Kinh nghiệm tổ chức du lịch Mice chuyên nghiệp

21/06/2019 0 2470

Được biết đến là một loại hình du lịch cao cấp phục vụ cho những du khách “hạng sang”, để tổ chức một tour du lịch MICE thành công đòi hỏi những yêu cầu rất đặc biệt. Theo kinh nghiệm tổ chức du lịch MICE của Đất Việt Tour, hai yếu tố quan trọng nhất bạn cần chú trọng đó là lựa chọn địa điểm tổ chức và thiết kế chương trình tour.

Lựa chọn địa điểm tổ chức du lịch MICE

1. Môi trường kinh tế, xã hội:

Du khách MICE thường là các vị chính khách, các doanh nhân cao cấp, hoặc những người có địa vị quan trọng trong xã hội. Vì vậy, yếu tố an ninh an toàn và nền chính trị ổn định luôn cần được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn địa điểm tổ chức du lịch MICE.

Bên cạnh đó, mục đích tổ chức du lịch MICE không đơn thuần là để tham quan, nghỉ dưỡng như những tour du lịch thông thường khác. Mà còn hướng tới việc tìm kiếm khách hàng, đối tác và phát triển hoạt động kinh doanh. Do đó, một nền kinh tế phát triển, thu hút nhiều cơ hội đầu tư cũng là ưu tiên số 1 để lựa chọn địa điểm tổ chức

2. Cơ sở hạ tầng, kỹ thuật

Là một loại hình du lịch cao cấp, vì vậy địa điểm tổ chức du lịch MICE cần có hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật chất lượng, hiện đại, đáp ứng tối đa những yêu cầu khắt khe trên các phương diện:

  • Giao thông thuận tiện, an toàn, dễ dàng di chuyển, gần sân bay, bến xe, bến tàu…
  • Hệ thống thiết bị thông tin, liên lạc đồng bộ, hiện đại
  • Hệ thống ngân hàng, tài chính uy tín, linh hoạt

Kinh nghiem to chuc du lich mice chuyen nghiep 1

3. Dịch vụ chất lượng

Bên cạnh các cuộc hội họp quan trọng, du lịch MICE còn là cơ hội để khách tham gia có cơ hội nghỉ dưỡng và hưởng thụ. Là những người có địa vị quan trọng, có nguồn thu nhập cao và không ngại chi trả để được hưởng những dịch vụ chất lượng. Du khách MICE thường rất khó tính và có những đòi hỏi khắt khe về các dịch vụ tiện ích phục vụ trong suốt chương trình.


Kinh nghiem to chuc du lich mice chuyen nghiep 2

Để đáp ứng được những yêu cầu này, địa điểm tổ chức du lịch MICE cần phải có các trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí cao cấp với nhiều hình thức đa dạng. Đồng thời, các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… phải thực sự chất lượng và đẳng cấp.

4. Tài nguyên văn hóa, du lịch

Theo kinh nghiệm tổ chức du lịch MICE, những nơi có nguồn tài nguyên văn hóa, du lịch phong phú rất hấp dẫn, thu hút cả du khách trong nước và quốc tế. Một địa điểm tổ chức MICE tour có tài nguyên văn hóa, du lịch phong phú có những đặc điểm sau:

  • Địa hình đa dạng: Sông suối, núi đồi, rừng và đặc biệt là biển
  • Nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp
  • Chứa đựng nhiều giá trị lịch sử truyền thống cổ kính, lâu đời

5. Một vài địa điểm tổ chức du lịch MICE ở Việt Nam

Việt Nam đang được lựa chọn là điểm đến ưa thích của các đoàn khách MICE quốc tế nhờ tập trung những điều kiện thuận lợi về tự nhiên, kinh tế, xã hội… Dựa theo những tiêu chí về địa điểm tổ chức MICE nói trên, những tỉnh, thành sau là lựa chọn phù hợp hàng đầu cho các chương trình MICE tour:

Hà Nội: Là trung tâm văn hóa – chính trị của đất nước, thủ đô Hà Nội luôn được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện lớn của các nước trong khu vực và quốc tế. Đặc biệt, năm 2016, Hà Nội liên tiếp được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến của năm 2016 và là thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới , đã minh chứng cho những tiềm năng về du lịch MICE mà mảnh đất nghìn năm văn hiến này có được.

Kinh nghiem to chuc du lich mice chuyen nghiep 3

Hồ Chí Minh: Là trung tâm kinh tế của Việt Nam, Tp. Hồ Chí Minh có một môi trường kinh doanh rất sầm uất và sôi động. Với vị trí địa lý đắc địa cùng sự phát triển mạnh về kinh tế, Tp. Hồ Chí Minh đã sớm được lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho các chương trình MICE.

Kinh nghiem to chuc du lich mice chuyen nghiep 4

Nha Trang: Tập trung tất cả những điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức du lịch MICE như: Cảnh quan thiên nhiên đẹp, trung tâm hội nghị tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống khách sạn cao cấp, giao thông thuận tiện… Đã khiến thành phố biển thuộc tỉnh Khánh Hòa là nơi thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các sự kiện văn hóa lớn như các cuộc thi hoa hậu trong nước, quốc tế hay Festival biển…

Kinh nghiem to chuc du lich mice chuyen nghiep 5

Đà Nẵng: Không có lý do gì thành phố đáng sống nhất Việt Nam lại không nằm trong danh sách những địa điểm tổ chức du lịch MICE được ưa thích nhất. Đặc biệt, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2016, Đà Nẵng lần đầu tiên được nhận giải thưởng Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á 2016, vượt qua các thành phố lớn như Bắc Kinh, Bangkok, Kuala Lumpur…

Kinh nghiem to chuc du lich mice chuyen nghiep 6

Bên cạnh 4 địa điểm trên, di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, thành phố hoa Đà Lạt, Bà Rịa – Vũng Tàu hay Phú Quốc… cũng là những địa điểm hút khách du lịch MICE khi đến với Việt Nam.

Xây dựng nội dung chương trình du lịch MICE

1. Tổ chức hội nghị, hội thảo

Đối với bất kỳ một chương trình du lịch MICE nào, các buổi hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm luôn là những nội dung quan trọng bậc nhất. Cộng thêm lịch trình bận rộn diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, việc tổ chức hội nghị, hội thảo trong các chương trình du lịch MICE không chỉ đòi hỏi tính chuyên nghiệp mà còn phải thật khoa học và sáng tạo.

Bên cạnh đó, các khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị diễn ra sự kiện cần có sức chứa lớn, đảm bảo sang trọng, tiện nghi và đầy đủ hệ thống trang thiết bị hội họp hiện đại.

2. Chương trình du lịch MICE sau sự kiện

Để đáp ứng những nhu cầu cao cấp của khách MICE, nội dung trong chương trình cần được thiết kế một cách sáng tạo, mang đến những trải nghiệm thú vị, mới lạ và độc đáo.

Một vài tour du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm cao cấp thường được du khách MICE quốc tế ưa thích khi đến với Việt Nam gồm: Ngồi trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao, đi du thuyền và ăn tối trên vịnh Hạ Long, du lịch mạo hiểm với xe gắn máy phân khối lớn…

Kinh nghiem to chuc du lich mice chuyen nghiep 7

Bên cạnh đó, theo xu hướng tổ chức du lịch MICE hiện nay, MICE tour thường được kết hợp với các chương trình team building (hoạt động không thể thiếu trong các tour du lịch khen thưởng). Hoặc kết hợp với các hoạt động mang tính cộng đồng, xã hội như: Chung tay bảo vệ môi trường, tặng quà tình nghĩa, thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật…

Ít ai biết rằng, yếu tố quyết định hàng đầu sự thành công cho một chương trình MICE nằm ở việc lựa chọn đơn vị tổ chức. Bởi chỉ có những công ty tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp, uy tín mới có thể tư vấn địa điểm phù hợp, xây dựng những chương trình độc đáo và luôn có nhiều phương án cho khách hàng chọn lựa.

Với kinh nghiệm tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp, điểm khác biệt của Đất Việt Tour là luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo với các gói chương trình đáp ứng mọi nhu cầu từ tiết kiệm cho đến cao cấp, phù hợp với từng khách hàng.

Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân sự chất lượng, thường xuyên được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực MICE. Công ty Đất Việt Tour luôn khẳng định uy tín và thương hiệu bằng những chương trình du lịch MICE được tổ chức thành công, ấn tượng, mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: 1800 6700 (Tổng đài miễn phí)

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Mỹ Linh

Tham khảo >>> Xu hướng du lịch hội nghị thời 4.0 tại Việt Nam

Bình luận bài viết này
Tìm đường