Lý do bạn nên đi tour du lịch Hàn Quốc vào mùa hè năm nay

13/04/2023 0 803

Khi nghĩ đến du lịch Hàn Quốc, bạn nghĩ nên đi vào thời điểm nào trong năm? Là mùa xuân với phong cảnh trăm hoa đua nở, mùa thu với những cánh rừng lá đỏ hay mùa đông tuyết trắng với bộ phim “Bản Tình Ca Mùa Đông”. Đất Việt Tour thì đang nghĩ đến những bãi biển, những khu rừng xanh mát cùng nhiều lễ hội hấp dẫn vào mùa hè ở xứ sở Kim Chi. 

Những lễ hội thú vị

Nếu nói ở Hàn Quốc mùa nào trong năm có nhiều lễ hội nhất thì chính là mùa hè. Những lễ hội nổi bật ở Hàn Quốc vào thời điểm này có thể kể đến như:

Lễ hội bùn Boryeong 

Lễ hội bùn Boryeong diễn ra ở bãi biển Daechon, thành phố Boryeong, nằm ở khu vực duyên hải phía Tây Nam tỉnh Chungcheongnam. Nơi đây nổi tiếng với loại bùn chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt giúp làm đẹp da. 

Người tham gia lễ hội Bùn Boryeong

Người tham gia lễ hội Bùn Boryeong (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội bùn Boryeong Mud Festival được tổ chức lần đầu vào tháng 7 năm 1998 với mục đích giới thiệu vẻ đẹp của biển Daecheon và tác dụng hữu ích của bùn tại đây. Lễ hội càng ngày càng thu hút nhiều khách du lịch hơn và dần trở thành một nét văn hóa của thành phố Boryeong.

Lễ hội diễn ra vào tháng 7 hàng năm và năm nay sẽ diễn ra vào 21/7 - 6/8/2023. Du khách tham gia lễ hội bùn tùy khu vực mà sẽ được miễn phí hoặc trả phí. 

Giá vé trung bình:

  • Người lớn: 14,000w (khoảng 250.00vnđ) 

  • Trẻ em (11 - 19 tuổi) 12,000w (khoảng 200.000vnđ) 

  • Nếu đi theo nhóm tầm 20 người hoặc gia đình thì giá vé có thể giảm từ 10 - 20%.

Lễ Hội súng nước Sinchon

Mùa hè ở Hàn Quốc nhiệt độ khá cao vì thế được giải tỏa cơn nóng với lễ hội Súng nước Sinchon là hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc mùa hè này. Lễ hội này bắt đầu vào năm 2013 do các bạn trẻ kết nối với nhau trên mạng xã hội cùng tổ chức nhằm giải nhiệt khỏi cái nóng của mùa hè. 

Lễ hội Súng nước Sinchon

Lễ hội Súng nước Sinchon (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội được diễn ra hàng năm và được bình chọn là lễ hội tiêu biểu của thủ đô Seoul. Du khách trong và ngoài nước đến đây để tham gia vào cuộc chiến súng nước đầy sảng khoái. Bên cạnh đó lễ hội còn có những chương trình âm nhạc, những bữa tiệc DJ và những trò chơi thú vị. Tất cả hòa quyện và tạo nên bầu không khí tươi mát, đầy sức sống.

Lễ hội được diễn ra vào 2 ngày cuối tháng 7 tại đường Changcheon-dong, khu vực Sinchon, Seoul. Giá vé: khoảng 12,000w (khoảng 200.000vnđ).

Lễ hội nho Yeongdong

Với những điều kiện thuận lợi do thiên nhiên ban tặng, Yeongdong là nơi có diện tích trồng nho lớn nhất Hàn Quốc. Nho ở đây có chất lượng cao và được sản xuất thành nhiều sản phẩm như rượu hay mỹ phẩm.

Hoạt động dẫm lên nho để làm rượu tại lễ hội nho Yeongdong

Hoạt động dẫm lên nho để làm rượu tại lễ hội nho Yeongdong (Ảnh: Sưu tầm)

Hàng năm thành phố Yeongdong tổ chức Lễ hội Nho Yeongdong, thu hút hàng ngàn lượt khách tham gia. Đến với lễ hội du khách sẽ trải nghiệm hái nho tại vườn, thưởng thức những trái nho tươi ngon và những chai rượu vang hảo hạng. Đặc biệt du khách còn được tham gia vào quy trình làm rượu vang bằng cách giẫm chân trần lên nho.

Thời gian để tham gia lễ hội nho Yeongdong năm nay là từ 25 - 28/8/2023 và hoàn toàn miễn phí.

Lễ hội đom đóm Muju

Muju là một huyện thuộc tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc nổi tiếng với lễ hội đom đóm được diễn ra hàng năm. Vào mùa Hè, nơi đây được hàng ngàn chú đom đóm ghé thăm tạo nên khung cảnh kỳ ảo vào ban đêm. 

Ngắm đom đóm tại lễ hội đom đóm Muju

Ngắm đom đóm tại lễ hội đom đóm Muju (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia lễ hội du khách sẽ được tìm hiểu về đom đóm, tham gia các hoạt động như âm nhạc, vẽ tranh về đom đóm,... Đặc biệt du khách sẽ được cắm trại tại trung tâm đào tạo Muju và có cơ hội được ngắm đom đóm vào ban đêm. Bên cạnh đó một hoạt động không kém phần thú vị là bắt cá hồi bằng tay ở Nam Daecheon cũng sẽ khiến trải nghiệm của du khách thêm trọn vẹn. 

Lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 2/9 -10/9/2023 và hoàn toàn miễn phí tham gia. 

Lễ hội biển busan

Lễ hội biển Busan lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996 nhằm quảng bá cho thành phố biển Busan xinh đẹp. Từ đó đến này, cứ vào tháng 8 hàng năm lễ hội biển Busan sẽ được tổ chức tại Bãi biển Haeundae, Bãi biển Gwangalli, Bãi biển Songdo, Bãi biển Dadaepo, Bãi biển Songjeong và các địa điểm khác ở Busan. 

Lễ hội tại bãi biển Haeundae ở Busan

Lễ hội tại bãi biển Haeundae ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội cung cấp các sự kiện văn hóa khác nhau và các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo. Ngoài lễ khai mạc hoành tráng, du khách còn được trải nghiệm những đêm âm nhạc hòa cùng DJ, ẩm thực hải sản chuẩn vị Busan, các hoạt động tắm biển, lướt sóng, bắn pháo hoa hay khiêu vũ... Mỗi bãi biển có những chương trình, tiết mục khác nhau dành cho mọi lứa tuổi.

Năm nay lễ hội sẽ diễn ra vào 30/7 - 7/8/2023 và hoàn toàn miễn phí tham gia.

Phong cảnh đẹp như tranh

Đảo Nami

Với những ai yêu thích đất nước Hàn Quốc thì đảo Nami đã không còn quá xa lạ vì đây là bối cảnh của bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”. Đảo Nami thật ra là đảo nhân tạo, hoàn toàn do bàn tay con người tạo ra và được đặt tên theo tên một vị tướng quân nổi tiếng thời Joseon.

Khung cảnh mùa hè ở đảo Nami

Khung cảnh mùa hè ở đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Nami được bao bọc bởi những cây cổ thụ từ nhiều giống khác nhau và những cây thủy sam được trồng dọc khắp các con đường. Nhất là vào mùa hè, đảo Nami phủ lên mình một màu xanh tươi tốt của thiên nhiên. Du khách có thể cắm trại và tận hưởng không khí trong lành tại đây.

Đảo Jeju

Đảo Jeju nổi tiếng là địa điểm du lịch lý tưởng được mệnh danh là “Hawaii của hàn Quốc”. Vào mùa Hè, tuy nhiệt độ ở Hàn Quốc tăng cao, nhưng tại đảo Jeju du khách vẫn cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ. 

Khung cảnh tươi mát vào mùa Hè ở đảo Jeju

Khung cảnh tươi mát vào mùa Hè ở đảo Jeju (Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt động tắm biển, lặn, chơi dù lượn, lướt sóng,... càng diễn ra tấp nập ở các bãi biển trên đảo. Đặc biệt, các loại hải sản vào mùa hè càng phong phú hơn, đảm bảo chiêu đãi thịnh soạn cho vị giác của du khách. 

Phong cảnh vào mùa Hè trên đảo vô cùng đẹp với những con đường đầy hoa cải vàng, những ngôi làng truyền thống tựa mình vào vách núi hay nhưng miệng dung nhanh được công nhận là di sản thế giới. Đến đảo Jeju vào mùa Hè chắc chắn sẽ mang cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Công viên rừng Seoul

Công viên rừng Seoul nằm ngay trung tâm thành phố và được bao bọc bởi cả khu rừng lẫn sông Hangang. 

Phong cảnh khi đi dạo trong công viên rừng Seoul

Phong cảnh khi đi dạo trong công viên rừng Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Vào thời xưa, công viên rừng Seoul là nơi săn bắn của Hoàng gia Joseon, sau này trở thành sân golf, trường đua ngựa. Từ năm 2005 đến nay, khu vực này được cải tạo và trở thành công viên rừng Seoul.

Công viên này như một ốc đảo xanh giữa lòng đô thị nhộn nhịp, là nơi mà người Hàn thích đến thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon có chiều dài 5,8km chảy vào sông Jungnangcheon. Vốn dĩ con suối này là suối tự nhiên, được ghi nhận có từ thời Joseon. 

Suối Cheonggyecheon vào một buổi chiều ta

Suối Cheonggyecheon vào một buổi chiều ta (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, cuối thập niên 1950, chính quyền thành phố muốn đẩy mạnh phát triển kinh tế nên đã lấp con suối này đi để xây dựng cơ sở hạ tầng. Sau gần 20 năm, người dân không chịu được sự ngột ngạt của đô thị hóa nên dòng suối này đã được khôi phục lại vào năm 2005.

Ngắm các loài hoa

Ngoài mùa Xuân thì mùa Hè ở Hàn Quốc cũng nở rộ nhiều loại hoa. Ngoài hoa Đỗ Quyên ở Daegu thì còn có hoa cải dầu ở Gangwon và Gyeongnam, hoa sen ở Gyeongju. Những con đường rực vàng hoa cải dầu hay những hồ nước rộng lớn phủ đầy hoa sen cũng là những địa điểm thu hút khách du lịch gần xa.

Đặc biệt, vào tháng 4 du khách không nên bỏ lỡ lễ hội hoa Đỗ Quyên trên núi Biseulsan ở Daegu.

Ngắm hoa Đỗ Quyên trên núi Biseulsan tại Daegu

Ngắm hoa Đỗ Quyên trên núi Biseulsan tại Daegu (Ảnh: Sưu tầm)

Cánh đồng hoa cải vàng tại Hàn Quốc

Cánh đồng hoa cải vàng tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Vui chơi tại các bãi biển

Mùa Hè ở Hàn Quốc thì không thể không nhắc tới biển. Hầu như lãnh thổ Hàn Quốc được bao quanh bởi biển nên không khó để tìm được những bãi biển đẹp với nhiều hoạt động vui chơi. Một số bãi biển du khách có thể ghé thăm khi đến Hàn Quốc như bãi biển Haeundae, Gwangalli, Gyeongpo, Jungmun, Hyeopjae,...

Nghỉ dưỡng tại bãi biển ở Hàn Quốc

Nghỉ dưỡng tại bãi biển ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi bãi biển sẽ có những nét đẹp riêng với những khu vui chơi, tác phẩm nghệ thuật ngoài trời hay những hoạt động thể thao, bơi lặn, lễ hội âm nhạc... đặc trưng mà du khách sẽ không muốn bỏ lỡ.

>>>Tìm hiểu ngay: Du lịch Hàn Quốc bằng tàu hỏa - Khám phá xứ Hàn "cực thơ"

Món ăn dành cho mùa hè

Mì lạnh

Mì lạnh là món ăn yêu thích của người Hàn mỗi khi mùa Hè đến. Một bát mì lạnh sẽ có sợi mì, nước dùng chua ngọt từ quả lê và đá lạnh. Thưởng thức mì lạnh là cách tốt nhất để giải tỏa cơn nóng của mùa Hè. 

Mì lạnh Hàn Quốc

Mì lạnh Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm đặc trưng của mì lạnh mà sợi mì thường không được cắt ngắn nên khá dài. Người Hàn quan niệm, ăn sợi mì càng dài sẽ sống càng thọ và sức khỏe sẽ càng tốt.

Gà hầm sâm

Gà hầm sâm Hàn Quốc

Gà hầm sâm Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Gà hầm sâm là món ăn bổ dưỡng của người Hàn. Gà sẽ được lành sạch sau đó hầm chung với gạo nếp, nhân sâm, táo tàu cùng các vị thuốc bổ trong nhiều giờ. Món ăn này không những có dinh dưỡng rất cao, mà theo Đông y còn có tính giải nhiệt nên thường được dùng để vào màu Hè để tăng cường thể lực, tránh cảm nắng.

Kem đá bào đậu đỏ

Kem đá bào đậu đỏ Hàn Quốc

Kem đá bào đậu đỏ Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Với phần nhân làm từ đậu đỏ, phủ lên bên ngoài là những lớp đá bào mát lạnh, món ăn này được xem là tuổi thơ của trẻ em Hàn Quốc. Theo thời gian, kem đá bào đậu đỏ được biến tấu với nhiều loại nhân như trái cây, siro, sữa đặc tạo nên hương vị mùa Hè khó quên.

Mì đậu nành lạnh

Mì đậu nành lạnh Hàn Quốc

Mì đậu nành lạnh Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là món ăn truyền thống vào mùa Hè ở Hàn Quốc với nước dùng làm từ đậu nành xay nhuyễn, mì, đá lạnh và một chút đồ ăn kèm như hạt thông, hành tây, dưa chuột. Tuy món ăn này rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng khá kén người ăn. Với những ai thích khám phá ẩm thực thì nên thử qua món mì đậu nành lạnh này một lần.

Lươn nướng

Món lươn nướng Hàn Quốc

Món lươn nướng Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Người Hàn Quốc rất thích ăn lươn nướng vì hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Người Hàn tin rằng món ăn này sẽ giúp tăng cường thể lực tánh bị cảm nắng hay sốc nhiệt vào mùa Hè.  Đặc biệt vào mùa Hè cũng là lúc lươn sinh sản và phát triển mạnh, là thời điểm ăn lươn ngon nhất.

Nếu bạn còn đang phân vân mùa Hè này nên đi du lịch ở đâu thì Đất Việt Tour hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn thú vị. Còn nếu bạn đã định du lịch Hàn Quốc thì những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến trải nghiệm đáng nhớ. Muốn biết thêm nhiều thông tin về du lịch Hàn Quốc, liên hệ ngay hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin bạn nhé!

Đất Việt Tour

Khám phá Hàn quốc với tour du lịch hấp dẫn:

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường