch hút khách nhất của Vũng Tàu công trình kiến trúc độc đáo này còn thể hiện niềm tự hào của người dân thành phố.

Những bãi biển đẹp ở Vũng Tàu

Bãi Sau

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 4

Bãi Sau là điểm đến thu hút đông đảo du khách du lịch Vũng Tàu đến vui chơi, tắm biển và nghỉ dưỡng. Vào những dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần...bãi biển này luôn đông kín khách.

Bãi Trước

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 5

Bãi Trước không chỉ có bờ cát trắng trải dài mà còn là tập trung những hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, quán bar, nhà hàng, quán xá,…với đa dạng những hoạt động giải trí phục vụ du khách.

Bãi Dâu

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 6

Bãi Dâu là một bãi tắm kín gió với nhiều mỏm đá nhấp nhô hình dạng kì thú. Với khung cảnh thiên nhiên kỳ thú, yên bình bãi tắm này là nơi lý tưởng cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt ở bãi Trước và bãi Sau của thành phố.

Thưởng thức đặc sản Vũng Tàu hấp dẫn nhất

Biển Vũng Tàu trù phú được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nhiều loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Bên cạnh những món ngon từ hải sản, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu như:

Bánh khọt Vũng Tàu

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 7

Nếu một lần được thưởng thức bánh khọt Vũng Tàu chắc hẳn du khách sẽ không thể nào quên hương vị thơm ngon đặc trưng của nó. Thưởng thức một miếng bánh khọt Vũng Tàu du khách sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của mỡ hành, vị thơm của mực tươi, tôm khô được ướp đều trong từng miếng bánh. Du lịch Vũng Tàu, du khách nên ghé quán bánh khọt Gốc Vú Sữa nổi tiếng để thưởng thức món ngon này nhé.

Bánh xèo Long Hải

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 8

Bánh xèo Long Hải nổi tiếng thơm ngon luôn là món ăn mê hoặc du khách gần xa mỗi khi có cơ hội về vùng biển trù phú này. Cũng là những chiếc bánh xèo thông thường nhưng người dân Long Hải biết cách kết hợp khéo léo với thịt heo, giá đỗ và nhiều loại hải sản tươi ngon tạo nên một món ăn đặc trưng của miền biển vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Lẩu súng Phước Hải

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 9

Lẩu súng là món đặc sản lâu đời của người dân vùng biển Phước Hải. Món ngon mà dân dã này được người dân chài Phước Hải nấu theo một cách rất riêng mà bất cứ thực khách khó tính nào cũng phải gật gù khen ngợi nếu một lần thưởng thức. Nguyên liệu chính để tạo nên nồi lẩu súng Phước Hải là cá, bông súng cùng nhiều loại gia vị kèm theo như: Me, tương, nước mắm, ngò gai, ớt,… Các loại hương vị này hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn cực kì hấp dẫn, đặc trưng của Vũng Tàu mà không nơi nào có được.

Bánh hỏi An Nhất

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 10

Bánh hỏi An Nhất là món đặc sản của xã An Nhất, huyện Long Điền. Những chiếc bánh hỏi ngọt, dai này được tạo nên từ loại gạo thơm của địa phương và cách pha chế bột truyền thống. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu được cuốn với rau sống, thịt xào và chấm nước mắm ngó sen chua ngọt. Nhiều du khách du lịch Vũng Tàu còn nói vui rằng nếu du lịch Vũng Tàu mà chưa được thưởng thức món ngon này thì chuyến đi chưa trọn vẹn.

Cháo Hàu Long Sơn

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm dịp cuối tuần - ảnh 11

Long Sơn là xã đảo nổi tiếng với những con hàu sữa béo ngậy và món cháo hàu thơm ngon mê hoặc thực khách. Du lịch Vũng Tàu, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một tô cháo hàu Long Sơn tuyệt ngon với vị ngọt béo đặc trưng của hàu, mùi thơm của gạo, vị ngọt của nấm rơm, vị cay của các loại gia vị như tiêu, hành, gừng,... hòa quyện cùng nhau đánh thức vị giác.

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cơ hội nghỉ trên những bãi biển hoang sơ, khung cảnh yên bình, không bon chen, không hối hả sau những ngày làm việc vất vả.

Thông tin chi tiết về tour du lịch Vũng Tàu quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT - TM  DV - Đất Việt Tour - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM ĐT:  (028) 73 081 888 .Hotline: 1800 6700

Tuấn - Đất Việt Tour

Xem thêm: Cuối tuần đến phố biển Vũng Tàu thưởng thức món ngon hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường